Khách du lịch đến Hà Nội tăng 51% trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ước tính 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2023), tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 640 nghìn lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.
Thanh Hóa: Tổng lượt khách du lịch đạt 328.600 lượt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Thanh Hóa đón gần 250 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Ngành đường sắt chạy lại nhiều đôi tàu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023, Hà Nội đón hơn 640.000 lượt khách du lịch.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 41,7 nghìn lượt, tăng 83,9% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa ước đón 598,3 nghìn lượt, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Trong dịp này, thành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm; nhiều du khách chọn các tour tham quan du lịch tại Thủ đô nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Tính riêng 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9), Hà Nội đón hơn 574 nghìn lượt khách du lịch, bao gồm hơn 31 nghìn lượt khách du lịch quốc tế và 543 nghìn lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 1,76 nghìn tỷ đồng.

Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Diễu hành áo dài Hà Nội qua quảng trường Ba Đình

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng hơn 20.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại Lăng. Đây là những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tình cảm của Thành phố Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Đồng thời, cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Tổng công ty vận tải Hà Nội; Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (đơn vị quản lý vận hành khai thác xe buýt 2 tầng) tổ chức triển khai vận chuyển miễn phí cho du khách tham quan Thủ đô bằng xe buýt hai tầng (ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ đã thực hiện 144 chuyến xe với hơn 6.336 lượt khách tham quan trải nghiệm).

Việc miễn phí vé trải nghiệm du lịch Thủ đô bằng xe buýt hai tầng nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới, được ngắm nhìn toàn cảnh Thủ đô từ trên cao và đến những danh lam thắng cảnh, góp phần thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Hà Nội.

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm 78 năm ngày cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9, đồng thời tiếp tục kích cầu các hoạt động du lịch thu hút khách đến Hà Nội, lan tỏa giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Sở Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức chương trình "Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội lần thứ nhất năm 2023" thu hút được đông đảo, sự hưởng ứng tích cực tham gia của cán bộ, công chức các cơ quan đơn vị và nhân dân Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Đoàn diễu hành hơn 100 người mặc trang phục áo dài đi xe đạp công cộng sẽ đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch: Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ - Độc Lập (Quảng trường Ba Đình) - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên (Chùa Trấn Quốc) - Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật - Ô Quan Chưởng - Hàng Chiếu - Đồng Xuân - Hàng Khoai - Hàng Lược - Chả Cả - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục) - Cầu Gỗ - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Lê Thánh Tông - Nhà Hát lớn - Tràng Tiền- Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Thành Thăng Long. Thông qua việc tổ chức, chương trình đã quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội, đồng thời đây là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Làng gốm Bát Tràng cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách khi tới Hà Nội

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao. Ước tính 4 ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt khoảng 59,5% (trong đó khách nội địa ước đạt khoảng 39,5%; khách quốc tế đạt khoảng 20%); tăng 21% so với cùng kỳ năm 2022. Một số khách sạn, căn hộ hạng 4-5 sao, hay khu vực phố cổ và các homestay, resort ngoại thành có công suất sử dụng phòng cao.

Tại các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí, ước tính doanh thu tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm 2022.

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh đã được các đơn vị lưu trú - dịch vụ du lịch quan tâm và nghiêm túc thực hiện. Các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức tự kiểm tra, rà soát công tác phòng chống cháy nổ, trang bị đầy đủ và kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các phương tiện phòng chống cháy nổ… cũng như có phương án phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Người dân chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng đối với cơ quan Công an. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các đơn vị lưu trú - dịch vụ tiếp tục thực hiện tốt, cam kết không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Nhiều chương trình và lễ hội chào đón Tết Độc Lập đã được tổ chức thành công, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch như: Chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm Quốc khánh tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Chương trình nghệ thuật "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác" tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ; Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Nắng Ba Đình" tại Nhà hát Hồ Gươm; Chuỗi hoạt động với chủ đề "Vui Tết độc lập" (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam).

