Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiếp cận thị trường Pháp

Pháp được đánh giá là thị trường “khó tính”, song cơ hội là luôn có nếu doanh nghiệp Việt Nam có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi tiếp cận.
Đồ gỗ Việt Nam còn nhiều dư điạ tại Pháp và EU Kết nối du lịch 04 địa phương Việt Nam với thị trường Pháp Vải thiều gắn tem truy xuất nguồn gốc lần đầu tiên sang Pháp
Giao thương với Pháp: Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị kỹ lưỡng | Báo Công Thương
Vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được bán trên kệ hàng siêu thị Pháp. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại.

Doanh nghiệp Việt phải chú trọng yếu tố “thuần Việt”

Ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp cho biết, người tiêu dùng Pháp ấn tượng tốt với Việt Nam, nhưng đó chỉ là lợi thế tiền đề. Để hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong hệ thống phân phối, tạo ấn tượng với người tiêu dùng Pháp... doanh nghiệp Việt phải đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng Pháp, ngay từ khẩu vị, bao bì đến an toàn thực phẩm...

Thực tế cho thấy, người tiêu dùng Pháp rất chú trọng tới chất lượng hàng hóa thông qua những chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn của Pháp về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật… Nếu sản phẩm có thêm chứng nhận thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với xã hội thì sẽ được chào đón hơn nữa.

Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Pháp cần lưu ý xem sản phẩm mình định chào bán đã có được chứng chỉ cho thấy sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Pháp nói riêng, của châu Âu nói riêng hay chưa?

Thời gian qua, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp nhận được nhiều "Thư ngỏ" của doanh nghiệp Việt muốn giới thiệu sản phẩm tới thị trường Pháp. Nội dung các "Thư ngỏ" cũng đã liệt kê các chứng chỉ mà doanh nghiệp đạt được. Tuy nhiên, nếu là các chứng chỉ được công nhận ở các khu vực khác, mà chưa phải là Châu Âu hay Pháp thì sẽ không có nhiều giá trị. Đặc biệt, là các chứng chỉ liên quan đến xuất xứ, an toàn thực phẩm.

Bên cạnh yếu tố chất lượng được người tiêu dùng Pháp đề cao, muốn xuất khẩu được vào thị trường Pháp, doanh nghiệp Việt cần chăm chút hơn nữa để sản phẩm đảm bảo yếu tố “thuần Việt”. Cụ thể như, mẫu mã, bao bì, thương hiệu phải thể hiện được các yếu tố đặc trưng của Việt Nam, có bản sắc riêng và được bảo hộ Sở hữu trí tuệ…

Đơn cử như, với sản phẩm Bia Sài Gòn hay Bia Hà Nội - chưa xét đến chất lượng ngon hay không ngon, nhưng nhờ những giá trị lịch sử lâu đời… mà hai thương hiệu này được người tiêu dùng Tây Âu, trong đó có người tiêu dùng Pháp rất quan tâm.

Hay như chuyện một doanh nghiệp sản xuất nước hoa Miss Saigon, Miss Vietnam sang tìm hiểu cơ hội hợp tác với Pháp. Nhiều người sẽ cho rằng, sang bán nước hoa ở một thị trường sản xuất nước hoa tầm cỡ số 1 thế giới thì khác nào “Chở củi về rừng”. Vậy nhưng thực tế, doanh nghiệp này hoàn toàn có cơ hội bán được hàng tại Pháp khi mà rất nhiều kiều bào trong số 350.000 kiều bào sinh sống tại Pháp, vẫn ấn tượng với hình ảnh chai nước hoa hình cô gái mặc áo dài đội nón lá và mùi hương nước hoa gây thương nhớ…

Hiện ở Pháp có Siêu thị Thanh Bình (siêu thị thuần Việt duy nhất) và các siêu thị châu Á tại Pháp là những nhà phân phối chính cho người gốc châu Á nói chung và gốc Việt Nói riêng. Doanh nghiệp muốn hàng hóa vào được Pháp, trước tiên sản phẩm phải được chấp nhận tại hệ thống phân phối này…

