Kinh nghiệm thăm viếng nghĩa trang Hàng Dương, điểm đến tâm linh nơi huyện đảo

Nghĩa trang Hàng Dương là một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh vô cùng nổi tiếng mà bất cứ khách du lịch Côn Đảo nào cũng đều muốn đến đây để viếng thăm.
Những gợi ý cho chuyến du lịch vào Ngày độc thân 11/11 10 điểm đến du lịch đẹp nhất Côn Đảo, còn có bãi biển "bí mật" không nhiều người biết Review Côn Đảo: Đắm mình trong vẻ đẹp của “địa ngục trần gian”
Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo là nơi an nghỉ của bao thế hệ cha anh
Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo là nơi an nghỉ của bao thế hệ cha anh

Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) là nơi an nghỉ của bao thế hệ cha anh đã mãi mãi nằm yên trong lòng đất mẹ. Trong hành trình du lịch Côn Đảo sắp tới, hãy dành ít thời gian đến đây thắp nén hương tưởng nhớ anh linh những người con anh dũng của quê hương Việt Nam.

Bên cạnh nghĩa trang Hàng Keo Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương là điểm đến tâm linh thu hút sự chú ý của bao người. Là nghĩa trang lớn nhất tại khu vực huyện đảo xinh đẹp, nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo đã chứng kiến bao sự hy sinh quên mình của các thế hệ tiền nhân đi trước. Đây là nơi an nghỉ của nhiều người chiến sĩ cách mạng yêu nước với những cái tên tiêu biểu trong sử sách nước nhà như Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Cao Văn Ngọc, Nguyễn An Ninh.

Cách di chuyển đến nghĩa trang Hàng Dương

Cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng tầm 650m, thế nên bạn có thể lựa chọn di chuyển đến viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo bằng xe máy, taxi, xe điện, xe đạp hoặc đi bộ đều được cả. Nếu muốn chủ động trong việc di chuyển và có thể kết hợp ghé đến tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng khác tại địa phương, đồng thời tiết kiệm chi phí trong việc đi lại, xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp. Tại Côn Đảo hiện nay có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy với mức giá phải chăng, dao động từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày tùy theo loại xe mà bạn chọn là xe số hoặc tay ga. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm thuê xe máy uy tín tại địa phương, có thể tham khảo list ngay dưới đây:

Cửa hàng thuê xe Mộng Trinh, 36 Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – SĐT liên hệ: 0915 080 827

Cửa hàng thuê xe Phúc Tường, 34 Tôn Đức Thắng, K4, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – SĐT liên hệ: 0195 643 079

Cửa hàng thuê xe Chị Liên, 03 Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – SĐT liên hệ: 0919 432 559

Có một điều bạn nên lưu ý, nếu muốn thuê xe máy làm phương tiện đồng hành chính, vậy thì bạn nên đổ đầy bình xăng trước khi bắt đầu hành trình khám phá trong ngày mới. Bởi vì hiện tại ở khu vực trung tâm huyện đảo này chỉ có vỏn vẹn 2 cây xăng mà thôi.

Thời điểm lý tưởng nhất để viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương

Khu vực đài tưởng niệm bên trong nghĩa trang
Khu vực đài tưởng niệm bên trong nghĩa trang

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo là vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9. Đây là thời điểm mọi người thường ghé về Côn Đảo vui chơi, giải trí đồng thời dành ít thời gian dừng chân nơi nghĩa trang Hàng Dương thắp nén hương tưởng nhớ anh linh các vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh thân mình đổi lấy độc lập cho non sông, đất nước. Nếu đến nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo vào đúng Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 hàng năm, bạn sẽ nhìn thấy nhiều tốp người đến đây dâng hương tưởng nhớ anh linh các bậc tiền nhân đã mãi mãi ngủ say trong lòng đất Mẹ.

