Phú Quốc – điểm đến mới của thế giới

Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới, các công trình mang tính biểu tượng, và nhiều trải nghiệm du lịch đẳng cấp, khác biệt – đó là lý do đưa Phú Quốc trở thành điểm đến mới mà du khách trên toàn thế giới nên đến ít nhất một lần.


Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới

Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới ghi những dấu ấn thần tốc. Từ một hòn đảo ít người biết tới, vẻ đẹp của Phú Quốc nhanh chóng được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi liên tục vượt qua các điểm đến nổi tiếng để lọt vào hàng loạt danh sách điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Trải nghiệm ngắm san hô tại Phú Quốc
Trải nghiệm ngắm san hô tại Phú Quốc

Năm 2021, Tạp chí Time bình chọn Phú Quốc nằm trong top 100 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Tháng 11/2022, vượt qua 6 hòn đảo nổi danh thế giới, Phú Quốc được World Travel Award vinh danh là “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Trước đó, Tháng 10/2022, tạp chí du lịch Conde Nast Traveller bình chọn Phú Quốc đứng thứ 6/10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á. Phú Quốc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới của tạp chí Travel + Leisure.

Không ngẫu nhiên mà Phú Quốc trở thành một “ngôi sao đang lên”. Có thể nói, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng chính là chìa khoá tạo nên sức hút đầu tiên cho Phú Quốc. Thiên nhiên Phú Quốc đặc trưng bởi núi đồi trùng điệp với 28 hòn đảo lớn nhỏ, 150 km đường bờ biển, 14 bãi biển đa dạng với nhiều bãi biển được vinh danh đẹp bậc nhất hành tinh. Nơi đây còn có khí hậu ôn hoà, nắng ấm áp quanh năm, rất lý tưởng cho các chuyến du lịch và nghỉ dưỡng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở Hòn Thơm
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn ở Hòn Thơm

Đến với Phú Quốc, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến rất hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo như bãi Rạch Vẹm, bãi Dài, vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh cùng rất nhiều hòn đảo nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Dăm, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút…

Đặc biệt, thiên nhiên phía Nam đảo có vẻ đẹp khác biệt với bãi cát trắng mịn như kem, vùng nước biển xanh trong thấu đáy và cụm đảo Hòn Thơm có diện tích bảo tồn san hô lớn nhất Phú Quốc, lên tới 9.720 ha. Tại đây có rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, như Bãi Kem được xếp hạng trong top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi Flight Network - mạng lưới du lịch lớn nhất Canada; hay Bãi Sao được độc giả của Condé Nast Traveler (CN Traveler) bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…

Các công trình du lịch độc bản

Hòn đảo này đang nổi lên là điểm đến của các công trình du lịch mang giá trị độc bản mà hiếm nơi nào trên thế giới có được.

Các công trình mang tính biểu tượng đó của Phú Quốc phải kể đến cáp treo Hòn Thơm - hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới đưa du khách từ trung tâm thị trấn An Thới ra đảo Hòn Thơm.

Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm. Ảnh: Minh Tú
Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm. Ảnh: Minh Tú

Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) mang đậm sắc màu Địa Trung Hải nhưng lại có 1-0-2 trên thế giới, khác biệt so với bản gốc với những ô cửa nhỏ hơn để giảm nắng, mái dốc nâng hơn một chút để thoát nước mưa, có thêm sân vườn xanh mát.

Điểm đến này xứng đáng là biểu tượng mới của Phú Quốc trong dáng dấp của một “bảo tàng nghệ thuật khổng lồ”. Tại đây, có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật như Sun Signature Gallery – trung tâm sự kiện, lễ hội mang dáng dấp của một bảo tàng nghệ thuật Mid Century Modern; Tháp đồng hồ - được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy) với chiều cao 75 m; đài phun nước Thần Mặt trời được tạo tác bởi các thiên tài điêu khắc đến từ gia tộc Frilli người Italy; hay ngôi làng Central Village nằm dưới chân tháp đồng hồ nổi bật với khách sạn 6 sao La Festa Phu Quoc, Curio by Hilton.

Toàn cảnh Thị trấn Hoàng Hôn. Ảnh: Minh Tú
Toàn cảnh Thị trấn Hoàng Hôn. Ảnh: Minh Tú

Tâm điểm của Sunset Town chính là Cầu Hôn (Kiss Bridge) – cây cầu trên biển đẹp như một tác phẩm điêu khắc, với hai nhánh cầu mỗi nhánh dài 400 m tựa như hai dải lụa mềm vươn ra khơi. Hai nhánh cầu cách nhau một khoảng 30 cm, và ranh giới bé nhỏ ấy là điểm "đón" mặt trời lúc hoàng hôn đẹp nhất vào khoảng Giáng sinh, năm mới. Ngoài sự độc đáo về kiến trúc, cây cầu tuyệt đẹp này còn mang thông điệp về tình yêu và sự kết nối giữa con người với con người, con người với vũ trụ.

