Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP,...
Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể Hưng Yên quản lý, kiểm soát chất lượng hàng hóa Hưng Yên khắc phục khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị nhằm thảo luận giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số cho chương trình Mỗi Xã Một Sản Phẩm (OCOP). Chương trình này đã trải qua 5 năm triển khai, với nhiều thành công và cơ hội, nhưng đặt ra những thách thức cần được giải quyết để đảm bảo sự tương xứng giữa chất lượng sản phẩm và tiềm năng phát triển địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hưng Yên đã ghi nhận 250 sản phẩm OCOP từ 95 chủ thể khác nhau, trong đó 204 sản phẩm đạt 3 sao, 46 sản phẩm đạt 4 sao, với một sản phẩm được đề xuất có tiềm năng đạt 5 sao. Tuy nhiên, hội nghị đã chỉ ra rằng sự công nhận này vẫn chưa phản ánh đầy đủ tiềm năng và sức mạnh của địa phương cũng như khả năng sản xuất của các chủ thể.

Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP
Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP.

Một số thách thức được nhấn mạnh tại hội nghị bao gồm sự hạn chế trong bao bì và nhãn mác sản phẩm, sự thiếu ổn định giữa sản phẩm tươi sống và sản phẩm chế biến, và tình trạng ít ỏi trong việc áp dụng các tiêu chuẩn như VietGAP, hữu cơ và an toàn thực phẩm.

Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như: Thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP; xây dựng thương hiệu, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý sản phẩm OCOP; tăng cường xây dựng, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội; tăng cường triển khai thực hiện phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, làng nghề nông thôn; đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025…

Hưng Yên thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt 62,5% dự toán Hưng Yên thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt 62,5% dự toán
Hưng Yên khắc phục khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công Hưng Yên khắc phục khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công
Hưng Yên giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc xả chất thải của các nguồn thải Hưng Yên giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc xả chất thải của các nguồn thải
Văn Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu là lựa chọn tốt với chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe với quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap.
Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm Linh Chi Hoàng Hậu được trồng theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao tại Thanh Hóa, mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng cao với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Miến gạo Huy

Miến gạo Huy

Miến gạo Huy là sản phẩm miến truyền thống có từ lâu đời của xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Miến gạo Huy sử dụng loại lúa Q5 do nhân dân địa phương sản xuất, không dùng thuốc bảo vệ thực vật.
Kẹo lạc Hà Ly

Kẹo lạc Hà Ly

Kẹo lạc Hà Ly là một thương hiệu kẹo lạc uy tín tại Thanh Hóa, được làm từ những nguyên liệu đơn giản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chợ phiên OCOP thu hút 1,4 tỷ lượt xem, doanh số đạt hơn 100 tỷ đồng

Chợ phiên OCOP thu hút 1,4 tỷ lượt xem, doanh số đạt hơn 100 tỷ đồng

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream và đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
Xúc xích Diệu Anh

Xúc xích Diệu Anh

Xúc xích Diệu Anh với quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt quy định, đảm bảo an toàn từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến thành phẩm.
Dưa lưới Nam Giao

Dưa lưới Nam Giao

Dưa lưới Nam Giao là sản phẩm OCOP 4 sao của Thanh Hóa, nổi bật với hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao và quy trình sản xuất sạch.
Bánh gạo thơm

Bánh gạo thơm

Sản phẩm bánh gạo thơm Chiến Thắng có vị ngọt thanh, bánh giòn ta, thơm bùi của gạo. Bánh ăn nhiều không bị ngấy, thích hợp cho các bữa ăn nhẹ, điểm tâm. Bánh cũng có thể ăn kèm khi thưởng thức cùng các loại trà.
Nem chua Thanh Lan

Nem chua Thanh Lan

Nem chua Thanh Lan là nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân Nga Sơn, Thanh Hóa. Món ngon không thể bỏ qua khi đến du lịch xứ Thanh.
Nón lá Ngọc Thơm

Nón lá Ngọc Thơm

Nón lá Ngọc Thơm là sản phẩm mang nét đẹp truyền thống có giá trị văn hóa cao và là món quà lưu niệm ý nghĩa từ xứ Thanh.
Chả cá Anh Thủy

Chả cá Anh Thủy

Thưởng thức hương vị độc đáo của chả cá Anh Thủy, sản phẩm được chế biến từ cá tươi, đạt chứng nhận OCOP 3 sao Thanh Hóa.
Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (Quận Ninh Kiều) vừa tổ chức Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 với chủ đề "Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên, thanh niên".
Moi sấy Long Dương

Moi sấy Long Dương

Moi sấy Long Dương được chế biến từ những con moi, có hương vị thơm ngon, tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động