TP Hồ Chí Minh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1/2021 tăng 34,5%

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, với việc ngăn chặn và kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trên địa bàn thành phố trong tháng 1/2021 tăng 34,5% so với tháng 1/2020.
TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa tăng 20% phục vụ Tết 2021 TP Hồ Chí Minh sẽ đầu từ 95.800 tỷ đồng vào ngành logistics TP.HCM: kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi
TP Hồ Chí Minh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1/2021 tăng 34,5%
Tháng 1/2021, chỉ số sản xuất công nghiệp TP Hồ Chí Minh tăng 34,5%

Cụ thể, trong tháng 1/2021 có 26/30 ngành cấp II có chỉ số đều tăng so với cùng kỳ năm trước; trong đó, các ngành có mức tăng cao, gồm: chế biến gỗ, tre, nứa (trừ giường, tủ, bàn, ghế) tăng 97,4%, sản xuất sản phẩm từ khoáng kim loại khác (87,6%); sản xuất xe có động cơ (86,4%); in, sao chép bản ghi các loại (64,1%); sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic (63,7); sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học (61,9%); sản xuất thiết bị điện (61,8%)...

Đối với 4 ngành công nghiệp trọng điểm, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1/2021 tăng 43,7% so với cùng kỳ năm truớc, tăng hơn 9,2 điểm phần trăm so với chỉ số sản xuất chung của ngành công nghiệp; trong đó, ngành sản xuất hàng điện tử tăng 61,9%; ngành hóa dược (51,7%); ngành cơ khí (44,3%); ngành lương thực thực phẩm và đồ uống (27,3%)...

Ngoài ra, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng 1/2021 tăng 37,4%, nhưng chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cũng tăng 22,1% so cùng thời điểm năm trước.

Cụ thể, một số ngành có chỉ số tồn kho cao hơn mức tăng chung của toàn ngành công nghiệp như sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất sản phẩm từ khoáng kim loại; sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất thiết bị điện...

Báo cáo của Cục Thống kê Hồ Chí Minh cũng cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp thành phố tại các cửa khẩu trên cả nước đạt 3.638,3 triệu USD, giảm 15,2% so tháng trước; riêng xuất khẩu không tính dầu thô đạt 3.548,3 triệu USD, giảm 15,7% so với tháng 12/2020.

Về thị trường xuất khẩu hàng hóa, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các doanh nghiệp TP.HCM với kim ngạch xuất khẩu trong tháng 1/2021 đạt 716,6 triệu USD, tăng 20,3% so cùng kỳ (chiếm 22,6% tỷ trọng xuất khẩu và thâm hụt thương mại lên đến 898,9 triệu USD).

Tiếp theo là thị trường Hoa Kỳ với kim ngạch xuất khẩu đạt 494,1 triệu USD, giảm 11,9% so cùng kỳ (chiếm 15,6% tỷ trọng xuất khẩu và thặng dư thương mại đạt 294,5 triệu USD); còn xuất khẩu của doanh nghiệp Hồ Chí Minh sang các thị trường châu Âu (Hiệp định EVFTA) trong tháng 1/2021 đạt 463,9 triệu USD, tăng 23,7% so cùng kỳ năm 2020.

M.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bạc Liêu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió ven biển

Bạc Liêu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió ven biển

Trong thời gian tới, Bạc Liêu sẽ tập trung đầu tư, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án động lực được xác định như các dự án điện gió ven biển.
Bộ Tài chính: Quỹ bình ổn giá xăng dầu dư hơn 9.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính: Quỹ bình ổn giá xăng dầu dư hơn 9.000 tỷ đồng

Ngày 19/2, Bộ Tài chính đã công bố thông tin về tình hình trích lập, sử dụng và lãi phát sinh trên số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) quý IV/2020.
Bắc Kạn sẵn sàng cho một vụ mới đạt năng suất, sản lượng cao

Bắc Kạn sẵn sàng cho một vụ mới đạt năng suất, sản lượng cao

Với khí thế thi đua sản xuất ngay từ đầu năm mới, toàn tỉnh Bắc Kạn đang phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng GRDP ngành nông, lâm nghiệp năm 2021 đạt 3,5%.
Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu

Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu

Trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2021, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.
Năm 2020, Nhật Bản giảm nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Năm 2020, Nhật Bản giảm nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Trong năm 2020, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường chính cung cấp mặt hàng thủy sản cho Nhật Bản. Tuy nhiên, lượng thủy sản cung cấp cho thị trường này có xu hướng giảm so với cùng kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động