Giao thương với Pháp: Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị kỹ lưỡng
Doanh nghiệp Việt tham gia vinh danh Tết Việt Nam tại hệ thống phân phối bán lẻ của Pháp

Chuẩn bị kỹ khi tiếp cận thị trường Pháp

"Chất lượng sản phẩm là yếu tố số 1, xong doanh nghiệp Việt không nên vì quá chú trọng tới chất lượng sản phẩm, mà quên đi những yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng – đó là cách thức tiếp cận với thị trường Pháp – cụ thể hơn là cung cách giao thương với các đối tác ở Pháp - những người có nhiều khác biệt về phong tục, tập quán, lối sống và khả năng chi dùng" - ông Nam chia sẻ.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn rất thiếu nhân sự có hiểu biết, kinh nghiệm và kĩ năng đàm phán, giao thương quốc tế. Đây cũng là một hạn chế trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thuyết phục khách hàng…

Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp Việt cần lưu ý đến việc đầu tư, phát triển, thậm chí hợp lực để công ty có quy mô đủ lớn, sản lượng đủ nhiều, hàng hóa đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Pháp... thì hãy tính đường sang Pháp và khu vực Tây Âu. Bởi, doanh nghiệp của châu Âu đa số là những doanh nghiệp rất lớn, đa ngành nghề. Và tư duy của doanh nghiệp lớn là họ cần phải minh bạch, biết quy mô tài chính đối tác, nếu doanh nghiệp Việt không đáp ứng được là coi như thua.

Câu chuyện 5 doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nhân điều “kêu cứu” khi tham gia xuất khẩu nhân điều sang Italy và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 3/2022 là ví dụ cho thấy: cơ hội giao thương là vô cùng rộng mở; song doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu và chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước khi tiếp cận thị trường các nước tư bản, bởi rủi ro, mất mát là hoàn toàn có thể xảy ra…

Từ ngày 1/8/2020, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực, ngoài những lợi ích rõ nét về mặt thuế quan đối với hàng hóa, những cam kết chất lượng cao của Việt Nam trong hiệp định này đã mang lại hình ảnh và uy tín tốt của Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế. Hiện nay, nhiều đối tác là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tỷ lệ tăng hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình.

Đây là một cơ hội tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung, thị trường Pháp nói riêng. Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu rõ các nội dung của EVFTA để có sự định hướng, đầu tư, từ đó tiến tới nâng cao giá trị hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ tại Châu Âu.

Ông Nam nhấn mạnh: "Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp đang hoạt động rất tích cực với khoảng 1.000 thành viên (400 hội viên và 600 đối tác), trong đó có rất nhiều công ty nổi tiếng ở Pháp và Việt Nam. Doanh nghiệp Việt muốn tham gia thị trường Pháp hãy thông qua Thương vụ Việt Nam tại Pháp để chúng tôi tư vấn, hướng dẫn và kết nối".

congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Theo đại diện Cục Hải quan (Bộ Tài chính), thời gian qua khi giá vàng trong nước thường xuyên cao hơn giá thế giới, đã dẫn tới hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng có diễn biến phức tạp và gia tăng mạnh, với những thủ đoạn ngày càng tinh vi…
Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Các HTX nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt thách thức lớn từ giống cây trồng lỗi thời và công nghệ canh tác lạc hậu. Việc ứng dụng cây trồng thông minh không chỉ nâng cao năng suất mà còn mở ra hướng phát triển bền vững, giúp HTX cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.
Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đang tạo ra những áp lực khổng lồ về môi trường, không gian sống và hạ tầng tại các thành phố lớn của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, nông nghiệp đô thị (NNĐT) không còn là một khái niệm xa vời mà đã trở thành một giải pháp chiến lược, một "chìa khóa" để kiến tạo không gian xanh và thúc đẩy phát triển bền vững. Hội thảo “Nông nghiệp đô thị – Giải pháp phát triển không gian xanh” vừa diễn ra đã quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp để tìm lời giải cho bài toán này.
Việt Nam nhập khẩu nông sản nhiều: Cảnh báo hay cơ hội?

