Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?

Việt Nam hiện có hơn 500.000 quán cà phê với doanh thu khoảng 1,46 tỉ USD. Tuy nhiên, thời gian gần đây The Coffee House, Starbucks Reserve, hai trong những chuỗi thương hiệu cà phê lớn bất ngờ thông báo đóng cửa một loạt cửa hàng khiến nhiều người bất ngờ.
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Hai thương hiệu cà phê vừa thông báo đóng cửa một số cửa hàng.

Một loạt chuỗi cà phê đóng cửa

Cuối tháng 7, các cửa hàng The Coffee House tại Cần Thơ thông báo đóng cửa, dỡ bảng hiệu. Trong tháng 8, ba chi nhánh còn lại tại Đà Nẵng cũng đang trong kế hoạch dừng hoạt động toàn bộ. Như vậy, The Coffee House sẽ rút khỏi hai thành phố trên sau nhiều năm mở rộng thị trường.

Tại một số thành phố lớn khác như Hà Nội, Hải Phòng hay TP HCM, The Coffee House đã bắt đầu thu hẹp quy mô. Theo website của thương hiệu, tính đến ngày 13/8, chuỗi này có 115 cửa hàng, thu hẹp so với con số khoảng 150 cửa hàng ở thời điểm cuối năm 2023.

Đại diện chuỗi lý giải, việc thu hẹp quy mô cửa hàng nhằm tối ưu chi phí, cải thiện hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao khi cửa hàng Starbucks Reserve (cà phê cao cấp) ở trung tâm quận 1, TPHCM vừa có thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động.

Cụ thể, trên trang cá nhân Facebook của Starbucks Việt Nam đã đăng thông báo đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên (quận 1, TPHCM) sau 7 năm hoạt động - cửa hàng Reserve (cửa hàng cà phê cao cấp) đầu tiên và duy nhất của Starbucks ở TPHCM khai trương năm 2017.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác", thông báo của chuỗi cà phê đến từ Mỹ cho biết.

Chi nhánh lâu đời này từng được biết đến là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân TPHCM, bao gồm cả khách du lịch. Khi nghe thông tin dừng hoạt động, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối về vị trí lẫn không gian quán.

Trước đó, hồi tháng 6/2022, Starbucks cũng đóng cửa chi nhánh lâu năm nhất nằm trong khách sạn Lan Viên ở quận trung tâm TP Hà Nội.

Đầu tháng 10/2021, chuỗi cà phê này cũng thông báo đóng cửa chi nhánh tại khách sạn Rex (quận 1, TPHCM), cũng từng là địa điểm nổi bật, thu hút nhiều khách hàng nhờ địa thế trung tâm thành phố. Sau đó không lâu, thương hiệu này cũng đóng thêm cửa hàng Starbucks Press Club nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bức tranh thị trường vẫn sáng

Trong khi một số thương hiệu cà phê báo lỗ, dừng hoạt động thì các chuỗi cà phê lớn như Trung Nguyên Legend, Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea House… báo lãi.

Cuối năm 2023, theo ước tính của Vietdata, thị phần của 5 ông lớn trong ngành đã tăng lên 42%.

Trong đó, Highland Coffee tăng thị phần từ 7,4% lên 11,6% là chuỗi cà phê sở hữu nhiều chi nhánh nhất Việt Nam. Chuỗi này hiện có 800 cửa hàng tại Việt Nam và 50 cửa hàng tại Philipines, theo công bố trên website của hãng. So với cuối năm 2022, số lượng cửa hàng của Highlands đã tăng lên gần 200 điểm bán. Thay vì tập trung vào đa dạng menu, hãng chọn cách định bị thương hiệu bằng việc tăng số lượng cửa hàng và độ nhận diện thương hiệu tại các địa điểm đắc địa.

Tương tự, một thống kê mới nhất gần đây của Mibrand cũng khẳng định, Highlands đang là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam. "Số lượng cửa hàng phản ánh nỗ lực mở rộng quy mô và phủ sóng thị trường của Highlands Coffee", thống kê của Mibrand viết.

