Yên Bái kết nối giao thương cho doanh nghiệp với thị trường quốc tế
Kết nối giao thương với Ấn Độ - thị trường nhiều tiềm năng Hà Nội kết nối giao thương - du lịch với Yên Bái Senegal mở lại không phận - triển vọng kết nối giao thương |
Sở Công Thương tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái và thương vụ Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài.
Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; đại diện Thương vụ Việt Nam tại: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pakistan, Indonesia đã tới dự hội nghị.
Yên Bái có nhiều sản phẩm đã trở thành thế mạnh trong xuất khẩu như: Chè, quế, gỗ rừng trồng, giấy đế, tinh bột sắn, miến đao, măng tre Bát độ.
![]() |
Yên Bái kết nối giao thương cho doanh nghiệp với thị trường quốc tế |
Thị trường xuất khẩu chủ yếu của các sản phẩm khoáng sản chủ yếu sang các nước như: Ấn Độ, Băng-la-đét, Thái Lan, Bru-nây, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Sri-lan-ka... Các sản phẩm nông, lâm sản chủ yếu xuất sang các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Singapo…
Các doanh nghiệp được kết nối trực tuyến với đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Indonesia và Trung Quốc.
Tại hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Indonesia và Trung Quốc đã thông tin về tiềm năng lợi thế của các nước, tình hình xuất khập khẩu hàng hóa của Việt Nam vào các thị trường này; nhu cầu thị trường, xu thế tiêu dùng hiện tại và các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, trong đó có các sản phẩm đặc trưng của Yên Bái có tiềm năng xuất khẩu như: mật ong, chè, măng tre Bát Độ, tinh dầu quế, tinh bột sắn, sản phẩm gỗ rừng trồng, bột đá và đá vôi trắng...
Để các sản phẩm của Yên Bái có thể đến được nhiều thị trường trên thế giới, các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã, nguồn gốc, xuất xứ, dịch vụ sau bán hàng.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phải lưu ý đến các vấn đề về Luật Thương mại Quốc tế, các vấn đề về thuế, hải quan; xác minh mức độ uy tín của của đối tác để tránh rùi ro; cần có cán bộ am hiểu tiếng để thuận tiện trong giao dịch với các đối tác; quan tâm đến các vấn đề về văn hóa, thị hiếu tiêu dùng, các quy định riêng của các nước để đảm bảo đủ tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch…
Tỉnh Yên Bái mong muốn thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại các nước, nhà đầu tư, các tổ chức trong và ngoài nước quan tâm, đẩy mạnh hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái.
Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp nhiều hơn nữa của các cơ quan, tổ chức về xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương để hỗ trợ tỉnh Yên Bái đẩy mạnh xuất khẩu.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Thêm nhiều nông sản Việt Nam sắp xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày với nhiều nước: Một sự thay đổi tích cực

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự kiến đàm phán với Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong 45 phút

Sầu riêng mất "ngôi vương" xuất khẩu, đâu là nguyên nhân?
