Biến ruộng lúa bấp bênh thành khu nuôi tôm, bí quyết để nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi vụ

Trong khi nghề nuôi tôm công nghệ cao đang gặp rất nhiều khó khăn, thì ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) người dân đang phấn khởi thu về hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi tôm càng xanh toàn đực trên ruộng lúa kém hiệu quả.
Tiền Giang: Bàn giao giống tôm cho mô hình 'Nuôi xen canh tôm càng xanh toàn đực - lúa' Cà Mau: Phát triển tôm càng xanh xen canh trên diện tích lúa sạch Phê duyệt Đề án phát triển sản xuất và xuất khẩu tôm càng xanh Tôm càng xanh được mùa giá cao ngất, nông dân U Minh bội thu
Người dân ở huyện Bố Trạch thu hoạch tôm tại mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực năm 2022.
Người dân ở huyện Bố Trạch thu hoạch tôm tại mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực năm 2022.

Thu lãi hàng trăm triệu nhờ bỏ lúa nuôi tôm

Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực mới được triển khai ở Quảng Bình, trong đó huyện Bố Trạch là địa phương tiên phong. Ông Phan Đệ, một trong những hộ ở xã Đồng Trạch tham gia mô hình cho hay, năm ngoái, gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi 1ha đất trồng lúa kém hiệu quả để nuôi tôm càng xanh toàn đực. Nhờ sự hướng dẫn kỹ thuật của cán bộ Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh nên đã có hiệu quả cao. Gia đình thu nhập gần 200 triệu đồng.

Anh Dương Văn Ngân (xã Đồng Trạch) cho hay, từ khi chuyển sang mô hình nuôi tôm càng xanh, bình quân mỗi năm gia đình thu nhập hơn 100 triệu đồng/ha, gấp nhiều lần nuôi các loại cá nước ngọt khác.

Ngoài ra, tôm càng xanh dễ nuôi, ít dịch bệnh, thích ứng nhanh với môi trường, nguồn nước. Về mùa mưa lũ, tôm không bị chết mà còn nhanh lớn, đặc biệt chúng ít di chuyển nên các hồ nuôi không may bị ngập sâu cũng sẽ đỡ bị rủi ro, thất thoát ra ngoài.

Nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa cho hiệu  quả cao vì tôm dễ nuôi, ít dịch bệnh.
Nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa cho hiệu quả cao vì tôm dễ nuôi, ít dịch bệnh.

Nuôi tôm càng xanh toàn đực hiện không chỉ có ở xã Đồng Trạch mà nông dân các xã Sơn Lộc, Hải Phú, Thanh Trạch… (huyện Bố Trạch) cũng đã học hỏi và nuôi thử nghiệm.

Tại xã Sơn Lộc, hiện có 7 hộ đã đầu tư chuyển đổi sang nuôi tôm càng xanh toàn đực với diện tích gần 5ha. Anh Phan Văn Quảng (xã Sơn Lộc) cho biết, khi tham quan mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực ở xã Đồng Trạch, thấy hiệu quả kinh tế cao nên đã học hỏi kinh nghiệm nuôi để làm theo.

“Năm 2022, tôi cũng mạnh dạn nuôi thử. Do lần đầu nuôi thử, chưa hiểu hết được kỹ thuật nên tôi chỉ thả 5 vạn con giống/ha ao nuôi nhưng khi thu hoạch, trừ chi phí cũng thu về được hơn 100 triệu đồng, đó là điều tôi không ngờ đến”, anh Quảng phấn khởi nói.

Năm nay, anh Quảng mạnh dạn thả 10 vạn giống/ha, đầu tư hệ thống quạt nước nhằm bảo đảm nhu cầu oxy cho tôm. “Hiện tôm sinh trưởng và phát triển rất tốt, khoảng đầu tháng 8 là có thể thu hoạch tỉa”, anh Quảng phấn khởi cho biết.

Từ mô hình điểm ở xã Đồng Trạch, đến nay, mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực đã nhân rộng ra nhiều xã khác trong huyện. Năm 2022, diện tích nuôi tôm càng xanh toàn đực đạt hơn 20ha, tổng sản lượng tôm đạt 14 tấn, mục tiêu năm 2023 tăng diện tích lên 22ha, sản lượng đạt 19 tấn.