Một ông lớn khác vẫn duy trì và không ngừng mở rộng là Phúc Long, nâng thị phần từ 2% lên gần 4,4%. Hãng này công bố trên website có khoảng 165 cửa hàng và 66 kiosk, phủ sóng nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh việc hiện diện nhiều hơn trong các cửa hàng thuộc hệ thống của Masan, những năm gần đây, Phúc Long nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp, "chịu chi" khi cho ra mắt của hàng flagship cấp đi kèm với dịch vụ cao cấp.

Chẳng hạn như Phúc Long Premium trên đường Xuân Thủy (Thảo Điền, TP Thủ Đức) sở hữu không gian rộng 2.000 m2. Ngoài việc ghi điểm nhờ không gian, cửa hàng này còn khác biệt ở việc khách hàng được phục vụ tại bàn với các món đồ uống, bánh ngọt đa dạng hơn. Các món ăn như bò né, mỳ spagetty, pad Thái... cũng được bán tại Phúc Long Premium.

Giá cả tại đây cũng cao hơn các cửa hàng thông thường, đồ uống trên 75.000 đồng/ly. Còn món ăn giá dao động từ 100.000-350.000 đồng/suất.

Ngoài các thương hiệu lâu đời, thời gian gần đây chứng kiến sự trỗi dậy của "tân binh khủng long" Katinat. Trong một thống kê gần đây của Mibrand, đơn vị này còn xếp hạng Katinat là "một trong 5" thương hiệu dẫn đầu bên cạnh các tên tuổi lâu đời. Tính đến 17/8, theo công bố trên website, Katinat có 73 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai…

Vào cuối năm 2021, Katinat chỉ là một chuỗi cà phê nhỏ với khoảng 10 cửa hàng tại TP.HCM. Tuy nhiên, với tốc độ mở rộng thị trường, đặc biệt là ở những vị trí đắc địa tại trung tâm, Katinat đã chinh phục thị trường trà - cà phê tại Việt Nam, và dần đe dọa các "ông lớn" trong ngành.

Một điểm khác giúp Katinat vươn lên nằm ở các chiến lược marketing bài bản cùng khả năng bắt trend nhanh nhạy khiến nhiều thực khách sẵn sàng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để thưởng thức thực đơn mới.

Theo báo cáo của YouNet Media, tính đến hết năm 2023, Katinat đã vượt qua The Coffee House về tần suất được nhắc tới trên mạng xã hội. Thương hiệu tân binh này đứng thứ ba với 212.025 thảo luận, tăng 17,89% và thăng 1 hạng so với 2022.

Ngoài việc tập trung vào thị trường trong nước, một số chuỗi cà phê cũng hướng sự quan tâm ra thế giới khi Trung Nguyên liên tục cho ra mắt các cửa hàng tại Trung Quốc và Mỹ. Hiện nay, gần 800 cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee bao phủ khắp Việt Nam, xuất hiện tại Mỹ, Iceland.... Ngoài ra, theo thống kê của tập đoàn này, còn có hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công.

Miếng bánh thị trường giữa các chuỗi đang được chia lại?

Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?

Theo số liệu của Mibrand, một công ty nghiên cứu thị trường trong nước, công bố gần đây, cho thấy các biến động trên thị trường cà phê được quan tâm hơn khi cả nước đang có tới 500.000 quán cà phê lớn, nhỏ với doanh thu 1,46 tỉ USD.

Với dân số hơn 98 triệu người, nếu Việt Nam có nửa triệu quán cà phê thì trung bình cứ khoảng 196 người lại có một quán cà phê. Điều này cho thấy văn hóa cà phê rất phổ biến và nhu cầu tiêu thụ cà phê tại Việt Nam là rất cao. Cà phê không chỉ là một thức uống, mà còn là một phần của lối sống, là nơi giao lưu, làm việc, và thư giãn.

