Xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt gần 8 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tháng 11/2021 ước đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung 11 tháng năm 2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu thủy sản sang Canada: Nhiều dư địa còn bỏ ngỏ Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hàn Quốc đạt hơn 124.000 tấn Xuất khẩu thủy hải sản sang Philippines tăng trưởng mạnh
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt gần 8 tỷ USD
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt gần 8 tỷ USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản Việt Nam nửa đầu tháng 11/2021, tăng trưởng 24% cho thấy xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đang dần phụ hồi trở lại.

Ước tính trong cả tháng 11/2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sẽ đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.

Tính chung 11 tháng năm 2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Nguyên nhân giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trở lại là do tình hình dịch Covid-19 trong nước đã dần được kiểm soát, các doanh nghiệp mở của hoạt động trở lại và nhu cầu tiêu dùng sau dịch của người dân tăng cao trở lại.

Theo VASEP, trong tháng 11/2021, xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản có sự tăng trưởng tốt. Cụ thể, xuất khẩu tôm Việt Nam tăng khoảng 11%, ước đạt gần 350 triệu USD.

Tính đến hết tháng 11/2021, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu cá tra trong tháng 11/2021, cũng tăng 23%, đạt khoảng 178 triệu USD. Tính đến hết tháng 11/2021, xuất khẩu cá tra đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt gần 8 tỷ USD
Hết tháng 11/2021 xuất khẩu tôm Việt Nam đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2020

Ngoài ra, xuất khẩu cá ngừ, mực và bạch tuộc cũng đang dần phục hồi và có sự tăng trưởng trở lại trong tháng 11. Trong đó, xuất khẩu cá ngừ ước đạt 76 triệu USD, tăng 48%, xuất khẩu mực và bạch tuộc đạt 69 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 11 tháng năm 2021, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam đạt 670 triệu USD, tăng 13%, xuất khẩu mực và bạch tuộc đạt 543 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020.

Về thị trường, 11 tháng năm 2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt gần 1,87 tỷ USD, tăng 26%, đây là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam.

Đứng vị trí thứ 2 là thị trường EU đạt 957 triệu USD, tăng 10%. Thứ 3 là thị trường Hàn Quốc đạt 717 triệu USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra, xuất khẩu thủy sản sang các nước trong khối CPTPP đạt gần 2 tỷ USD, tăng nhẹ 1,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc chỉ đạt 1 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo VASEP, nguyên nhân khiến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến việc Trung Quốc xiết chặt các cửa khẩu và các mặt hàng nhập khẩu, đặc biệt là các mặt hàng thủy sản đông lanh.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cửa khẩu Tân Thanh chính thức thông quan trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh chính thức thông quan trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan trở lại từ sáng nay (25/01) sau hơn một tháng dừng thông quan.
Gạo Việt được đón nhận tại thị trường châu Âu

Gạo Việt được đón nhận tại thị trường châu Âu

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đã mở ra cơ hội lớn chưa từng có cho gạo Việt Nam. Nhờ những ưu đãi về thuế quan, xuất khẩu các loại gạo thơm, gạo chất lượng cao sang thị trường châu Âu (EU) được đánh giá cao và cho các kết quả tích cực.
Xuất khẩu phân bón năm 2021 tăng trên 64% kim ngạch

Xuất khẩu phân bón năm 2021 tăng trên 64% kim ngạch

Năm 2021 cả nước xuất khẩu trên 1,35 triệu tấn phân bón, thu về 559,35 triệu USD, giá trung bình đạt 413,4 USD/tấn.
Xuất khẩu điện thoại và các loại linh kiện đạt gần 58 tỷ USD

Xuất khẩu điện thoại và các loại linh kiện đạt gần 58 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2021, xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 57,54 tỷ USD, tăng 12,4% so với năm 2020.
Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Quốc hội ban hành Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Theo Thông tư số 21/2021 của Bộ Công thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, có hiệu lực từ 24/1/2022, xe ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 6 cửa khẩu cảng biển.
Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Ngày nay, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô vàn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo…Nhiều sản phẩm đã tạo dựng được thương hiệu lớn và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Nhắc đến mỹ phẩm tự nhiên thì phải nhắc tới các thương hiệu lớn như: YVES ROCHER, The Body Shop, Innisfree; Kiehl’s, L’Occitane, ANDALOU, Everyday Minerals, Andalou Naturals, Mukti Organics, Living Nature…Nhắc đến thực phẩm chức năng phải kể đến các thương hiệu như: Blackmores, Nature Made, Kirkland Signature, Puritan’s Pride, Healthy Care, TruNature, Schiff…
Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.
Xuất khẩu gạo có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022

Xuất khẩu gạo có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022

Khối lượng gạo xuất khẩu năm 2021 đạt tương đương năm 2020 với giá trị mang về trên dưới 3,27 tỷ USD, tăng 4,8% so với năm ngoái. Ngay từ đầu năm 2022, xuất khẩu gạo đã rất lạc quan, theo các chuyên gia dự báo xuất khẩu gạo năm nay sẽ có sự bứt phá mạnh.
Xúc tiến xuất khẩu Thanh Long Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Xúc tiến xuất khẩu Thanh Long Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là thị trường tiềm năng cho trái thanh long của Việt Nam, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Ấn Độ vẫn chưa tận dụng hết cơ hội của thị trường này, do những khó khăn trong việc tiếp cận thị trường và tiếp cận các quy định chính sách liên quan của nước sở tại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động