Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank

Hội nhập kinh tế quốc tế mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là áp lực cạnh tranh. Phát triển bền vững (ESG) chính là cách nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp trên thương trường, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị bền vững lâu dài, đồng thời, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Ngành ngân hàng - huyết mạch của nền kinh tế, cũng không ngoại lệ.
Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank

Những năm gần đây ESG đã trở thành xu hướng nổi bật trên thị trường tài chính toàn cầu khi các nhà đầu tư và các bên liên quan nhận thức rõ hơn về tác động của các khoản đầu tư của họ đối với môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Với vai trò trung gian tài chính, cung ứng vốn cho nền kinh tế, ngân hàng được xem là cầu nối và mắt xích quan trọng trong việc triển khai áp dụng ESG, qua đó mang đến nhiều lợi ích cho nền kinh tế và chính bản thân ngân hàng.

Trên thực tế, không phải đến bây giờ ngân hàng mới thực thi ESG mà nhiều ngân hàng, trong đó có SeABank từ nhiều năm nay đã hướng tới phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội, cộng đồng, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, ưu tiên những sản phẩm, dịch vụ xanh, đẩy mạnh tài trợ dự án xanh, thân thiện với môi trường. Bộ tiêu chí ESG ra đời giúp SeABank lượng hóa rõ hơn từng mục tiêu cũng như hoạch định chiến lược phát triển bền vững, từ đó nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh trên thị trường. Và hiệu quả của định hướng này là việc rất nhiều tổ chức tài chính quốc tế như DFC, IFC tin tưởng đầu tư rót vốn lên tới gần 600 triệu USD cho SeABank và được Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng với đánh giá triển vọng phát triển Ổn định.

Nâng cao quản trị doanh nghiệp

Có thể thấy, quản trị không chỉ là vấn đề của doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định sự thành công và bền vững của hệ thống ngân hàng. Nhận thức được điều này, SeABank không ngừng nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa mô hình hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro và đầu tư phát triển nguồn nhân lực cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

SeABank là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai mô hình quản trị theo 03 tuyến phòng thủ được phát huy tối đa bằng các hoạt động tự kiểm tra, giám sát và các hoạt động kiểm tra chéo giữa các tuyến dưới nhiều hình thức để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Việc triển khai và áp dụng Basel II, III góp phần tạo dựng một nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, đảm bảo quá trình phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả cho SeABank.
Việc triển khai và áp dụng Basel II, III góp phần tạo dựng một nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, đảm bảo quá trình phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả cho SeABank.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn vốn và thanh khoản bền vững, SeABank đi đầu trong việc triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III và hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II sớm nhất. Việc triển khai và áp dụng Basel II, III góp phần tạo dựng một nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, đảm bảo quá trình phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả cho SeABank. Điều này cũng thể hiện quyết tâm của Ban Lãnh đạo Ngân hàng trong việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó giúp ngân hàng điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch.

SeABank cũng áp dụng sớm Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) bên cạnh Chuẩn mực kế toán Việt Nam khi lập và trình bày báo cáo tài chính. Qua đó, Ngân hàng tăng cường quản trị và kiểm soát rủi ro thông qua nâng cao khả năng đo lường và quản lý kết quả kinh doanh, tạo dựng cơ sở phân bổ hợp lý nguồn lực để tăng hiệu quả sử dụng vốn.

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn, SeABank luôn được Moody’s nâng hoặc giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm. Ở kỳ xếp hạng gần đây nhất, Moody’s tiếp tục xếp hạng tín nhiệm SeABank ở mức Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng đồng thời xếp hạng triển vọng phát triển Ổn định, qua đó phản ánh kỳ vọng của tổ chức này về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của SeABank.

CBNV đầy tự hào trong màu áo đồng phục SeABank.
CBNV đầy tự hào trong màu áo đồng phục SeABank.

Song song với việc áp dụng các mô hình cũng như phương thức quản trị rủi ro tiên tiến, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế, SeABank đặc biệt chú trọng đến mô hình tổ chức, đội ngũ quản lý và đầu tư bài bản liên quan đến yếu tố con người. Bộ máy tổ chức của SeABank liên tục được kiện toàn nhằm tăng cường năng lực quản trị điều hành. Ban điều hành hiện tại của SeABank với sự tham gia của các thành viên giàu kinh nghiệm, có thâm niên cống hiến làm việc lâu năm và nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Ngân hàng, và điều này sẽ giúp Ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới phát triển bền vững.

