Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

“Đi Đà Lạt về chia tay” là câu nói chúng ta vẫn thường nghe thấy khi nhắc đến mảnh đất du lịch này. Tại sao đi Đ à Lạt về chia tay? Chẳng ai có thể khẳng định được tính đúng sai của truyền thuyết vì truyền thuyết thì mãi vẫn là những điều bí ẩn.
Chuẩn bị triển khai Dự án chiếu sáng nghệ thuật khu vực hồ Xuân Hương Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Dưới đây là 7 địa điểm bị gắn mác tin đồn đi Đà Lạt về chia tay du khách có thể cân nhắc trước khi tới.

Cầu chữ Y

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Cây cầu chữ Y nằm trên đường Hồ Xuân Hương là một trong những nơi có khung cảnh lãng mạn được nhiều người lựa chọn check in khi tới Đà Lạt. Dù là địa điểm du lịch được yêu thích nhưng đây lại là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt gắn liền với sự tích đi Đà Lạt về chia tay.

Đúng như tên gọi cầu chữ Y. Cây cầu này được thiết kế có một hướng đi vào nhưng sau đó bị tách thành hai nhánh và hướng về hai phía khác nhau. Nhiều người truyền tai nhau về câu chuyện tình yêu bị rẽ đôi khi các cặp đôi yêu nhau cùng nhau tới cây cầu này. Chẳng biết là lời đồn có đúng hay không nhưng “có kiêng có lành”, các cặp đôi yêu nhau nếu sợ lên Đà Lạt chia tay thì hãy tránh địa điểm này ra nhé.

Đồi thông hai mộ

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 6km. Đồi thông hai mộ là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt lãng mạn nhưng lại bị gắn mác “đi Đà Lạt xong về chia tay” nhiều nhất. Bởi nơi đây gắn liền với một câu chuyện tình yêu có thật giữa một cô gái là giáo viên dạy văn và một chàng sinh viên.

Truyền thuyết về đồi thông hai mộ kể rằng: “Hai người yêu nhau nhưng do chênh lệch về hoàn cảnh nên đã bị cha mẹ chàng trai ngăn cản và bắt anh kết hôn cùng với một cô gái khác có gia cảnh tương xứng hơn. Cô gái khi biết tin người mình yêu đã kết hôn cùng người khác đã vô cùng đau khô, cô gieo mình tự vẫn xuống hồ than thở gần đó. Thi thể của cô sau khi mất được chôn tại Đồi Thông Hai Mộ. Chàng trai sau đó một thời gian đã trở lại Đà Lạt thì được tin người con gái mình yêu đã không còn. Anh đã đến bên mộ nàng khóc một hồi lâu rồi quyết định đi nhập ngũ. Tại nơi chiến trường anh đã bị thương nặng và không qua khỏi. Trước khi mất chàng trai có một tâm nguyện là đưa thi thể của anh về chôn tại Đà Lạt bên cạnh mộ cô gái và đặt cho hai người một tấm bia chung để giữ trọn tình nghĩa. Trên tấm bia chung đó có ghi những dòng thơ trong nhật ký của anh.”

Cũng chính bởi câu chuyện tình dang dở ấy mà đồi thông Hai Mộ tại Đà Lạt trở thành địa điểm dính lời nguyền đi Đà Lạt về chia tay nặng nề nhất mà cặp đôi yêu nhau nên tránh.

Hồ Than Thở

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Hồ Than Thở hay còn có tên gọi khác là hồ Sương Mai là một hồ nước trong xanh nằm gần đồi thông Hai Mộ. Đây cũng là một trong những điểm đến mà các cặp đôi được “cảnh báo” không nên tới nếu sợ đi Đà Lạt về chia tay. Hồ Than Thở không chỉ là nơi người con gái gieo mình trong chuyện tình ở Đồi Thông Hai Mộ mà nơi đây còn gắn liền với lời hẹn thề của câu chuyện tình ở thế kỷ 18:

Đó là chuyện tình yêu giữa Hoàng Tùng và Mai Nương. Khi có chiến tranh, Hoàng Tùng theo đội quân áo vải Nguyễn Huệ lên đường chinh chiến. Trước khi đi xa, hai người cùng nhau hẹn ước bên bờ hồ Than Thở. Chàng trai đi xa để lại lời hẹn đến mùa xuân, khi hoa anh đào nở rực chàng sẽ đem tin thắng trận trở về. Ở nơi quê nhà chờ đợi, nghe tin người yêu lâm trận, cô gái buồn bã và gieo mình bên hồ than thở tự vẫn. Nhưng sự thật là chàng trai chưa chết, chàng trở về tìm Mai Nương vào đúng mùa hoa mai anh đào nở rộ ở Đà Lạt nhưng lại được tin người yêu không còn. Chàng vô cùng tuyệt vọng và đã tự vẫn bên bờ hồ Than Thở để được ở bên người mình yêu mãi mãi.

