Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?

Việt Nam hiện có hơn 500.000 quán cà phê với doanh thu khoảng 1,46 tỉ USD. Tuy nhiên, thời gian gần đây The Coffee House, Starbucks Reserve, hai trong những chuỗi thương hiệu cà phê lớn bất ngờ thông báo đóng cửa một loạt cửa hàng khiến nhiều người bất ngờ.
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Hai thương hiệu cà phê vừa thông báo đóng cửa một số cửa hàng.

Một loạt chuỗi cà phê đóng cửa

Cuối tháng 7, các cửa hàng The Coffee House tại Cần Thơ thông báo đóng cửa, dỡ bảng hiệu. Trong tháng 8, ba chi nhánh còn lại tại Đà Nẵng cũng đang trong kế hoạch dừng hoạt động toàn bộ. Như vậy, The Coffee House sẽ rút khỏi hai thành phố trên sau nhiều năm mở rộng thị trường.

Tại một số thành phố lớn khác như Hà Nội, Hải Phòng hay TP HCM, The Coffee House đã bắt đầu thu hẹp quy mô. Theo website của thương hiệu, tính đến ngày 13/8, chuỗi này có 115 cửa hàng, thu hẹp so với con số khoảng 150 cửa hàng ở thời điểm cuối năm 2023.

Đại diện chuỗi lý giải, việc thu hẹp quy mô cửa hàng nhằm tối ưu chi phí, cải thiện hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao khi cửa hàng Starbucks Reserve (cà phê cao cấp) ở trung tâm quận 1, TPHCM vừa có thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động.

Cụ thể, trên trang cá nhân Facebook của Starbucks Việt Nam đã đăng thông báo đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên (quận 1, TPHCM) sau 7 năm hoạt động - cửa hàng Reserve (cửa hàng cà phê cao cấp) đầu tiên và duy nhất của Starbucks ở TPHCM khai trương năm 2017.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác", thông báo của chuỗi cà phê đến từ Mỹ cho biết.

Chi nhánh lâu đời này từng được biết đến là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân TPHCM, bao gồm cả khách du lịch. Khi nghe thông tin dừng hoạt động, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối về vị trí lẫn không gian quán.

Trước đó, hồi tháng 6/2022, Starbucks cũng đóng cửa chi nhánh lâu năm nhất nằm trong khách sạn Lan Viên ở quận trung tâm TP Hà Nội.

Đầu tháng 10/2021, chuỗi cà phê này cũng thông báo đóng cửa chi nhánh tại khách sạn Rex (quận 1, TPHCM), cũng từng là địa điểm nổi bật, thu hút nhiều khách hàng nhờ địa thế trung tâm thành phố. Sau đó không lâu, thương hiệu này cũng đóng thêm cửa hàng Starbucks Press Club nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bức tranh thị trường vẫn sáng

Trong khi một số thương hiệu cà phê báo lỗ, dừng hoạt động thì các chuỗi cà phê lớn như Trung Nguyên Legend, Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea House… báo lãi.

Cuối năm 2023, theo ước tính của Vietdata, thị phần của 5 ông lớn trong ngành đã tăng lên 42%.

Trong đó, Highland Coffee tăng thị phần từ 7,4% lên 11,6% là chuỗi cà phê sở hữu nhiều chi nhánh nhất Việt Nam. Chuỗi này hiện có 800 cửa hàng tại Việt Nam và 50 cửa hàng tại Philipines, theo công bố trên website của hãng. So với cuối năm 2022, số lượng cửa hàng của Highlands đã tăng lên gần 200 điểm bán. Thay vì tập trung vào đa dạng menu, hãng chọn cách định bị thương hiệu bằng việc tăng số lượng cửa hàng và độ nhận diện thương hiệu tại các địa điểm đắc địa.

Tương tự, một thống kê mới nhất gần đây của Mibrand cũng khẳng định, Highlands đang là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam. "Số lượng cửa hàng phản ánh nỗ lực mở rộng quy mô và phủ sóng thị trường của Highlands Coffee", thống kê của Mibrand viết.

