Phú Quốc – điểm đến mới của thế giới

Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới, các công trình mang tính biểu tượng, và nhiều trải nghiệm du lịch đẳng cấp, khác biệt – đó là lý do đưa Phú Quốc trở thành điểm đến mới mà du khách trên toàn thế giới nên đến ít nhất một lần.


Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới

Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới ghi những dấu ấn thần tốc. Từ một hòn đảo ít người biết tới, vẻ đẹp của Phú Quốc nhanh chóng được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi liên tục vượt qua các điểm đến nổi tiếng để lọt vào hàng loạt danh sách điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Trải nghiệm ngắm san hô tại Phú Quốc
Trải nghiệm ngắm san hô tại Phú Quốc

Năm 2021, Tạp chí Time bình chọn Phú Quốc nằm trong top 100 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Tháng 11/2022, vượt qua 6 hòn đảo nổi danh thế giới, Phú Quốc được World Travel Award vinh danh là “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Trước đó, Tháng 10/2022, tạp chí du lịch Conde Nast Traveller bình chọn Phú Quốc đứng thứ 6/10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á. Phú Quốc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới của tạp chí Travel + Leisure.

Không ngẫu nhiên mà Phú Quốc trở thành một “ngôi sao đang lên”. Có thể nói, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng chính là chìa khoá tạo nên sức hút đầu tiên cho Phú Quốc. Thiên nhiên Phú Quốc đặc trưng bởi núi đồi trùng điệp với 28 hòn đảo lớn nhỏ, 150 km đường bờ biển, 14 bãi biển đa dạng với nhiều bãi biển được vinh danh đẹp bậc nhất hành tinh. Nơi đây còn có khí hậu ôn hoà, nắng ấm áp quanh năm, rất lý tưởng cho các chuyến du lịch và nghỉ dưỡng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở Hòn Thơm
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở Hòn Thơm

Đến với Phú Quốc, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến rất hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo như bãi Rạch Vẹm, bãi Dài, vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh cùng rất nhiều hòn đảo nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Dăm, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút…

Đặc biệt, thiên nhiên phía Nam đảo có vẻ đẹp khác biệt với bãi cát trắng mịn như kem, vùng nước biển xanh trong thấu đáy và cụm đảo Hòn Thơm có diện tích bảo tồn san hô lớn nhất Phú Quốc, lên tới 9.720 ha. Tại đây có rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, như Bãi Kem được xếp hạng trong top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi Flight Network - mạng lưới du lịch lớn nhất Canada; hay Bãi Sao được độc giả của Condé Nast Traveler (CN Traveler) bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…

Các công trình du lịch độc bản

Hòn đảo này đang nổi lên là điểm đến của các công trình du lịch mang giá trị độc bản mà hiếm nơi nào trên thế giới có được.

Các công trình mang tính biểu tượng đó của Phú Quốc phải kể đến cáp treo Hòn Thơm - hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới đưa du khách từ trung tâm thị trấn An Thới ra đảo Hòn Thơm.

Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm. Ảnh: Minh Tú
Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm. Ảnh: Minh Tú

Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) mang đậm sắc màu Địa Trung Hải nhưng lại có 1-0-2 trên thế giới, khác biệt so với bản gốc với những ô cửa nhỏ hơn để giảm nắng, mái dốc nâng hơn một chút để thoát nước mưa, có thêm sân vườn xanh mát.

Điểm đến này xứng đáng là biểu tượng mới của Phú Quốc trong dáng dấp của một “bảo tàng nghệ thuật khổng lồ”. Tại đây, có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật như Sun Signature Gallery – trung tâm sự kiện, lễ hội mang dáng dấp của một bảo tàng nghệ thuật Mid Century Modern; Tháp đồng hồ - được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy) với chiều cao 75 m; đài phun nước Thần Mặt trời được tạo tác bởi các thiên tài điêu khắc đến từ gia tộc Frilli người Italy; hay ngôi làng Central Village nằm dưới chân tháp đồng hồ nổi bật với khách sạn 6 sao La Festa Phu Quoc, Curio by Hilton.

Toàn cảnh Thị trấn Hoàng Hôn. Ảnh: Minh Tú
Toàn cảnh Thị trấn Hoàng Hôn. Ảnh: Minh Tú

Tâm điểm của Sunset Town chính là Cầu Hôn (Kiss Bridge) – cây cầu trên biển đẹp như một tác phẩm điêu khắc, với hai nhánh cầu mỗi nhánh dài 400 m tựa như hai dải lụa mềm vươn ra khơi. Hai nhánh cầu cách nhau một khoảng 30 cm, và ranh giới bé nhỏ ấy là điểm "đón" mặt trời lúc hoàng hôn đẹp nhất vào khoảng Giáng sinh, năm mới. Ngoài sự độc đáo về kiến trúc, cây cầu tuyệt đẹp này còn mang thông điệp về tình yêu và sự kết nối giữa con người với con người, con người với vũ trụ.

