Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

“Đi Đà Lạt về chia tay” là câu nói chúng ta vẫn thường nghe thấy khi nhắc đến mảnh đất du lịch này. Tại sao đi Đ à Lạt về chia tay? Chẳng ai có thể khẳng định được tính đúng sai của truyền thuyết vì truyền thuyết thì mãi vẫn là những điều bí ẩn.
Chuẩn bị triển khai Dự án chiếu sáng nghệ thuật khu vực hồ Xuân Hương Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Dưới đây là 7 địa điểm bị gắn mác tin đồn đi Đà Lạt về chia tay du khách có thể cân nhắc trước khi tới.

Cầu chữ Y

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Cây cầu chữ Y nằm trên đường Hồ Xuân Hương là một trong những nơi có khung cảnh lãng mạn được nhiều người lựa chọn check in khi tới Đà Lạt. Dù là địa điểm du lịch được yêu thích nhưng đây lại là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt gắn liền với sự tích đi Đà Lạt về chia tay.

Đúng như tên gọi cầu chữ Y. Cây cầu này được thiết kế có một hướng đi vào nhưng sau đó bị tách thành hai nhánh và hướng về hai phía khác nhau. Nhiều người truyền tai nhau về câu chuyện tình yêu bị rẽ đôi khi các cặp đôi yêu nhau cùng nhau tới cây cầu này. Chẳng biết là lời đồn có đúng hay không nhưng “có kiêng có lành”, các cặp đôi yêu nhau nếu sợ lên Đà Lạt chia tay thì hãy tránh địa điểm này ra nhé.

Đồi thông hai mộ

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 6km. Đồi thông hai mộ là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt lãng mạn nhưng lại bị gắn mác “đi Đà Lạt xong về chia tay” nhiều nhất. Bởi nơi đây gắn liền với một câu chuyện tình yêu có thật giữa một cô gái là giáo viên dạy văn và một chàng sinh viên.

Truyền thuyết về đồi thông hai mộ kể rằng: “Hai người yêu nhau nhưng do chênh lệch về hoàn cảnh nên đã bị cha mẹ chàng trai ngăn cản và bắt anh kết hôn cùng với một cô gái khác có gia cảnh tương xứng hơn. Cô gái khi biết tin người mình yêu đã kết hôn cùng người khác đã vô cùng đau khô, cô gieo mình tự vẫn xuống hồ than thở gần đó. Thi thể của cô sau khi mất được chôn tại Đồi Thông Hai Mộ. Chàng trai sau đó một thời gian đã trở lại Đà Lạt thì được tin người con gái mình yêu đã không còn. Anh đã đến bên mộ nàng khóc một hồi lâu rồi quyết định đi nhập ngũ. Tại nơi chiến trường anh đã bị thương nặng và không qua khỏi. Trước khi mất chàng trai có một tâm nguyện là đưa thi thể của anh về chôn tại Đà Lạt bên cạnh mộ cô gái và đặt cho hai người một tấm bia chung để giữ trọn tình nghĩa. Trên tấm bia chung đó có ghi những dòng thơ trong nhật ký của anh.”

Cũng chính bởi câu chuyện tình dang dở ấy mà đồi thông Hai Mộ tại Đà Lạt trở thành địa điểm dính lời nguyền đi Đà Lạt về chia tay nặng nề nhất mà cặp đôi yêu nhau nên tránh.

Hồ Than Thở

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Hồ Than Thở hay còn có tên gọi khác là hồ Sương Mai là một hồ nước trong xanh nằm gần đồi thông Hai Mộ. Đây cũng là một trong những điểm đến mà các cặp đôi được “cảnh báo” không nên tới nếu sợ đi Đà Lạt về chia tay. Hồ Than Thở không chỉ là nơi người con gái gieo mình trong chuyện tình ở Đồi Thông Hai Mộ mà nơi đây còn gắn liền với lời hẹn thề của câu chuyện tình ở thế kỷ 18:

Đó là chuyện tình yêu giữa Hoàng Tùng và Mai Nương. Khi có chiến tranh, Hoàng Tùng theo đội quân áo vải Nguyễn Huệ lên đường chinh chiến. Trước khi đi xa, hai người cùng nhau hẹn ước bên bờ hồ Than Thở. Chàng trai đi xa để lại lời hẹn đến mùa xuân, khi hoa anh đào nở rực chàng sẽ đem tin thắng trận trở về. Ở nơi quê nhà chờ đợi, nghe tin người yêu lâm trận, cô gái buồn bã và gieo mình bên hồ than thở tự vẫn. Nhưng sự thật là chàng trai chưa chết, chàng trở về tìm Mai Nương vào đúng mùa hoa mai anh đào nở rộ ở Đà Lạt nhưng lại được tin người yêu không còn. Chàng vô cùng tuyệt vọng và đã tự vẫn bên bờ hồ Than Thở để được ở bên người mình yêu mãi mãi.

