Quản lý thị trường thu giữ hàng nghìn sản phẩm tại các điểm nóng về hàng giả

Trong ngày 6/12, dưới sự giám sát của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT TP. Hà Nội đồng loạt tiến hành kiểm tra 04 quận, huyện trọng điểm trên địa bàn Thủ đô. Trước đó, trong khuôn khổ của chương trình đôn đốc triển khai KH 888, hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu cũng đã được lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn kiểm tra và thu giữ tại nhiều tụ điểm nổi cộm về hàng giả.
Bắc Giang: Phát hiện xử lý hơn 540 vụ gian lận thương mại trong gần 11 tháng Hà Nội: Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả tại 62 Tràng Tiền Hàng lậu, hàng cấm được kiểm soát chặt chẽ

Đồng loạt kiểm tra các tụ điểm nóng về hàng giả

Sáng ngày 6/12, dưới sự giám sát của Tổng cục QLTT, đồng loạt 05 Đội QLTT của thành phố Hà Nội đã chia thành nhiều đoàn và đột xuất kiểm tra nhiều điểm kinh doanh thuộc 04 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Hoài Đức.

Quản lý thị trường thu giữ hàng nghìn sản phẩm tại các điểm nóng về hàng giả
Lực lượng QLTT kiểm tra tại các tụ điểm hàng giả, hàng nhái.

Tại địa bàn trung tâm quận Hoàn Kiếm, Đội QLTT số 2 đã thu giữ gần 400 sản phẩm là quần áo giả mại thương hiệu The North Face, Nike, Aiddas, LV, Gucci tại các cửa hàng kinh doanh quần áo ở địa chỉ 33A phố Gia Ngư, phường Hàng Bạc; Cửa hàng kinh doanh quần áo Fox Sport tại địa chỉ: 19 Hàng Đường, phường Hàng Đào và Cửa hàng quần áo - HKD Đỗ Anh Quân, tại 78-80 Hàng Khoai, phường Hàng Mã.

Mũi kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh kính mắt, giày dép, phụ kiện điện thoại trên địa bàn Phố Bạch Mai, Trần Khát Chân và Kim Ngưu, thu giữ trên 400 sản phẩm giày dép, kính mắt giả mạo nhãn hiệu.

Quản lý thị trường thu giữ hàng nghìn sản phẩm tại các điểm nóng về hàng giả
Lực lượng QLTT đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả thương hiệu, vi phạm...

Đặc biệt, ra quân kiểm tra tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm - một trong những tụ điểm có tiếng về hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ tại miền Bắc phân phối đi cả nước, Đội QLTT số 8 và số 14 đã thu giữ gần 2.000 sản phẩm là quần áo, giày dép mang các thương hiệu nổi tiếng như: Prada, LV, Gucci, Adidas. Mặc dù mang thương hiệu tầm cỡ quốc tế, tại nhiều cửa hàng bên ngoài chợ Ninh Hiệp cũng như các ki-ốt bên trong chợ, những chiếc áo Gucci, Prada, Balenciagan được treo trên những móc áo, bám nhau thành dãy dài và lơ lửng phía ngoài cửa hàng. Bên cạnh đó, những bao tải chất đầy sản phẩm với những ký hiệu bằng các nét chữ nguệch ngoạc thể hiện hàng hóa là Giầy, dép các nhãn hiệu Gucci, Adidas, MLB… cũng đang sẵn sàng để chờ vận chuyển đi tiêu thụ.

Tương tự, trên địa bàn huyện Hoài Đức, kiểm tra các cửa hàng, hộ kinh doanh giày dép, quần áo, tổ công tác của Đội QLTT số 24 cũng thu giữ hàng trăm sản phẩm là giày dép giả mạo các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Như vậy, với việc đồng loạt ra quân kiểm tra, lực lượng QLTT đã thu giữ gần 2.900 các sản phẩm chủ yếu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại 15 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Cũng nằm trong chương trình đôn đốc, giám sát của Tổng cục, trước đó trên địa bàn Lạng Sơn, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp chỉ đạo các Đội QLTT số 1,2,3,7 kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh hàng hóa trên các địa bàn: Thành phố Lạng Sơn, huyện Lộc Bình, huyện Cao Lộc, huyện Văn Lãng.