Tuy nhiên, nếu xuất phát đi Côn Đảo vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11, bạn nên chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết. Lúc này Côn Đảo đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Tuy lượng mưa mỗi ngày không nhiều và thường kéo dài một giờ mà thôi, tuy nhiên trời Côn Đảo thường mưa liên tục mấy ngày liền. Nếu có ý định viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo thì vào những ngày mưa sẽ gặp tương đối bất tiện.

Lịch sử xây dựng nghĩa trang Hàng Dương

Là nghĩa trang lớn nhất tại huyện Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo là nơi chứng kiến sự hy sinh anh dũng của bao thế hệ cha anh đi trước. Trong suốt cả hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, đã có biết bao cha anh ngã xuống trên chính mảnh đất này vì sự nghiệp giành lấy độc lập cho quê hương, đất nước. Từ những năm 1862 đến 1975, trải qua nhiều đòn roi tra tấn khốc liệt tại Nhà tù Côn Đảo và sự bạo tàn của cai ngục, những người tù chính trị đã không may qua đời. Trước kia, họ được chôn cất tại nghĩa trang Hàng Keo, tuy nhiên sau này khi bên ấy không còn đủ chỗ nữa nên nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo đã được xây dựng để phục vụ mục đích cải táng, di dời.

Có diện tích rộng 190.000m2 với bốn khu, bao gồm khu A, khu B, khu C và khu D, nghĩa trang là nơi an nghỉ của các tù nhân trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ngày nay, tại nghĩa trang này vẫn còn đó hàng ngàn nấm mộ vô danh như một minh chứng rõ ràng nhất về sự khốc liệt của chiến tranh, sự bạo tàn, độc tài của đế quốc và thực dân đối với dân tộc ta thời kỳ trước. Đến ngày 10/5/2012, nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo đã chính thức được công nhận là Di tích Đặc biệt Quốc gia, có giá trị lịch sử to lớn trong cuộc đấu tranh giữ nước bất khuất của dân tộc.

Làm gì khi đến tham quan Nghĩa Trang Hàng Dương

Bức tượng trao áo nghĩa trang Hàng Dương
Bức tượng trao áo tại nghĩa trang Hàng Dương

Thắp hương tưởng nhớ anh linh các vị anh hùng đã yên nghỉ nơi Nghĩa Trang Hàng Dương

Là điểm đến tâm linh tiêu biểu nhất tại huyện Côn Đảo, Nghĩa Trang Hàng Dương hiện là nơi an nghỉ của hàng nghìn người con ưu tú của đất Việt. Ở đây có những ngôi mộ được khắc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh và cũng có cả những nấm mồ vô danh chẳng ai biết rõ người nằm dưới tên tuổi, quê quán ở đâu. Mọi người chỉ biết rằng những người con ưu tú ấy đã anh dũng quên mình, chấp nhận ngã xuống để đổi lấy sự độc lập cho dân tộc, cho quê hương đất nước.

Nếu có dịp viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo, bạn nhất định phải thắp nén hương tưởng nhớ anh linh những người con ưu tú ấy. Những người con của quê hương đất Việt nằm lại tại nơi này có thể kể đến như liệt sĩ cách mạng Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ anh hùng Võ Thị Sáu, anh Hùng Cao Văn Ngọc, anh hùng Lê Văn Việt cùng biết bao nấm mộ vô danh và cả những ngôi mộ tập thể không thể phân biệt rõ là ai. Nơi nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo có 1.921 phần mộ, tuy nhiên chỉ có vỏn vẹn 713 ngôi mộ là có thể xác định danh tính. Ấy là còn chưa kể bao người đã hy sinh trong những cuộc vượt biển, chịu không nổi đòn roi tra tấn trong ngục tù chết tại chỗ bị chôn lấp qua loa, sơ sài. Dường như trên từng tấc đất nơi nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo này, bạn đi đến đâu cũng tưởng chừng như đang bước lên những ngôi mộ chưa được tìm thấy. Ắt hẳn đó là lý do vì sao mỗi khi đến đây, ai ai cũng nhắc nhau đi nhẹ nhàng thôi, kẻo ảnh hưởng đến anh linh các anh đang say giấc trong lòng đất Mẹ.