Báo cáo thị trường F&B tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 vừa được công ty nghiên cứu thị trường iPOS.vn công bố ngày 21/8 cho thấy mức chi cho việc "đi cà phê" của người dân đã giảm mạnh và tần suất cũng giảm đáng kể so với năm 2023. Đặc biệt, tỉ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly đã giảm mạnh từ 6% còn 1,7%, ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thương hiệu ở phân khúc cao cấp như Starbucks, %Arabica, The Coffee Bean & Tea Leaf...

Người tiêu dùng cũng giảm tần suất đi cà phê do áp lực công việc tăng cao và kinh tế khó khăn khiến họ cân nhắc kỹ hơn với những chi tiêu không thiết yếu. Theo đó, có tới 41,7% người được hỏi chỉ thỉnh thoảng đi cà phê và 32,3% đi cà phê với tần suất 1-2 lần/tuần; 16,2% đi cà phê 3-4 lần/tuần.

Nhận định về những diễn biến mới của các chuỗi cà phê thời gian gần đây, ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc Công ty FnB Director - Horeca Business School, chuyên gia ngành F&B, nói rằng với các mô hình chuỗi sẽ có những "cửa hàng biểu tượng" tại vị trí siêu đắc địa để xây dựng thương hiệu. Ngay cả trong điều kiện thuận lợi thì những cửa hàng đó cũng rất khó có lợi nhuận. Có thương hiệu xác định sẽ bù lỗ đến khi không còn bù lỗ nổi thì dừng.

Với trường hợp The Coffee House, bản thân họ phải thu hẹp nhưng Katinat, Phúc Long, Highlands... lại mở thêm chi nhánh cho thấy tổng thị trường không bị giảm nhưng miếng bánh thị trường được chia lại. "Trước đây cà phê là thức uống có giá vốn thấp (thường dưới 20% so với giá bán) nhưng hiện đã lên mức 25%-30% với mô hình chuỗi và 40%-50% với mô hình ki-ốt vỉa hè. "Kinh doanh cà phê khó khăn hơn do giá bán tăng, các chủ quán phải kiểm soát tốt chi phí hoặc chấp nhận lấy công làm lời" - ông Thanh nhận định.

Theo các chuyên gia, lĩnh vực F&B đã qua giai đoạn tăng trưởng "nóng". Ở giai đoạn hiện tại, thị trường sẽ đào thải những chuỗi thiếu bản sắc thương hiệu, thiếu nền tảng tài chính... Báo cáo của iPOS.vn cho thấy tính tới hết tháng 6-2024, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng kinh doanh ăn uống, giảm gần 4% so với số liệu từ năm 2023, tức đã có ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đóng cửa trong khi số lượng mở mới hạn chế. TP HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số lượng cửa hàng bị giảm gần 6%, trong khi tại Hà Nội vẫn tăng trưởng nhẹ 0,1%. "Xu hướng tiêu dùng thay đổi, giá thuê mặt bằng kinh doanh quá cao nên chỉ có những chủ mặt bằng tự đầu tư quán cà phê (theo thương hiệu của riêng mình hoặc nhượng quyền) mới sống khỏe, còn những chuỗi phải thuê mặt bằng sẽ gặp nhiều rủi ro" - Chuyên gia thương hiệu - TS Võ Văn Quang nêu.

Mới đây, Mibrand đề cập hai kiểu cạnh tranh phổ biến hiện nay tại các chuỗi là cạnh tranh theo chiều ngang và chiều dọc.

Với cạnh tranh theo chiều ngang, các thương hiệu đang đua nhau mở rộng số lượng và quy mô cửa hàng. Những con số thống kê cho thấy các doanh nghiệp đều đang tập trung vào việc chiếm lĩnh thị phần và vị trí hàng đầu trên thị trường. Cuộc cạnh tranh quy mô diễn ta không chỉ trên phương diện quy mô mạng lưới, mà còn về vị trí địa lý, sự thuận tiện và trải nghiệm khách hàng.

