Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOPNinh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOPĐồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đa dạng các sản phẩm muối OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị và các sản phẩm OCOP được tổ chức trong khuôn khổ Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025.
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị và các sản phẩm OCOP được tổ chức trong khuôn khổ Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025.

Tỉnh Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng với nghề làm muối có hơn 100 năm phát triển, thế nhưng đời sống của diêm dân nơi đây vẫn còn lắm khó khăn. Tuy nhiên, từ khi có Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), giá trị hạt muối được nâng tầm. Các sản phẩm muối OCOP không chỉ góp phần phát triển kinh tế mà còn khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: “Từ bao đời nay, muối Bạc Liêu đã gắn liền với cuộc sống của người dân. Những cánh đồng muối trắng mênh mông, trải dài như những tấm lụa khổng lồ, là minh chứng cho sự cần cù, chịu khó và tinh thần lao động sáng tạo của diêm dân Bạc Liêu. Đồng thời, muối Bạc Liêu đã chinh phục được khẩu vị của người tiêu dùng, được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu sang một số nước bạn, điển hình như món kim chi truyền thống của Hàn Quốc đa phần sử dụng muối Bạc Liêu để chế biến, tạo hương vị ngon nổi tiếng.”

Sở hữu hương vị đặc biệt, không có vị đắng, chát mà có hậu ngọt là yếu tố làm nên sự khác biệt và đặc trưng, khiến muối Bạc Liêu được nhiều người yêu mến từ xưa cho đến nay. Hơn nữa, với sự công nhận từ Cục Sở hữu trí tuệ, muối Bạc Liêu đã được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý, khẳng định giá trị thương hiệu của mình trên thị trường.

Không chỉ nổi bật với mặt hàng tôm khô, cá khô, gạo hay vật dụng đan đát truyền thống, các sản phẩm OCOP Bạc Liêu còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với đa dạng các loại muối như: muối hạt, muối tinh, muối tôm, muối ớt, muối tiêu… Muối Bạc Liêu không chỉ nổi bật về chất lượng mà còn mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đất này, tạo nên sự khác biệt rõ rệt trên thị trường.

Hai sản phẩm muối tinh và muối hạt Bạc Liêu được tỉnh đề nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao, mở ra một cánh cửa mới để nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm. Và mới đây, Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 vừa diễn ra là cơ hội để các nông sản địa phương, đặc biệt là hạt muối được nâng tầm giá trị và khẳng định uy tín trên thị trường.

Các sản phẩm muối OCOP Bạc Liêu không chỉ là thực phẩm, mà còn là những biểu tượng văn hóa và câu chuyện về sự sáng tạo, kiên trì trong việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống. Chương trình OCOP không chỉ giúp nâng cao giá trị sản phẩm mà còn là cầu nối quan trọng giúp các sản phẩm muối Bạc Liêu vươn ra thế giới, mở rộng thị trường và nâng cao uy tín.

Nâng tầm giá trị hạt muối Bạc Liêu

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối
Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu có 7 sản phẩm muối đạt chuẩn OCOP 4 sao với chất lượng vượt trội và giá trị dinh dưỡng cao.

Với sự đa dạng từ muối hạt, muối tinh đến các sản phẩm gia vị như muối tôm, muối ớt, muối tiêu…, mỗi loại muối đều được chế biến tỉ mỉ, kết hợp với các gia vị đặc sản của miền Tây, mang đến một trải nghiệm ẩm thực phong phú cho người dùng. Có thể kể đến như 7 sản phẩm muối các loại của Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu đều đạt chuẩn OCOP 4 sao với chất lượng vượt trội và giá trị dinh dưỡng cao. Hai sản phẩm muối hạt và muối tinh đang được đề nghị nâng lên 5 sao đạt sản phẩm OCOP quốc gia. Hay như sản phẩm OCOP muối tôm của cơ sở Nông sản Việt (huyện Phước Long) luôn được đặt chất lượng lên hàng đầu.

Chị Tạ Tuyết Thu - chủ cơ sở Nông sản Việt cho biết: “Hiện cơ sở Nông sản Việt, có 15 sản phẩm OCOP, trong đó có 13 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 2 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Riêng sản phẩm muối tôm của cơ sở được công nhận OCOP 4 sao. Hiện chúng tôi đã sản xuất thêm 5 sản phẩm muối gồm muối hạt sấy, muối ớt, muối tiêu lá chanh, muối sả, muối chà bông tôm và sẽ tiến hành đăng ký được công nhận đạt chuẩn OCOP”.

Chỉ nói riêng về sản phẩm muối chà bông tôm của cơ sở Nông sản Việt đã cho thấy sự sáng tạo vượt bậc, không chỉ mang đậm hương vị đặc trưng của biển mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Việc nâng cao giá trị hạt muối Bạc Liêu thông qua phát triển các sản phẩm OCOP đã mang lại hiệu quả tích cực cho ngành nghề truyền thống này. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, chế biến địa phương đang nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối, nhằm hướng tới mục tiêu đưa hạt muối Bạc Liêu không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà còn khẳng định được tên tuổi trên thị trường quốc tế…

Để nghề muối phát triển trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh, thành phố ven biển cần tập trung rà soát ngay để phát triển vùng muối ở những nơi có điều kiện thuận lợi; hình thành vùng sản xuất muối công nghiệp, gắn sản xuất với chế biến, thu hồi các sản phẩm sau muối, áp dụng kinh tế tuần hoàn.

Riêng tỉnh Bạc Liêu, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành và UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn, chất lượng, quảng bá thương hiệu muối Bạc Liêu ra trường quốc tế, để không chỉ bà con trong nước và cả bạn bè thế giới đã và sẽ biết đến hạt muối Bạc Liêu.

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, trong số hơn 2.900 sản phẩm OCOP - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), được Hà Nội chứng nhận, có tới hơn 770 sản phẩm đến từ các làng nghề.
Tỉnh Nam Định đề nghị công nhận 3 sản phẩm OCOP Quốc gia

Tỉnh Nam Định đề nghị công nhận 3 sản phẩm OCOP Quốc gia

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 2587/QĐ-UBND phê duyệt kết quả chấm điểm sản phẩm OCOP năm 2024.
Mỹ Đức phát huy tiềm năng, lợi thế làng nghề truyền thống

Mỹ Đức phát huy tiềm năng, lợi thế làng nghề truyền thống

Nhờ tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố, nhiều làng nghề của TP. Hà Nội, trong đó có làng nghề của huyện Mỹ Đức đã biết khơi dậy, phát huy tiềm năng, lợi thế giá trị kinh tế làng nghề.
Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam

Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Đắk Lắk đã xây dựng 3 điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam” tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Cư M’gar.
Huyện Hoài Đức nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Huyện Hoài Đức nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức thực sự phát huy được giá trị khi vừa khẳng định được thương hiệu, chất lượng, đưa đến người tiêu dùng sản phẩm tốt vừa làm thay đổi tư duy sản xuất của các chủ thể.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động