Xuất khẩu hồ tiêu: Diễn biến tích cực từ thị trường Nhật Bản

Xuất khẩu hồ tiêu từ Việt Nam sang Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu hồ tiêu: Thị trường Anh rộng mở Xuất khẩu hồ tiêu: Bộ Công thương dự báo khả quan

Thông tin từ Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC), nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt 6,3 nghìn tấn, trị giá 26,9 triệu USD, tăng 1,4% về lượng, nhưng giảm 9,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt mức 4.264 USD/tấn, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản giảm ở hầu hết các nguồn cung chính, nhưng tăng từ thị trường Ấn Độ với mức tăng 16,4% lên mức 8.004 USD/tấn.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ các thị trường chính như: Malaysia, Indonesia, Việt Nam. Malaysia là nguồn cung hạt tiêu lớn nhất cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 2,4 nghìn tấn, trị giá trên 9 triệu USD, tăng 5,2% về lượng, nhưng giảm 5,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần hạt tiêu của Malaysia trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản chiếm 38,4% trong 8 tháng đầu năm 2020, cao hơn so với 37,1% trong 8 tháng đầu năm 2019.

Xuất khẩu hồ tiêu: Diễn biến tích cực từ thị trường Nhật Bản
Xuất khẩu hồ tiêu vào Nhật Bản tăng

Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản chiếm 27,4% trong 8 tháng đầu năm 2020, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Về kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu tháng 10/2020, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) ước tính đạt 19 nghìn tấn, trị giá 48 triệu USD, tăng 4% về lượng và tăng 4,9% về trị giá so với tháng 9/2020, so với tháng 10/2019 tăng 11,9% về lượng và tăng 17,1% về trị giá. Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu trong tháng 10/2020 ước đạt 2.526 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 9/2020 và tăng 4,6% so với tháng 10/2019.

Tính chung, 10 tháng năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu giảm 4,6% về lượng và giảm 15,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, đạt 239 nghìn tấn, trị giá 537 triệu USD. Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt 2.247 USD/tấn, giảm 11,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Dự báo giá hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới do Trung Quốc tăng lượng thu mua sau những tháng nhập khẩu với số lượng thấp.

Cục Xuất nhập khẩu dự báo trong tháng 11, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sẽ thuận lợi hơn khi các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, Ấn Độ đang sẽ có dấu hiệu phục hồi, giá xuất khẩu có xu hướng tăng.

Linh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổ chức Hội chợ OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình 2020

Tổ chức Hội chợ OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình 2020

Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức.
Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 thu hút 270 đơn vị tham gia với hơn 350 gian hàng đến từ 19 tỉnh, thành phố trong cả nước và 9 gian trưng bày quốc tế.
Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức.
TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ sinh vật cảnh

TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ sinh vật cảnh

Tuần lễ Sinh vật cảnh TP Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm góp phần thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững.
Kích cầu thị trường nội địa: TP Hồ Chí Minh cho phép khuyến mại tới 100%

Kích cầu thị trường nội địa: TP Hồ Chí Minh cho phép khuyến mại tới 100%

Để kích cầu thị trường nội địa, UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động