Một ông lớn khác vẫn duy trì và không ngừng mở rộng là Phúc Long, nâng thị phần từ 2% lên gần 4,4%. Hãng này công bố trên website có khoảng 165 cửa hàng và 66 kiosk, phủ sóng nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh việc hiện diện nhiều hơn trong các cửa hàng thuộc hệ thống của Masan, những năm gần đây, Phúc Long nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp, "chịu chi" khi cho ra mắt của hàng flagship cấp đi kèm với dịch vụ cao cấp.

Chẳng hạn như Phúc Long Premium trên đường Xuân Thủy (Thảo Điền, TP Thủ Đức) sở hữu không gian rộng 2.000 m2. Ngoài việc ghi điểm nhờ không gian, cửa hàng này còn khác biệt ở việc khách hàng được phục vụ tại bàn với các món đồ uống, bánh ngọt đa dạng hơn. Các món ăn như bò né, mỳ spagetty, pad Thái... cũng được bán tại Phúc Long Premium.

Giá cả tại đây cũng cao hơn các cửa hàng thông thường, đồ uống trên 75.000 đồng/ly. Còn món ăn giá dao động từ 100.000-350.000 đồng/suất.

Ngoài các thương hiệu lâu đời, thời gian gần đây chứng kiến sự trỗi dậy của "tân binh khủng long" Katinat. Trong một thống kê gần đây của Mibrand, đơn vị này còn xếp hạng Katinat là "một trong 5" thương hiệu dẫn đầu bên cạnh các tên tuổi lâu đời. Tính đến 17/8, theo công bố trên website, Katinat có 73 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai…

Vào cuối năm 2021, Katinat chỉ là một chuỗi cà phê nhỏ với khoảng 10 cửa hàng tại TP.HCM. Tuy nhiên, với tốc độ mở rộng thị trường, đặc biệt là ở những vị trí đắc địa tại trung tâm, Katinat đã chinh phục thị trường trà - cà phê tại Việt Nam, và dần đe dọa các "ông lớn" trong ngành.

Một điểm khác giúp Katinat vươn lên nằm ở các chiến lược marketing bài bản cùng khả năng bắt trend nhanh nhạy khiến nhiều thực khách sẵn sàng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để thưởng thức thực đơn mới.

Theo báo cáo của YouNet Media, tính đến hết năm 2023, Katinat đã vượt qua The Coffee House về tần suất được nhắc tới trên mạng xã hội. Thương hiệu tân binh này đứng thứ ba với 212.025 thảo luận, tăng 17,89% và thăng 1 hạng so với 2022.

Ngoài việc tập trung vào thị trường trong nước, một số chuỗi cà phê cũng hướng sự quan tâm ra thế giới khi Trung Nguyên liên tục cho ra mắt các cửa hàng tại Trung Quốc và Mỹ. Hiện nay, gần 800 cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee bao phủ khắp Việt Nam, xuất hiện tại Mỹ, Iceland.... Ngoài ra, theo thống kê của tập đoàn này, còn có hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công.

Miếng bánh thị trường giữa các chuỗi đang được chia lại?

Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?

Theo số liệu của Mibrand, một công ty nghiên cứu thị trường trong nước, công bố gần đây, cho thấy các biến động trên thị trường cà phê được quan tâm hơn khi cả nước đang có tới 500.000 quán cà phê lớn, nhỏ với doanh thu 1,46 tỉ USD.

Với dân số hơn 98 triệu người, nếu Việt Nam có nửa triệu quán cà phê thì trung bình cứ khoảng 196 người lại có một quán cà phê. Điều này cho thấy văn hóa cà phê rất phổ biến và nhu cầu tiêu thụ cà phê tại Việt Nam là rất cao. Cà phê không chỉ là một thức uống, mà còn là một phần của lối sống, là nơi giao lưu, làm việc, và thư giãn.