Việt Nam nhập khẩu nông sản nhiều: Cảnh báo hay cơ hội?

Việt Nam vừa chứng kiến sự tăng mạnh trong nhập khẩu nông sản, thủy sản và nguyên liệu chế biến. Hiện tượng này đang gây tranh cãi: liệu đây là rủi ro mất chủ quyền nguồn cung, hay là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu?
Nông sản Việt vươn mình: Cơ hội vàng tại thị trường Mỹ

Nông sản Việt vươn mình: Cơ hội vàng tại thị trường Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh miễn thuế đối ứng cho nhiều mặt hàng nông sản, mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu. Đây là thời điểm vàng để doanh nghiệp nắm bắt thị trường, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.
Xuất khẩu cá tra cuối năm: Cơ hội bứt phá từ CPTPP và Trung Đông

Xuất khẩu cá tra cuối năm: Cơ hội bứt phá từ CPTPP và Trung Đông

Xuất khẩu cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu tích cực cuối năm 2025, với nhu cầu hồi phục ở Trung Quốc, CPTPP và tiềm năng tại Trung Đông. Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ ưu đãi thuế và thị trường mới để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Đổi mới toàn diện hoạt động khuyến nông, lấy nông dân làm trung tâm

Đổi mới toàn diện hoạt động khuyến nông, lấy nông dân làm trung tâm

Hội nghị Khuyến nông toàn quốc 2025 tại Lâm Đồng nhấn mạnh đổi mới toàn diện hoạt động khuyến nông, kết nối chặt chẽ Nhà nước – doanh nghiệp – nông dân, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, chuyển đổi số và phát triển chuỗi giá trị nông sản hiện đại, bền vững.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh: "Điểm tựa" giúp doanh nghiệp bứt phá sau trầm lắng

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh: "Điểm tựa" giúp doanh nghiệp bứt phá sau trầm lắng

Tính đến giữa tháng 10/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc vượt mốc 1 tỷ USD, tăng 66% so với cùng kỳ, trở thành động lực giúp doanh nghiệp thủy sản hồi phục và khẳng định vị thế trong thị trường khu vực.
Xuất khẩu cà phê phá kỷ lục, giá neo cao trong vụ thu hoạch mới

Xuất khẩu cà phê phá kỷ lục, giá neo cao trong vụ thu hoạch mới

Ngành cà phê Việt Nam ghi nhận xuất khẩu 10 tháng đầu năm 2025 đạt kỷ lục, giá bình quân neo cao trên 5.600 USD/tấn. Nhu cầu toàn cầu tăng, cùng cơ cấu sản phẩm cải thiện, giúp Việt Nam củng cố vị thế Robusta trên thị trường quốc tế.
Việt Nam - Hoa Kỳ xúc tiến vòng đàm phán kỹ thuật Hiệp định Thương mại đối ứng

Việt Nam - Hoa Kỳ xúc tiến vòng đàm phán kỹ thuật Hiệp định Thương mại đối ứng

Từ ngày 12-14/11/2025, tại Washington D.C., vòng đàm phán cấp kỹ thuật Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang được triển khai. Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Trưởng đại diện thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer, hai bên nỗ lực hướng tới những kết quả tích cực, tiếp nối phiên đàm phán cấp Bộ trưởng diễn ra trước đó.
Kim ngạch thương mại Việt – Trung 10 tháng vượt 208 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt – Trung 10 tháng vượt 208 tỷ USD

Đến hết tháng 10/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc đã vượt 208 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác lớn nhất của Trung Quốc tại Đông Nam Á. Con số này mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản và hợp tác đầu tư hai chiều giữa hai nước.
Ghẹ Việt tạm thoát “án cấm” tại Mỹ: Cơ hội mới cho ngành thủy sản

