e magazine
Lý do nào khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

13/12/2022 14:02

Cây dứa cảnh nến phong thủy có hình dáng nổi bật, thu hút khiến chúng được nhiều người ưa chuộng và tìm mua về để trang trí trong nhà, nhưng ít ai hiểu hết ý nghĩa tốt đẹp của loại cây này.

LÝ DO NÀO KHIẾN CÂY DỨA CẢNH NẾN ĐƯỢC DÂN VĂN PHÒNG SĂN LÙNG?

Cây dứa cảnh nến phong thủy có hình dáng nổi bật, thu hút khiến chúng được nhiều người ưa chuộng và tìm mua về để trang trí trong nhà nhưng ít ai hiểu hết ý nghĩa tốt đẹp của loại cây này.

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Cây dứa cảnh nến phong thủy là cây gì?

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Cây dứa cảnh nến còn có tên gọi là cây dứa cảnh lệ, cây dứa cánh sen, cây ngọn lửa đỏ, cây phong lộc hoa,… thuộc họ Bromeliaceae. Cây có tên như vậy vì hoa của nó mọc thành một cụm rực rỡ ở giữa và vươn thẳng lên như cây nến. Xung quanh là những tán lá xanh xòe ra, điều đó làm cho phần giữa trở nên nổi bật hơn hẳn.

Tên khoa học: Tillandsia imperialis. Phân bố: châu Mỹ như nước Ecuador và Mexico.

Đặc điểm: Thân: cỏ, thẳng đứng, hầu như không thân, lá xếp hoa thị sát gốc tạo thân giả, sống phụ sinh. Lá dài, hình lưỡi, mặt lá nhẵn bóng, màu xanh non, nhọn ở đầu lá.

Hoa hình giống ngọn nến, màu sắc hoa khá đa dạng từ đỏ, cam, hồng đến màu vàng... nhưng phổ biến nhất là màu đỏ. Hoa thường chỉ nở trong thời gian rất ngắn sẽ khô héo. Sau khi khoảng được 3 năm tuổi, cây dứa cảnh nến đỏ mới ra hoa.

Cây dứa cảnh nến có tác dụng gì?

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Trang trí cho không gian: Cây có hoa màu nổi bật giữa màu xanh non nên có tính thẩm mỹ cao, giúp làm đẹp, trang trí không gian sống. Cây có thể đặt trên bàn làm việc, đặt ở góc phòng làm việc, cửa sổ, tủ hồ sơ, hành lang, quầy lễ tân…

Không những thế, cây còn thường được dùng trồng trong sân vườn, công viên, xí nghiệp, quán cà phê,… Đặc biệt, cây được ưa chuộng khi đặt ở bàn khách bởi dáng vẻ đẹp, lá xanh mướt, hoa độc đáo và màu sắc hoa tươi tắn.

Cây lại dễ trồng, nhu cầu nước thấp, đất phải đảm bảo đủ ẩm chỉ cần tưới 1 tuần/lần, nên được rất dân văn phòng đặc biệt ưa chuộng mua về để trên bàn làm việc.

Lọc không khí: Khi đặt cây dứa cảnh nến trên bàn làm việc, cây sẽ hấp thu các chất khí độc và bức xạ điện từ xung quanh, đồng thời toả ra lượng khí O2 lớn giúp bạn tập trung tốt hơn cho công việc. Do đó, cây cũng giúp tinh thần của bạn dễ chịu, thoải mái hơn khi đặt tại văn phòng hay bàn làm việc.

Cây có ý nghĩa mến khách: Hoa dứa cảnh có màu đỏ rực rỡ, thẳng đứng mang dáng vẻ vừa kiêu sa vừa phóng khoáng thể hiện sự chào đón, vui tươi niềm nở của gia chủ. Hình dáng cây như một ngọn nến pháo rực rỡ như mừng vui, chào đón bạn bè xa gần đến nhà chơi.

Bạn có thể tặng cây dứa cảnh nến cho bạn bè như những món quà hết sức quý giá. Cây còn được chọn để trang trí trong dịp Tết như một niềm vui, sự niềm nở của gia chủ khi khách đến chơi.

Ý nghĩa phong thủy của cây

dứa cảnh nến

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Tình cảm bùng cháy: Bông hoa màu đỏ thẳng đứng trông như ngọn lửa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa bùng cháy, ngọn lửa thắp sáng mang lại hạnh phúc, ấm êm, sum vầy cho gia đình. Vì vậy, mọi người thường dùng cây dứa cảnh nến làm quà tặng vào dịp lễ Tết như một lời chúc cho gia chủ luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.

