Cà Mau: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025
Cà Mau: Cập nhật kịp thời, chính xác giá tôm trên thị trường phục vụ sản xuất, kinh doanh Cà Mau: Triển khai thực hiện Hiệp định UKVFTA trên địa bàn tỉnh Cà Mau: Phát động cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2021”
Cà Mau: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025
Cà Mau xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiến hành rà soát, xây dựng nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, kinh phí thực hiện chương trình cụ thể lộ trình theo từng năm.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau rà soát, lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, tiềm năng (đặc biệt là ưu tiên những sản phẩm ý tưởng mới) của các chủ thể để xây dựng kế hoạch cụ thể (mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, danh mục sản phẩm/chủ thể, kinh phí thực hiện chương trình cụ thể theo từng năm). Trong đó lưu ý công tác hỗ trợ chủ thể lập hồ sơ tham gia chương trình OCOP; tuyên truyền vận động các loại hình doanh nghiệp tham gia chương trình; các Hội/Hiệp hội hoặc tổ chức tương đương tham gia nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, đẩy mạnh chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương, gồm các đặc sản, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn.

Trên cơ sở đó, Sở NN&PTNT sẽ tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ của đề án OCOP tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với những quan điểm, định hướng của Trung ương và phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của tỉnh Cà Mau.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Trị: Tập trung nâng cao giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cà phê Khe Sanh

Quảng Trị: Tập trung nâng cao giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cà phê Khe Sanh

Cà phê “Khe Sanh” được trồng ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Loại cây trồng này nằm trong khu vực có tiểu vùng khí hậu và các loại đất phù hợp để phát triển cây cà phê và từ lâu huyện Hướng Hóa đã thành công với cây loại cây trồng này.
Bình Thuận: Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 - 20 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Bình Thuận: Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 - 20 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Theo kế hoạch trong năm 2021, tỉnh Bình Thuận sẽ phấn đấu có thêm ít nhất 10 - 20 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên; có thêm 10 tổ chức kinh tế sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiềm năng thế mạnh của các địa phương để đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Những năm qua, nhờ duy trì, phát triển tốt hoạt động làng nghề, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ giải quyết được bài toán việc làm cho lao động, nâng cao mức sống cho người dân mà còn đưa cơ cấu kinh tế - xã hội chuyển dịch đúng hướng.
Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Ichi Entertaiment là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với đa hạng mục: Sản xuất TVC, Clip Viral, Video, Phóng sự, giới thiệu doanh nghiệp, Mv quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng, event và sự kiện...được Vjc Ichi chàng trai sinh năm 1990 cũng các cộng sự từng bước khẳng định tên tuổi, xác lập đẳng cấp.
Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Ngày 28/6, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động