Báo cáo thị trường F&B tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 vừa được công ty nghiên cứu thị trường iPOS.vn công bố ngày 21/8 cho thấy mức chi cho việc "đi cà phê" của người dân đã giảm mạnh và tần suất cũng giảm đáng kể so với năm 2023. Đặc biệt, tỉ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly đã giảm mạnh từ 6% còn 1,7%, ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thương hiệu ở phân khúc cao cấp như Starbucks, %Arabica, The Coffee Bean & Tea Leaf...

Người tiêu dùng cũng giảm tần suất đi cà phê do áp lực công việc tăng cao và kinh tế khó khăn khiến họ cân nhắc kỹ hơn với những chi tiêu không thiết yếu. Theo đó, có tới 41,7% người được hỏi chỉ thỉnh thoảng đi cà phê và 32,3% đi cà phê với tần suất 1-2 lần/tuần; 16,2% đi cà phê 3-4 lần/tuần.

Nhận định về những diễn biến mới của các chuỗi cà phê thời gian gần đây, ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc Công ty FnB Director - Horeca Business School, chuyên gia ngành F&B, nói rằng với các mô hình chuỗi sẽ có những "cửa hàng biểu tượng" tại vị trí siêu đắc địa để xây dựng thương hiệu. Ngay cả trong điều kiện thuận lợi thì những cửa hàng đó cũng rất khó có lợi nhuận. Có thương hiệu xác định sẽ bù lỗ đến khi không còn bù lỗ nổi thì dừng.

Với trường hợp The Coffee House, bản thân họ phải thu hẹp nhưng Katinat, Phúc Long, Highlands... lại mở thêm chi nhánh cho thấy tổng thị trường không bị giảm nhưng miếng bánh thị trường được chia lại. "Trước đây cà phê là thức uống có giá vốn thấp (thường dưới 20% so với giá bán) nhưng hiện đã lên mức 25%-30% với mô hình chuỗi và 40%-50% với mô hình ki-ốt vỉa hè. "Kinh doanh cà phê khó khăn hơn do giá bán tăng, các chủ quán phải kiểm soát tốt chi phí hoặc chấp nhận lấy công làm lời" - ông Thanh nhận định.

Theo các chuyên gia, lĩnh vực F&B đã qua giai đoạn tăng trưởng "nóng". Ở giai đoạn hiện tại, thị trường sẽ đào thải những chuỗi thiếu bản sắc thương hiệu, thiếu nền tảng tài chính... Báo cáo của iPOS.vn cho thấy tính tới hết tháng 6-2024, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng kinh doanh ăn uống, giảm gần 4% so với số liệu từ năm 2023, tức đã có ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đóng cửa trong khi số lượng mở mới hạn chế. TP HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số lượng cửa hàng bị giảm gần 6%, trong khi tại Hà Nội vẫn tăng trưởng nhẹ 0,1%. "Xu hướng tiêu dùng thay đổi, giá thuê mặt bằng kinh doanh quá cao nên chỉ có những chủ mặt bằng tự đầu tư quán cà phê (theo thương hiệu của riêng mình hoặc nhượng quyền) mới sống khỏe, còn những chuỗi phải thuê mặt bằng sẽ gặp nhiều rủi ro" - Chuyên gia thương hiệu - TS Võ Văn Quang nêu.

Mới đây, Mibrand đề cập hai kiểu cạnh tranh phổ biến hiện nay tại các chuỗi là cạnh tranh theo chiều ngang và chiều dọc.

Với cạnh tranh theo chiều ngang, các thương hiệu đang đua nhau mở rộng số lượng và quy mô cửa hàng. Những con số thống kê cho thấy các doanh nghiệp đều đang tập trung vào việc chiếm lĩnh thị phần và vị trí hàng đầu trên thị trường. Cuộc cạnh tranh quy mô diễn ta không chỉ trên phương diện quy mô mạng lưới, mà còn về vị trí địa lý, sự thuận tiện và trải nghiệm khách hàng.

Còn với cạnh tranh chiều dọc, các thương hiệu nhỏ lẻ cạnh tranh bằng "ý tưởng" quán.