Ghẹ Việt tạm thoát “án cấm” tại Mỹ: Cơ hội mới cho ngành thủy sản

Tòa án Thương mại Mỹ tạm hoãn lệnh cấm nhập khẩu ghẹ từ Việt Nam, điều này mở ra cơ hội duy trì thị trường triệu đô. Để kịp thời nắm bắt cơ hội ngành thủy sản cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để giữ vững xuất khẩu sang Mỹ, tránh rủi ro từ chính sách thương mại quốc tế.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam 2025: Thành tựu nổi bật và triển vọng lạc quan

Xuất khẩu nông sản Việt Nam 2025: Thành tựu nổi bật và triển vọng lạc quan

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông sản Việt Nam ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu chung. Đặc biệt, các mặt hàng như cà phê, thủy sản và rau quả mở ra triển vọng tích cực cho những tháng cuối năm.
Phiên đàm phán cấp bộ trưởng lần thứ 8 Việt Nam - Hoa Kỳ: Thúc đẩy hoàn tất hiệp định thương mại

Phiên đàm phán cấp bộ trưởng lần thứ 8 Việt Nam - Hoa Kỳ: Thúc đẩy hoàn tất hiệp định thương mại

Phiên đàm phán cấp Bộ trưởng lần thứ 8 về Hiệp định song phương về thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã diễn ra tại Washington, D.C. vào ngày 10/11/2025. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tập trung trao đổi, xác định định hướng xử lý các vấn đề lớn còn tồn tại, chuẩn bị cho phiên đàm phán cấp kỹ thuật sắp tới.
Xuất khẩu thủy sản Việt và “bước ngoặt” chinh phục thị trường toàn cầu

Xuất khẩu thủy sản Việt và “bước ngoặt” chinh phục thị trường toàn cầu

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2025 đạt 9,31 tỷ USD. Tuy nhiên, thuế đối ứng, thẻ vàng IUU và các rào cản quốc tế đang tạo ra thách thức lớn cho doanh nghiệp. VASEP chỉ ra cơ hội tăng trưởng từ EU, CPTPP và nhu cầu ổn định từ Trung Quốc.
Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Rau quả Việt Nam tăng trưởng mạnh, với kim ngạch 10 tháng đầu năm đạt 7,09 tỷ USD. Các doanh nghiệp và hợp tác xã đang chủ động thích ứng với thị trường khó tính, nâng cao chất lượng, chế biến sâu và mở rộng giá trị, hướng tới kỷ lục xuất khẩu 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Ngành thủy sản Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng mạnh mẽ trong 9–10 tháng đầu năm 2025, với tổng sản lượng xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, gia tăng giá trị sản phẩm và củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì sản lượng ổn định nhưng giá trị xuất khẩu giảm mạnh, gây áp lực lên nông dân và hợp tác xã (HTX). Thực trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững của ngành lúa gạo quốc gia.
Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì xung lực tăng trưởng, với sản xuất công nghiệp phục hồi, thương mại xuất siêu và du lịch tăng trưởng, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng cả năm và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Nem chua Tùng Thu – Giữ trọn hương vị truyền thống xứ Thanh

Bếp ấm yêu thương lần thứ V: Hành trình 895 món quà, 566 bữa ăn và những hơi ấm lan tỏa đến trẻ em vùng cao Sơn La

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Đại hội VI Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam thành công tốt đẹp

Hải quan hỗ trợ thông quan ngay với hàng nhập khẩu phục vụ khắc phục thiên tai

Bí quyết ‘già chủ động’ để sống vui, sống khỏe

Ngành Hải quan liên tiếp phát hiện nhiều lô hàng vi phạm về xuất xứ hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa

Sản phẩm OCOP và hành trình kết nối văn hóa nông thôn

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Cúm A (H5N6), H9N2 và Nipah được xếp vào nhóm bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Công bố nguyên nhân khiến 316 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở TP.HCM

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước, dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Thủ tướng kêu gọi doanh nhân trẻ thực hiện "6 nhất", tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Diễn đàn Kinh tế hợp tác 2025: Hiện thực hóa "cầu nối" chiến lược đưa hợp tác xã vào chuỗi giá trị

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động