Xuất khẩu thủy sản tháng 11 đạt gần 840 triệu USD

Trong tháng 11/2023, xuất khẩu thuỷ sản đạt gần 840 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ, nhưng chưa thể hiện được xu hướng khả quan vì so với những tháng trước không có sự đột phá về doanh số.
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đang bắt đầu tăng tốc trở lại Xuất khẩu thủy sản chưa thể bứt phá trong ngắn hạn Xuất khẩu thủy sản tiếp đà tăng trưởng dương trong tháng 11

Xuất khẩu thủy sản tháng 11/2023 đạt gần 840 triệu USD

Xuất khẩu thủy sản tháng 11 đạt gần 840 triệu USD

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho biết, trong tháng 11/2023, xuất khẩu thuỷ sản đạt gần 840 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ, nhưng chưa thể hiện được xu hướng khả quan vì so với những tháng trước không có sự đột phá về doanh số.

Trong đó, ngoại trừ nhuyễn thể có vỏ vẫn thấp hơn so với cùng kỳ, còn xuất khẩu các sản phẩm chính đều cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, như tôm tăng 4%, cá ngừ tăng 26%, cá tra tăng 12%, mực, bạch tuộc tăng 3%, cá biển khác tăng 4%... Lũy kế 11 tháng năm 2023, ước tính kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 8,27 tỷ USD, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu cá tra đạt gần 1,7 tỷ USD, vẫn thấp hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trung bình xuất khẩu giảm ở các thị trường chính, nhất là Mỹ và Trung Quốc, đã kéo giá trị xuất khẩu cá tra xuống thấp hơn so với năm 2022.

Tuy nhiên, xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu khả quan hơn ở một số thị trường Trung Quốc, Mexico, Canada, Brazil, Anh… Ngoài sản phẩm chủ lực là cá tra phile, thì các sản phẩm phụ như bong bóng cá tra khô, chả cá tra đang được nhiều thị trường quan tâm như Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore.

Xuất khẩu thủy sản tháng 11 đạt gần 840 triệu USD
Ước xuất khẩu thủy sản, T1-T11/2023 (triệu USD)

Xuất khẩu tôm tới hết tháng 11/2023 ước đạt 3,15 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tôm cũng bị chi phối bởi cạnh tranh về giá trong bối cảnh nguồn cung tôm thế giới dư thừa, giá bán hạ. Xuất khẩu sang hầu hết các thị trường chính đều thấp hơn so với cùng kỳ, trừ một vài thị trường nhỏ như Hong Kong (Trung Quốc) và Thụy Sĩ tăng 5%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 19%.

Vasep cho rằng, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng nhập khẩu mạnh trong quý cuối năm 2023 để bù đắp cho mùa tiêu dùng cao điểm tháng 12, tháng 1 và tháng 2/2024. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng sẽ được đáp ứng bởi hàng nhập khẩu từ Mỹ Latinh do chi phí hậu cần thấp hơn.

Lạm phát đang giảm ở tất cả các nước lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, các thương nhân không muốn bắt đầu mua hàng cho dịp Giáng sinh do nhu cầu đối với các loài giáp xác, bao gồm cả tôm vẫn yếu. Trong khi đó, nhu cầu tôm ở Đông Nam Á và Viễn Đông dự kiến ​​sẽ cải thiện vào cuối năm do lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán diễn ra từ tháng 12/2023 - 2/2024. Giá sẽ tăng trong giai đoạn này khi tổng sản lượng thấp theo mùa.

Ngoài ra, xuất khẩu cá ngừ 11 tháng đầu năm đạt khoảng 774 triệu USD, giảm 18%. So với các mặt hàng khác, cá ngừ có tín hiệu tích cực hơn. Dù xuất khẩu sang Mỹ vẫn giảm 35%, nhưng nhiều thị trường như EU, Thái Lan, Israel, Mexico, Nga, Hàn Quốc, Phillipine, Nhật Bản đang có xu hướng tăng nhập khẩu cá ngừ Việt Nam. Các sản phẩm loin cá ngừ hấp và cá ngừ đóng hộp có nhu cầu tốt hơn so với cá đông lạnh phile, cắt khúc …

Các loại cá khác, chủ yếu là cá biển tới hết tháng 11 đã mang về doanh số 1,74 tỷ USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022. Xuất khẩu mực, bạch tuộc, nhuyễn thể có vỏ, cua ghẹ tới hết tháng 11 vẫn tăng trưởng âm từ 10 - 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với diễn tiến hiện nay, xuất khẩu thủy sản cả năm 2023 ước tính sẽ đạt khoảng 9 tỷ USD, giảm 18% so với năm 2022. Trong đó, tôm sẽ thu về khoảng 3,4 tỷ USD, ít hơn 21% so với năm ngoái; cá tra ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 25%, cá ngừ đạt 850 triệu USD, giảm 15%; xuất khẩu mực, bạch tuộc ước đạt 660 triệu USD, giảm 14%.