Hiện nay nhiều quán cà phê đang đa dạng ý tưởng sáng tạo về thiết kế, không gian và trải nghiệm khách hàng. Các chủ quán không ngừng sáng tạo và thử nghiệm những phong cách kiến trúc đa dạng, từ cổ điển, retro đến hiện đại, công nghiệp. Điều này tạo nên sự phong phú về mặt hình thức, mang lại các trải nghiệm khác nhau cho khách hàng.

Giá cà phê được dự báo sẽ tiếp tục Giá cà phê được dự báo sẽ tiếp tục "nhảy múa"
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản lượng sẽ làm tăng giá cà phê Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản lượng sẽ làm tăng giá cà phê
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao nông dân đua nhau hái cà phê tươi để bán?

Vì sao nông dân đua nhau hái cà phê tươi để bán?

Tháng 12 mới vào chính vụ nên mùa vụ cà phê trong nước còn dài, việc nông dân chọn bán tươi sớm chủ yếu do tâm lý sợ giá giảm khi vào chính vụ.
Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Giá vàng trong nước và quốc tế vừa có một tuần giảm mạnh chưa từng có, các chuyên gia trong ngành có dự báo kém lạc quan về giá vàng trong tuần tới.
Rò rỉ những thông tin đầu tiên về Samsung Galaxy S25

Rò rỉ những thông tin đầu tiên về Samsung Galaxy S25

Samsung Galaxy S25 series là dòng điện thoại cao cấp của Samsung sẽ được hãng cho ra mắt vào tháng 1/2025. Tuy nhiên, hiện đã có rò rỉ thông tin về loạt sản phẩm này.
Chuyên gia: Giá vàng giảm sâu chỉ xảy ra trong ngắn hạn, sắp tới sẽ tăng vượt đỉnh cũ

Chuyên gia: Giá vàng giảm sâu chỉ xảy ra trong ngắn hạn, sắp tới sẽ tăng vượt đỉnh cũ

Giá vàng ngày 7/11 "bốc hơi" tới 4,5 - 6 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng giảm chỉ là tạm thời và đã được cảnh báo trước. Giá vàng sẽ tăng trở lại, thậm chí vượt đỉnh cũ.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2024 ước đạt 4.048,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,2% tổng mức và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023, đó là tín hiệu đáng mừng khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là vào cao điểm Tết 2025.
Chuyên gia khuyên chỉ nên dành tối đa 15% tiền nhàn rỗi để mua vàng

Chuyên gia khuyên chỉ nên dành tối đa 15% tiền nhàn rỗi để mua vàng

Dù giá vàng đang hội tụ đầy đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi" nhưng các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ có những đợt điều chỉnh giảm, thậm chí là lao dốc trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư cần lưu ý để phòng ngừa rủi ro.
Thế giới nhìn vào Việt Nam là thị trường chè giá rẻ

Thế giới nhìn vào Việt Nam là thị trường chè giá rẻ

Việt Nam xuất khẩu chè với lượng trong Top 5 thế giới nhưng giá xuất khẩu lại chỉ bằng khoảng 65%, thậm chí bằng 50% so với một số quốc gia hàng đầu về xuất khẩu chè.
Sức hút bất ngờ với giới đầu tư Hà Nội giữa “bão giá” bất động sản miền Trung

Sức hút bất ngờ với giới đầu tư Hà Nội giữa “bão giá” bất động sản miền Trung

Sáng 2/11, tại khách sạn JW Marriott Hanoi, lễ ra mắt đại đô thị ven biển Regal Legend đã thu hút hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư đến từ Hà Nội và thành phố Vinh. Sự kiện lần này đã làm cho các khách hàng, nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản bất ngờ với cơn “bão giá” đặc biệt nhất chưa từng có.
Samsung đang phát triển chiếc smartphone siêu mỏng Galaxy S25 Slim

