Yên Bái kết nối giao thương cho doanh nghiệp với thị trường quốc tế

Yên Bái hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Kết nối giao thương với Ấn Độ - thị trường nhiều tiềm năng Hà Nội kết nối giao thương - du lịch với Yên Bái Senegal mở lại không phận - triển vọng kết nối giao thương

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái và thương vụ Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài.

Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; đại diện Thương vụ Việt Nam tại: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pakistan, Indonesia đã tới dự hội nghị.

Yên Bái có nhiều sản phẩm đã trở thành thế mạnh trong xuất khẩu như: Chè, quế, gỗ rừng trồng, giấy đế, tinh bột sắn, miến đao, măng tre Bát độ.

Yên Bái kết nối giao thương cho doanh nghiệp với thị trường quốc tế
Yên Bái kết nối giao thương cho doanh nghiệp với thị trường quốc tế

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của các sản phẩm khoáng sản chủ yếu sang các nước như: Ấn Độ, Băng-la-đét, Thái Lan, Bru-nây, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Sri-lan-ka... Các sản phẩm nông, lâm sản chủ yếu xuất sang các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Singapo…

Các doanh nghiệp được kết nối trực tuyến với đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Indonesia và Trung Quốc.

Tại hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Indonesia và Trung Quốc đã thông tin về tiềm năng lợi thế của các nước, tình hình xuất khập khẩu hàng hóa của Việt Nam vào các thị trường này; nhu cầu thị trường, xu thế tiêu dùng hiện tại và các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, trong đó có các sản phẩm đặc trưng của Yên Bái có tiềm năng xuất khẩu như: mật ong, chè, măng tre Bát Độ, tinh dầu quế, tinh bột sắn, sản phẩm gỗ rừng trồng, bột đá và đá vôi trắng...

Để các sản phẩm của Yên Bái có thể đến được nhiều thị trường trên thế giới, các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã, nguồn gốc, xuất xứ, dịch vụ sau bán hàng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phải lưu ý đến các vấn đề về Luật Thương mại Quốc tế, các vấn đề về thuế, hải quan; xác minh mức độ uy tín của của đối tác để tránh rùi ro; cần có cán bộ am hiểu tiếng để thuận tiện trong giao dịch với các đối tác; quan tâm đến các vấn đề về văn hóa, thị hiếu tiêu dùng, các quy định riêng của các nước để đảm bảo đủ tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch…

Tỉnh Yên Bái mong muốn thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại các nước, nhà đầu tư, các tổ chức trong và ngoài nước quan tâm, đẩy mạnh hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái.

Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp nhiều hơn nữa của các cơ quan, tổ chức về xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương để hỗ trợ tỉnh Yên Bái đẩy mạnh xuất khẩu.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sóc Trăng đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sóc Trăng đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020.
Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị

Tổ chức hội nghị “Quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh vào siêu thị”, Sở Công thương Quảng Ninh kỳ vọng giúp cho các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh vào chuỗi cung ứng không chỉ tại thị trường Hà Nội mà còn rộng khắp trên cả nước.
Gần 10 tháng, Việt Nam hút 23,48 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Gần 10 tháng, Việt Nam hút 23,48 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Tính đến ngày 20/10/2020, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 23,48 tỷ USD, bằng 80,6% so với cùng kỳ năm 2019.
Còn nhiều cơ hội để xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Ai Cập

Còn nhiều cơ hội để xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Ai Cập

Ai Cập là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 7 của cá ngừ Việt Nam, chiếm 2,29% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của nước ta đi các thị trường trong 9 tháng đầu năm 2020.
Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Việc tổ chức tuần hàng sẽ giúp thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản của tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động