Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?

Việt Nam hiện có hơn 500.000 quán cà phê với doanh thu khoảng 1,46 tỉ USD. Tuy nhiên, thời gian gần đây The Coffee House, Starbucks Reserve, hai trong những chuỗi thương hiệu cà phê lớn bất ngờ thông báo đóng cửa một loạt cửa hàng khiến nhiều người bất ngờ.
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Hai thương hiệu cà phê vừa thông báo đóng cửa một số cửa hàng.

Một loạt chuỗi cà phê đóng cửa

Cuối tháng 7, các cửa hàng The Coffee House tại Cần Thơ thông báo đóng cửa, dỡ bảng hiệu. Trong tháng 8, ba chi nhánh còn lại tại Đà Nẵng cũng đang trong kế hoạch dừng hoạt động toàn bộ. Như vậy, The Coffee House sẽ rút khỏi hai thành phố trên sau nhiều năm mở rộng thị trường.

Tại một số thành phố lớn khác như Hà Nội, Hải Phòng hay TP HCM, The Coffee House đã bắt đầu thu hẹp quy mô. Theo website của thương hiệu, tính đến ngày 13/8, chuỗi này có 115 cửa hàng, thu hẹp so với con số khoảng 150 cửa hàng ở thời điểm cuối năm 2023.

Đại diện chuỗi lý giải, việc thu hẹp quy mô cửa hàng nhằm tối ưu chi phí, cải thiện hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao khi cửa hàng Starbucks Reserve (cà phê cao cấp) ở trung tâm quận 1, TPHCM vừa có thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động.

Cụ thể, trên trang cá nhân Facebook của Starbucks Việt Nam đã đăng thông báo đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên (quận 1, TPHCM) sau 7 năm hoạt động - cửa hàng Reserve (cửa hàng cà phê cao cấp) đầu tiên và duy nhất của Starbucks ở TPHCM khai trương năm 2017.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác", thông báo của chuỗi cà phê đến từ Mỹ cho biết.

Chi nhánh lâu đời này từng được biết đến là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân TPHCM, bao gồm cả khách du lịch. Khi nghe thông tin dừng hoạt động, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối về vị trí lẫn không gian quán.

Trước đó, hồi tháng 6/2022, Starbucks cũng đóng cửa chi nhánh lâu năm nhất nằm trong khách sạn Lan Viên ở quận trung tâm TP Hà Nội.

Đầu tháng 10/2021, chuỗi cà phê này cũng thông báo đóng cửa chi nhánh tại khách sạn Rex (quận 1, TPHCM), cũng từng là địa điểm nổi bật, thu hút nhiều khách hàng nhờ địa thế trung tâm thành phố. Sau đó không lâu, thương hiệu này cũng đóng thêm cửa hàng Starbucks Press Club nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bức tranh thị trường vẫn sáng

Trong khi một số thương hiệu cà phê báo lỗ, dừng hoạt động thì các chuỗi cà phê lớn như Trung Nguyên Legend, Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea House… báo lãi.

Cuối năm 2023, theo ước tính của Vietdata, thị phần của 5 ông lớn trong ngành đã tăng lên 42%.

Trong đó, Highland Coffee tăng thị phần từ 7,4% lên 11,6% là chuỗi cà phê sở hữu nhiều chi nhánh nhất Việt Nam. Chuỗi này hiện có 800 cửa hàng tại Việt Nam và 50 cửa hàng tại Philipines, theo công bố trên website của hãng. So với cuối năm 2022, số lượng cửa hàng của Highlands đã tăng lên gần 200 điểm bán. Thay vì tập trung vào đa dạng menu, hãng chọn cách định bị thương hiệu bằng việc tăng số lượng cửa hàng và độ nhận diện thương hiệu tại các địa điểm đắc địa.

Tương tự, một thống kê mới nhất gần đây của Mibrand cũng khẳng định, Highlands đang là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam. "Số lượng cửa hàng phản ánh nỗ lực mở rộng quy mô và phủ sóng thị trường của Highlands Coffee", thống kê của Mibrand viết.

Một ông lớn khác vẫn duy trì và không ngừng mở rộng là Phúc Long, nâng thị phần từ 2% lên gần 4,4%. Hãng này công bố trên website có khoảng 165 cửa hàng và 66 kiosk, phủ sóng nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh việc hiện diện nhiều hơn trong các cửa hàng thuộc hệ thống của Masan, những năm gần đây, Phúc Long nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp, "chịu chi" khi cho ra mắt của hàng flagship cấp đi kèm với dịch vụ cao cấp.

