Lạ đời quán bánh đúc nước lèo đông nghịt khách nhưng chỉ mở bán 5 ngày/tháng

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và muốn khám phá món ăn ngon khi du lịch Hà Nội, thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua hàng bánh đúc riêu cạnh đền thờ Mẫu Địa.
Những món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội vào mùa đông Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ Review món ngon Hà thành: 6 hàng sứa đỏ siêu ngon, siêu hút khách
Lạ đời quán bánh đúc nước lèo đông nghịt khách nhưng chỉ mở bán 5 ngày/tháng

Bánh đúc được làm từ bột gạo nếp, có hình dạng tròn hoặc vuông tùy theo sở thích của người làm. Bánh được ăn kèm với nước lèo riêu - một loại nước dùng được làm từ cà chua, tôm khô, thịt heo, hành tím và các gia vị khác. Món ăn này thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa.

Quán bánh đúc riêu cạnh đền thờ Mẫu Địa là một quán rất đặc biệt. Bánh đúc riêu ở đây mang sự chân chất, mộc mạc. Bánh đúc ở đây được làm từ bột gạo nếp, sau đó được hấp chín và cắt thành từng miếng vuông với kích thước vừa phải.

Phần riêu của món ăn này được làm từ cua đồng tươi, tôm và thịt heo, sau đó được xay nhuyễn và ướp với gia vị. Nước dùng của món bánh đúc riêu được nấu từ xương heo và xương thịt gà, kết hợp với các loại gia vị như hành tím, tỏi, ớt và nghệ để tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Lạ đời quán bánh đúc nước lèo đông nghịt khách nhưng chỉ mở bán 5 ngày/tháng

Quán bán bánh đúc này đã tồn tại hơn 30 năm, nằm ở cạnh đền thờ Mẫu Địa (hay còn gọi là đình Ứng Thiên), thuộc địa phận làng Cót, nơi làm bánh đúc ngon từ lâu đời ở Hà Nội. Quán ăn này không lớn, chỉ có vài ba chiếc bàn, ghế nhựa nhưng luôn đông khách.

Quầy hàng cũng không có gì quá đặc biệt, chỉ có mâm bánh kê trước mặt với đủ loại topping. Cô bán hàng nhanh tay thoăn thoắt cắt từng miếng bánh đúc bóng mịn thành sợi mỏng, dài cho vào bát lớn rồi chan thêm nước dùng đậm đà, thơm mùi dấm bỗng. Mọi thao tác của cô bán hàng đều rất nhanh và thuần thục, chỉ một loáng thôi thực khách đã có ngay bát bánh đúc riêu thơm ngon trước mắt.

Bánh đúc riêu đơn giản, bao gồm bánh đúc, giò tai, hành phi và ốc. Món ăn này giống như bún riêu ốc nhưng với miếng bánh đúc giòn dai và canh riêu đậm đà, kèm theo rau sống, ngổ, tía tô,.. Thực khách có thể thêm ớt bột hoặc vài lát ớt tươi để cảm nhận hương vị của món ăn này.

Lạ đời quán bánh đúc nước lèo đông nghịt khách nhưng chỉ mở bán 5 ngày/tháng

Quán chỉ mở cửa vào những ngày mùng một, ngày rằm âm lịch và 3 ngày mẫu (mùng 8. 18 và 28 âm lịch) hoặc vào các ngày Hội đình (6 - 8/3 và 26/9 âm lịch). Điều này khiến cho quán trở nên đặc biệt và thu hút khách quen.

Ngoài bánh đúc riêu, quán còn có món bánh đúc nộm được làm từ bánh đúc cắt lát, nước canh vừng lạc và giá. Món này có vị ngọt mát, thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

Ngoài món bánh đúc riêu và bánh đúc nộm, quán bánh đúc còn có món bánh đúc lạc chấm tương. Đây là món ăn đơn giản và dễ ăn nhưng lại rất ngon miệng. Phần bánh được cắt ra từ mâm bánh đúc dày cộp rồi thái vừa miếng. Khi bẻ miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi và dẻo mướt của bánh.

Thêm vào đó, khi chấm thêm tương bần, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của tương hòa quyện với vị bùi dẻo của bánh đúc.

Lạ đời quán bánh đúc nước lèo đông nghịt khách nhưng chỉ mở bán 5 ngày/tháng

Quán còn có cả bánh tẻ và bánh gio chấm mật mía. Bánh tẻ là món ăn được làm từ gạo nếp, nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng. Bánh gio có hình dáng giống như chiếc móng ngựa, được làm từ bột gạo và nước, sau đó được chiên giòn và chấm với mật mía. Cả hai món ăn này đều có vị ngọt dịu và rất thích hợp để thưởng thức sau khi ăn bánh đúc riêu hoặc bánh đúc nộm.

Khách hàng đã đến thưởng thức món bánh đúc riêu tại quán đánh giá rất cao về chất lượng và hương vị của món ăn. Một số khách hàng đã chia sẻ rằng bánh đúc ở đây thơm ngon, dẻo mềm và có độ dai vừa phải. Phần riêu được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, gia vị được pha chế đúng tỷ lệ, tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon cho món ăn.

Ngoài ra, không gian quán bánh đúc riêu cạnh đền thờ Mẫu Địa cũng được khách hàng đánh giá là rất thoải mái và gần gũi. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, giúp khách hàng có được trải nghiệm ăn uống tốt nhất.

Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ Quán phở độc đáo nhất Hà Nội, đưa phở như diễn xiếc vào tận ngõ nhỏ
Vì sao khi trời rét người Hà Nội lại mê mẩn những món ăn này? Vì sao khi trời rét người Hà Nội lại mê mẩn những món ăn này?
Bật mí 3 quán cà phê muối ngon nhất Hà thành, một khi đã thử nhất định sẽ “nghiền” Bật mí 3 quán cà phê muối ngon nhất Hà thành, một khi đã thử nhất định sẽ “nghiền”
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động