Xác định nguồn nhân lực là một trong những yếu tố chính để đánh giá sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, ở SeABank, yếu tố con người luôn được đặt lên vị trí trung tâm với mục tiêu xây dựng môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp, nhân văn. Mỗi CBNV khi gia nhập SeABank đều được đào tạo, trang bị những kiến thức cơ bản nhất, được đào tạo các kỹ năng mềm, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý… từ đội ngũ giảng viên nội bộ cũng như các đối tác đào tạo hàng đầu Việt Nam như Crestcom Việt Nam, iChange Center… Chính sách đãi ngộ của SeABank được thay đổi theo hướng cạnh tranh, xứng đáng với đóng góp và cống hiến của mỗi cá nhân cho sự phát triển của Ngân hàng như: Tăng lương hằng năm đảm bảo mức cạnh tranh trên thị trường, Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện SeACare, Vay ưu đãi đối với nhân viên - SeAStaff Privilege, khám sức khỏe định kỳ, phát hành cổ phiếu lựa chọn cho CBNV - SEAESOP và hàng loạt các chương trình tri ân CBNV và gia đình, phát triển văn hóa tổ chức…

Ưu tiên ngân hàng xanh

Lấy khách hàng làm trung tâm, SeABank hướng tới “may đo” sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng phân khúc, đối tượng khách hàng, đặc biệt là hướng đến “xanh hóa” ngân hàng. Để thúc đẩy mô hình tài chính xanh, SeABank tập trung vào việc phát triển sản phẩm và dịch vụ tài chính xanh. Đó là việc triển khai ngân hàng điện tử thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử SeAMobile/SeAMobile Biz/SeANet không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp giảm lượng giấy và mực in, từ đó giúp Ngân hàng tối ưu hóa chi phí và thể hiện cam kết mạnh mẽ về trách nhiệm với môi trường - xã hội.

Tập trung cho chiến lược phát triển bền vững, SeABank ưu tiên nguồn lực tiếp cận hợp tác với các dự án xanh, thân thiện với môi trường, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng hiệu quả, giảm thiểu thất thoát năng lượng.

Đại diện lãnh đạo DFC và SeABank ký kết Biên bản ghi nhớ giải ngân đầu tiên trị giá 200 triệu USD​​​ ngày 31/01/2023 tại Washington.

Khi áp dụng ESG, SeABank có cơ hội mở rộng thị trường, phát triển các sản phẩm tín dụng trong quá trình tiếp nhận các dòng vốn xanh từ các tổ chức tài chính quốc tế. Tính đến nay, SeABank đã được nhiều tập đoàn/tổ chức tài chính quốc tế như IFC, DFC và nhiều quỹ đầu tư quốc tế tài trợ vốn lên tới gần 600 triệu USD. Với nguồn vốn này cộng với năng lực nội sinh, SeABank đã cung cấp nhiều giải pháp tài chính linh hoạt, tối ưu việc sử dụng nguồn vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Bên cạnh đó, SeABank cũng tập trung giải ngân cho các dự án tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu, cho vay khách hàng cá nhân mua nhà tại các dự án có chứng chỉ công trình xanh, qua đó mang lại tác động tích cực đến kinh tế - xã hội và môi trường.

Đại diện  Lãnh đạo IFC và SeABank ký kết hợp tác tại Singapore.
Đại diện Lãnh đạo IFC và SeABank ký kết hợp tác tại Singapore.

Để quản lý các tác động đến môi trường và xã hội từ hoạt động cho vay của mình, SeABank đã tích hợp các thủ tục môi trường và xã hội vào quy trình quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng. Theo đó, SeABank ban hành Danh sách các lĩnh vực loại trừ không cấp tín dụng - các lĩnh vực có tác động tiêu cực đến môi trường, xã hội và sàng lọc toàn bộ các giao dịch cấp tín dụng theo danh sách này. Các giao dịch không thuộc Danh sách loại trừ tiếp tục được SeABank đánh giá rủi ro môi trường, xã hội và đề xuất những biện pháp giảm thiểu cụ thể nếu có tồn tại rủi ro. SeABank hướng đến trở thành một ngân hàng tiên phong, tích cực trong hoạt động quản lý rủi ro môi trường và xã hội để lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, cộng đồng đến toàn bộ các khách hàng, đối tác.

