Thủ phủ kiệu Quảng Ngãi được mùa nhưng vẫn kém vui

Thủ phủ trồng kiệu Tết ở Quảng Ngãi bắt đầu vào vụ thu hoạch nhưng nông dân trồng kiệu ở xã Bình Long (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) lại không vui vì kiệu được mùa nhưng mất giá.
Canh don Quảng Ngãi- đặc sản đậm đà hương vị miền quê Trồng sầu riêng ở Quảng Ngãi năm ngoái quả lác đác thu bù được vài bao phân, năm nay mất trắng Quảng Ngãi: Phát triển hiệu quả kinh tế từ nghề nuôi cá chình
Thủ phủ kiệu Quảng Ngãi được mùa nhưng vẫn kém vui
Bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, giá kiệu rớt chỉ còn 8.000 đồng/kg, quá thấp so với các năm và so với các địa phương ngoài tỉnh.

Tại thủ phủ trồng kiệu lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi thuộc thôn Long Yên (xã Bình Long, huyện Bình Sơn), người dân đang tranh thủ thu hoạch kiệu tết. Nghề trồng kiệu ở Long Yên có từ lâu nên phần lớn các hộ trồng kiệu ở vùng này đều đã có "thâm niên" hàng chục năm. Họ đều là những người lớn tuổi, ngoài nguồn thu nhập từ cây lúa thì cây kiệu đã góp phần giúp bà con cải thiện kinh tế.

Đặc trưng của củ kiệu vùng này là được trồng ở ngọn núi phía sau lưng thôn Long Yên. Đây là khu vực cao ráo, vừa có đất thịt pha cát, vừa tận dụng được nước trời (nước mưa) nên kiệu có mùi thơm nồng đặc trưng hơn hẳn kiệu các nơi khác. Với giá trị và tiềm năng kinh tế cao, kiệu Bình Long đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa, lấy tên là Kiệu Bình Long- Bình Sơn.

Đối với Bình Long, kiệu là cây trồng đặc sản. Chính vùng đất thổ, triền núi ở Long Yên phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và đặc tính nông học của cây kiệu nên kiệu Long Yên mang một hương vị đặc trưng mà không vùng nào có được.

Kiệu sau khi thu hoạch sẽ được người dân bó thành từng bó nhỏ, sau đó chở ra khỏi khu vực núi và rửa sạch trước khi bán cho thương lái để phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên củ kiệu phát triển tốt, củ trắng và đẹp. Thế nhưng, giá kiệu năm nay không được như kỳ vọng, bà con hết sức lo lắng vì giá kiệu đầu vụ đã giảm đến quá nửa và có khả năng tiếp tục rớt giá khiến người trồng thất thu.

Bà Nguyễn Thị Hồng (thôn Long Yên, xã Bình Long) cho chia sẻ: “Nhà tôi trồng 2 sào, dự kiến thu vụ tết được 1 tấn, năm nay kiệu rất đẹp nhưng đến giữa tháng Chạp mà giá quá thấp, chỉ 8.000 đồng/kg, không đủ bù các chi phí trồng kiệu”.

Theo bà Hồng, cùng kỳ năm ngoái, giá kiệu ở mức 19.000 đồng/kg, đến giáp tết còn 12.000 đồng/kg, nhưng năm nay chỉ 8.000 đồng/kg, người dân hết sức lo lắng giá kiệu có khả năng rớt giá khi giáp tết.

“Nếu giá giữ 8.000 đồng/kg thì bán hết ruộng, cao lắm cũng chỉ lấy lại được tiền giống chứ không đủ phân thuốc hay công sức người trồng kiệu bỏ ra”, bà Hồng nói.

Tương tự, gia đình ông Phan Tấn Lợi xuống giống trồng 1 sào kiệu từ tháng 7 âm lịch đến nay mới thu hoạch. Đạt năng suất cao tới 1 tấn kiệu, tuy nhiên bán cho thương lái chỉ được 7 triệu đồng.

“Nghề trồng kiệu ở thôn Long Yên đã có từ lâu, phần lớn những người trồng là người lớn tuổi. Ngoài nguồn thu nhập từ cây lúa và các cây hoa màu khác thì cây kiệu đã góp phần giúp bà con cải thiện kinh tế rất nhiều. Thế mà, cứ dịp cận Tết mỗi năm, giá kiệu lại giảm giá kịch sản”, ông Lợi bộc bạch.

Thủ phủ kiệu Quảng Ngãi được mùa nhưng vẫn kém vui
Kiệu thôn Long Yên rất ngon và có tiếng nhưng người dân vẫn lao đao vì điệp khúc "được mùa, mất giá".

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Long Phạm Đình Dương cho biết, thôn Long Yên là vùng trồng kiệu lớn nhất trong xã với hơn 20ha đất, ước tính sản lượng 16 tấn/ha.

"Hiện tại thương lái đang thu mua thấp hơn so với các năm, nguyên nhân là do kiệu các nơi cũng đang vào vụ thu hoạch và đưa về thị trường Quảng Ngãi, gần nhất là kiệu của Bình Định", ông Dương cho hay.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Bình Long, để nâng tầm sản phẩm đặc trưng này của địa phương, kiệu Bình Long được UBND tỉnh Quảng Ngãi đưa vào kế hoạch trong giai đoạn 2021- 2025 nâng từ 3 sao lên 4 sao OCOP.

"Hiện tại kiệu đã có mã QR code, truy xuất vùng trồng. Địa phương mong muốn kiệu đạt OCOP để ổn định chuỗi liên kết sản xuất. Kiệu là sản phẩm tươi, mỗi năm chỉ có 1 vụ nên cần kho lạnh để chủ thể dự trữ, cung cấp ra thị trường quanh năm", ông Dương chia sẻ.

Ngoài Long Yên, hiện ở các thôn Long Xuân và Long Vĩnh (xã Bình Long) người dân cũng trồng kiệu để phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là kiệu Long Yên. Người dân bắt đầu xuống giống kiệu từ giữa tháng 7 (âm lịch) và thu hoạch vào tháng Chạp. Dù mỗi năm chỉ trồng một vụ, nhưng trồng kiệu đã mang lại thu nhập quan trọng cho hàng trăm hộ dân, hơn hẳn các loại rau màu khác.

Đảm bảo nguồn cung nông sản phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đảm bảo nguồn cung nông sản phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Haval H6 giảm giá mạnh trước Tết Nguyên đán 2024 Haval H6 giảm giá mạnh trước Tết Nguyên đán 2024
Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10% Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10%
Tăng thêm hơn 310 chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tăng thêm hơn 310 chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán
Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Giá heo hơi “nóng” theo Tết, người nuôi ngóng từng ngày để xuất chuồng Giá heo hơi “nóng” theo Tết, người nuôi ngóng từng ngày để xuất chuồng
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024 Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Việt Nam và Vương quốc Anh ký Hiệp định hợp tác hải quan cấp Chính phủ: Tăng cường kết nối thương mại, thúc đẩy hội nhập bền vững

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Hồ Suối Hai – Viên ngọc xanh dưới chân núi Ba Vì

Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Ngành hồ tiêu về đích 1,5 tỷ USD: Nguồn cung liệu có đủ?

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện khung pháp lý, đưa Trung tâm tài chính quốc tế vào hoạt động trong tháng 11

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động