Tượng trưng cho tài lộc: Cây dứa cảnh nến phong thủy sẽ bổ trợ và giúp người sở hữu nó gặp nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp hay trong cuộc sống.

Theo quan niệm khi cấy dứa nến cảnh có cụm hoa ở đỉnh xếp lên nhau tạo thành hình ngôi sao, ở bên trong sẽ có hoa nhỏ màu trắng ngà thì đó là sự may mắn của một năm mới tài lộc sung túc sẽ đến với gia chủ. Thường loại hoa màu trắng ngà này chỉ xuất hiện ở cây dứa nến cảnh 3 năm tuổi mà thôi.

Thắp lửa đam mê: Cây dứa cảnh còn giúp mang lại may mắn cho công việc. Cây chính là ngọn lửa luôn cháy sáng để giúp chủ nhân luôn cháy bỏng niềm đam mê, nghị lực và khát vọng, nhờ vậy, công việc sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng đạt được thành công.

Cây dứa cảnh nến phong thủy hợp tuổi gì, mệnh gì?

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Xét theo các mệnh trong ngũ hành, màu đỏ rực của cây cho thấy nó thuộc mệnh Hỏa. Do Hỏa - Thổ tương sinh nên cây hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Nó sẽ như một ngọn nến lúc nào cũng cháy sáng, hỗ trợ những người mang mệnh này suôn sẻ hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngoài ra, những người mang mệnh khác cũng có thể trồng loại cây này, nhưng nên chọn chậu trồng cây có màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình như:

Người thuộc mệnh Kim nên chọn chậu cây màu trắng, bạc.

Người thuộc mệnh Mộc nên chọn chậu cây màu vàng, nâu.

Người thuộc mệnh Thủy nên chọn chậu cây màu xanh, đen.

Ngoài ra cây đặc biệt hợp với người tuổi Sửu, những người tuổi này khi trồng cây trong nhà, để trên bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp của họ hanh thông, gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp. Hoa đỏ sẽ tượng trưng cho ngọn lửa đam mê công việc, khát vọng để đạt được thành công.

Vị trí đặt cây dứa cảnh nến

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Dứa cảnh nến là loài cây chịu bóng, có lá và hoa đẹp rất thích hợp trồng trong nhà, trồng chậu làm cây cảnh để bàn, cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất, cây cảnh lá màu, kiểng lá và cả cây cảnh ngoại thất…

Cây không chịu được nắng gắt, thích hợp với điều kiện ánh sáng nhẹ, nơi bóng râm, khí hậu mát mẻ. Do đó, bạn nên đặt chúng ở những nơi có cửa sổ để cây có thể đón nhận tốt lượng ánh sáng từ bên ngoài cửa sổ, ngoài ra bạn có thể để chậu cây ở gần bể, hồ cá cảnh để cây hấp thu được ánh sáng ngắn từ đèn hồ cá.

Cây cũng có thể để ở ban công có mái che, tốt nhất là đặt cây ở hướng Đông hoặc hướng Tây. Nếu đặt trong văn phòng nên đặt dưới ánh điện huỳnh quang, nơi gió lưu thông.

Chúng ta nên cung cấp ánh sáng tự nhiên cho cây là cách tốt nhất đối với các loại cây cảnh, bằng cách thỉnh thoảng đem cây ra ngoài trời để cây hấp thụ được ánh sáng trực tiếp từ tự nhiên.

Cách chăm sóc cây dứa cảnh nến dễ sống nhất

Lý do khiến cây dứa cảnh nến được dân văn phòng săn lùng?

Có thể trồng cây dứa cảnh nến từ cây con hoặc vì chúng có đặc tính là phát triển theo bụi nên cách nhân giống tốt nhất là tách bụi.

Tách bụi nghĩa là nhân giống bằng cách tách cây dứa cảnh nến con khoảng 7,5cm từ cây mẹ sau đó đem trồng. Tỉa cành cây dứa cảnh nến con rồi cắm vào chậu đất trồng sâu khoảng 3 - 4 cm.

Muốn cây cho ra hoa đúng dịp vào cuối mùa đông và qua giữa hè đem lại may mắn cho gia chủ thì cần có cách chăm sóc cho phù hợp.