Samsung đang phát triển chiếc smartphone siêu mỏng Galaxy S25 Slim

Đầu năm 2025, ngoài bộ ba Galaxy S25, S25+ và S25 Ultra quen thuộc, chúng ta có thể mong chờ phiên bản mỏng Galaxy S25 Slim này.
Honda BeAT sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Honda BeAT sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Honda Motor vừa chính thức đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe tay ga mới ở Việt Nam, kiểu dáng được cho là Honda BeAT.
Thiếu hụt nguồn cung, giá heo hơi được dự báo tăng mạnh dịp Tết 2025

Thiếu hụt nguồn cung, giá heo hơi được dự báo tăng mạnh dịp Tết 2025

Bão số 3 đã gây ra thiệt hại ở mức rất lớn khiến hơn 21.000 con gia súc, 2,6 triệu con gia cầm bị chết. Cùng với đó, nhiều hộ chăn nuôi e dè, không mặn mà với việc tái đàn khiến nguồn cung dự báo sẽ bị thiếu hụt và chắc chắn giá sẽ tăng mạnh trong dịp Tết 2025.
Giai đoạn 2025 - 2030, thị trường BĐS sẽ sôi động trên mọi phân khúc

Giai đoạn 2025 - 2030, thị trường BĐS sẽ sôi động trên mọi phân khúc

Dự báo thị trường bất động sản (BĐS) giai đoạn 2025 - 2030, PGS.TS Trần Kim Chung cho rằng thị trường sẽ sôi động trên mọi phân khúc, không có bùng phát cực đoan.
Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp

Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp

Giá vàng thế giới quay đầu đi xuống sau khi lập đỉnh kỷ lục. Cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều dự báo, bất ổn xung quanh cuộc bầu cử ở Mỹ, căng thẳng ở Trung Đông là những yếu tố khiến giá vàng thế giới tăng mạnh thời gian tới.
Giá vàng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong thời gian tới?

Giá vàng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong thời gian tới?

Giá vàng trong nước và thế giới liên tục phá đỉnh. Một số chuyên gia cho rằng đây vẫn là thời điểm tốt để mua vào, còn các nhà đầu tư thì luôn quan tâm “đà tăng giá vàng sẽ duy trì đến bao giờ?”.
Nho tươi Trung Quốc nhập khẩu Việt Nam được kiểm tra thế nào?

Nho tươi Trung Quốc nhập khẩu Việt Nam được kiểm tra thế nào?

Đối với nho nhập khẩu vào Việt Nam đang được kiểm tra theo hình thức thông thường là kiểm tra hồ sơ và kiểm tra giám sát của cơ quan chuyên ngành (Cục Bảo vệ thực vật).
Vì sao nhiều người săn mua, không ai chịu bán dù giá vàng cao chót vót?

Vì sao nhiều người săn mua, không ai chịu bán dù giá vàng cao chót vót?

Giá vàng miếng SJC đã cán mốc 90 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn cũng tăng phi mã. Có một thực tế là, mặc dù giá vàng cao chót vót nhưng nhiều người vẫn bỏ thời gian xếp hàng và tìm mọi cách để mua vào.
Giá xăng trong nước sẽ có phiên giảm thứ 3 liên tiếp?

Giá xăng trong nước sẽ có phiên giảm thứ 3 liên tiếp?

Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (31/10) được dự báo giảm từ 300 - 500 đồng/lít.
iOS 18.1 vừa ra mắt có gì mới?

iOS 18.1 vừa ra mắt có gì mới?

Apple Intelligence mang đến nhiều tính năng thông minh nhờ AI, tuy nhiên người dùng Việt Nam hiện vẫn chưa được trải nghiệm đầy đủ.
OPPO Find X8 Series chip Dimensity 9400, camera Hasselblad 50MP sắp có mặt tại Việt Nam

OPPO Find X8 Series chip Dimensity 9400, camera Hasselblad 50MP sắp có mặt tại Việt Nam

OPPO Find X8 Series chính thức ra mắt với camera Hasselblad đỉnh cao, hỗ trợ AI, chip Dimensity 9400 mới nhất và sẽ có mặt tại Việt Nam.
Nhiều yếu tố khiến giới chuyên gia kỳ vọng giá vàng tiếp tục lập đỉnh

Nhiều yếu tố khiến giới chuyên gia kỳ vọng giá vàng tiếp tục lập đỉnh

Báo cáo quan trọng nhất trong tuần tới được giới đầu tư chờ đợi là dữ liệu chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE). Các chuyên gia, nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, có thể lên mức 2.800 USD/ounce.
Người tiêu dùng Việt đánh giá gì về Temu sau 2 tuần trải nghiệm?

