Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 kỷ lục, hơn 63.300 tỷ đồng

Ngày 25/4/2023, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk” hoặc “Công ty”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2023 theo hình thức trực tuyến, với giao diện đổi mới tạo sự thuận tiện và trải nghiệm ngày càng tốt cho cổ đông tham dự. Đây là Đại hội kết thúc năm đầu tiên của giai đoạn chiến lược 05 năm 2022-2026.

Trả cổ tức năm 2022 bằng tiền lên đến 94% lợi nhuận

Năm 2022 là năm được điều hành bởi Hội đồng Quản trị mới đã được bầu chọn từ ĐHĐCĐ năm 2022. Trong năm, Vinamilk tiếp tục nâng giá trị thương hiệu lên 2,8 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ, trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu (theo Brand Finance) và duy trì thứ hạng trong Top 40 doanh nghiệp sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll).

Năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất đạt 60.075 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 8.578 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thuần Nội địa/Xuất khẩu/Các chi nhánh nước ngoài đạt lần lượt là 50.704/4.828/4.424 tỷ đồng. Duy trì mức cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông năm 2022 ở mức cao, tổng số tiền cổ tức của năm là 8.046 tỷ đồng, chiếm 94% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho chủ sở hữu của Công ty.

Hội đồng quản trị nhiệm kì 2022-2026 chủ trì đại hội năm 2023, tổ chức theo hình thức trực tuyến
Hội đồng quản trị nhiệm kì 2022-2026 chủ trì đại hội năm 2023, tổ chức theo hình thức trực tuyến

Đặc biệt, năm 2023 cũng đánh dấu cột mốc 20 năm cổ phần hóa thành công của doanh nghiệp này. Với doanh thu tăng 15 lần, lợi nhuận tăng gấp 13 lần so với thời điểm chính thức cổ phần hóa năm 2003. Tổng đóng góp cho ngân sách nhà nước từ đó đến nay là gần 55.300 tỷ đồng, luôn nằm trong nhóm doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông cao nhất, với lũy kế từ khi lên sàn năm 2006 đến nay là 76.228 tỷ đồng.

Mục tiêu doanh thu năm 2023 kỷ lục

Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2023 là 63.380 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 10.496 tỷ đồng, bằng với với năm 2022. Công ty đặt mục tiêu duy trì thị phần dẫn đầu, tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, kiện toàn lại hệ thống phân phối, đầu tư hệ thống các nhà máy và trang trại, song song triển khai các dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 kỷ lục, hơn 63.300 tỷ đồng

Về kênh kinh doanh: Tiếp nối đà tăng trưởng tốt của năm 2022 đến từ các cửa hàng Giấc mơ sữa Việt, doanh thu tăng trưởng trên 20%, kênh Khách hàng đặc biệt với doanh thu tăng trưởng trên 10%, kênh Thương mại điện tử cũng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng trên 30%, Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư cho kênh Giấc mơ sữa Việt (gồm hệ thống cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến).

Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động R&D, tung các sản phẩm mới, nâng cao chất lượng, với định hướng không chỉ về giá trị dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng. Năm 2022, công ty ra mắt và cải tiến 20 sản phẩm, các sản phẩm mới tung như Super Nut (Sữa 9 loại hạt) đã giúp cho ngành hàng sữa thực vật tăng trưởng 2 con số, bên cạnh duy trì tăng trưởng tốt của các ngành chủ lực như sữa chua, sữa đặc, sữa tươi.

Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 kỷ lục, hơn 63.300 tỷ đồng
Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc, Thành viên HĐQT Vinamilk trả lời các câu hỏi của cổ đông ở phiên thảo luận

Vinamilk đồng thời nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động tại các công ty thành viên, phối hợp để đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm như Nhà máy sữa Hưng Yên, Dự án chăn nuôi chế biến thịt bò (Vinabeef), Dự án tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu.

Đầu tư hiệu quả cho các chi nhánh nước ngoài: Doanh thu 2022 của Driftwood (Mỹ) ghi nhận mức tăng trưởng trên 30%, con số này tại Angkormilk (Campuchia) là trên 10%. Song song đó, công ty cũng hoàn thiện các dự án Tổ hợp Trang trại bò sữa Lao-Jargo (Lào) và đầu tư mở rộng nhà máy, trang trại tại Campuchia với vốn đầu tư dự kiến 42 triệu đô la Mỹ. Đối với mảng xuất khẩu, Vinamilk đã kí kết thành công nhiều hợp đồng với tổng giá trị đạt 100 triệu USD, dự kiến được thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023 và đạt trên 200 triệu USD cho cả năm 2023.

Năm 2022, ĐHĐCĐ Vinamilk đã thông qua phương án chia cổ tức 3.850 đồng/cổ phần. Công ty đã tạm ứng 2 đợt, 1.500 đồng/cổ phần vào ngày 19/8/2022 và 1.400 đồng/cổ phần vào ngày 28/2/2023. Như vậy, Vinamilk sẽ thanh toán nốt cổ tức 950 đồng/cổ phần trong đợt 3, dự kiến vào ngày 5/10/2023. Tổng số tiền cổ tức của năm là 8.046 tỷ đồng.

Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 kỷ lục, hơn 63.300 tỷ đồng
Dự án Tổ hợp trang trại Lao-Jagro có quỹ đất rộng, quy mô khi hoàn thành có thể lên đến 100.000 con

Năm 2023, Vinamilk dự kiến dùng tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất để trả cổ tức, dự kiến tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 vào ngày 5/10/2023 ở mức 1.500 đồng/cổ phiếu.

Chiến lược nâng chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu

Tại đại hội, các nội dung khác về chiến lược 5 năm cũng đã được Vinamilk cập nhật đến cổ đông.

Theo đó, về chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu: Hiện nay, Vinamilk là công ty đầu tiên tại châu Á sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đạt giải thưởng Purity Award về an toàn, tinh khiết của Mỹ - Giải thưởng khắt khe nhất từ Clean Label Project về sự tinh khiết được áp dụng cho các sản phẩm dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Green Farm và Vinamilk 100% Organic cũng là các sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận Clean Label Project cho các thương hiệu không chỉ có sự minh bạch về sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm, mà còn trong việc ghi nhãn sản phẩm.

Vinamilk lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh là Thương Hiệu Quốc Gia, đồng nghĩa sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024. Đồng thời, Vinamilk cũng được vinh danh là Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (Forbes Việt Nam).

Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 kỷ lục, hơn 63.300 tỷ đồng
Ngay trước thềm ĐHĐCĐ, Vinamilk đã kí kết thành công hợp tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới để phát triển các sản phẩm sữa bột trẻ em.

Về phát triển bền vững: Chung tay cùng Chính phủ hướng đến cam kết Net Zero vào năm 2050, Vinamilk đã triển khai hoạt động trồng cây giai đoạn năm 2023- 2027 cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Công ty đồng thời thực hiện các hoạt động đánh giá phát thải khí nhà kính tại các đơn vị, đầu tư công nghệ để giảm thiểu, trung hòa và đẩy mạnh chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng xanh cho sản xuất.

Vinamilk đã được bình chọn là 1 trong 5 “Doanh nghiệp thực hiện tốt mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu” (chương trình CSI 100) năm 7 liên tiếp. Vinamilk cũng được vinh danh ở 2 hạng mục lớn tại Hội Nghị CSR & ESG Toàn Cầu 2022: Giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu CSR và ESG” – (Thứ hạng Vàng) và “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam” (Thứ hạng Bạch Kim).

Tiếp theo đây, ngày 27/4, 2 công ty thành viên của Vinamilk là Vilico và Mộc Châu Milk sẽ cùng tổ chức ĐHĐCĐ năm 2023. Theo báo cáo mới nhất, CTCP Giống Bò Sữa Mộc Châu ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.133 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Quí I/2023, Mộc Châu Milk báo cáo kết quả tổng doanh thu tăng 9%, lợi nhuận tăng 18,4%.

Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam – CTCP (Vilico) trong năm qua đã triển khai liên tiếp nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là Dự án chăn nuôi và chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo mới khởi công vào tháng 3 vừa qua. Năm 2023, Vilico đạt mục tiêu Doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt là 10,7% và 4,3%.

Vinamilk sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đạt giải thưởng Purity Award về an toàn, tinh khiết của Mỹ Vinamilk sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đạt giải thưởng Purity Award về an toàn, tinh khiết của Mỹ
Vinamilk lan tỏa thông điệp về cuộc sống vui khỏe qua chương trình đặc biệt cùng VTV Vinamilk lan tỏa thông điệp về cuộc sống vui khỏe qua chương trình đặc biệt cùng VTV
Vinamilk & Quỹ sữa vươn cao Việt Nam khởi động hành trình năm thứ 16 tại Quảng Ninh Vinamilk & Quỹ sữa vươn cao Việt Nam khởi động hành trình năm thứ 16 tại Quảng Ninh
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ gây thiệt hại doanh nghiệp mà còn đe dọa trực tiếp quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ và pháp lý nhằm bảo vệ thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm.
Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Những tuyến huyết mạch trị giá hàng trăm nghìn tỷ như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cao tốc Đức Hòa - Mỹ An đang tạo lực đẩy chưa từng có cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa. Nằm ở “điểm rơi” hạ tầng, Imperia Grand Plaza Đức Hòa hưởng trọn lợi thế từ mạng lưới giao thông chiến lược kết nối trực diện TP.HCM và toàn vùng.
BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

Có những thương hiệu được nhớ đến không chỉ bởi sản phẩm họ làm ra, mà còn bởi câu chuyện, niềm tin và giá trị họ gửi gắm. Với Bidrico, hành trình 33 năm không chỉ là con số, mà là câu chuyện về một thương hiệu Việt đi lên từ khát vọng chinh phục thị trường, giữ vững chất lượng, và không ngừng đổi mới để cạnh tranh sòng phẳng với những “ông lớn” trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Tập đoàn công nghệ Bkav tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 Bkav nhận được giải thưởng uy tín này – minh chứng cho sức mạnh thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 24 năm.
Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức cho các Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đến gặp gỡ và giao lưu cùng các tuyển thủ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển Quốc gia U22 Nam nhân dịp các đội tuyển cùng tham gia buổi tập huấn tại Hà Nội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Vừa qua, tại Hà Nội, Sơn Đại Bàng được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 ngành hàng sơn" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động