Nói về Thị trấn Hoàng Hôn, chuyên trang du lịch của tờ báo hàng đầu Úc The Sydney Morning Herald dành lời ca ngợi đặc biệt, khi cho rằng thị trấn này như đưa du khách như trở về nước Ý.

Cầu Hôn - công trình lãng mạn bậc nhất Phú Quốc
Cầu Hôn - công trình lãng mạn bậc nhất Phú Quốc

Trong khi đó, ông Graham Cooke - Chủ tịch, Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) nhận xét: “Có rất nhiều công trình nổi trội trên thế giới, nhiều công trình có ở Saudi Arabia và Abu Dhabi, thậm chí ở châu Âu, và tôi nghĩ rằng Sunset Town xứng đáng góp mặt trong giải đấu tinh hoa Premier League của tất cả những công trình biểu tượng mới và sở hữu cơ hội vô cùng tiềm năng để trở thành điểm đến mới hàng đầu thế giới”.

Những trải nghiệm vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp

“Phú Quốc là một điểm đến mới nổi đáng kinh ngạc ở châu Á. Chúng tôi tin rằng nơi đây sẽ trở thành tâm điểm du lịch toàn cầu”, ông Graham Cooke đánh giá về Phú Quốc. Những yếu tố khiến Phú Quốc trở thành điểm đến được thế giới đặc biệt yêu thích phải không chỉ nằm ở thiên nhiên tuyệt đẹp, hạ tầng đẳng cấp với nhiều công trình độc bản, dịch vụ vui chơi giải trí chuyên nghiệp mà còn ở trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng.

Để trở thành điểm đến du lịch toàn cầu, hạ tầng du lịch Phú Quốc đã và đang thay đổi, với những hệ sinh thái du lịch đồng bộ, từ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tới bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt ở phía nam đảo.

Show diễn đa phương tiện Kiss The Stars. Ảnh: Minh Tú
Show diễn đa phương tiện Kiss The Stars. Ảnh: Minh Tú

Nhiều công trình du lịch giải trí và nghỉ dưỡng xa xỉ đã ghi danh Phú Quốc trên bản đồ quốc tế như công viên giải trí Sun World Hon Thom với các trò chơi hàng đầu châu Á; Show diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á Kiss The Stars hội tụ nhiều công nghệ tiên phong trên thế giới; Hệ thống các khách sạn sang trọng nổi danh là điểm đến của giới thượng lưu thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort…

Năm 2019, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group từng khiến truyền thông quốc tế xôn xao với đám cưới 7 ngày đêm đình đám của nữ tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah. Trong lễ trao giải World Travel Awards năm 2022, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới” năm thứ 4 liên tiếp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Cũng tại Phú Quốc, tập đoàn Sun Group đã bắt tay với những người khổng lồ trong ngành quản lý khách sạn thế giới như Marriott International, Accor Hotels và Rosewood Hotel Group để xây dựng nên các khu nghỉ dưỡng hạng sang cho hòn đảo này. Nhiều năm liên tiếp, các khu nghỉ dưỡng tại đây liên tục mang về những giải thưởng danh giá như “Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu châu Á” - New World Phu Quoc Resort và “Khu nghỉ dưỡng căn hộ hàng đầu châu Á” - Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch mang tính độc bản và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản của một điểm đến du lịch nổi danh thế giới. Và Phú Quốc đang dần hoàn thiện đủ 3 đặc điểm đó để trở thành điểm đến mới mà du khách trên toàn thế giới nên đến ít nhất một lần trong đời.

Năm 2016-2019, đồ thị lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng theo chiều thẳng đứng, chạm mốc gần 5 triệu người.

Năm 2020, khi du lịch trong nước và thế giới “ngủ đông” vì đại dịch, Phú Quốc vẫn đón 3,5 triệu lượt khách, vượt qua lượng khách tại các thủ phủ du lịch châu Á như Phuket (Thái Lan) và Maldives.

Năm 2022, Phú Quốc đón gần 5,1 triệu lượt khách, tăng trưởng 134% so với năm 2021 và xấp xỉ năm 2019, thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường"
Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Sun Group chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong chiến dịch WOW Việt Nam 2023 Sun Group chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong chiến dịch WOW Việt Nam 2023
Mảnh ghép còn thiếu đưa bãi trường trở thành “trái tim” Phú Quốc Mảnh ghép còn thiếu đưa bãi trường trở thành “trái tim” Phú Quốc
Những điểm đến lý tưởng cho dịp lễ 30/4 Những điểm đến lý tưởng cho dịp lễ 30/4
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động