Người tiêu dùng Việt đánh giá gì về Temu sau 2 tuần trải nghiệm?

Những ngày qua, Temu trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các mạng xã hội. Dù tạo được tiếng vang lớn ban đầu, những trải nghiệm đầu tiên của người tiêu dùng hiện đa phần không mấy tích cực cho Temu. Kết quả được thống kê bởi nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat thuộc Công ty YouNet Media.
Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp không: Khách đã nhận máy mới kèm phiếu mua hàng

Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp không: Khách đã nhận máy mới kèm phiếu mua hàng

“Em nhận được máy rồi các bác”, anh Tùng xác nhận đã nhận được máy mới kèm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng do Apple gửi tặng.
Tiền Giang xuất khẩu gần 70 tấn dừa tươi chính ngạch sang Trung Quốc

Tiền Giang xuất khẩu gần 70 tấn dừa tươi chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 24/10, tại Hợp tác xã Hưng Thịnh Phát, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Công ty Cổ phần FADO iExport tổ chức “Lễ khởi hành chuyến xe đầu tiên vận chuyển dừa tươi Tiền Giang xuất khẩu sang Trung Quốc”.
Động thái mới nhất của Temu sau khi bị phát hiện hoạt động chui tại Việt Nam

Động thái mới nhất của Temu sau khi bị phát hiện hoạt động chui tại Việt Nam

Sau khi bị phát hiện hoạt động chui tại Việt Nam, Temu đã có văn bản gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) về thực hiện các yêu cầu pháp luật thương mại điện tử Việt Nam.
Thêm thách thức đối với gạo Việt

Thêm thách thức đối với gạo Việt

Ấn Độ chính thức gỡ bỏ giá sàn gạo xuất khẩu 490 USD/tấn, Indonesia bất ngờ ‘quay xe’ huỷ chào thầu mua 340.000 tấn gạo, xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc giảm 72% là những thách thức không nhỏ đối với ngành lúa gạo Việt.
Chuyên gia: Tăng nhập sầu riêng từ đầu năm đến nay chưa đáng lo

Chuyên gia: Tăng nhập sầu riêng từ đầu năm đến nay chưa đáng lo

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, nói rằng vấn đề tăng nhập sầu riêng từ đầu năm đến nay chưa đáng lo vì tỉ trọng hàng nhập khẩu rất thấp.
Giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ vào ngày mai (24/10)

Giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ vào ngày mai (24/10)

Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu nhận định, giá xăng có thể giữ nguyên hoặc giảm nhẹ 100 - 200 đồng/lít, còn giá dầu giảm 300 - 500 đồng/lít.
Giá vàng tăng dựng đứng, chuyên gia khuyên nếu mua "lướt sóng" cần thận trọng

Giá vàng tăng dựng đứng, chuyên gia khuyên nếu mua "lướt sóng" cần thận trọng

Giá vàng nhẫn vượt 88 triệu đồng/lượng, ngày thứ ba liên tiếp lập kỷ lục. Trước biến động của giá vàng những ngày gần đây, chuyên gia khuyến cáo nếu mua "lướt sóng" cần thận trọng.
Nhiều chuyên gia lo ngại sắp có một đợt sập giá vàng

Nhiều chuyên gia lo ngại sắp có một đợt sập giá vàng

Giá vàng nhẫn tiếp tục vươn lên mốc đỉnh mới, vượt 87,4 triệu đồng/lượng, nhiều chuyên gia bày tỏ lo ngại sắp có một đợt sập giá vàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động