Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Phó Vụ trưởng Vụ thị tường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá tuần hàng ‘Made in Vietnam’ là cơ hội cho người tiêu dùng được mua những sản phẩm tốt nhất, được lựa chọn theo tiêu chí khắt khe nhất của những thị trường khó tính.
Dự kiến trình Chính phủ Nghị định về “Made in Vietnam” trong quý IV Bộ Công thương: Đề xuất quy định về hàng “made in Vietnam” Tổng cục Hải quan: Cần làm rõ tiêu chuẩn 'made in Vietnam'

Tuần hàng ‘Made in Vietnam’ là sự kiện lớn tổ chức thường niên tại Thái Lan hàng năm, tuy nhiên, để thúc đẩy tiêu thụ trong nước, Tập đoàn Central Retail đã linh động chuyển sang tổ chức ở Việt NAm với mong muốn quảng bá cho người dân trong nước được tận thấy những sản phẩm tinh túy nhất của Việt Nam.

Theo kế hoạch, tuần hàng ‘Made in Vietnam’ sẽ được diễn ra từ ngày 23 - 25/10/2020, quy tụ khoảng 100 gian hàng, là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như Café, trà, hạt điều, thủy sản, dệt may, balo, túi xách… quảng bá, trưng bày, bán trực tiếp đến người tiêu dùng.

Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’
Họp báo công bố kế hoạch tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chia sẻ: Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường. Chính vì thế cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta, đúng với tinh thần "made in vietnam", "make in vietnam" và làm thế nào để ngành nông sản ngày càng nâng cao được nhiều giá trị.

Đánh giá về sự kiện lần này, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị tường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, đây là một trong những sự kiện thức đẩy tiêu thụ nội địa trong nước sau dịch Covdi-19, cũng gợi mở nâng tầm cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lên tầm cao mới.

Theo bà Nga, đây cũng là cơ hội cho người tiêu dùng được mua những sản phẩm tốt nhất, được lựa chọn theo tiêu chí khắt khe nhất của những thị trường khó tính.

Linh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Còn nhiều cơ hội để xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Ai Cập

Còn nhiều cơ hội để xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Ai Cập

Ai Cập là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 7 của cá ngừ Việt Nam, chiếm 2,29% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của nước ta đi các thị trường trong 9 tháng đầu năm 2020.
Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Việc tổ chức tuần hàng sẽ giúp thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản của tỉnh Quảng Ninh.
Sắp diễn ra “Hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” tại Hà Nội

Sắp diễn ra “Hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” tại Hà Nội

“Tuần giới thiệu tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” và “Hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ hải sản Quảng Ninh” được tổ chức tại Hà Nội nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ hải sản Quảng Ninh ở các thị trường ngoại tỉnh.
Lào Cai tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP phía Bắc

Lào Cai tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP phía Bắc

Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP phía Bắc là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức.
Việt Nam và New Zealand tăng cường hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam và New Zealand tăng cường hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp

Thời gian vừa qua, Việt Nam và New Zealand đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm tạo thuận lợi hóa cho thương mại và đầu tư; tạo thuận lợi cho các sản phẩm nông nghiệp tiếp cận thị trường của nhau; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp công nghệ cao; thương mại sản phẩm nông nghiệp...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động