Hướng tới giá trị tốt đẹp

Song hành cùng các hoạt động kinh doanh, SeABank đã kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển nhằm đem lại những giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội. Lấy tôn chỉ Vì Cộng đồng - một trong 5 giá trị cốt lõi của Ngân hàng, từ nhiều năm qua, các hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên như: Xuân Yêu thương, SeABanker vì trẻ thơ, Ngày của yêu thương - Day of Love 7/9, Tuần lễ công dân, Chăn ấm đầu đông... Hàng triệu suất quà tặng trị giá hàng tỷ đồng trao đi mỗi năm là nguồn động viên kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dịch Covid-19 bùng phát, SeABank đã ủng hộ gần 90 tỷ đồng để hỗ trợ chính quyền nhiều địa phương và người dân trên khắp cả nước chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh. Bên cạnh đó, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đối với các doanh nghiệp và người dân, SeABank đã hưởng ứng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay khách hàng. Năm 2021, tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 287 tỷ đồng, đạt 552% so với cam kết trước đó, tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 79.237 tỷ đồng cho 58.522 khách hàng.

Lãnh đạo SeABank trao tặng nhà cho người nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh.
Lãnh đạo SeABank trao tặng nhà cho người nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh.

Bảo tồn môi trường xanh cũng là ưu tiên hàng đầu của SeABank trong hành trình phát triển bền vững. Chung tay cùng Chính phủ “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”, SeABank đã trao tặng gần 300.000 cây xanh cho các địa phương (Thanh Hóa, Đắk Lắk, Hà Tĩnh, Long An) nhằm ủng hộ trồng rừng và phát triển kinh tế, bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học.

Không chỉ trồng rừng, SeABank còn gieo “mầm xanh” hy vọng, nối dài ước mơ theo đuổi con chữ cho hàng trăm em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ học bổng Ươm mầm Ước mơ của SeABank ra đời từ năm 2015 với hy vọng thắp sáng thế hệ tương lai đã đồng hành cùng hơn 200 em học sinh nghèo hiếu học với mức hỗ trợ 12 triệu đồng/năm cho đến hết cấp THPT. Tổng giá trị học bổng (gồm học bổng phổ thông trọn đời và học bổng khởi nghiệp) SeABank đã trao là hơn 10,57 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, SeABank còn đồng hành với nhiều địa phương xây nhà tình nghĩa góp phần hiện thực hóa giấc mơ về một căn nhà chắc chắn để che nắng che mưa cho hàng nghìn hộ dân nghèo, cận nghèo. Đến nay, đã có 700 căn nhà được trao tặng cho người nghèo tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Điện Biên…

Năm 2024 đánh dấu hành trình SeABank 30 năm phát triển cùng đất nước. SeABank sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến nhiều giải pháp tài chính linh hoạt giúp khách hàng tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn vốn, đồng thời đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Những thành quả này sẽ là tiền đề để SeABank ngày một lớn mạnh, phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số
Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối
SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp
SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều kiến thức bổ ích cho người lao động tại chương trình "Hiểu biết về tài chính"

Nhiều kiến thức bổ ích cho người lao động tại chương trình "Hiểu biết về tài chính"

Thông qua các chia sẻ và các phần thi mini game, chương trình “Hiểu biết về tài chính” vừa được tổ chức tại Đắk Lắk đã cung cấp cho người lao động các kiến thức bổ ích, lý thú về lịch sử đồng tiền Việt Nam, giá trị của tiền, một số hình thức thanh toán, những lưu ý trong thanh toán không dùng tiền mặt một cách sinh động, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu.
“Ông lớn” VPBank điều chỉnh tăng tại tất cả các kỳ hạn tiền gửi

“Ông lớn” VPBank điều chỉnh tăng tại tất cả các kỳ hạn tiền gửi

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa thông báo biểu lãi suất huy động tiền gửi mới áp dụng từ hôm nay (14/6). Trong đó, VPBank đồng loạt tăng lãi suất huy động tại tất cả các kỳ hạn gửi với biên độ tăng là 0,2 – 0,3%/năm.
SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SHB triển khai chương trình ưu đãi lãi suất USD dành cho khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với quy mô lên đến 50 triệu USD, lãi suất chỉ từ 4,5%/năm; đồng thời miễn, giảm tới 66 loại phí dịch vụ, ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định giảm thuế giá trị gia tăng

Thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định giảm thuế giá trị gia tăng

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ý kiến của Cơ quan thẩm tra để báo cáo bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết, tăng sự thuyết phục của việc giảm thuế trình Quốc hội xem xét, quyết định.
Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024.
Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Theo số liệu quản lý thuế đến năm 2024, ngành thuế đang quản lý 123.759 người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Điều gì khiến các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động?

Điều gì khiến các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động?