Ngày nay, nơi đây được gọi là khu du lịch Hồ Than Thở, một nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nhưng luôn tĩnh lặng, u buồn như đúng tên gọi của nó vậy.

Cây thông cô đơn

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Chỉ mới nghe tên gọi thôi đã cảm thấy đây không phải là một địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi yêu nhau tại Đà Lạt. Tại Đà Lạt có hai cây thông cô đơn nổi tiếng nhất là cây thông ở đồi Thiên Phúc Đức và cây thông cô đơn gần hồ Suối Vàng, xã Lát, huyện Lạc Vương, Đà Lạt. Cả hai cây thông này đều được “cảnh báo” là không nên tới cùng người yêu. Vì sao ư? “vì đó là cây thông cô đơn, nếu bạn đã tìm được một nửa của mình thì không nên đến tìm cây thông cô đơn ở Đà Lạt. Chúng sẽ khiến bạn trở nên cô đơn hơn mà thôi”. Đó là những cảnh báo của một bạn từng đi Đà Lạt chia sẻ. Không có bằng chứng nào chứng minh về điều đó tuy nhiên dân tình vẫn đồn đại vậy. Cách tốt nhất bạn vẫn nên tránh thì hơn.

Thung lũng tình yêu

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Thung lũng tình yêu Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Nơi đây có khung cảnh thơ mộng, được bao quanh bởi rừng thông xanh mát cùng và có rất nhiều loài hoa đẹp khoe sắc. Lời nguyền thung lũng tình yêu Đà Lạt cũng xuất phát từ một trong số những loài hoa đó.

Hoa Mimosa – một trong những loài hoa đẹp, tượng trưng cho sự thuần khiết của người con gái trong tình yêu. Hoa Mimosa gắn liền với sự tích tại Australia có hai người yêu nhau say đắm nhưng bị gia đình ngăn cản, chàng trai đã quyết định tìm đến cái chết để chứng minh tình cảm của mình. Cô gái vì quá đau xót đã chết gục bên người mình yêu thương. Tại nơi hai người chết sau này mọc lên một loài hoa dại có hoa màu vàng và lá xanh biếc. Sau này người ta đặt tên nó là hoa Mimosa. Tại thung lũng tình yêu ở Đà Lạt loài hoa này cũng mọc rất nhiều, vì thế các cặp đôi nếu sợ đi Đà Lạt về chia tay thì hãy tránh địa điểm này nhé.

Tuyệt tình cốc Đà Lạt

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Là hồ nước có màu xanh đặc biệt do mưa và mạch nước tạo nên. Tuyệt Tình Cốc là điểm đến khiến hội mê sống ảo không thể bỏ lỡ. Mặc dù đã nhiều lần bị đóng cửa cũng như hút cạn nước để đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, đến nay các dịch vụ xe chở khách lên Tuyệt tình cốc vẫn hoạt động chui để đưa khách du lịch tới đây chụp hình check in. Dù không còn chính thức được mở cửa nhưng nơi đây cũng là một trong những điểm đến được gắn mác chia tay ở Đà Lạt mà cặp đôi cần lưu ý.

Langbiang

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Langbiang là dãy núi cao nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình cũng như view nhìn từ trên cao vô cùng hấp dẫn. Dù là địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích nhưng đây lại không phải là điểm đến lý tưởng của các cặp đôi.

Langbiang gắn liền với câu chuyện tình yêu của chàng Lang và nàng Biang. Lang là tù trưởng trai tráng thuộc bộ tộc Lạch, Biang là cô gái xinh đẹp tuyệt trần thuộc bộ tộc Srê. Hai người đem lòng yêu nhau nhưng do hai bộ tộc có thù oán từ trước nên tình yêu của hai người bị cấm đoán. Vì quá yêu nhau nên Lang và Biang đã quyết ở bên nhau đến hơi thở cuối cùng. Họ ngồi cùng nhau từ ngày này qua ngày khác và hóa thành tượng. Tình yêu của họ đã hóa giải hận thù của hai bộ tộc và ngọn núi Langbiang ngày nay là minh chứng cho điều đó.

Ngày nay, Langbiang là khu du lịch được nhiều du khách lựa chọn. Hầu hết du khách nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt thì thường không bỏ lỡ địa điểm du lịch hấp dẫn này. Đến nay, trên đỉnh Langbiang vẫn còn bức tượng chứng minh cho tình yêu đẹp của chàng Lang và nàng Biang trong truyền thuyết.

Du lịch Đà Lạt, nhớ ghé thăm 5 hồ nước đẹp nhất phố núi Du lịch Đà Lạt, nhớ ghé thăm 5 hồ nước đẹp nhất phố núi
Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua
Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4 Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động