Các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại chỗ với hoạt động tìm hiểu 54 dân tộc Việt Nam tại tòa Trống đồng, Khám phá thế giới cùng sống ảo tại tòa Cánh Diều, tham quan và mặc thử Hanbok miễn phí tại phòng Hàn Quốc, trải nghiệm đa giác quan tại phòng khám phá trẻ em và phòng đa phương tiện (Bảo tàng dân tộc học); Lễ hội "Đảo Sắc Màu" và nhiều dịch vụ tiện ích mang đến kỳ nghỉ sôi động cho du khách (Công viên Thiên đường Bảo Sơn); Hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày hiện vật liên quan đến văn hóa, lịch sử làng nghề Bát Tràng và các làng nghề trong cả nước (Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng).

Ngoài ra, các điểm du lich trên địa bàn Thành phố với các sản phẩm như tour "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long); tour Đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour trải nghiệm các điểm du lịch ở ngoại thành như làng cổ Bát Tràng, làng cổ ở Đường Lâm, phố đi bộ Sơn Tây,… tiếp tục thu hút du khách.

Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc của Hà Nội như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, Vườn thú Thủ Lệ hay khu phố trung tâm ngắm những con phố cổ kính trầm mặc…, thì những địa điểm mới gồm Tổ hợp vui chơi, giải trí Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park hay những khu du lịch, điểm du lịch ngoại thành cũng thu hút lượng đông du khách vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Theo số liệu cung cấp của một số điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn Thành phố, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong dịp nghỉ lễ từ 1/9-3/9 có sự tăng trưởng mạnh mẽ như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 24 nghìn lượt khách; Bảo tàng dân tộc học đón 13 nghìn lượt khách; Vườn Thú Hà Nội đón 93 nghìn lượt khách; Vườn Quốc gia Ba Vì đón 19,5 nghìn lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 21 nghìn lượt khách; Khu du lịch Tản Đà Spa Resort đón 1,3 nghìn lượt khách.

Du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân đón gần 10 nghìn lượt khách; Làng cổ Đường Lâm đón 3 nghìn lượt khách; Di tích Thành cổ Sơn Tây đón 20 nghìn lượt khách; Di tích Nhà Tù Hỏa Lò đón 21 nghìn lượt khách; 3 điểm du lịch: Phù Đổng, Bát Tràng, Dương Xá của huyện Gia Lâm đón 17 nghìn lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Đan Phương và điểm du lịch xã Hạ Mỗ đón gần 4 nghìn lượt khách; Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên đón 18 nghìn lượt khách; điêm du lịch Hoàng thành Thăng Long đón 25 nghìn lượt khách.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, qua kiểm tra, rà soát, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay tại một số điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố, như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tâm Di sản Hoàng Thành Thăng Long, khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam…, lượng khách du lịch tăng cao, du khách các tỉnh, thành đổ dồn về Thủ đô Hà Nội.

Về cơ bản, các điểm đến du lịch có duy trì thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, kịp thời đáp ứng lượng các điều kiện phục vụ khách du lịch, chưa để xảy ra tình trạng tiêu cực, bất thường.

Ngành đường sắt chạy lại nhiều đôi tàu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Ngành đường sắt chạy lại nhiều đôi tàu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Thanh Hóa đón gần 250 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Thanh Hóa đón gần 250 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Giá vé máy bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tăng mạnh Giá vé máy bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tăng mạnh
Thanh Hóa: Tổng lượt khách du lịch đạt 328.600 lượt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Thanh Hóa: Tổng lượt khách du lịch đạt 328.600 lượt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
6 cửa khẩu ở Lạng Sơn hoạt động xuyên dịp nghỉ lễ 2/9 6 cửa khẩu ở Lạng Sơn hoạt động xuyên dịp nghỉ lễ 2/9
Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đón khách trở lại từ ngày 2/9 Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đón khách trở lại từ ngày 2/9
Du lịch TP.HCM đạt doanh thu gần 2.900 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 2/9 Du lịch TP.HCM đạt doanh thu gần 2.900 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 2/9
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động