Quản lý thị trường thu giữ hàng nghìn sản phẩm tại các điểm nóng về hàng giả
Các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng QLTT thu giữ.

Theo đó, trong 81 cơ sở kinh doanh trên 4 địa bàn là Thành phố Lạng Sơn, huyện Lộc Bình, huyện Cao Lộc, huyện Văn Lãng, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và xử 62 cơ sở vi phạm với số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 360 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm trên 330 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng nhập lậu.

Đây không phải là lần đầu tiên việc kiểm tra được tiến hành đồng loạt trên địa bàn trọng điểm như thành phố Hà Nội và Lạng Sơn. Hoạt động này thuộc khuôn khổ chương trình đôn đốc triển khai Kế hoạch 888 tại các tỉnh, thành phố trọng điểm từ năm 2021 đến nay, hướng tới hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 không còn địa điểm bày bán công khai hàng hóa vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền SHTT.

Không có “vùng cấm” trong đấu tranh phòng chống hàng giả

Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Kế hoạch 888 được triển khai đồng bộ trên cả 63 tỉnh, thành phố tập trung vào các địa bàn trọng tâm, các mặt hàng trọng điểm. Có thể nói, sau gần 3 năm triển khai, Kế hoạch 888 đã đóng góp lớn vào kết quả chung của toàn lực lượng trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 27/10/2023, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra 8.549 vụ việc theo Kế hoạch 888, trong đó xử lý 8.224 vụ việc vi phạm, số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 83,5 tỷ đồng; trị giá hàng hóa vi phạm hơn 110 tỷ đồng.

Các hành vi vi phạm được phát hiện và xử lý chủ yếu là các hành vi: kinh doanh buôn bán hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ; kinh doanh buôn bán hàng hoá giả về chất lượng, công dụng; vi phạm giả mạo về chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu; vi phạm giả tem, nhãn, bao bì hàng hóa; vi phạm về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Các mặt hàng vi phạm được lực lượng Quản lý thị trường xử lý chủ yếu tập trung là thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện thời trang…

Theo ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT, trong quá trình đôn đốc, giám sát các tỉnh, thành phố triển khai Kế hoạch 888 thì thực trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng chuyên nghiệp, tinh vi và luôn thay đổi.

“Kế hoạch 888 được triển khai nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa được Nhà nước bảo hộ và tránh vi phạm các quy tắc, các quy ước về công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Thông qua đó, từng bước đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật, từ đó dần xử lý triệt để các hành vi vi phạm. Hướng tới mục tiêu của KH 888, Cục Nghiệp vụ sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình tương tự như tại Hà Nội và Lạng Sơn trên các tỉnh, thành phố trọng điểm còn lại, xử phạt nghiêm, triệt để các trường hợp bày bán công khai hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền SHTT. Đồng thời, trong năm 2024, theo chương trình định hướng của TCQLT, lực lượng QLTT cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động xử phạt vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử” Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT nhấn mạnh.

Theo đó, các tụ điểm lớn trong sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của lực lượng QLTT trong thời gian tới theo đúng tinh thần đã đề ra trong Kế hoạch 888.

Thanh Hoá: Hướng dẫn người dân huyện miền núi phân biệt hàng thật, hàng giả Thanh Hoá: Hướng dẫn người dân huyện miền núi phân biệt hàng thật, hàng giả
Quản lý Thị trường mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trong và sau Tết Giáp Thìn 2024 Quản lý Thị trường mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trong và sau Tết Giáp Thìn 2024
Bắc Giang: Phát hiện xử lý hơn 540 vụ gian lận thương mại trong gần 11 tháng Bắc Giang: Phát hiện xử lý hơn 540 vụ gian lận thương mại trong gần 11 tháng
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Để chủ động hơn trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) và hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang xây dựng kịch bản làm việc chi tiết với các cơ quan chức năng châu Âu. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc minh bạch hóa hoạt động nghề cá và phát triển ngành thủy sản bền vững.
Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Sau giai đoạn xuất khẩu tăng mạnh, ngành dừa Việt Nam chứng kiến nghịch lý: dừa khô giá cao gấp đôi, trong khi dừa tươi lao dốc kỷ lục. Biến động này phản ánh bất ổn chuỗi sản xuất – xuất khẩu, cảnh báo cần tái cấu trúc và ổn định thị trường bền vững.
Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.
Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng từ 11 - 11,5%/năm. Đây là chỉ dấu cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường nội địa 100 triệu dân. Tuy nhiên, để biến mục tiêu thành hiện thực, Việt Nam cần giải quyết triệt để hai "nút thắt" lớn: chi phí logistics còn cao và tốc độ chuyển đổi hạ tầng chưa bắt kịp động lực của thương mại điện tử.
Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Trước nguy cơ hàng nghìn container sầu riêng ùn ứ do hàng loạt phòng xét nghiệm tạm dừng hoạt động, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, lãnh đạo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thông ách tắc, hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân.
“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