Kỳ vọng nhu cầu cá tra đã qua đáy, dần phục hồi từ quý IV

Sản lượng xuất khẩu cá tra (nghìn tấn) của Việt Nam qua các tháng.
Sản lượng xuất khẩu cá tra (nghìn tấn) của Việt Nam qua các tháng.

Kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong quý III/2023 ước đạt 482 triệu USD, giảm 12% so với quý III/2022 nhưng tăng 6% so với quý 2/2023. Trong đó, so với quý 2/2023, sản lượng xuất khẩu trong quý III/2023 đã tăng tới 14% nhưng giá bán trung bình (ASP) lại giảm 8%.

Điển hình, mức giá ASP của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Thuỷ sản Vĩnh Hoàn, mã cổ phiếu VHC - sàn HoSE) trong quý III/2023 đã giảm 32% so với quý III/2022 và giảm 18% so với quý II/2023. Thuỷ sản Vĩnh Hoàn hiện là một trong các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam,

Xét theo các thị trường trọng điểm, sản lượng xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong quý III/2023 sang Mỹ giảm 1% so với quý 2/2023 nhưng ghi nhận mức tăng tới 19% tại thị trường Trung Quốc và châu Âu. Theo đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, chiếm 32% tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý III/2023.

Sản lượng xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang các thị trường trong các quý gần đây.
Sản lượng xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang các thị trường trong các quý gần đây.

Đáng chú ý, dữ liệu của Cục Phân tích Kinh tế Mỹ và Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cùng cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tại Mỹ và Trung Quốc vẫn ở mức thấp trong 9 tháng đầu năm 2023.

Đồng thời, khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường NielsenIQ cho thấy, lạm phát dự kiến sẽ tiếp tục neo cao trong thời gian còn lại của năm 2023, người tiêu dùng có xu hướng tăng lựa chọn các sản phẩm nhãn hiệu tư nhân/nhãn hiệu của nhà phân phối trong mùa lễ hội - mùa cao điểm mua sắm. Do đó, cá tra phi lê Việt Nam sẽ là một lựa chọn kinh tế so với các loại cá thịt trắng khác và thịt đỏ, hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng trên trong quý IV/2023.

Giá cá tra xuất khẩu trung bình của các doanh nghiệp niêm yết lớn trên thị trường.
Giá cá tra xuất khẩu trung bình của các doanh nghiệp niêm yết lớn trên thị trường.

Đối với thị trường Mỹ, hãng chứng khoán Vietcap dự báo nhu cầu nhập khẩu cá tra sẽ tăng lên khi các nhà phân phối tăng cường bổ sung hàng tồn kho khi niềm tin người tiêu dùng phục hồi và giá thực phẩm ổn định sau mức tăng mạnh giai đoạn vừa qua. Tỷ lệ tồn kho/doanh thu bán lẻ ngành F&B của Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2023 là 0,78 - tương đương với mức trung bình giai đoạn 2007 - 2023.

Đối với thị trường Trung Quốc, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường này được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các kích thích kinh tế của Chính phủ Trung Quốc và yếu tố mùa vụ. Doanh số bán lẻ và sản lượng dịch vụ tại Trung Quốc trong quý III/2023 đã tăng tốc nhẹ so với quý 2/2023 nhờ các biện pháp kích cầu nội địa của chính phủ nước này.

Diễn biến tích cực trên được kỳ vọng tiếp tục tác động tích cực đến triển vọng kinh tế cũng như tâm lý người tiêu dùng tại Trung Quốc trong quý 4/2023 cũng như trong năm 2024. Do đó, các đơn đặt hàng các tra của Trung Quốc trong quý 4/2023 được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt so với quý III/2023.

Thiếu hụt nguồn cung cá nguyên liệu trong năm sau

Mức lãi/lỗ (nghìn đồng/kg) của hộ nông dân nuôi cá tra tại đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2023.
Mức lãi/lỗ (nghìn đồng/kg) của hộ nông dân nuôi cá tra tại đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2023.

Về phía nguồn cung, nguồn cung cá tra nguyên liệu tại Việt Nam trong quý III/2023 đã giảm xuống và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024, gây ra tình trạng thiếu hụt. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí nuôi trồng cao khiến các hộ nông dân ngần ngại hơn trong việc mở rộng vùng nuôi, nhất là khi xuất khẩu phục hồi chậm.

Cụ thể, chi phí nuôi trồng tăng cao do giá thức ăn chăn nuôi tăng đã khiến giá thành sản xuất vượt giá thu mua cá nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long khoảng 1.000 - 2.000 VNĐ/kg từ cuối quý II/2023.

Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Quốc tế về Khí hậu và Xã hội (IRICS) tính đến tháng 10/2023, hiện tượng El Ninno dự kiến sẽ kéo dài ít nhất từ quý IV/2023 đến tháng 4/2024 trước khi có khả năng quay trở lại trạng thái trung tính vào tháng 5/2024. El Ninno sẽ tác động tiêu cực đến sản lượng nông nghiệp của nhiều quốc gia, khiến giá ngũ cốc, nhất là đậu tương và bột đậu nành khó có thể sớm giảm xuống. Đây cũng là hai loại nguyên chính để sản xuất thức ăn chăn nuôi cho cá, chiếm 50-70% giá vốn hàng bán cá nguyên liệu tại Việt Nam.

Trữ lượng và giá cá giống tại đồng bằng sông Cửu Long theo tháng giai đoạn 2022 - 2023.
Trữ lượng và giá cá giống tại đồng bằng sông Cửu Long theo tháng giai đoạn 2022 - 2023.

Dữ liệu của AgroMonitor cho thấy, sản lượng bột cá tiêu thụ trong 9 tháng đầu năm nay đã giảm 13% so với cùng kỳ năm trước do nông dân giảm thức ăn chăn nuôi để cắt giảm chi phí. Bên cạnh đó, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cảnh báo tình trạng chất lượng nguồn nước suy giảm và chất lượng cá giống thấp cũng đang tác động tiêu cực đến nguồn cung cá nguyên liệu.

Kết hợp với chu kỳ nuôi cá tra thường kéo dài từ 6 - 8 tháng, nguồn cung cá tra dự báo sẽ duy trì ở mức thấp trong cả năm 2024. Những yếu tố này có thể thúc đẩy giá cá tra phục hồi, hỗ trợ tích cực hơn cho các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra.

Xuất khẩu thủy sản chưa thể bứt phá trong ngắn hạn Xuất khẩu thủy sản chưa thể bứt phá trong ngắn hạn
Kỳ vọng xuất khẩu rau quả Việt tiến xa hơn trong năm 2024 Kỳ vọng xuất khẩu rau quả Việt tiến xa hơn trong năm 2024
Trong 2 tháng cuối năm, xuất khẩu rau quả có thể thu về 0,8 tỷ USD Trong 2 tháng cuối năm, xuất khẩu rau quả có thể thu về 0,8 tỷ USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa chạm mốc 600 tỷ USD Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa chạm mốc 600 tỷ USD
Trung Quốc tăng mua, xuất khẩu sầu riêng vượt 2 tỷ USD Trung Quốc tăng mua, xuất khẩu sầu riêng vượt 2 tỷ USD
Xuất siêu nông, lâm, thủy sản tăng gần 34% Xuất siêu nông, lâm, thủy sản tăng gần 34%
Xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh đạt 1,52 tỷ USD Xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh đạt 1,52 tỷ USD
Xuất khẩu thủy sản tiếp đà tăng trưởng dương trong tháng 11 Xuất khẩu thủy sản tiếp đà tăng trưởng dương trong tháng 11
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Vasep đánh giá, trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Thương hiệu là yếu tố then chốt cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đa số sản phẩm Việt, nhất là nông sản, đang phải dựa vào thương hiệu của các quốc gia khác để xuất khẩu. Điều này dẫn đến việc hàng hóa Việt không ổn định về thị phần và lệ thuộc vào các đối tác quốc tế.
Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được coi là bước đà quan trọng để ngành thủy sản “cất cánh”, trong đó có cá tra. Việc thực thi các FTA luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng và đa dạng thị trường, đưa thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?

Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo top đầu thế giới nhưng theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hàng năm nước ta vẫn chi hàng trăm triệu USD để nhập khẩu mặt hàng này từ các nước ở khu vực Châu Á.
Muốn phát triển thương mại điện tử phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Muốn phát triển thương mại điện tử phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nêu rất rõ quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa dịch vụ; quyền kinh doanh theo nhu cầu thực tế quyết định tham gia hay không tham gia giao dịch; quyền kiểm tra hàng hoá trước khi giao nhận theo quy định của pháp luật; lựa chọn tiêu dùng hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng…
Vì sao căn hộ 2PN+1 The Sola Park được gia đình trẻ ưu chuộng

Vì sao căn hộ 2PN+1 The Sola Park được gia đình trẻ ưu chuộng

Một ngôi nhà tối ưu và linh hoạt về không gian, nhiều ánh sáng tự nhiên, nằm trong đại đô thị thông minh với đủ đầy tiện ích đang là lựa chọn được nhiều gia đình trẻ hướng đến.
Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD

Xuất khẩu hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực đều có tăng trưởng cao trong tháng 6 như: cá tra tăng 22%, cá ngừ tăng 40%, cua ghẹ tăng 59%, tôm tăng nhẹ 7%.
Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có nhiều tiềm năng phát triển

Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có nhiều tiềm năng phát triển

Ông Cody Lee, Tổng Thư ký của AFFIA, cho biết: “Thức ăn từ con trùng đặc biệt là ruồi lính đen mang lại những lợi ích về dinh dưỡng cho vật nuôi như tăng cường miễn dịch và hấp thu protein. Đây sẽ là nguồn protein mới tiềm năng có thể thay thế các nguồn protein truyền thống như bột cá và bột đậu nành”.
VPBank T2P – Biến điện thoại thông minh thành máy POS

VPBank T2P – Biến điện thoại thông minh thành máy POS

Nhờ công nghệ hiện đại, giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, chủ cửa hàng, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp đã có thể cùng khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Rộng cửa cho ngành cá tra khi có FTA Việt Nam - Mercosur

Rộng cửa cho ngành cá tra khi có FTA Việt Nam - Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur). Kỳ vọng rằng với những tiềm năng, Việt Nam và khối thị trường Mercosur sẽ sớm có FTA đầu tiên, mở đường cho hợp tác giao thương xuất khẩu giữa 2 bên, trong đó có xuất khẩu cá tra.
Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Ngành xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong năm 2024. Tuy nhiên, để phát triển bền vững cần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm và gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU.
Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Theo số liệu vừa công bố, GDP của Việt Nam trong Quý 2/2024 tăng 6,93%, tính chung 6 tháng đầu năm đã tăng 6,42%. Con số này gây bất ngờ với phần lớn các tổ chức dự báo bởi các tổ chức đều dự báo tăng trưởng kinh tế quý 2 dù phục hồi nhưng không thể trên mức 6%.
CPI quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023

CPI quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023

Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu do chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống bình quân quý II/2024 tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước, tác động làm CPI chung tăng 1,5 điểm phần trăm.
GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6.93% so với cùng kỳ năm trước.
Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ

Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ

Trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 775 triệu USD, tăng 1% so với tháng trước nhưng tăng tới 16,7 % so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn tăng cao

Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn tăng cao

Việt Nam tăng xuất khẩu hạt điều sang hầu hết các thị trường, ngoại trừ Ả rập Xê út. Đáng chú ý, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn ghi nhận mức tăng cao như: Nga, Trung Quốc, Đức…
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao

Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, nửa đầu tháng 6 (1-15/6), kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị

Tính đến hết ngày 15/6, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt hơn 862.400 tấn, trị giá 3,04 tỷ USD, giảm hơn 8% về lượng nhưng tăng 38% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia

Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia

Thanh long ruột đỏ hiện là 1 trong 8 chuỗi liên kết sản xuất về phát triển cây ăn quả bền vững của huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La).
Kiện toàn hệ thống SPS Việt Nam, nâng cao hiệu quả các biện pháp vệ sinh dịch tễ, kiểm dịch động, thực vật

Kiện toàn hệ thống SPS Việt Nam, nâng cao hiệu quả các biện pháp vệ sinh dịch tễ, kiểm dịch động, thực vật

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 534/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định về áp dụng các biện pháp vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động, thực vật (SPS) của WTO và cam kết SPS trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do (Đề án)”.
Xuất khẩu 2 tấn xoài sang Australia và Hoa Kỳ - đánh dấu sự chuyển mình của ngành nông nghiệp

Xuất khẩu 2 tấn xoài sang Australia và Hoa Kỳ - đánh dấu sự chuyển mình của ngành nông nghiệp

Lô xoài tượng da xanh có tổng trọng lượng 2 tấn, xuất khẩu bằng đường hàng không do Hợp tác xã nông nghiệp Lộc Hưng là đơn vị cung cấp. Trong đó, 1 tấn hàng sẽ được xuất vào thị trường Australia và 1 tấn vào thị trường Hoa Kỳ.
Việt Nam điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Việt Nam điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Hàng hóa thuộc đối tượng điều tra được mô tả là một số sản phẩm thép carbon cán phẳng ở dạng cuộn và không phải dạng cuộn, chứa hàm lượng carbon dưới 0,60% tính theo khối lượng.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm tăng trưởng tích cực

5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm đạt 334,5 triệu USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Còn nhiều khó khăn cho ngành tôm

Còn nhiều khó khăn cho ngành tôm

Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức như giá xuất khẩu giảm, áp lực cạnh tranh mạnh từ các nguồn cung đối thủ, chi phí vận chuyển và giá đầu vào tăng mạnh…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động