Còn với cạnh tranh chiều dọc, các thương hiệu nhỏ lẻ cạnh tranh bằng "ý tưởng" quán.

Hiện nay nhiều quán cà phê đang đa dạng ý tưởng sáng tạo về thiết kế, không gian và trải nghiệm khách hàng. Các chủ quán không ngừng sáng tạo và thử nghiệm những phong cách kiến trúc đa dạng, từ cổ điển, retro đến hiện đại, công nghiệp. Điều này tạo nên sự phong phú về mặt hình thức, mang lại các trải nghiệm khác nhau cho khách hàng.

Giá cà phê được dự báo sẽ tiếp tục Giá cà phê được dự báo sẽ tiếp tục "nhảy múa"
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản lượng sẽ làm tăng giá cà phê Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản lượng sẽ làm tăng giá cà phê
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Vụ buôn lậu 45 tấn gạo từ Việt Nam sang Nhật Bản không chỉ là vi phạm pháp luật thương mại quốc tế, mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về uy tín và năng lực kiểm soát chất lượng nông sản Việt trong chuỗi xuất khẩu ngày càng khắt khe của các thị trường lớn.
Vinafis Expo 2026: Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản đầu tiên tại Việt Nam

Vinafis Expo 2026: Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên, một triển lãm quốc tế chuyên ngành khoa học công nghệ thủy sản với quy mô toàn diện sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện Vinafis Expo 2026, với chủ đề “Thủy sản Việt Nam vươn mình”, được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích quan trọng, kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước, đồng thời khẳng định vị thế và thương hiệu của ngành thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm logistics và thương mại quốc tế. Quyết định 2229/QĐ-TTg vừa ban hành được xem là “bản lộ trình chiến lược” mở đường cho dòng vốn, hạ tầng và doanh nghiệp logistics Việt Nam bước vào cuộc đua toàn cầu hóa.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Sáng 11/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia 2025 đã diễn ra, thu hút sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước, đại diện các bộ, ngành, tổ chức hữu nghị và hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu. Sự kiện do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia tổ chức.
Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội "vàng" cho hàng nghìn mặt hàng Việt chinh phục thị trường

Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội "vàng" cho hàng nghìn mặt hàng Việt chinh phục thị trường

Là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất Việt Nam, Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là một không gian trưng bày mà chính là cơ hội "vàng" được cộng đồng doanh nghiệp chờ đợi nhất trong năm. Đây sẽ là sân khấu lớn để hàng nghìn mặt hàng Việt, từ sản phẩm OCOP tinh túy đến các giải pháp công nghệ cao, khẳng định chất lượng và bắt đầu hành trình chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.
Điều tra chống bán phá giá Ấn Độ: Hàng Việt cần làm gì để không mất thị phần?

Điều tra chống bán phá giá Ấn Độ: Hàng Việt cần làm gì để không mất thị phần?

Việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) khởi xướng điều tra chống bán phá giá với hai sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam – chất đóng gói năng lượng mặt trời và thép không gỉ cán nguội loại 300-400 – phản ánh xu hướng siết chặt quản lý thương mại của Ấn Độ. Tuy nhiên, theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng trả lời Báo Công Thương, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt chủ động thích ứng, nâng cao năng lực tuân thủ và khai thác hiệu quả thị trường hơn 1,45 tỷ dân này.
Philippines kéo dài lệnh cấm nhập gạo: Gạo Việt gặp khó trong vụ xuất khẩu 2025

Philippines kéo dài lệnh cấm nhập gạo: Gạo Việt gặp khó trong vụ xuất khẩu 2025

Việc Philippines – quốc gia nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới – có thể kéo dài lệnh cấm nhập khẩu gạo đến hết năm 2025 đang khiến giá gạo thế giới sụt giảm và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Trong khi đó, thị trường trong nước lại đối mặt nghịch lý: gạo ngoại nhập ồ ạt, còn gạo Việt khó tiêu thụ.
Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng châu Âu

