Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 (từ 29/4/2023 đến 3/5/2023), cả nước ước tính đã đón được hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.
Hà Tĩnh đón hơn 390.000 lượt khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5, tăng gấp 4 lần năm 2022 Hà Nội đón hơn 700.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 Ninh Thuận đón khoảng 90.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Đây là kỳ nghỉ lễ dài thứ hai trong năm, dự kiến sẽ thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước đông đúc, nhộn nhịp nên các địa phương, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cả nước triển khai công tác phục vụ du lịch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, môi trường, giá cả cũng như các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 chu đáo.

Bên cạnh đó, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách, đảm bảo cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng được an toàn, thoải mái, có ấn tượng đẹp.

Du lịch cả nước

Tại Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến hết ngày 03/5), Thủ đô Hà Nội đón 719.000 lượt khách, bao gồm 69.500 lượt khách du lịch quốc tế và 650.000 lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2,4 nghìn tỷ đồng. Nhiều du khách đã lựa chọn các tour tham quan du lịch tại Thủ đô nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, bảo tàng, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Tại một số điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn Thành phố, lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh mẽ như: Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám đón khoảng 30.000 lượt khách; Hoàng Thành Thăng Long đón 31.400 lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 17.250 lượt khách; Khu du lịch Khoang Xanh-Suối Tiên đón 13.569 lượt khách; Vườn quốc gia Ba Vì đón 17.000 lượt khách; Bảo tàng dân tộc học đón 11.000 lượt khách; Làng cổ Đường Lâm đón khoảng 10.000 lượt khách; Di tích Nhà tù Hoả Lò đón 27.410 lượt khách; Di tích Cổ Loa đón 5.000 lượt khách; Vườn thú Hà Nội đón 130.898 lượt khách; điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân đón khoảng 6.046 lượt khách và tại 03 điểm du lịch: Bát Tràng, Dương Xá, Phù Đổng thuộc huyện Gia Lâm đón 40.000 lượt khách…

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Còn tại TPHCM, thành phố sôi động nhất cả nước, theo thống kê chỉ tính riêng trong dịp nghỉ lễ này, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 950.000 lượt, tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 420.000 lượt). Khách du lịch nội địa đến TPHCM ước khoảng 320.000 lượt, tăng 71,1% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 187.000 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 180.000 lượt, tăng 89,5% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 95.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 70%-75%, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 70%)

Khách quốc tế đến TPHCM ước khoảng 48.000 lượt tăng 263,6% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 13.200 lượt). Doanh thu ước đạt 3.130 tỷ đồng, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 1.610 tỷ đồng).

Một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, bên cạnh 60 sản phẩm du lịch nội đô được các doanh nghiệp khai thác thu hút khách du lịch đến với Thành phố là Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TPHCM. Đây là một điểm nhấn đặc biệt quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức.

Sau 2 ngày tổ chức - Ban Tổ chức Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TPHCM đã đón tiếp hơn 1.500 lượt khách gồm người dân Thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành xa như Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ...

Nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hoá - lịch sử và kiến trúc nghệ thuật của Toà nhà hơn 100 năm tuổi và ủng hộ việc mở cửa Trụ sở cho người dân và du khách tham quan. Chương trình được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự cởi mở của chính quyền TPHCM trong giai đoạn phát triển mới; khẳng định mong muốn gắn kết ngày càng chặt chẽ với nhân dân và luôn hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ của chính quyền TPHCM.

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tại Thừa Thiên Huế, trong 5 ngày nghỉ lễ, ước tổng lượng khách đến Huế là 99.000 lượt, tăng 80% so với cùng kỳ 2022, trong đó có khoảng 36.300 khách quốc tế, tăng gấp 26 lần so với năm 2022, doanh thu du lịch ước đạt 153 tỷ đồng, tăng 80% so với 2022.

Trong đó, khách lưu trú ước đạt 54.400 lượt tăng 70% so với năm 2022, có 21.600 khách quốc tế, tăng gấp 27 lần so với 2022, công suất buồng đạt 85% (riêng 3 ngày 29/4, 30/4 và 01/5, các khách sạn trên địa bàn thành phố Huế công suất đạt 100%).