Chẳng hạn như Phúc Long Premium trên đường Xuân Thủy (Thảo Điền, TP Thủ Đức) sở hữu không gian rộng 2.000 m2. Ngoài việc ghi điểm nhờ không gian, cửa hàng này còn khác biệt ở việc khách hàng được phục vụ tại bàn với các món đồ uống, bánh ngọt đa dạng hơn. Các món ăn như bò né, mỳ spagetty, pad Thái... cũng được bán tại Phúc Long Premium.

Giá cả tại đây cũng cao hơn các cửa hàng thông thường, đồ uống trên 75.000 đồng/ly. Còn món ăn giá dao động từ 100.000-350.000 đồng/suất.

Ngoài các thương hiệu lâu đời, thời gian gần đây chứng kiến sự trỗi dậy của "tân binh khủng long" Katinat. Trong một thống kê gần đây của Mibrand, đơn vị này còn xếp hạng Katinat là "một trong 5" thương hiệu dẫn đầu bên cạnh các tên tuổi lâu đời. Tính đến 17/8, theo công bố trên website, Katinat có 73 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai…

Vào cuối năm 2021, Katinat chỉ là một chuỗi cà phê nhỏ với khoảng 10 cửa hàng tại TP.HCM. Tuy nhiên, với tốc độ mở rộng thị trường, đặc biệt là ở những vị trí đắc địa tại trung tâm, Katinat đã chinh phục thị trường trà - cà phê tại Việt Nam, và dần đe dọa các "ông lớn" trong ngành.

Một điểm khác giúp Katinat vươn lên nằm ở các chiến lược marketing bài bản cùng khả năng bắt trend nhanh nhạy khiến nhiều thực khách sẵn sàng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để thưởng thức thực đơn mới.

Theo báo cáo của YouNet Media, tính đến hết năm 2023, Katinat đã vượt qua The Coffee House về tần suất được nhắc tới trên mạng xã hội. Thương hiệu tân binh này đứng thứ ba với 212.025 thảo luận, tăng 17,89% và thăng 1 hạng so với 2022.

Ngoài việc tập trung vào thị trường trong nước, một số chuỗi cà phê cũng hướng sự quan tâm ra thế giới khi Trung Nguyên liên tục cho ra mắt các cửa hàng tại Trung Quốc và Mỹ. Hiện nay, gần 800 cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee bao phủ khắp Việt Nam, xuất hiện tại Mỹ, Iceland.... Ngoài ra, theo thống kê của tập đoàn này, còn có hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công.

Miếng bánh thị trường giữa các chuỗi đang được chia lại?

Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?

Theo số liệu của Mibrand, một công ty nghiên cứu thị trường trong nước, công bố gần đây, cho thấy các biến động trên thị trường cà phê được quan tâm hơn khi cả nước đang có tới 500.000 quán cà phê lớn, nhỏ với doanh thu 1,46 tỉ USD.

Với dân số hơn 98 triệu người, nếu Việt Nam có nửa triệu quán cà phê thì trung bình cứ khoảng 196 người lại có một quán cà phê. Điều này cho thấy văn hóa cà phê rất phổ biến và nhu cầu tiêu thụ cà phê tại Việt Nam là rất cao. Cà phê không chỉ là một thức uống, mà còn là một phần của lối sống, là nơi giao lưu, làm việc, và thư giãn.

Báo cáo thị trường F&B tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 vừa được công ty nghiên cứu thị trường iPOS.vn công bố ngày 21/8 cho thấy mức chi cho việc "đi cà phê" của người dân đã giảm mạnh và tần suất cũng giảm đáng kể so với năm 2023. Đặc biệt, tỉ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly đã giảm mạnh từ 6% còn 1,7%, ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thương hiệu ở phân khúc cao cấp như Starbucks, %Arabica, The Coffee Bean & Tea Leaf...

Người tiêu dùng cũng giảm tần suất đi cà phê do áp lực công việc tăng cao và kinh tế khó khăn khiến họ cân nhắc kỹ hơn với những chi tiêu không thiết yếu. Theo đó, có tới 41,7% người được hỏi chỉ thỉnh thoảng đi cà phê và 32,3% đi cà phê với tần suất 1-2 lần/tuần; 16,2% đi cà phê 3-4 lần/tuần.