Sầu riêng, thứ trái cây từng được ví như “vàng xanh” của vùng đất đỏ bazan, nay lại đang phơi bày một sự thật trần trụi: chỉ cần một mắt xích nhỏ – như khâu kiểm nghiệm bị tắc nghẽn – toàn bộ hệ thống sản xuất, thu mua, xuất khẩu trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng có thể rơi vào khủng hoảng.
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Đài Loan hơn 144.000 tấn rau quả, đạt kim ngạch 159 triệu USD, vượt Trung Quốc để trở thành nguồn cung lớn thứ tư của thị trường này. Thành quả này phản ánh bước tiến vững chắc của rau quả Việt trên bản đồ xuất khẩu khu vực.
Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Sáng 26/10, hàng nghìn người dân đổ về Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng, sự kiện mở màn chuỗi ngày hội kết nối sản xuất, thương mại và văn hóa, góp phần lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC – Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra không gian kết nối đa chiều giữa con người – doanh nghiệp – địa phương. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, sự kiện không chỉ quảng bá thương hiệu Việt mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và gắn kết cộng đồng kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt gần 4.000 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu, mở ra cơ hội tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Doanh nghiệp cần thích ứng với cơ chế quản lý mới dựa trên rủi ro để tận dụng lợi thế.
Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Một sự cố kỹ thuật tưởng chừng nhỏ đã khiến ngành sầu riêng rơi vào khủng hoảng ngay cuối vụ thu hoạch. Việc hàng loạt phòng xét nghiệm tạm ngưng hoạt động đã làm chuỗi cung ứng đứt gãy, giá lao dốc và đặt ra bài toán cấp bách về quản trị rủi ro xuất khẩu.
iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

Hiện tượng iPhone 17 Pro màu cam vũ trụ bị phai sang tông vàng hồng đang gây xôn xao. Nguyên nhân bất ngờ có thể đến từ chính dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Nhằm đảm bảo thị trường thương mại lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026, Hà Nội đã chỉ đạo thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai đồng loạt từ 15/10 đến 15/12/2025, tập trung vào các khu chợ, hội chợ và nền tảng thương mại điện tử.
"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) sẽ chính thức ra mắt "Bản đồ nông sản Việt", một nền tảng số hóa hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong việc quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 34 địa phương trên cả nước mà còn định hình một hệ thống dữ liệu minh bạch, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Việc ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Bính Ngọ từ rất sớm nhưng ghi nhận tốc độ bán ra chậm hơn cùng kỳ năm ngoái đã dấy lên một câu hỏi lớn. Phải chăng đây chỉ là một sự sụt giảm tạm thời, hay nó đang phản ánh một sự thay đổi sâu sắc trong hành vi và thói quen lên kế hoạch cho chuyến đi về quê ăn Tết của người Việt?
Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Tin đồn về việc Galaxy S26 series sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon đang gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng. Liệu Exynos 2600 có đủ sức mạnh so với các đối thủ?
Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ban hành Lệnh 280 thay thế cho Lệnh 248 trước đây, mang đến nhiều thay đổi quan trọng trong quy định đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và thực phẩm vào thị trường tỷ dân này. Với hiệu lực từ ngày 1/6/2026, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng cập nhật thông tin để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh rủi ro gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Từng là ngành xuất khẩu tỷ đô, thủy sản Việt Nam nay đứng trước thời cơ mới từ chính thị trường trong nước với hơn 100 triệu dân. Khi xuất khẩu đối mặt nhiều biến động, “mỏ vàng” nội địa được xem là hướng đi chiến lược giúp doanh nghiệp đa dạng nguồn thu, phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Với trọng lượng lên tới 50 kg và được nuôi dưỡng suốt 15 năm, cá tầm Siberi của Hợp tác xã Dương Yến (tỉnh Lai Châu) kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng và khách tham quan tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025, diễn ra trong hai ngày 24 – 25/10/2025 tại Hà Nội. Đây được xem là một trong những sản phẩm thủy sản độc đáo, thể hiện nỗ lực của người nông dân vùng cao trong việc phát triển mô hình nuôi cá tầm bền vững.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Sau tuần tăng giá kỷ lục, vàng được dự báo sắp "hạ nhiệt"

