Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP,...
Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể Hưng Yên quản lý, kiểm soát chất lượng hàng hóa Hưng Yên khắc phục khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị nhằm thảo luận giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số cho chương trình Mỗi Xã Một Sản Phẩm (OCOP). Chương trình này đã trải qua 5 năm triển khai, với nhiều thành công và cơ hội, nhưng đặt ra những thách thức cần được giải quyết để đảm bảo sự tương xứng giữa chất lượng sản phẩm và tiềm năng phát triển địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hưng Yên đã ghi nhận 250 sản phẩm OCOP từ 95 chủ thể khác nhau, trong đó 204 sản phẩm đạt 3 sao, 46 sản phẩm đạt 4 sao, với một sản phẩm được đề xuất có tiềm năng đạt 5 sao. Tuy nhiên, hội nghị đã chỉ ra rằng sự công nhận này vẫn chưa phản ánh đầy đủ tiềm năng và sức mạnh của địa phương cũng như khả năng sản xuất của các chủ thể.

Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP
Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP.

Một số thách thức được nhấn mạnh tại hội nghị bao gồm sự hạn chế trong bao bì và nhãn mác sản phẩm, sự thiếu ổn định giữa sản phẩm tươi sống và sản phẩm chế biến, và tình trạng ít ỏi trong việc áp dụng các tiêu chuẩn như VietGAP, hữu cơ và an toàn thực phẩm.

Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như: Thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP; xây dựng thương hiệu, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý sản phẩm OCOP; tăng cường xây dựng, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội; tăng cường triển khai thực hiện phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, làng nghề nông thôn; đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025…

Hưng Yên thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt 62,5% dự toán Hưng Yên thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt 62,5% dự toán
Hưng Yên khắc phục khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công Hưng Yên khắc phục khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công
Hưng Yên giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc xả chất thải của các nguồn thải Hưng Yên giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc xả chất thải của các nguồn thải
Văn Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt

Liên kết quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Lạt

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã liên kết với nhau mở điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025

Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết về phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2024 - 2025

Thực hiện phấn đấu theo chủ chương mỗi xã một sản phẩm và nâng tầng chất lượng sản phẩm ocop trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Mới đây, HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách khuyến khích phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2024 - 2025.
Ngày Hà Nội tại tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24/12

Ngày Hà Nội tại tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24/12

Mục đích tổ chức chương trình, nhằm liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng dựa trên việc phát huy thế mạnh về bản sắc văn hóa, cảnh quan và sản vật của từng địa phương trong việc xây dựng sản phẩm thu hút khách du lịch.
Mường La xây dựng sản phẩm OCOP

Mường La xây dựng sản phẩm OCOP

Khai thác thế mạnh của địa phương gắn với thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đến nay, huyện Mường La đã xây dựng được 6 sản phẩm OCOP, gồm: Tinh dầu sả java, thịt bò hun khói, gạo nếp tan xã Ngọc Chiến, gạo tẻ nương xã Chiềng Ân, cá sấy sông Đà xã Chiềng Hoa, táo đại và xoài xã Mường Bú. Các sản phẩm có chất lượng tốt được thị trường ưa chuộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, bền vững.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm sản phẩm ngành Lương thực, thực phẩm năm 2023

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm sản phẩm ngành Lương thực, thực phẩm năm 2023

Sáng 19/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Lương thực - Thực phẩm thành phố (FFA) khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành Lương thực, thực phẩm năm 2023”.
Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP

Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP

Ngày 19/12, tại Khách sạn Cao Nguyên, TP. Buôn Ma Thuột, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP năm 2023.
Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối ngày 15/12, tại làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm - Hà Nội), Sở Công Thương, UBND huyện Gia Lâm khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề xã Bát Tràng, năm 2023.
Nhiều sản phẩm OCOP Nam Định lên sàn thương mại điện tử

Nhiều sản phẩm OCOP Nam Định lên sàn thương mại điện tử

Trong thời gian qua, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định đã nỗ lực ứng dụng công nghệ số để đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.
Hưng Yên khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Hưng Yên khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch của Chương trình OCOP tỉnh năm 2023, Sở Công Thương đã hỗ trợ xây dựng 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Hưng Yên và các huyện Kim Động, Ân Thi, Yên Mỹ, Văn Lâm.
Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Sáng 9/12, UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Buôn Ma Thuột và du khách đến tham quan.
Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP

Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP

Trong năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm của 5 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; trong đó có 6 sản phẩm tham gia đánh giá lần đầu và 8 sản phẩm đạt 4 sao từ năm 2020 đề nghị đánh giá lại.
Bắc Ninh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch

Bắc Ninh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch

Trong quá trình triển khai chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), tỉnh Bắc Ninh xác định OCOP du lịch là hướng đi quan trọng, có nhiều tiềm năng, lợi thế. Vì thế, những năm qua, địa phương tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng các sản phẩm OCOP trở thành nguồn lực phát triển du lịch của địa phương.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại huyện Chương Mỹ

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại huyện Chương Mỹ

Tối 7/12, tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề.
Quảng Ninh kết nối, quảng bá đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Ninh kết nối, quảng bá đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sau hơn 10 năm triển khai chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay Quảng Ninh có 219 chủ thể sản xuất tham gia chương trình với 569 sản phẩm, trong đó có 336 sản phẩm đạt từ 3-5 sao gồm: 3 sản phẩm đạt 5 sao cấp Trung ương, 87 sản phẩm đạt 4 sao, 246 sản phẩm đạt 3 sao. Hiện Quảng Ninh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối, quảng bá, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa.
Khai mạc “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023

Khai mạc “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023

Tối ngày 1/12, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023.
Hà Tĩnh: Hơn 100 gian hàng tham gia Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Hà Tĩnh: Hơn 100 gian hàng tham gia Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Tối 24/11, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.
Hậu Giang có thêm 22 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Hậu Giang có thêm 22 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Ngày 22/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị xem xét tái công nhận và đánh giá công nhận mới sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Vân Hồ nâng tầm sản phẩm đặc sản địa phương

Vân Hồ nâng tầm sản phẩm đặc sản địa phương

Thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", huyện Vân Hồ đã có 7 sản phẩm đặc trưng của địa phương được công nhận sản phẩm OCOP. Hiện nay, huyện Vân Hồ triển khai, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đánh giá lại các sản phẩm và phát triển sản phẩm mới, nâng tầm sản phẩm đặc sản địa phương.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 22 - 26/11

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 22 - 26/11

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023) tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
1.000 đơn hàng được chốt tại Chợ phiên OCOP Thanh Hóa

1.000 đơn hàng được chốt tại Chợ phiên OCOP Thanh Hóa

Hoạt động livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức nhằm quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng.
Tuyên Quang: Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng năm 2023

Tuyên Quang: Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng năm 2023

Ngày 19/11, Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thành công Hội nghị Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng tỉnh năm 2023.
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông

Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông

Ngày 19/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Đắk Nông”.
Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.
Khai mạc không gian trưng bày ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”

Khai mạc không gian trưng bày ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”

Ngày 18/11, tại Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức khai mạc Không gian trưng bày ngày hội Hội quán Đất Sen hồng.
Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công chuyên ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023

Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công chuyên ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023

Chiều 17/11, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành đồ đồng-đồ đá năm 2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động