Nhận định về những diễn biến mới của các chuỗi cà phê thời gian gần đây, ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc Công ty FnB Director - Horeca Business School, chuyên gia ngành F&B, nói rằng với các mô hình chuỗi sẽ có những "cửa hàng biểu tượng" tại vị trí siêu đắc địa để xây dựng thương hiệu. Ngay cả trong điều kiện thuận lợi thì những cửa hàng đó cũng rất khó có lợi nhuận. Có thương hiệu xác định sẽ bù lỗ đến khi không còn bù lỗ nổi thì dừng.

Với trường hợp The Coffee House, bản thân họ phải thu hẹp nhưng Katinat, Phúc Long, Highlands... lại mở thêm chi nhánh cho thấy tổng thị trường không bị giảm nhưng miếng bánh thị trường được chia lại. "Trước đây cà phê là thức uống có giá vốn thấp (thường dưới 20% so với giá bán) nhưng hiện đã lên mức 25%-30% với mô hình chuỗi và 40%-50% với mô hình ki-ốt vỉa hè. "Kinh doanh cà phê khó khăn hơn do giá bán tăng, các chủ quán phải kiểm soát tốt chi phí hoặc chấp nhận lấy công làm lời" - ông Thanh nhận định.

Theo các chuyên gia, lĩnh vực F&B đã qua giai đoạn tăng trưởng "nóng". Ở giai đoạn hiện tại, thị trường sẽ đào thải những chuỗi thiếu bản sắc thương hiệu, thiếu nền tảng tài chính... Báo cáo của iPOS.vn cho thấy tính tới hết tháng 6-2024, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng kinh doanh ăn uống, giảm gần 4% so với số liệu từ năm 2023, tức đã có ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đóng cửa trong khi số lượng mở mới hạn chế. TP HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số lượng cửa hàng bị giảm gần 6%, trong khi tại Hà Nội vẫn tăng trưởng nhẹ 0,1%. "Xu hướng tiêu dùng thay đổi, giá thuê mặt bằng kinh doanh quá cao nên chỉ có những chủ mặt bằng tự đầu tư quán cà phê (theo thương hiệu của riêng mình hoặc nhượng quyền) mới sống khỏe, còn những chuỗi phải thuê mặt bằng sẽ gặp nhiều rủi ro" - Chuyên gia thương hiệu - TS Võ Văn Quang nêu.

Mới đây, Mibrand đề cập hai kiểu cạnh tranh phổ biến hiện nay tại các chuỗi là cạnh tranh theo chiều ngang và chiều dọc.

Với cạnh tranh theo chiều ngang, các thương hiệu đang đua nhau mở rộng số lượng và quy mô cửa hàng. Những con số thống kê cho thấy các doanh nghiệp đều đang tập trung vào việc chiếm lĩnh thị phần và vị trí hàng đầu trên thị trường. Cuộc cạnh tranh quy mô diễn ta không chỉ trên phương diện quy mô mạng lưới, mà còn về vị trí địa lý, sự thuận tiện và trải nghiệm khách hàng.

Còn với cạnh tranh chiều dọc, các thương hiệu nhỏ lẻ cạnh tranh bằng "ý tưởng" quán.

Hiện nay nhiều quán cà phê đang đa dạng ý tưởng sáng tạo về thiết kế, không gian và trải nghiệm khách hàng. Các chủ quán không ngừng sáng tạo và thử nghiệm những phong cách kiến trúc đa dạng, từ cổ điển, retro đến hiện đại, công nghiệp. Điều này tạo nên sự phong phú về mặt hình thức, mang lại các trải nghiệm khác nhau cho khách hàng.

Giá cà phê được dự báo sẽ tiếp tục Giá cà phê được dự báo sẽ tiếp tục "nhảy múa"
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản lượng sẽ làm tăng giá cà phê Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản lượng sẽ làm tăng giá cà phê
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm vào ngày mai

Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm vào ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (22/8) được dự báo giảm theo xu hướng của xăng dầu thế giới.
Phát hiện xe tải vận chuyển hơn 9.000 bao thuốc lá nhập lậu

Phát hiện xe tải vận chuyển hơn 9.000 bao thuốc lá nhập lậu

Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã chặn bắt và đang thực hiện các bước điều tra, xử lý vụ vận chuyển hơn 9.000 bao thuốc lá lậu từ Nam ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.
Người Thái ngày càng mê gạo Việt Nam

Người Thái ngày càng mê gạo Việt Nam

Ngày 13/8, tờ Bangkok Post của Thái Lan đưa thông tin hết lời ca ngợi về tính ưu việt của giống lúa Việt Nam.
57 lô đất ở Thanh Oai được đấu giá trở lại vào ngày 8/9, giá khởi điểm tăng