13 ngân hàng tăng lãi suất huy động gồm: VietinBank, TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, và Eximbank.
BIC khai trương Chi nhánh mới tại Ninh Bình

BIC khai trương Chi nhánh mới tại Ninh Bình

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Ninh Bình vào ngày 03/06/2024 tại TP. Ninh Bình. Đây là đơn vị thành viên thứ 34 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/06/2024.
Ra mắt Tap2Phone, VPBank định nghĩa lại thị trường chấp nhận thanh toán

Ra mắt Tap2Phone, VPBank định nghĩa lại thị trường chấp nhận thanh toán

VPBank T2P của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là ứng dụng chấp nhận cả 4 hình thức thanh toán một chạm Tap & Pay gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay, Garmin Pay được tích hơp trên điện thoại, đồng hồ thông minh cùng đa dạng các dòng thẻ Contactless thông dụng. Đây là giải pháp thanh toán linh hoạt, tối ưu dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh.
Lãi suất tăng trở lại, người dân "thích" gửi tiền vào ngân hàng

Lãi suất tăng trở lại, người dân "thích" gửi tiền vào ngân hàng

Sau khi sụt giảm tháng đầu năm, lượng tiền gửi của người dân vào ngân hàng ghi nhận tăng trở lại, đạt kỷ lục gần 6,64 triệu tỷ đồng.
BAC A BANK giảm sâu lãi vay cho khách hàng cá nhân mừng kỷ niệm 30 năm thành lập

BAC A BANK giảm sâu lãi vay cho khách hàng cá nhân mừng kỷ niệm 30 năm thành lập

Tri ân khách hàng luôn đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á trong suốt hành trình trưởng thành và phát triển, BAC A BANK chính thức triển khai Chương trình tín dụng cá nhân “Tiếp sức đường dài - 30 năm trọn niềm tin” với mục tiêu giúp Khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, góp phần tăng trưởng sản xuất kinh doanh với mức lãi vay hấp dẫn chỉ từ 4%/ năm.
Bán hàng online, livestream sẽ phải nộp thuế

Bán hàng online, livestream sẽ phải nộp thuế

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cá nhân, tổ chức thực hiện livestream bán hàng qua mạng có phát sinh doanh thu và thu nhập đều thuộc diện quản lý và thu thuế theo quy định.
Nhận ngay ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Nhận ngay ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Nhằm mang đến cho chủ thẻ ghi nợ quốc tế trải nghiệm hoàn tiền vô cùng mới mẻ cũng như nhận ưu đãi kép khi chi tiêu, thanh toán, từ 01/06/2024 đến 30/11/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi dành tặng các chủ thẻ ghi nợ quốc tế với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.
Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối

“Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một Nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc Kết tay đan yêu thương, bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên Ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Và Kết nối chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động. Giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong việc phát triển bền vững, xác định con người là chủ thể và trách nhiệm cộng đồng.
SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số

SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số

Ngày 24/5/2024, tại Hà Nội - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số, năng lực dữ liệu và chuyên môn tốt nhất để giúp SeABank nâng cao hiệu quả và hoàn thành chiến lược phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán.
Thống đốc NHNN lý giải nguyên nhân gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm

Thống đốc NHNN lý giải nguyên nhân gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho rằng, giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 2% phụ thuộc nhiều vào quyết định của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng.
Lộ diện 3 ngân hàng trả lãi suất huy động từ 6% trở lên

Lộ diện 3 ngân hàng trả lãi suất huy động từ 6% trở lên

Kể từ đầu tháng 5/2024 một loạt ngân hàng đã tăng lãi suất huy động, đáng chú ý có 3 ngân hàng đang duy trì mức lãi suất từ 6%/năm trở lên cho tiền gửi các kỳ hạn dài.
Ngân hàng Nhà nước bác thông tin thay đổi biên độ tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước bác thông tin thay đổi biên độ tỷ giá

Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.
HDBank tiên phong công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2024

HDBank tiên phong công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2024

“Tại HDBank, ngân hàng hiểu rằng ngày mai đến từ hành động ngày hôm nay. Ngân hàng ý thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong kiến tạo giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và đóng góp cho sự phát triển của một nền kinh tế xanh, bảo vệ quyền con người, tạo dựng những giá trị bền vững cho tương lai”, ông Kim Byoungho - Chủ tịch Hội đồng Quản trị đồng thời là Chủ tịch Ủy ban ESG của HDBank khẳng định trong Thông điệp của Báo cáo.
Từ 1/7, chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực vân tay, khuôn mặt

Từ 1/7, chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực vân tay, khuôn mặt

Các nhà băng đồng loạt thông báo, hướng dẫn khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học (vân tay, nhận diện khuôn mặt) để chuyển tiền trực tuyến từ 10 triệu đồng trở lên từ 1/7.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động