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng châu Âu

“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” khai mạc ngày 11/10 tại Paris (Pháp) đã chính thức mở đầu cho Tuần hàng Việt Nam tại Pháp 2025. Sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam và hệ thống Monoprix tổ chức, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp cận thị trường châu Âu.
Khi giá trị, sức khỏe và bền vững định hình xu hướng mua sắm mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam

Khi giá trị, sức khỏe và bền vững định hình xu hướng mua sắm mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam

Ngày 10/10/2025, PwC Việt Nam công bố Khảo sát Người tiêu dùng 2025 tại Việt Nam, phản ánh bức tranh chuyển động mạnh mẽ của một thị trường được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 11 thế giới vào năm 2030.
Dệt may Việt Nam vượt qua thời gia công giá rẻ: Tăng giá trị, mở rộng thị trường mới

Dệt may Việt Nam vượt qua thời gia công giá rẻ: Tăng giá trị, mở rộng thị trường mới

Sau thời gian dài phụ thuộc vào gia công giá rẻ, ngành dệt may Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới giá trị gia tăng cao hơn và mở rộng thị trường xuất khẩu. Với tổng kim ngạch 9 tháng đạt 34,75 tỷ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba thế giới về xuất khẩu dệt may, khẳng định bước tiến vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Samsung Galaxy S26 Ultra lộ diện màu cam: Lấy cảm hứng từ iPhone 17 Pro?

Samsung Galaxy S26 Ultra lộ diện màu cam: Lấy cảm hứng từ iPhone 17 Pro?

Hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy Galaxy S26 Ultra có bản màu cam nổi bật, khá giống với màu “Cosmic Orange” của iPhone 17 Pro, khiến nhiều người đặt nghi vấn Samsung đang lấy cảm hứng từ đối thủ.
Thị trường quý III/2025: Ổn định cung cầu, GDP tăng cao nhất 15 năm

Thị trường quý III/2025: Ổn định cung cầu, GDP tăng cao nhất 15 năm

Sáng 8/10, Tổ điều hành thị trường trong nước đã họp phiên định kỳ quý III/2025 nhằm đánh giá tình hình thị trường thế giới và trong nước sau 9 tháng, đồng thời đề ra các giải pháp điều hành hiệu quả trong giai đoạn cuối năm.
Điện thoại không cáp sạc: Vì môi trường hay bài toán kinh doanh?

Điện thoại không cáp sạc: Vì môi trường hay bài toán kinh doanh?

Nối gót Apple trong cuộc chiến cắt giảm phụ kiện, Sony vừa tiên phong bán ra smartphone mà không kèm cáp sạc. Động thái này dấy lên câu hỏi: đây là nỗ lực vì môi trường hay chỉ là cách các hãng công nghệ tối ưu lợi nhuận trên vai người dùng?
Tiêu dùng xanh – sạch: Xu hướng tất yếu của thị trường hiện đại

Tiêu dùng xanh – sạch: Xu hướng tất yếu của thị trường hiện đại

Xu hướng tiêu dùng xanh – sạch đang trở thành lựa chọn phổ biến của người Việt, khi người mua sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm an toàn, truy xuất được nguồn gốc. Điều này không chỉ thay đổi hành vi thị trường mà còn tạo áp lực mới cho doanh nghiệp trong quản trị sản xuất và phân phối bền vững.
Philippines đề xuất kéo dài lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo tới tháng 4/2026

Philippines đề xuất kéo dài lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo tới tháng 4/2026