57 lô đất ở Thanh Oai được đấu giá trở lại vào ngày 8/9, giá khởi điểm tăng

Huyện Thanh Oai (Hà Nội) sẽ đấu giá lại 57 thửa đất tại khu vực Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương, huyện Thanh Oai (đợt 1) vào ngày 8/9. Giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2 trước đó tăng lên thành 8,8 triệu đồng/m2.
Chuyên gia: Giá vàng có khả năng tiếp tục tăng lên mốc mới

Chuyên gia: Giá vàng có khả năng tiếp tục tăng lên mốc mới

Giá vàng thế giới tăng lên mức đỉnh lịch sử nhờ đồng USD suy yếu trong bối cảnh triển vọng về một đợt hạ lãi suất vào tháng 9 từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Vì sao giá cước vận tải hàng hóa container đi quốc tế dự báo hạ nhiệt?

Vì sao giá cước vận tải hàng hóa container đi quốc tế dự báo hạ nhiệt?

Trong thời gian tới, giá cước vận tải hàng hóa container được dự báo tiếp tục giảm do một số các tác động tích cực từ thị trường và hiện tượng tắc nghẽn tại một số cảng lớn đã không còn xảy ra. Điều này mang tới nhiều thuận lợi cho khách hàng, giảm chi phí vận tải, thuận lợi trong việc đặt chỗ, mang lại hiệu quả kinh doanh của chủ hàng.
Thu giữ gần 650 kg mỡ động vật bốc mùi hôi thối, đã qua chế biến

Thu giữ gần 650 kg mỡ động vật bốc mùi hôi thối, đã qua chế biến

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), gần 650 kg mỡ động vật dạng đông đặc không rõ nguồn gốc, đã qua chế biến trong tình trạng bốc mùi hôi, dơ bẩn.
Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, iPhone 16 series sẽ được ra mắt, bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những thông tin mới nhất về dòng điện thoại này.
Sinh viên chưa nhập học, chủ nhà trọ đã rục rịch tăng giá

Sinh viên chưa nhập học, chủ nhà trọ đã rục rịch tăng giá

Chuẩn bị bước vào năm học mới, nhu cầu tìm nơi trọ của sinh viên tăng cao, điều này đã khiến nhiều chủ trọ rục rịch tăng giá. Nhiều sinh viên vẫn loay hoay không tìm được phòng trọ vì tiền nhà ‘đội giá’ quá cao.
Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Nhu cầu đi chơi cuối hè trước khi vào năm học mới tăng cao, cộng với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh kéo dài liên tiếp 4 ngày nên giá vé máy bay dịp lễ 2/9 bắt đầu 'tăng nhiệt', nhiều chặng bay du lịch còn khá ít vé.
Giá xăng trong nước dự báo tăng trở lại sau 5 lần giảm liên tiếp

Giá xăng trong nước dự báo tăng trở lại sau 5 lần giảm liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (15/8) được dự báo sẽ quay đầu bật tăng sau 5 lần giảm liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 320 - 420 đồng/lít.
Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn liên tiếp bắt giữ hai vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng vi phạm.
Bảng giá đất cũ được áp dụng đến hết năm 2025

Bảng giá đất cũ được áp dụng đến hết năm 2025

Thông tin được Bộ Tài chính đưa ra trong văn bản về triển khai các quy định Luật Đất đai năm 2024, vừa gửi tới các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Nhà nước sẽ can thiệp khi giá bất động sản tăng hơn 20% trong 3 tháng

Nhà nước sẽ can thiệp khi giá bất động sản tăng hơn 20% trong 3 tháng

Theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 96), có hiệu lực từ ngày 1/8, khi chỉ số giá giao dịch bất động sản có sự biến động tăng, giảm trên 20% trong 3 tháng, các bộ ngành sẽ phải đề xuất biện pháp điều tiết thị trường.
Thành lập Hội đồng Lúa gạo quốc gia - vì mục tiêu phát triển bền vững ngành hàng

Thành lập Hội đồng Lúa gạo quốc gia - vì mục tiêu phát triển bền vững ngành hàng

Liên quan đến đề xuất thành lập Hội đồng Lúa gạo quốc gia, đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị các giải pháp nhằm giúp đơn vị soạn thảo định hướng, xây dựng được nội dung bám sát diễn biến thị trường, nhu cầu thực tiễn của cộng đồng doanh nghiệp và người sản xuất.
Vietcombank, VietinBank điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng

Vietcombank, VietinBank điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng

Ngân hàng Vietcombank, VietinBank vừa có thông báo sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng và thanh toán thành công.
Giá xăng dầu trong nước có thể giảm lần thứ 5 liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước có thể giảm lần thứ 5 liên tiếp

