Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.
Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…
Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – cho biết thêm.

Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.
Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới HOẶC Đáp ứng nhu cầu của chuỗi phân phối toàn cầu

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”, ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ.

Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.
Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.
Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.
Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh./.

P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

ROX Group ứng dụng công nghệ phát triển sản phẩm thuận ích

ROX Group ứng dụng công nghệ phát triển sản phẩm thuận ích

Cùng với việc kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm thuận ích, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) còn ứng dụng công nghệ để mang đến cho khách hàng sự hài lòng khi thụ hưởng.
Cơ hội vàng đổi bồn nhựa cũ lấy siêu bồn Plasman

Cơ hội vàng đổi bồn nhựa cũ lấy siêu bồn Plasman

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa chính thức khởi động chương trình “Đổi bồn nhựa cũ, lấy siêu bồn Plasman” áp dụng trên toàn quốc, thể hiện triết lý tiên phong “sống xanh - sống bền vững”, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống. Chương trình diễn ra trong tháng 7 này, mang lại cơ hội nâng cấp bồn nhựa mới cho mọi gia đình Việt.
Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Bà Huỳnh Bích Ngọc đã hết nhiệm kỳ chủ tịch HĐQT TTC AgriS. Bà Đặng Huỳnh Ức My - con gái bà Ngọc vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa.
Xuất khẩu phân bón tăng mạnh, “soi” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành

Xuất khẩu phân bón tăng mạnh, “soi” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành

6 tháng đầu năm, cả nước xuất khẩu hơn 900.000 tấn phân bón các loại, tương đương hơn 360 triệu USD. Với tình hình xuất khẩu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp trong ngành phân bón vừa công bố kết quả kinh doanh với những con số ấn tượng.
Vì sao Tổng Công ty Xi măng lỗ hơn 800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm?

Vì sao Tổng Công ty Xi măng lỗ hơn 800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm?

Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) lỗ khoảng 863 tỷ đồng nửa đầu năm. Lãnh đạo Vicem cho biết, doanh nghiệp lỗ do nhiều nguyên nhân từ thị trường trong nước và thế giới.
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông – Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.
F88 nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance vì nguyên tắc “giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”

F88 nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance vì nguyên tắc “giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”

Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance, đơn vị tổ chức giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ, đã công bố F88 nhận được giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024 (Customer Experience Initiative of the Year).
Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Bà Trần Thị Thu Hằng từng được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị KienlongBank từ ngày 9/7 theo nguyện vọng cá nhân.
Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.
Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

HDBank là đối tác đầu tiên hợp tác với Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25) triển khai chương trình tài trợ cho nhà đầu tư nhượng quyền.
Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngày 02/7/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) đã công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

Sáng 23/6/2024, thành phố Quy Nhơn rực rỡ hơn mọi ngày, đón chào sự kiện VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 chính thức khởi tranh với sự tham gia của hơn 8.000 VĐV ở 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Đây là lần thứ 5 VnExpress Marathon được tổ chức tại TP Quy Nhơn. Giải lần này có sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) từng giành thứ hạng cao ở các giải chạy lớn và một số VĐV tham gia với mục tiêu hoàn thành cự ly.
Lễ ký kết dự án “Thấu cảm Chân thành” giữa Vinalink Group và Bảo hiểm BIDV Thăng Long

Lễ ký kết dự án “Thấu cảm Chân thành” giữa Vinalink Group và Bảo hiểm BIDV Thăng Long

Ngày 02/7/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group) và Công ty Bảo hiểm BIDV Thăng Long đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược thông qua dự án mang tên “Thấu cảm chân thành”.
Nối tiếp hành trình OCOP 2024, HDBank ký Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

Nối tiếp hành trình OCOP 2024, HDBank ký Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
JNB: Nguồn canxi và vitamin D cho thị trường Việt Nam

JNB: Nguồn canxi và vitamin D cho thị trường Việt Nam

Lượng canxi và vitamin D từ ánh sáng mặt trời được tiêu thụ trung bình bởi người lớn và trẻ em tại Việt Nam không đáp ứng đủ nhu cầu khuyến nghị. Bài viết giải thích về vai trò đặc biệt quan trọng của các thành phần này đối với cơ thể trẻ em và liệt kê về cách bổ sung đủ các thành phần này cho cơ thể.
Doanh nghiệp kinh doanh tiêu đang tạm dừng mua hàng, vì sao?

Doanh nghiệp kinh doanh tiêu đang tạm dừng mua hàng, vì sao?

Giá tiêu hôm nay ngày 1/7/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ đồng loạt chững lại ở một số địa phương. Hiện tiêu đang được thu mua trong khoảng 153.000 - 157.000 đồng/kg.
VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
Vinacafe báo lãi trong năm 2023 nhưng không đủ bù lỗ lũy kế hơn 1.090 tỷ đồng

Vinacafe báo lãi trong năm 2023 nhưng không đủ bù lỗ lũy kế hơn 1.090 tỷ đồng

Vinacafe tuy có lãi hơn 9 tỷ đồng trong năm 2023 nhưng không đủ bù đắp cho khoản lỗ lũy kế hơn 1.090 tỷ đồng.
Chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” và hàng loạt giải thưởng giá trị gửi trao đến những khách hàng may mắn

Chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” và hàng loạt giải thưởng giá trị gửi trao đến những khách hàng may mắn

Chỉ sau hơn 1 tháng khởi động, sức nóng chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" liên tục tăng. Sau vòng livestream đầu tiên, những chủ nhân may mắn của các giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng đã được nhận diện với nhiều cảm xúc vỡ òa.
Vì sao nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động?

Vì sao nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động?

Heineken Việt Nam đã quyết định tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam. Theo đại diện Heineken, việc tạm dừng hoạt động nhà máy bia nhằm tối ưu hóa quy mô sản xuất để thích ứng với thực tế đang có nhiều thay đổi.
Người dân than vé máy bay cao, hàng không vẫn lên kế hoạch lãi lớn

Người dân than vé máy bay cao, hàng không vẫn lên kế hoạch lãi lớn

Trong khi nhiều hành khách đi du lịch đang than trời vì vé máy bay ngày càng đắt đỏ thì các hãng hàng không trong nước đều đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận tương đối cao.
Hầu hết doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến tháng 10

Hầu hết doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến tháng 10

“Thời điểm này đa phần các DN may đã đủ đơn hàng đến tháng 9, tháng 10 và đang đàm phán đơn hàng cho giai đoạn tiếp theo”, thông tin này được ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết tại buổi cung cấp thông tin tới báo chí về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh các tháng đầu năm 2024 của Vinatex.
Robert Tuấn: Lãnh đạo là 1 nghệ thuật, càng nghệ thuật thì lãnh đạo càng thăng hoa

Robert Tuấn: Lãnh đạo là 1 nghệ thuật, càng nghệ thuật thì lãnh đạo càng thăng hoa

“Lãnh đạo là một nghệ thuật. Nghệ thuật là những tinh hoa đã được Cô Đọng, Đúc Kết, Tôi Luyện và Sáng Tạo.” Đó là lời chia sẻ từ Robert Tuấn, nhà đào tạo và cố vấn doanh nghiệp, người sáng lập ra bộ công cụ “LÃNH ĐẠO 1 CHẠM” đang được rất nhiều các CEO, chủ doanh nghiệp, quản lý, cá nhân đón nhận và quan tâm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động