Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang Australia

Gừng là mặt hàng đầu tiên trong chuỗi chương trình xúc tiến hàng nông sản Việt Nam vì gừng tươi tại Australia đang là một trong những mặt hàng khan hiếm, có giá bán lẻ rất cao khoảng 39 USD/kg.
Nghệ An: Cay nồng vị gừng Kỳ Sơn Sức khỏe: Những lưu ý khi ăn gừng để tránh gây hại cho cơ thể Chanh, sả, gừng, mật ong có phải là thần dược ngừa coronavirus?
Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang Australia
Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang Australia

(Nguồn: baophapluat.vn)

Sau thành công của chương trình xúc tiến thương mại cho trái sầu riêng Việt Nam tại Australia trong các năm 2019 và 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang xúc tiến kế hoạch quảng bá, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy gia tăng kim ngạch các mặt hàng nông sản chế biến khác của Việt Nam tại thị trường Xứ Chuột túi.

Hiện Thương vụ đã bắt đầu triển khai rộng rãi một số hoạt động tiếp thị tại những khu vực tập trung đông người dân châu Á và sẽ xem xét để mở rộng quy mô hơn nữa trong thời gian tới. Mở đầu cho kế hoạch này là chương trình tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam thông qua các kênh truyền thông xã hội, website, phát tờ rơi tại cửa hàng, nhà hàng và quảng cáo tại các sự kiện thể thao, vui chơi giải trí có đông người tham dự.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết việc chọn gừng làm mặt hàng đầu tiên trong chuỗi chương trình xúc tiến hàng nông sản Việt Nam lần này vì gừng tươi tại Australia đang là một trong những mặt hàng khan hiếm, có giá bán lẻ rất cao khoảng 50 AUD/kg (39 USD/kg).

Năm 2020, Australia đã phải nhập khẩu gừng từ các nước nông nghiệp khác với tổng kim ngạch xấp xỉ 4 triệu USD. Đây là một trong những mặt hàng xuất khẩu tiềm năng và có nhu cầu rất lớn, phù hợp với cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam.

Qua khảo sát của Thương vụ, rất nhiều người Việt tại Australia, đặc biệt là chủ các cửa hàng bán lẻ thực phẩm, nông sản, chưa biết nhiều về mặt hàng gừng đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam. Trên thực tế, gừng Việt Nam đã có mặt ở đây từ vài năm trước. Giá bán lẻ của gừng già đông lạnh Việt Nam trên thị trường lớn nhất châu Đại dương dao động trên dưới 10 AUD/kg (7,8 USD/kg). Mặc dù là đông lạnh, nhưng gừng Việt Nam vẫn giữ được mùi vị đậm đà vốn có và giá thành phải chăng, nên được người tiêu dùng rất ưa thích.

Ông Nguyễn Phú Hòa giải thích thêm, Australia hiện mới chỉ mở cửa thị trường cho bốn loại quả tươi của Việt Nam, bao gồm nhãn, vải, xoài và thanh long. Vì vậy, việc đa dạng sản phẩm xuất khẩu, tìm kiếm các cơ hội mới thông qua thương mại nông sản chế biến là một trong những hướng đi nhiều ưu thế, dành cho các doanh nghiệp và người nông dân Việt Nam.

Bằng chứng là trong năm 2019 và 2020, các lô hàng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vào thị trường Australia đã được chào đón và tiêu thụ một cách nhanh chóng. Gần đây nhất, sầu riêng RI6 cũng đã được Thương vụ tập trung quảng bá, xây dựng thành công một hình ảnh sầu riêng đặc trưng của Việt Nam, tạo hiệu ứng cạnh tranh với sản phẩm từ các nước khác.

Trong khuôn khổ giải Golf do cộng đồng người Việt tại Australia tổ chức ngày 25/4 ở thành phố Sydney (bang New South Wales), Thương vụ cũng đã phối hợp với Ban tổ chức để đặt biển quảng cáo và tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam, gây sự chú ý của các doanh nhân.

Trưởng cơ quan Thương vụ nhấn mạnh lựa chọn quảng bá sản phẩm tại các giải thể thao của cộng đồng người Việt tại Australia, là một trong những hướng đi mới, bên cạnh các chương trình xúc tiến truyền thống. Hoạt động này tạo ra cơ hội quảng bá hiệu quả, không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, mà qua đó còn nuôi dưỡng sự kết nối và gắn bó cộng đồng.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong ba tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả từ Việt Nam sang Australia đã có mức tăng trưởng 39,97% so với cùng kỳ năm trước, đạt kim ngạch hơn 19 triệu USD.

Tuy nhiên, so với một số thị trường thế mạnh khác như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, giá trị xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Australia hiện vẫn rất "khiêm tốn." Nếu tận dụng được tốt các cơ hội, quốc gia lớn nhất khu vực châu Đại Dương sẽ là một thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam./.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các tỉnh thành

Hà Nội: Hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các tỉnh thành

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021.
Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9-2021

Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9-2021

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tại cuộc họp mới đây tại Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh này và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9-2021.
T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành Du lịch

T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành Du lịch

Để gỡ khó cho ngành du lịch toàn cầu vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, mới đây Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã bắt tay với một tập đoàn hàng đầu của LB Nga là VR-Logistic để triển khai giải pháp CV-PASS (Hộ chiếu kháng thể).
Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021

Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021

UKVFTA sẽ giúp Việt Nam và Vương quốc Anh duy trì các điều kiện thương mại ưu đãi và lợi ích kinh tế thông qua các cam kết mở cửa thị trường đã có trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).
Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021

Theo MOIT, tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2021, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp cùng Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ “India – Vietnam Business Meet 2021” trực tuyến ngày 24/03/2021.
Khánh Hòa: Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021

Khánh Hòa: Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021.
2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE đạt 809 triệu USD

2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE đạt 809 triệu USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đạt 809 triệu USD, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2020.
Cảnh báo doanh nghiệp có hành vi lừa đảo, gian lận thương mại tại UAE

Cảnh báo doanh nghiệp có hành vi lừa đảo, gian lận thương mại tại UAE

Thương vụ Việt Nam tại UAE đã chỉ ra nhiều doanh nghiệp tại UAE có hành vi lừa đảo, gian lận thương mại nhằm cảnh báo các doanh nghiệp Việt khi làm ăn với các đối tác tại thị trường này.
Bắc Giang: Giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Bắc Giang: Giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn số 677/UBND-NgV về việc tăng cường huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động