Tôm có bao nhiêu cũng mua hết với giá cao

Theo nhiều người nuôi tôm càng xanh toàn đực cho biết, giá tôm càng xanh thương phẩm có đầu ra ổn định và thương lái thường đặt hàng trước nên không bị ép giá khi vào mùa. Giá luôn nằm ở mức 250 - 300 nghìn đồng/kg nên người nuôi tôm rất phấn khởi vì có lãi cao.

Bố Trạch là địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản khá lớn với hơn 1.716ha, trong đó, diện tích nuôi trồng nước ngọt gần 855ha. Hiện, nghề nuôi trồng thuỷ sản nước ngọt của huyện phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế, chủ yếu là các đối tượng truyền thống, như: Trắm, trôi, mè, chép, lóc, rô phi… nên hiệu quả kinh tế mang lại chưa cao.

Từ năm 2020, Trung tâm KN-KN đã triển khai thí điểm mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực trên vùng đất trồng lúa kém hiệu quả tại xã Đồng Trạch với diện tích nuôi thử nghiệm 3ha.

Sau thời gian thử nghiệm, kết quả cho thấy loài tôm này thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, đem lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi. Các chỉ tiêu kỹ thuật vượt so yêu cầu đề ra, như: Tỷ lệ sống trung bình 51,6% (vượt so với yêu cầu ≥50%), trọng lượng trung bình 25 con/kg đạt yêu cầu, năng suất 1,6 tấn/ha…

Mô hình cũng đã mang lại tác động tích cực đối với các hộ nuôi trong vùng, được đông đảo bà con và địa phương đánh giá cao và áp dụng vào sản xuất thực tế. Họ xem tôm càng xanh là đối tượng nuôi mới có giá trị nhằm thay thế đối tượng nuôi truyền thống hiệu quả thấp đã áp dụng.

Thành công của mô hình không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho người dân mà còn làm thay đổi tư duy sản xuất của bà con trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản.

Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực trên đất lúa chuyển đổi bước đầu đã mang lại hiệu quả cao nên  có thể nhân rộng tại các địa phương trong tỉnh.
Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực trên đất lúa chuyển đổi bước đầu đã mang lại hiệu quả cao nên có thể nhân rộng tại các địa phương trong tỉnh.

Bên cạnh đó, thông qua các lớp tập huấn mô hình, người nuôi nhận biết được những sản phẩm thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học tốt trên thị trường, những loại được dùng và không được dùng theo quy định, quy trình kỹ thuật nuôi được chú trọng đến môi trường, áp dụng cân bằng sinh học không tác động đến môi trường, giảm thiểu dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch an toàn vệ sinh thực phẩm và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, việc nuôi tôm càng xanh toàn đực vẫn còn gặp nhiều trở ngại, như: Nguồn giống không chủ động, phải liên hệ mua ở các tỉnh phía Nam với quãng đường vận chuyển xa, chi phí cao, rủi ro tương đối lớn; trong vùng nuôi có nhiều địch hại, như: Cá tạp, tép, ốc, chim cò... cạnh tranh thức ăn, môi trường sống làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ sống của tôm; do đặc tính của tôm càng xanh ăn thịt nhau thường hay xảy ra, nên khi lột xác nếu không có nơi trú ẩn, thức ăn không bảo đảm chúng sẽ ăn thịt lẫn nhau làm ảnh hưởng đến tỷ lệ sống; thị trường tiêu thụ chủ yếu phục vụ nhu cầu nội địa, chưa có thương lái mua với số lượng lớn, ổn định…

Theo ông Nguyễn Cẩm Long - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch cho biết: Để nuôi tôm càng xanh toàn đực có hiệu quả cao, thời gian qua huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm KN-KN tỉnh khuyến cáo người dân chọn nguồn giống ở cơ sở sản xuất có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ tôm đực đạt cao, đã được qua kiểm dịch đầy đủ; khuyến khích bà con tranh thủ thời gian, thời tiết để thả giống sớm và thu hoạch trước mùa mua lũ; công tác cải tạo ao nuôi cần chuẩn bị kỹ, nước lấy vào ao phải lọc qua lưới lọc mịn để cho trứng cá và giáp xác nở hết rồi tiến hành diệt tạp bằng saponin, đê bao được đắp cao, gia cố chắc chắn để hạn chế thất thoát tôm do địch hại hoặc ảnh hưởng mưa lũ…

"Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền nhân rộng mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực với quy mô phù hợp bảo đảm nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Bên cạnh đó cũng xúc tiến các kênh tiêu thụ ổn định cho bà con, hạn chế tình trạng được mùa, mất giá" ông Long cho biết thêm./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động