Đất trồng: Đất phải đảm bảo tơi xốp, thoáng khí và có khả năng giữ ẩm, có độ mùn cao, có thể trộn thêm xỉ than đập vụn, thêm dừa khô, trấu,… cũng có thể dùng hỗn hợp đất trồng, phân chuồng hoai mục.

Nếu cây có biểu hiện thiếu chất dinh dưỡng, còi cọc, bạn nên thêm đạm vào trong đất.

Ánh sáng và nhiệt độ: Cây rất thích sống ở những nơi có khí hậu thoáng và mát. Thích nắng mùa đông, đặc biệt là sáng sớm và chiều muộn. Không thích nắng gắt vào mùa hè.

Khi trồng xong mỗi tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng 2 – 4 tiếng giúp cây quang hợp tốt điều kiện bên ngoài, không nên để cây quá lâu trong nhà.

Thường xuyên cắt tỉa lá bị hư, héo, lau lá thường xuyên để lá luôn bóng đẹp. Mỗi ngày nên để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 15-30 phút.

Cây dứa cảnh nến là cây cảnh có bộ rễ vô cùng khỏe mạnh nên cây có thể sống ở bất cứ nhiệt độ và môi trường nào. Nhưng nhiệt độ thích hợp để cây phát triển tốt nhất là từ 18 - 24 độ C.

Mùa hè nên đem cây ra ngoài trời nhiệt độ thích hợp từ 21 độ C – 30 độ C.

Mùa xuân, thu, đông đặt cây trong nhà, nhiệt độ phòng từ 18 độ C – 25 độ C.

Nước: Lúc mới trồng, tưới đẫm nước vào đất nhưng sau đó không nên tưới quá nhiều. Tránh trường hợp gốc rễ của cây bị thối rữa từ bên dưới do đất quá ẩm ướt, khiến cho lá cây vàng và cây sẽ bị chết nếu để lâu.

Cây có nhu cầu nước thấp, mỗi tuần tưới nước 1 - 2 lần giúp cây phát triển tốt và khỏe mạnh. Nếu trong điều kiện không khí lạnh, độ ẩm cao thì ta nên giảm bớt lượng nước tưới.

Cây trồng trong nhà mà có biểu hiện lá bắt đầu cong xuống nghĩa là cây đang bị mất nước. Để khắc phục tình trạng này ta cần nhấn chìm cả cây với nước trong đêm, sau đó thì bắt đầu lịch trình tưới nước bình thường.

Bón phân: Cây không nhất thiết phải bón phân, nhưng nếu muốn làm tăng tốc độ và sự phát triển của cây thì ta có thể tìm loại phân phù hợp.

Đối với cây mới trồng, phân lượng từ 25g đến 50g bón 1 tháng/1 lần sẽ giúp cây phát triển khỏe, để cây sinh trưởng tốt hơn giữ được độ xanh bóng mượt mà của lá. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều nếu không lá cây bị đốt cháy.

Để cây giữ được dáng vẻ đẹp ban đầu thì cần thường xuyên cắt tỉa các lá bị hư, héo úa. Giữ cho lá cây luôn sạch, không bám bụi để cây quang hợp tốt hơn, lá xanh.

13 loại cây cảnh trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới 13 loại cây cảnh trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới
Ngắm những “cụ chè” giá 50 triệu đồng mơn mởn chờ Tết Ngắm những “cụ chè” giá 50 triệu đồng mơn mởn chờ Tết
Những loại cây cảnh "khổ quen rồi, sướng là không chịu được" Những loại cây cảnh "khổ quen rồi, sướng là không chịu được"
Phát sốt với bonsai hoa hồng dáng cổ, hương thơm ngát và tuyệt kỹ lai ghép Phát sốt với bonsai hoa hồng dáng cổ, hương thơm ngát và tuyệt kỹ lai ghép
Trồng 5 loại cây cảnh này vào dịp Tết, gia chủ không những được tốt lành, hạnh phúc mà còn hút tài lộc Trồng 5 loại cây cảnh này vào dịp Tết, gia chủ không những được tốt lành, hạnh phúc mà còn hút tài lộc
Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều
Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán
Cây cảnh ra quả chua loét vẫn được hét giá 1 tỷ đồng, đại gia đi chuyên cơ đến “hốt” ngay tại vườn Cây cảnh ra quả chua loét vẫn được hét giá 1 tỷ đồng, đại gia đi chuyên cơ đến “hốt” ngay tại vườn

Thanh An