Sau tuần tăng giá kỷ lục, vàng được dự báo sắp "hạ nhiệt"

Sau một tuần tăng giá chưa từng có, đẩy giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những đỉnh cao lịch sử mới, thị trường vàng trong nước được dự báo sẽ có một nhịp điều chỉnh trong tuần này. Áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư sau khi thu được lợi nhuận khổng lồ được cho là nguyên nhân chính sẽ kéo giá vàng đi xuống, mở ra kỳ vọng thu hẹp khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Trong hai ngày 24 – 25/10/2025, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Bộ Tư pháp vừa đưa ra dự thảo nghị quyết của Chính phủ quy định xử lý vướng mắc trong đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, người trúng đấu giá đất nhưng không nộp tiền hoặc bỏ cọc sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại và bị cấm tham gia đấu giá đất từ 6 tháng đến 5 năm. Đồng thời, mức tiền đặt trước (cọc) cũng được đề xuất tăng tối đa gấp 3 lần so với quy định hiện hành nhằm ngăn chặn tình trạng nâng giá, thổi giá đất rồi bỏ cọc tràn lan.
Rà soát chống bán phá giá sợi polyester: Bảo vệ ngành dệt trước sức ép hàng nhập khẩu giá rẻ

Rà soát chống bán phá giá sợi polyester: Bảo vệ ngành dệt trước sức ép hàng nhập khẩu giá rẻ

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc. Động thái này nhằm đánh giá tính cần thiết của việc tiếp tục áp dụng biện pháp, đảm bảo môi trường cạnh tranh công bằng và bảo vệ ngành sản xuất trong nước trước nguy cơ thiệt hại do hành vi bán phá giá.
Phone 18 Pro Max: Hé lộ cuộc cách mạng nhiếp ảnh và sức mạnh AI

Phone 18 Pro Max: Hé lộ cuộc cách mạng nhiếp ảnh và sức mạnh AI

Dù còn gần hai năm nữa mới ra mắt, những thông tin rò rỉ về iPhone 18 Pro Max đã vẽ nên bức tranh về một bản nâng cấp toàn diện, tập trung vào ba trụ cột: nhiếp ảnh chuyên nghiệp, sức mạnh xử lý cho kỷ nguyên AI.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Ngân hàng Nhà nước đang đẩy nhanh kế hoạch thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, dự kiến trình Chính phủ ngay trong tháng 10. Theo đó, sàn sẽ vận hành thí điểm theo lộ trình 3 giai đoạn, khởi đầu với vàng nguyên liệu, và trong thời gian đầu, chỉ các ngân hàng, doanh nghiệp lớn được cấp phép mới được tham gia.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Giá cà phê hôm nay 10/11: Thị trường đồng loạt tăng vọt, trong nước neo sát mốc 120.000 đồng/kg

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Bạch cập – Vị thuốc quý từ lan địa sinh giúp cầm máu và làm lành vết thương

Quốc hội bầu Ủy viên Bộ Chính trị Đỗ Văn Chiến làm Phó Chủ tịch Quốc hội

Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hơn 2,5 triệu ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Siêu bão số 14 sẽ vào Biển Đông, dự báo đổi hướng đi Đài Loan

Giá tiêu hôm nay 10/11: Thị trường đi ngang, nông dân "găm hàng" chờ đợt phục hồi cuối năm

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Đồng loạt khởi công trường nội trú tại các xã biên giới trên cả nước

Hoàng liên ô rô – "Thần dược" tự nhiên trong y học cổ truyền Việt Nam

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động