e magazine
Núi Trầm - “Cao nguyên đá Hà Giang” thu nhỏ giữa lòng ngoại thành Hà Nội

18/03/2023 09:25

Toạ lạc tại huyện Chương Mỹ, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 25km, núi Trầm được mệnh danh là “cao nguyên đá Hà Giang thu nhỏ”, chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích khi ghé thăm.
Núi Trầm -  “Cao nguyên đá Hà Giang” thu nhỏ ngay ngoại thành Hà Nội

Toạ lạc tại huyện Chương Mỹ, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 25km, núi Trầm được mệnh danh là “cao nguyên đá Hà Giang thu nhỏ”, chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích khi ghé thăm.

Núi Trầm còn có tên khác là Tử Trầm Sơn, núi có vị trí tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Không sở hữu chiều cao quá khủng, nhưng núi Trầm vẫn đủ sức làm du khách trầm trồ với các vách đá dựng đứng hiểm trở, nhiều ngọn núi đá vôi với hình thù đặc biệt.

#Ngọn núi này mang một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ với điểm nhấn là những con đường mòn mềm mại uốn cong trải dọc sườn núi. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên thung lũng khổng lồ đẹp như tranh vẽ.

Núi Trầm   “Cao nguyên đá” thu nhỏ giữa lòng ngoại thành Hà Nội
Nhìn từ trên cao núi Trầm đẹp như một bức tranh. Ảnh: Trưởng Bé

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn: “Tôi thấy Núi Trầm là một địa điểm để các bạn trẻ tham quan và vui chơi vô cùng thú vị và hợp lý. Khung cảnh ở đây rất đẹp, giống như một cao nguyên đá Hà Giang thu nhỏ vậy. Tôi đã chụp được rất là nhiều ảnh đẹp ở nơi đây khi đến cùng với bạn bè.

Việc di chuyển tới đây cũng rất thuận tiện, từ trung tâm Hà Nội tới Núi Trầm l cũng chỉ mất khoảng 30 phút thôi. Núi Trầm là một địa điểm không thể bỏ qua khi đi chơi cùng đồng bọn.”

Núi Trầm   “Cao nguyên đá” thu nhỏ giữa lòng ngoại thành Hà Nội
Núi Trầm là nơi lưu trữ lại những kỷ niệm tuyệt vời với bạn bè. Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Núi Trầm từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm phải ghé thăm dịp cuối tuần của các bạn trẻ Hà Nội. Chỉ cách Hà Nội hơn một giờ chạy xe chúng ta có thể đến được vùng sơn cước hoang sơ, thanh bình mà quên đi những ồn ào, xô bồ của thành phố.

Núi Trầm   “Cao nguyên đá” thu nhỏ giữa lòng ngoại thành Hà Nội

“Tôi thấy thiên nhiên ở núi Trầm nó có cái gì đó vô cùng đặc biệt. Đây là một nơi lí tưởng không chỉ để camping, picnic mà còn là một nơi sống ảo của các chị em nữa.

Tôi đã ghé thăm chùa Trầm không dưới 5 lần. Mỗi lần ghé thăm với những khoảng thời gian khác nhau, những người đồng hành khác nhau khiến mình có nhiều cảm xúc với nơi này lắm.”chị Chúc Hoàng chia sẻ.

Để có một chuyến đi tuyệt vời, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Sau đây là một số lưu ý dành cho bạn khi du lịch tại núi Trầm Chương Mỹ:

Kiểm tra thời tiết

Bạn không chỉ cần kiểm tra thời tiết ngày ghé thăm, mà nên kiểm tra vài ngày hôm trước nữa. Núi Trầm sau mưa sẽ rất trơn trượt, khó đi. Đồng thời, sự ẩm ướt cũng sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên kém thú vị hơn đó.

Trang phục phù hợp

Với khu du lịch núi Trầm, trang phục thoải mái, dễ hoạt động sẽ thích hợp nhất. Một vài gợi ý cho bạn là: áo phông, quần thể thao, giày thể thao phù hợp với việc chạy bộ, leo núi, mũ tránh nắng. Những trang phục quá bó sát hay ngắn sẽ khiến bạn không thoải mái khi trải nghiệm núi Trầm. Nếu nghỉ lại qua đêm, bạn nên mang theo chăn và áo khoác vì buổi tối nơi đây sẽ khá lạnh.

Chủ động chuẩn bị đồ dùng thiết yếu

Cũng như các khu du lịch khác, ở dưới chân núi Trầm có rất nhiều cửa hàng cho thuê đồ như: lều cắm trại, bếp nướng, bát đũa… Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ đạc, đặc biệt là thức ăn tại nhà. Sự chủ động giúp chúng ta tiết kiệm chi phí, đồng thời du lịch với tinh thần yên tâm hơn.

Phương tiện đi lại cũng là thứ quan trọng. Bạn nên bảo dưỡng xe và đổ đầy bình xăng trước chuyến đi.

Bảo vệ môi trường

Núi Trầm sẽ phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường nếu du khách tới thăm không có ý thức, chỉ “bày mà không biết dọn”. Do vậy, khi ra về hãy chắn chắn rằng bạn không “để quên” một chiếc rác nào nơi đây. Hãy chuẩn bị trước túi đựng và mang rác xuống chân núi nha. Người dân và các cô bác bán hàng sẽ nhìn các bạn bằng đôi mắt trìu mến, đầy sự yêu thương đó!

Núi Trầm   “Cao nguyên đá” thu nhỏ giữa lòng ngoại thành Hà Nội

Biển thông báo không vứt rác siêu đáng yêu tại núi Trầm Chương Mỹ

Nếu bạn chưa biết đi đâu vào dịp cuối tuần, núi Trầm sẽ là một lựa chọn khiến bạn phải phấn khích đó. Xách balo lên và đi thôi!

Thuỳ Nguyễn

Đồ họa: Thuỳ Nguyễn