Chính phủ Philippines vừa đề xuất kéo dài lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo nhằm bảo vệ giá lúa trong nước. Quyết định này tác động trực tiếp đến nguồn cung nội địa, đồng thời đặt ra thách thức lớn trong việc cân bằng giữa ổn định thị trường và duy trì quan hệ thương mại quốc tế.
Giảm giá thành, tăng liên kết chuỗi: Hướng đi bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Giảm giá thành, tăng liên kết chuỗi: Hướng đi bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Ngành chăn nuôi Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, với sản lượng thịt và trứng tăng đều qua các năm. Tuy nhiên, chi phí đầu vào cao, đặc biệt là thức ăn chăn nuôi, đang làm giảm sức cạnh tranh. Tại Diễn đàn “Giải pháp giảm giá thành chăn nuôi, ổn định nguồn cung sản phẩm thịt trong nước và xuất khẩu” ngày 7/10 tại Hà Nội, các chuyên gia và doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều giải pháp hướng tới phát triển chăn nuôi bền vững, giảm giá thành và xây dựng chuỗi cung ứng khép kín.
Ngân hàng Nhà nước "mở cửa" thị trường vàng: Người dân và doanh nghiệp được lợi gì?

Ngân hàng Nhà nước "mở cửa" thị trường vàng: Người dân và doanh nghiệp được lợi gì?

Sau hơn một thập kỷ, cơ chế độc quyền vàng miếng SJC sẽ chính thức chấm dứt từ ngày 10/10 tới. Với việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành chính sách mới cho phép nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất và nhập khẩu vàng, thị trường được kỳ vọng sẽ trở nên minh bạch, sôi động hơn. Động thái này không chỉ mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mà còn hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.
Rò rỉ thiết kế Samsung Galaxy S26 Ultra

Rò rỉ thiết kế Samsung Galaxy S26 Ultra

Những hình ảnh render đầu tiên của Galaxy S26 Ultra đã lộ diện, cho thấy một thiết kế được bo cong mềm mại hơn và cụm camera sau được làm mới nhẹ so với thế hệ tiền nhiệm.
Những tính năng "mới" của iPhone 17 đã cũ trên Android

Những tính năng "mới" của iPhone 17 đã cũ trên Android

Được giới thiệu là một "bước nhảy vọt", nhưng nhiều nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 17 thực chất đã quá quen thuộc trên các thiết bị Android từ nhiều năm trước.
Quả việt quất tươi Ba Lan chính thức được xuất khẩu vào Việt Nam

Quả việt quất tươi Ba Lan chính thức được xuất khẩu vào Việt Nam

Ngày 16/9/2025, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã chính thức cho phép quả việt quất tươi từ Ba Lan được xuất khẩu vào thị trường Việt Nam. Quyết định này được kỳ vọng sẽ làm phong phú thêm thị trường trái cây ôn đới trong nước, tăng tính cạnh tranh và mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng với loại quả bổ dưỡng này.
Hạn mức nhập khẩu vàng sẽ được cấp trước ngày 15/12: Chờ đợi bước ngoặt cho thị trường

Hạn mức nhập khẩu vàng sẽ được cấp trước ngày 15/12: Chờ đợi bước ngoặt cho thị trường

Trong bối cảnh giá vàng miếng SJC liên tục lập đỉnh lịch sử, bỏ xa giá thế giới gần 15 triệu đồng/lượng và người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố lấy ý kiến dự thảo thông tư quan trọng, được kỳ vọng sẽ “tháo nút thắt” cho thị trường vàng vốn đã tồn tại nhiều bất cập kéo dài. Tuy nhiên, con đường để bình ổn thị trường vẫn còn đầy rẫy thách thức.
Điện thoại iPhone gập đầu tiên được cho là sẽ ra mắt vào 2026

Điện thoại iPhone gập đầu tiên được cho là sẽ ra mắt vào 2026

Sau nhiều năm chờ đợi, những thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple, được kỳ vọng sẽ tạo ra một "cuộc cách mạng", có thể chính thức trình làng vào mùa thu năm 2026 với mức giá cao cấp.
iPhone 18: Những nâng cấp đột phá khiến người dùng sẵn sàng bỏ qua iPhone 17

iPhone 18: Những nâng cấp đột phá khiến người dùng sẵn sàng bỏ qua iPhone 17

iPhone 17 còn chưa hết nóng, nhưng những lời đồn về iPhone 18 với chip 2nm, Face ID ẩn và một mẫu iPhone gập đã khiến nhiều người quyết định "để dành" ngân sách.
Thuế quan siết chặt, dệt may, gỗ nội thất, thủy sản Việt Nam tìm lối đi nào?

