Hà Nội: Ngành du lịch lại lao đao vì covid-19

Ngay khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát ở Hà Nội, ngành du lịch bị tác động ngay tức khắc. Nhiều đoàn khách đã hủy tour, hoãn chuyến, tập trung chủ yếu ở các đoàn từ miền Nam ra phía Bắc.
Tìm giải pháp thiết thực cho Ngành du lịch Dự báo khả quan cho du lịch TP Hồ Chí Minh Quảng Ninh: Hiệu quả khả quan từ tái kích cầu ngành Du lịch

Thông tin từ Bộ Y tế tính đến sáng 3/2, thành phố Hà Nội đã ghi nhận 22 ca bệnh tại 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đông Anh, Mê Linh.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hiện đa phần khách đi du lịch dịp Tết Nguyên đán và sau Tết đã hoàn tất việc đặt tour, chỉ chờ ngày lên đường. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình du lịch có nhiều biến động và đã khởi sắc trở lại vào dịp cuối năm.

Theo các công ty du lịch, đúng ra dịp này lượng khách đã tăng trở lại, thậm chí thị trường khách nội địa còn cao hơn cùng kỳ năm trước. Nhưng ngay khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát ở Hải Dương, Quảng Ninh và tiếp tục lan rộng ra các tỉnh, thành khác, trong đó có Hà Nội, ngành du lịch bị tác động ngay tức khắc. Nhiều đoàn khách đã hủy tour, hoãn chuyến, tập trung chủ yếu ở các đoàn từ miền Nam ra phía Bắc.

Hà Nội: Ngành du lịch lại lao đao vì covid-19
Ngành du lịch lại lao đao vì covid-19

Trước tình hình dịch bệnh quay trở lại, Sở Du lịch Hà Nội có công văn gửi các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch Covid-19, chủ động các phương án tổ chức hoạt động phục vụ khách du lịch, xây dựng bảo đảm các phương án về an ninh, an toàn cho người lao động và khách du lịch. Các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn viên du lịch cần thông báo kịp thời những trường hợp khách có biểu hiện mắc Covid-19 và hành trình di chuyển của các đoàn khách đi, về từ vùng có dịch với cơ sở y tế địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu hoạt động vận chuyển khách du lịch phải thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định, như: Đo thân nhiệt, khai báo y tế, sử dụng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang... Đối với các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du khách cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19, tuân thủ đo thân nhiệt cho du khách, bố trí chỗ ngồi giãn cách, thường xuyên vệ sinh môi trường…

Các công ty du lịch cho rằng chưa khi nào ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như thời gian vừa qua và hiện nay.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhập khẩu xăng dầu có xu hướng tăng trong tháng 1/2021

Nhập khẩu xăng dầu có xu hướng tăng trong tháng 1/2021

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 1/2021 tăng 23% về lượng và tăng 29,29% về kim ngạch so với tháng 12/2020.
Sản xuất nông nghiệp, thủy sản giữ được đà phục hồi trong tháng 2/2021

Sản xuất nông nghiệp, thủy sản giữ được đà phục hồi trong tháng 2/2021

Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội của Tổng cục Thống kê cho thấy sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tháng 2/2021 diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi giúp sản xuất nông nghiệp, thủy sản giữ được đà phục hồi.
Tập trung phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực tại TP Hồ Chí Minh

Tập trung phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực tại TP Hồ Chí Minh

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp chủ lực, hiện thành phố Hồ Chí Minh khuyến khích doanh nghiệp thành lập mới hoạt động sản xuất, kinh doanh các nhóm sản phẩm quan trọng.
Xuất khẩu xăng dầu tháng 1/2021 giảm cả về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu xăng dầu tháng 1/2021 giảm cả về lượng và kim ngạch

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu xăng dầu tháng 1/2021 giảm cả về lượng và kim ngạch so với tháng 12/2020.
Tháng 1/2021, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi đạt tăng 73,6%  so với cùng kỳ

Tháng 1/2021, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi đạt tăng 73,6% so với cùng kỳ

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi tháng 1/2021 đạt trên gần 63,76 triệu USD, giảm 18% so với tháng 12/2020 nhưng tăng 73,6% so với tháng 1/2020.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động