Ngày nay, nơi đây được gọi là khu du lịch Hồ Than Thở, một nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nhưng luôn tĩnh lặng, u buồn như đúng tên gọi của nó vậy.

Cây thông cô đơn

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Chỉ mới nghe tên gọi thôi đã cảm thấy đây không phải là một địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi yêu nhau tại Đà Lạt. Tại Đà Lạt có hai cây thông cô đơn nổi tiếng nhất là cây thông ở đồi Thiên Phúc Đức và cây thông cô đơn gần hồ Suối Vàng, xã Lát, huyện Lạc Vương, Đà Lạt. Cả hai cây thông này đều được “cảnh báo” là không nên tới cùng người yêu. Vì sao ư? “vì đó là cây thông cô đơn, nếu bạn đã tìm được một nửa của mình thì không nên đến tìm cây thông cô đơn ở Đà Lạt. Chúng sẽ khiến bạn trở nên cô đơn hơn mà thôi”. Đó là những cảnh báo của một bạn từng đi Đà Lạt chia sẻ. Không có bằng chứng nào chứng minh về điều đó tuy nhiên dân tình vẫn đồn đại vậy. Cách tốt nhất bạn vẫn nên tránh thì hơn.

Thung lũng tình yêu

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Thung lũng tình yêu Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Nơi đây có khung cảnh thơ mộng, được bao quanh bởi rừng thông xanh mát cùng và có rất nhiều loài hoa đẹp khoe sắc. Lời nguyền thung lũng tình yêu Đà Lạt cũng xuất phát từ một trong số những loài hoa đó.

Hoa Mimosa – một trong những loài hoa đẹp, tượng trưng cho sự thuần khiết của người con gái trong tình yêu. Hoa Mimosa gắn liền với sự tích tại Australia có hai người yêu nhau say đắm nhưng bị gia đình ngăn cản, chàng trai đã quyết định tìm đến cái chết để chứng minh tình cảm của mình. Cô gái vì quá đau xót đã chết gục bên người mình yêu thương. Tại nơi hai người chết sau này mọc lên một loài hoa dại có hoa màu vàng và lá xanh biếc. Sau này người ta đặt tên nó là hoa Mimosa. Tại thung lũng tình yêu ở Đà Lạt loài hoa này cũng mọc rất nhiều, vì thế các cặp đôi nếu sợ đi Đà Lạt về chia tay thì hãy tránh địa điểm này nhé.

Tuyệt tình cốc Đà Lạt

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Là hồ nước có màu xanh đặc biệt do mưa và mạch nước tạo nên. Tuyệt Tình Cốc là điểm đến khiến hội mê sống ảo không thể bỏ lỡ. Mặc dù đã nhiều lần bị đóng cửa cũng như hút cạn nước để đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, đến nay các dịch vụ xe chở khách lên Tuyệt tình cốc vẫn hoạt động chui để đưa khách du lịch tới đây chụp hình check in. Dù không còn chính thức được mở cửa nhưng nơi đây cũng là một trong những điểm đến được gắn mác chia tay ở Đà Lạt mà cặp đôi cần lưu ý.

Langbiang

Các địa điểm gắn với lời đồn “đi 2 về 1” ở Đà Lạt

Langbiang là dãy núi cao nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình cũng như view nhìn từ trên cao vô cùng hấp dẫn. Dù là địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích nhưng đây lại không phải là điểm đến lý tưởng của các cặp đôi.

Langbiang gắn liền với câu chuyện tình yêu của chàng Lang và nàng Biang. Lang là tù trưởng trai tráng thuộc bộ tộc Lạch, Biang là cô gái xinh đẹp tuyệt trần thuộc bộ tộc Srê. Hai người đem lòng yêu nhau nhưng do hai bộ tộc có thù oán từ trước nên tình yêu của hai người bị cấm đoán. Vì quá yêu nhau nên Lang và Biang đã quyết ở bên nhau đến hơi thở cuối cùng. Họ ngồi cùng nhau từ ngày này qua ngày khác và hóa thành tượng. Tình yêu của họ đã hóa giải hận thù của hai bộ tộc và ngọn núi Langbiang ngày nay là minh chứng cho điều đó.

Ngày nay, Langbiang là khu du lịch được nhiều du khách lựa chọn. Hầu hết du khách nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt thì thường không bỏ lỡ địa điểm du lịch hấp dẫn này. Đến nay, trên đỉnh Langbiang vẫn còn bức tượng chứng minh cho tình yêu đẹp của chàng Lang và nàng Biang trong truyền thuyết.

Du lịch Đà Lạt, nhớ ghé thăm 5 hồ nước đẹp nhất phố núi Du lịch Đà Lạt, nhớ ghé thăm 5 hồ nước đẹp nhất phố núi
Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua
Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4 Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động