Chiêm ngắm những bức tượng điêu khắc tài hoa

Ở khu vực sân hành lễ tại trung tâm nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo là những bức tượng điêu khắc tinh xảo, tiêu biểu nhất có thể nói đến bức Trao Áo. Có chiều cao 9m, nặng 25 tấn, tượng Trao Áo được sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng từ câu chuyện “Chết còn cởi áo cho nhau” của ông Vũ Văn Hiếu và cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Đi thêm một đoạn, bước vào khu tưởng niệm, bạn sẽ nhìn thấy tác phẩm “Bất khuất” của nhà điêu khắc Đào Châu Hải. Có chiều dài 22m, cao 3,2m, bức tượng như tấm bình phong khắc họa những nhân vật bị giam cầm đang giúp đỡ, nương tựa nhau đi qua những khối đá. Dường như có một sợi dây kết nối vô hình họ lại với nhau. Đó là lòng yêu nước, sự kiên trung bất khuất sục sôi trong huyết quản mỗi con người tại đây.

Bức điêu khắc thứ ba tại nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo có tên “Hy vọng” của nhà điêu khắc Phan Gia Hương. Hình ảnh nhân vật nữ đứng hiên ngang trong gió biển dang tay thả chú chim bay cao về nền trời xanh thẳm thể hiện thái độ lạc quan, yêu đời và tràn đầy hy vọng.

Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo là điểm đến tâm linh thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong hành trình về với huyện đảo xinh đẹp này, bạn có thể ghé qua tham quan sở Lò Vôi Côn Đảo nếu muốn hiểu rõ hơn về những thăng trầm trong lịch sử nước nhà.

Những địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 Những địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4
10 đặc sản Côn Đảo ngon nức tiếng, đến đây mà chưa ăn coi như phí cả chuyến đi 10 đặc sản Côn Đảo ngon nức tiếng, đến đây mà chưa ăn coi như phí cả chuyến đi
Review Côn Đảo: Đắm mình trong vẻ đẹp của “địa ngục trần gian” Review Côn Đảo: Đắm mình trong vẻ đẹp của “địa ngục trần gian”
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

Thay vì bắn pháo hoa tại 16 điểm như thông tin trước đó, TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm trong dịp lễ 30/4.
Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Bán đảo Sơn Trà không chỉ có những bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon mà còn vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sơn Trà, đây đích thị là bài viết dành cho bạn!
Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hơn 120 món ăn ngon được chế biến từ đẳng sâm đến từ các đầu bếp trong nước và quốc tế được “trình diễn” tại Hội thi ẩm thực dược liệu Quốc tế lần thứ 2 làm “nức mũi” du khách.
Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, nếu không về quê hay đi chơi xa, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ "không nhàm chán" ở những địa điểm hấp dẫn ngay tại Hà Nội theo gợi ý dưới đây.
Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ  30/4 - 1/5

Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày mai 27/4 kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú tại Lào Cai cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.
Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Hội thi ẩm thực quốc tế lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tối qua (25/4) tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Hội thi nhằm giới thiệu các món của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng và các món món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ sâm dây.
Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 khá đắt nên những chuyến đi bằng đường bộ sẽ là lựa chọn thích hợp cho gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày sắp tới.
Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện trong các ngày từ 23/4/2024 đến 24/4/2024 (tức 15/3 đến 16/3 âm lịch) để Nhân dân các dân tộc trong huyện Như Xuân nói chung và dân tộc Thổ nói riêng tôn vinh tưởng nhớ công đức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với Tướng quân Lê Phúc Thành, người có công khai khẩn đất đai, dựng làng lập xóm mang lại cuộc sống ấm no cho dân làng.
Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Theo công bố của Booking.com, Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất nhất dịp nghỉ lễ 30/4/2024.
Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Còn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng vì nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động