Thống kê riêng lượng khách mua vé vào tham quan các điểm di tích thuộc khu di sản văn hóa thế giới trong 4 ngày 29, 30/4, 01/5 và 02/5 đạt 69.031 khách (trong đó có 11.272 khách quốc tế và 57.741 khách nội địa). Ước tính có khoảng 250.000 lượt du khách và người địa phương đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động lễ hội Festival nghề truyền thống Huế trong dịp lễ này.

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tại Sapa (Lào Cai) từ ngày 29/4-02/5, ước đạt 95,254 lượt tham quan với tổng doanh thu ước đạt 327,674 tỷ đồng. Ước tính trong cả kỳ nghỉ lễ (hết ngày 03/5), lượng khách ước đạt 103.000 lượt khách, bằng 105% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu ước đạt 335,194 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2022.

Các điểm du lịch và các điểm du lịch cộng đồng cũng đã chuẩn bị chu đáo các hoạt động phục vụ khách du lịch với những sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có, tạo được ấn tượng tốt cho du khách. Theo số liệu thống kê, năm nay khách du lịch có xu hướng đi tham quan trải nghiệm nhiều tại các điểm du lịch và du lịch cộng đồng. Đó là một tín hiệu vui về việc phân phối lượng khách trên địa bàn thị xã.

Trong kỳ nghỉ lễ trên địa bàn thị xã Sapa đã diễn ra 03 hoạt động chính : Lễ hội hoa hồng và Festival đường phố với chủ đề "Mộng mỵ Sapa"; Ngày hội khám phá di sản văn hóa dân tộc Dao năm 2023: Hoàn thiện và đưa vào phục vụ khách du lịch "Không gian trưng bày WOW Sapa" nhằm giới thiệu về hành trình 120 năm hình thành và phát triển của du lịch Sapa và những bức ảnh đẹp, tiêu biểu gắn với văn hóa, tự nhiên của Sapa. Không gian đã được đông đảo du khách đến tham quan để hiểu thêm hơn về lịch sử, văn hóa, tự nhiên và con người Sapa.

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tại Ninh Bình, ước tính dịp nghỉ lễ này, du lịch tỉnh Ninh Bình đón 342.708 lượt khách tăng 63,2% so với dịp nghỉ lễ năm 2022, trong đó khách quốc tế đón 24.338 lượt khách, tăng 190,8% so với dịp nghỉ lễ năm 2022; doanh thu ước đạt 320 tỷ đồng, tăng 60% so với dịp nghỉ lễ năm 2022; công suất sử dụng phòng đạt từ 85-90%.

Một số khu, điểm du lịch đón đông khách như: Tràng An 70.700 lượt khách, phố cổ Hoa Lư đón 69.500 lượt khách, chùa Bái Đính 65.600 lượt khách, vườn chim Thung Nham 44.900 lượt khách, Tam Cốc 31.000 lượt khách, vườn quốc gia Cúc Phương 14.810 lượt khách, Cố đô Hoa Lư 5.725 lượt khách. Công tác đón tiếp khách được các sở, ngành, địa phương tổ chức chu đáo, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch, phòng, chống dịch bệnh, giao thông đi lại được đảm bảo, an toàn.

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tại Bình Thuận, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay (từ 29/4 - 3/5), du lịch Bình Thuận ước đón 160.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, công suất phòng bình quân khoảng 70-90%, doanh thu ước khoảng 230 tỷ đồng.

Trong đó, lượng khách du lịch đến tỉnh tập trung đông nhất trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (29/4-1/5), công suất phòng đạt bình quân từ 90-100% (khách sạn từ 1-2 sao và tương đương đạt công suất xây xỉ 90%, các resort, khách sạn từ 3-5 sao và tương đương công suất phòng đã đạt gần 100%. Đa số là khách du lịch nội địa đến từ TPHCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nam Bộ, Hà Nội…