Nói về Thị trấn Hoàng Hôn, chuyên trang du lịch của tờ báo hàng đầu Úc The Sydney Morning Herald dành lời ca ngợi đặc biệt, khi cho rằng thị trấn này như đưa du khách như trở về nước Ý.

Cầu Hôn - công trình lãng mạn bậc nhất Phú Quốc
Cầu Hôn - công trình lãng mạn bậc nhất Phú Quốc

Trong khi đó, ông Graham Cooke - Chủ tịch, Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) nhận xét: “Có rất nhiều công trình nổi trội trên thế giới, nhiều công trình có ở Saudi Arabia và Abu Dhabi, thậm chí ở châu Âu, và tôi nghĩ rằng Sunset Town xứng đáng góp mặt trong giải đấu tinh hoa Premier League của tất cả những công trình biểu tượng mới và sở hữu cơ hội vô cùng tiềm năng để trở thành điểm đến mới hàng đầu thế giới”.

Những trải nghiệm vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp

“Phú Quốc là một điểm đến mới nổi đáng kinh ngạc ở châu Á. Chúng tôi tin rằng nơi đây sẽ trở thành tâm điểm du lịch toàn cầu”, ông Graham Cooke đánh giá về Phú Quốc. Những yếu tố khiến Phú Quốc trở thành điểm đến được thế giới đặc biệt yêu thích phải không chỉ nằm ở thiên nhiên tuyệt đẹp, hạ tầng đẳng cấp với nhiều công trình độc bản, dịch vụ vui chơi giải trí chuyên nghiệp mà còn ở trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng.

Để trở thành điểm đến du lịch toàn cầu, hạ tầng du lịch Phú Quốc đã và đang thay đổi, với những hệ sinh thái du lịch đồng bộ, từ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tới bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt ở phía nam đảo.

Show diễn đa phương tiện Kiss The Stars. Ảnh: Minh Tú
Show diễn đa phương tiện Kiss The Stars. Ảnh: Minh Tú

Nhiều công trình du lịch giải trí và nghỉ dưỡng xa xỉ đã ghi danh Phú Quốc trên bản đồ quốc tế như công viên giải trí Sun World Hon Thom với các trò chơi hàng đầu châu Á; Show diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á Kiss The Stars hội tụ nhiều công nghệ tiên phong trên thế giới; Hệ thống các khách sạn sang trọng nổi danh là điểm đến của giới thượng lưu thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort…

Năm 2019, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group từng khiến truyền thông quốc tế xôn xao với đám cưới 7 ngày đêm đình đám của nữ tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah. Trong lễ trao giải World Travel Awards năm 2022, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới” năm thứ 4 liên tiếp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Cũng tại Phú Quốc, tập đoàn Sun Group đã bắt tay với những người khổng lồ trong ngành quản lý khách sạn thế giới như Marriott International, Accor Hotels và Rosewood Hotel Group để xây dựng nên các khu nghỉ dưỡng hạng sang cho hòn đảo này. Nhiều năm liên tiếp, các khu nghỉ dưỡng tại đây liên tục mang về những giải thưởng danh giá như “Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu châu Á” - New World Phu Quoc Resort và “Khu nghỉ dưỡng căn hộ hàng đầu châu Á” - Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch mang tính độc bản và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản của một điểm đến du lịch nổi danh thế giới. Và Phú Quốc đang dần hoàn thiện đủ 3 đặc điểm đó để trở thành điểm đến mới mà du khách trên toàn thế giới nên đến ít nhất một lần trong đời.

Năm 2016-2019, đồ thị lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng theo chiều thẳng đứng, chạm mốc gần 5 triệu người.

Năm 2020, khi du lịch trong nước và thế giới “ngủ đông” vì đại dịch, Phú Quốc vẫn đón 3,5 triệu lượt khách, vượt qua lượng khách tại các thủ phủ du lịch châu Á như Phuket (Thái Lan) và Maldives.

Năm 2022, Phú Quốc đón gần 5,1 triệu lượt khách, tăng trưởng 134% so với năm 2021 và xấp xỉ năm 2019, thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường"
Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu Phú Quốc: Thành phố đáng sống của công dân toàn cầu
Sun Group chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong chiến dịch WOW Việt Nam 2023 Sun Group chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong chiến dịch WOW Việt Nam 2023
Mảnh ghép còn thiếu đưa bãi trường trở thành “trái tim” Phú Quốc Mảnh ghép còn thiếu đưa bãi trường trở thành “trái tim” Phú Quốc
Những điểm đến lý tưởng cho dịp lễ 30/4 Những điểm đến lý tưởng cho dịp lễ 30/4
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động