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành chiều nay (8/8) được dự báo giảm mạnh, tiếp nối theo đà giảm của xu hướng của giá thế giới.
Vận chuyển 4,5 tấn đường nhập lậu, một cá nhân bị phạt 50 triệu đồng

Vận chuyển 4,5 tấn đường nhập lậu, một cá nhân bị phạt 50 triệu đồng

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 50 triệu đồng đối với ông Hồ Văn Hậu có địa chỉ tại khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi cố ý vận chuyển hàng hóa nhập lậu.
Vietstock 2024 - triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của ngành chăn nuôi

Vietstock 2024 - triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của ngành chăn nuôi

Với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”, Triển lãm Vietstock 2024 sẽ quy tụ hơn 400 doanh nghiệp cùng 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực, đây là triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của ngành chăn nuôi.
Tạm giữ hơn 65.000 sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng không có hóa đơn chứng từ

Tạm giữ hơn 65.000 sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng không có hóa đơn chứng từ

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã phát hiện một xe ôtô đang vận chuyển hơn 65.000 đơn vị sản phẩm tương đương với trên 20 tấn hàng hóa chủ yếu là mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Hàng loạt kho sầu riêng ở Đắk Lắk bỏ trống trong mùa thu hoạch

Hàng loạt kho sầu riêng ở Đắk Lắk bỏ trống trong mùa thu hoạch

Dù đang vào mùa vụ sầu riêng ở huyện Krông Pắc nhưng nhiều nhà kho nơi đây lại đang trong tình trạng "cửa đóng, then cài" treo bảng cho thuê mặt bằng hoặc mở cửa nhưng không có hàng.
Xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm

Xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm

Ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS Group nhận định xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm.
Phát hiện, tiêu hủy một lô hàng mỹ phẩm nhập lậu tại Hải Dương

Phát hiện, tiêu hủy một lô hàng mỹ phẩm nhập lậu tại Hải Dương

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương vừa xử phạt 30 triệu đồng chủ cửa hàng mỹ phẩm nhập lậu và buộc tiêu hủy số mỹ phẩm có trị giá gần 36 triệu đồng.
Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới

Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới

Sáng nay (4/8), giá vàng nhẫn tròn trơn quay đầu giảm 100.000 đồng/lượng, giá vàng SJC đứng im ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, nhiều chuyên gia dự báo tình hình giá vàng sẽ còn khả quan trong thời gian ngắn.
Thuê đất trả tiền hằng năm sẽ chấm dứt hiện tượng “ôm đất”, “găm giữ đất”

Thuê đất trả tiền hằng năm sẽ chấm dứt hiện tượng “ôm đất”, “găm giữ đất”

Luật Đất đai 2024 đi theo hướng đẩy mạnh thuê đất trả tiền hằng năm, giúp ổn định nguồn thu từ đất cho nhiều thế hệ sử dụng, kiến tạo phát triển bền vững; tuy nhiên cũng bộc lộ một số hạn chế.
Vì sao nông sản Việt bị gia tăng cảnh báo từ EU?

Vì sao nông sản Việt bị gia tăng cảnh báo từ EU?

6 tháng đầu năm, Việt Nam nhận được 57 cảnh báo từ EU, chiếm tỷ lệ 2,1%. Nếu so với cùng kỳ năm trước thì số cảnh báo mà Việt Nam nhận được tăng hơn 80%.
Luật Đất đai 2024 sẽ chấm dứt hiện tượng “găm giữ đất” chờ tăng giá

Luật Đất đai 2024 sẽ chấm dứt hiện tượng “găm giữ đất” chờ tăng giá

Đó là khẳng định của chuyên gia pháp lý bất động sản, Ths. Nguyễn Văn Đỉnh khi phân tích về những cái “được” lớn của Luật Đất đai 2024.
Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế

Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế

Cơ quan thuế giám sát tổ chức, cá nhân nhận hoa hồng từ livestream bán hàng, trường hợp hồ sơ có dấu hiệu trốn thuế sẽ bị chuyển sang công an xử lý.
Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?

Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?

Vietcombank vừa ra thông báo về việc nâng cấp tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến. Ngân hàng giải thích việc đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC online nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin khách hàng.
Quảng Nam chuyển cơ quan điều tra vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo trên mạng xã hội

Quảng Nam chuyển cơ quan điều tra vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo trên mạng xã hội

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Quảng Nam bàn giao vụ việc buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành tiếp nhận, thụ lý theo thẩm quyền.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động