Tuổi trẻ TKV hành động thiết thực

TH&SP Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, xây dựng tuyến đường mỏ xanh sạch, tổng vệ sinh toàn bộ khu vực cơ quan, hoàn thành các công trình “Thanh niên quản lý”… là những hành động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên thanh niên tại các doanh nghiệp trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) trong Tháng Thanh niên 2020.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2020 (tháng 3 hằng năm), nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người lao động về phòng chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức chương trình tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người lao động tại nhà nhật lệnh các phân xưởng trong công ty.


Đoàn Thanh niên Than Núi Béo hoàn thành công trình thanh niên: Lò thượng thông gió -350/-290m

Tại buổi tuyên truyền, Bí thư ĐTN Công ty Than Thống Nhất Trần Văn Đại đã hướng dẫn một số biện pháp tự bảo vệ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế như đeo khẩu trang đúng cách, tích cực rửa tay bằng xà phòng, rửa súc họng thường xuyên..., đồng thời đưa ra những lời khuyên thiết thực như không đến chỗ đông người khi không thật cần thiết; ăn, uống, sinh hoạt điều độ; vệ sinh cá nhân thường xuyên... Người lao động không hoang mang, nắm chắc tình hình dịch bệnh thông qua các kênh thông tin chính thức, bình tĩnh thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của lãnh đạo công ty, chính quyền địa phương.

Cũng trong buổi tuyên truyền, ĐTN Công ty Than Thống Nhất đã phát khẩu trang chống khuẩn bằng vải miễn phí cho người lao động. Được biết, từ ngày 10-3, tại cổng bảo vệ công ty, ĐTN công ty phối hợp với Trạm y tế tiến hành đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc.

Tích cực phòng chống dịch Covid-9, tại Công ty CP Than Vàng Danh, ngay từ những ngày đầu tháng 3, ĐTN công ty đã phát động thi đua với thông điệp “Sản xuất đảm bảo an toàn và cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

Trong tháng 3-2020, các chi đoàn của Công ty CP Than Vàng Danh tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tăng cường tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 cho đoàn viên, thanh niên, người lao động của công ty; tích cực thi đua đảm nhận các công trình, phát huy tính tiên phong gương mẫu, luôn đi đầu, xung kích, tình nguyện, sáng tạo đảm nhận khâu yếu, việc khó; tăng cường các hoạt động bảo đảm sản xuất an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Hành động nổi bật trong Tháng Thanh niên của ĐTN Công ty CP Than Đèo Nai là tổ chức gắn biển “Tuyến đường Đoàn Thanh niên tham gia quản lý: Xanh - sạch - đẹp”. Đây là tuyến đường nằm trong khu vực giáp ranh giữa vành đai ranh giới đường bờ đê số 1 và khu vực bãi thải Nam Đèo Nai. Tuyến đường có chiều dài 3km. ĐTN Than Đèo Nai đã sơn sửa bờ rào làm bằng sắt trên toàn tuyến, phát quang cây cỏ và thực bì tới 600m. Công trình đã được ĐTN Than Đèo Nai phát động thực hiện từ ngày 4-3-2020 và hoàn thành vào ngày 12-3-2020. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đoàn viên, thanh niên Than Đèo Nai khi tham gia thực hiện công trình đều tuân thủ nghiêm hướng dẫn về bảo hộ lao động như sử dụng khẩu trang, găng tay, sử dụng xà phòng rửa tay trước và sau khi thực hiện công trình...


Đoàn Thanh niên Than Đèo Nai sơn sửa bờ rào tuyến đường Thanh niên

Công trình “Phát quang, sơn tuyến rào bảo vệ vành đai ranh giới đường bờ đê số 1 - khu vực bãi thải Nam Đèo Nai” đã hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày, là hành động mang tính thiết thực thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao của 2.000 đoàn viên, thanh niên ĐTN Than Đèo Nai.

Còn tại Trạm cấp cứu mỏ Hạ Long, chi đoàn trạm cùng chi đoàn văn phòng đã phối hợp tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực cơ quan điều hành của Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và hăng hái, tại buổi ra quân, 2 chi đoàn đã tổ chức quét dọn, rửa sạch khu vực sân, cổng, đường giao thông, đồng thời nhổ dọn sạch cỏ dại khu vực vườn cây mà ĐTN đang quản lý.

Ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, dọn vệ sinh các trục đường là hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, giảm thiểu nguy cơ tích tụ bệnh dịch, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong từng đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là hoạt động mang tính thường xuyên của đoàn viên, thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin nhằm thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, bảo đảm các tiêu chí văn hóa doanh nghiệp mà trung tâm đề ra. Đồng thời, đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020 của tuổi trẻ trung tâm.

Trong Tháng Thanh niên 2020, các chi đoàn trực thuộc ĐTN Công ty Than Núi Béo đã thực hiện 6 công trình, phần việc thanh niên, trong đó trọng điểm là công trình lò thượng thông gió - thoát nước mức -350/-290 do chi đoàn Công trường đào lò 1 và Công trường đào lò 2 thực hiện thi công nhằm kết nối khu 2 vỉa 11 với mức -350. Tuyến lò được đào thông sẽ phục vụ công tác thông gió, đáp ứng hạ áp và lưu lượng gió phân phối cho mỏ, phục vụ công tác thoát nước, vận tải cho khu 2 vỉa 11 và kế hoạch sản xuất dài hạn của công ty.

Đường lò đào trong đá sử dụng công nghệ chống giữ bằng vì neo chất dẻo cốt thép kết hợp với neo cáp, đào chống với tiết diện 16,0m2. Tại các khu vực đất đá mềm yếu, áp lực gia tăng, địa chất thay đổi, không thể áp dụng chống giữ bằng vì neo thì chuyển sang chống giữ bằng vì thép SPV-5, tiết diện 16,0m2, văng thép kết hợp chèn bê tông.

ĐTN Than Núi Béo cũng là lực lượng nòng cốt, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành vận chuyển và lắp đặt hệ thống khai thác cơ giới hóa tại lò chợ cơ giới hóa 21103 mức -110/-130 với sản lượng 600.000 tấn/năm.

Từ các công trình cơ giới hóa tiên tiến, xung kích trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến gìn giữ bảo vệ môi trường..., hàng nghìn đoàn viên, thanh niên TKV đang cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vào sự nghiệp phát triển TKV, kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của người thợ mỏ Việt Nam.

Theo Petrotimes

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động