Theo đánh giá của ngành du lịch Bình Thuận, dịp lễ năm nay cùng lúc với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được thông xe nên khách chủ yếu du lịch theo gia đình, nhóm bạn bè và khách lẻ bằng phương tiện xe cá nhân. Bên cạnh đó, số lượng du khách ít hơn đi theo tour đến Phan Thiết - Bình Thuận qua các công ty lữ hành và đặt phòng qua các trang mạng chuyên bán tour. Ngoài chuẩn bị chu đáo về nhân lực, chất lượng dịch vụ để đón khách, các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch thuộc các khu du lịch trọng điểm của tỉnh còn tổ chức các sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng khách. Như tại The Cliff Resort & Residences, chiều 1/5, đã diễn ra Lễ hội Diều với sự tham gia của hàng trăm du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Còn tại Bình Định, theo thống kê lượng khách du lịch ước đạt 249.700 lượt khách , tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2022 (dịp lễ 30/4, 1/5 năm 2022 đạt 230.570 lượt khách), tổng doanh thu ước đạt: 257,2 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022: 227 tỷ đồng).

Lượng khách tham quan tại các khu, điểm du lịch tăng cao, ước đón 167.800 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022 (dịp lễ năm 2022 đạt 152.570 lượt khách).

Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-01/5, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề: " Quy Nhơn-Thiên đường biển-Rực rỡ sắc màu" tối ngày 29/4 đã thu hút 30.000 cán bộ, nhân dân và du khách đến tham quan, thưởng thức đêm nhạc, tăng gần gấp 3 lần so với với năm 2022 (năm 2022 thu hút hơn 10.000 lượt).

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông Hexa tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề "Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển", diễn ra trong 10 ngày từ 25/4 đến 5/5 đã thu hút mỗi ngày khoảng 3.000-4.000 người dân và du khách tham gia Lễ hội.

Du lịch cả nước "bội thu" trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tại Cà Mau, tổng lượt khách tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh (tính từ ngày 29/4 đến ngày 3/5) có 222.771 lượt khách (trong đó; 195.202 lượt khách tham quan, du lịch; 25.830 lượt khách từ các cơ sở lưu trú du lịch, 1.739 lượt khách từ các Công ty lữ hành), tăng 267,6% so với cùng kỳ 2022 (83.000 lượt khách). Tổng thu du lịch kỳ nghỉ lễ là 163,37 tỷ đồng, tăng 211% so với cùng kỳ 2022 (77,4 tỷ đồng).

Các điểm thu hút du khách tham quan: Khu du lịch Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển) với gần 10.500 lượt khách, Khu du lịch Khai Long trên 4.500 lượt khách, Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm (huyện U Minh) 8.800 lượt khách; Hội chợ thương mại, Ngày hội Bánh dân gian TP. Cà Mau thu hút hơn 43.700 lượt khách và các điểm khác hàng nghìn lượt khách. Đây là kết quả đáng phấn khởi trong lĩnh vực du lịch của tỉnh Cà Mau.

Nhiều hoạt động văn hóa - thể thao đã được tổ chức, thu hút đông đảo công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân tham gia. Đặc biệt, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức trang trọng tại Đền thờ Vua Hùng (xã Tân Phú, huyện Thới Bình), Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ III được tổ chức tại TP. Cà Mau tiếp tục thu hút hàng nghìn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Sự kiện trên còn kết hợp việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên Cà Mau – Hà Nội, Tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc,… kết nối du lịch Cà Mau với các khu, điểm du lịch ngoài tỉnh (bằng đường bộ, đường hàng không, đường biển), tạo điều kiện kích cầu, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm và vui chơi, giải trí trong kỳ nghỉ lễ.

Xem thêm

9 điểm du lịch hấp dẫn tại Phnom Penh đang chờ du khách khám phá 9 điểm du lịch hấp dẫn tại Phnom Penh đang chờ du khách khám phá
Điểm danh những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 5 Điểm danh những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 5
Thanh Hóa thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch trong kỳ nghỉ lễ Thanh Hóa thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch trong kỳ nghỉ lễ
Hà Tĩnh đón hơn 390.000 lượt khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5, tăng gấp 4 lần năm 2022 Hà Tĩnh đón hơn 390.000 lượt khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5, tăng gấp 4 lần năm 2022
Hà Nội đón hơn 700.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 Hà Nội đón hơn 700.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5
Ninh Thuận đón khoảng 90.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 Ninh Thuận đón khoảng 90.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động