Thuế quan siết chặt, dệt may, gỗ nội thất, thủy sản Việt Nam tìm lối đi nào?

Dệt may, gỗ nội thất và thủy sản – ba ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam – đang đứng trước những thách thức chưa từng có từ thị trường Mỹ. Thuế quan tăng, rào cản kỹ thuật siết chặt, cộng thêm xu hướng bảo hộ thương mại nổi lên khiến các doanh nghiệp buộc phải tính toán lại chiến lược. Trong bối cảnh ấy, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị gia tăng được xem là “cánh cửa mới” để duy trì đà tăng trưởng.
Vừa mở bán, iPhone 17 Pro và Air liên tục bị tố kém bền

Vừa mở bán, iPhone 17 Pro và Air liên tục bị tố kém bền

Chỉ vài giờ sau khi lên kệ ngày 19/9, iPhone 17 Pro và Air đã bị tố dễ trầy xước, từ hàng trưng bày đến máy mới mở hộp. Hashtag #scratchgate nhanh chóng leo top thịnh hành trên các mạng xã hội.
EC khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

EC khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

Ngày 18/9/2025, Ủy ban Châu Âu (EC) đã ban hành Thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cuộn cán nguội có xuất xứ từ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam nhập khẩu vào Liên minh châu Âu (EU). Đây là vụ việc do Hiệp hội Thép châu Âu (EUROFER) đệ đơn yêu cầu, sau khi hồ sơ được nộp từ ngày 4/8/2025.
EU siết quy định về Asen trong hải sản, mở ra cả thách thức và cơ hội cho xuất khẩu Việt Nam

EU siết quy định về Asen trong hải sản, mở ra cả thách thức và cơ hội cho xuất khẩu Việt Nam

Liên minh châu Âu (EU) vừa ban hành Quy định 2025/1891 về ngưỡng Asen vô cơ trong cá và hải sản, đặt ra yêu cầu mới cho hàng thủy sản nhập khẩu. Trong khi đó, nhiều ưu đãi từ Hiệp định EVFTA cùng cải cách thủ tục hành chính đang tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần tại châu Âu.
Lộ diện VinFast Minio Green: Mẫu xe điện rẻ nhất của VinFast có gì đặc biệt?

Lộ diện VinFast Minio Green: Mẫu xe điện rẻ nhất của VinFast có gì đặc biệt?

Ngày 18/9, VinFast bất ngờ trưng bày mẫu xe điện mini Minio Green tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Ô tô sở hữu thiết kế nhỏ gọn, pin nâng cấp 18,5 kWh cho quãng đường 210 km, hỗ trợ sạc nhanh.
Hơn 200.000 iPhone 17 được đặt cọc trước ngày mở bán

Hơn 200.000 iPhone 17 được đặt cọc trước ngày mở bán

Trước giờ G mở bán chính thức vào ngày 19-9, thị trường di động Việt Nam đã chứng kiến một con số kỷ lục chưa từng có với hơn 200.000 lượt đặt cọc cho các phiên bản iPhone 17. Sức nóng của sản phẩm mới, đặc biệt là phiên bản iPhone 17 Pro Max màu Cam Vũ Trụ, cho thấy nhu cầu sở hữu của người dùng đang cao hơn bao giờ hết, phá vỡ mọi kỷ lục của các thế hệ trước.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Vinakit ra mắt Tủ bếp Inox CNC 2026 – Bước tiến mới trong công nghệ tủ bếp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 5: Hành trình gieo mầm thói quen sống khỏe, chủ động, có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình và người thân

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Lập sàn giao dịch vàng: "Chìa khóa" để hạ nhiệt cơn sốt và chống đầu cơ?

Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Ông Hoàng Đình Văn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế nông thôn

Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Giá cà phê hôm nay 21/10: Thị trường trong nước lặng sóng, thế giới phân hóa chờ tin nguồn cung

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động