Thanh Hóa: Lượng khách du lịch trong quý I tăng 49,8% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của Phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa), hết quý I năm 2021, toàn tỉnh đón được 1.171.400 lượt khách du lịch, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 9,8% kế hoạch năm 2021.
Cao Bằng: Lượng khách du lịch trong tháng 2 bằng 70,8% so với cùng kỳ Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng trở lại Đà Nẵng: Đầu tháng 4, dự kiến đón 1.600 khách du lịch MICE

Trước những diễn biến của dịch COVID-19 đã tác động đến lĩnh vực du lịch của tỉnh Thanh Hóa, nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch bị hủy; các di tích, danh thắng tạm dừng và hạn chế đón khách du lịch trong một thời gian nhất định; công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú giảm mạnh…

Tuy nhiên, đến đầu tháng 3/2021 dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, lượng khách đến các khu, điểm du lịch văn hoá tâm linh, du lịch cộng đồng tăng mạnh trở lại. Chỉ tính riêng trong tháng 3/2021, toàn tỉnh đón được gần 600.000 lượt khách, tăng 54,7%, tổng thu du lịch đạt hơn 1.031,7 tỷ đồng, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Thanh Hóa: Lượng khách du lịch trong quý I tăng 49,8% so với cùng kỳ
Lượng khách du lịch đến Thanh Hóa trong quý I tăng 49,8% so với cùng kỳ

Năm 2021, Thanh Hoá đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 11,9 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 22.858 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này Thanh Hóa tập trung xây dựng Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tập trung triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch, đảm bảo phát triển du lịch an toàn, thích ứng với tình hình mới, sớm phục hồi Ngành Du lịch, đảm bảo đạt được cao nhất các chỉ tiêu về du lịch trong năm 2021.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về du lịch, đặc biệt truyền thông trên mạng xã hội; tích cực tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch; tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại vào công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch.

Huy động tối đa nguồn lực từ các địa phương và doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa, có khả năng cạnh tranh cao. Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực du lịch chuyên nghiệp, chất lượng cao; quan tâm phát triển lao động du lịch cộng đồng; chú trọng văn hóa ứng xử và phong cách phục vụ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Thực hiện có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, góp phần nỗ lực phục hồi Ngành Du lịch Thanh Hóa; xây dựng và triển khai Kế hoạch liên kết với các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021 trên địa bàn tỉnh

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021 trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong năm 2021, tỉnh sẽ tích cực thực hiện các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Cà Mau: Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người nuôi tôm tổ chức sản xuất theo chuỗi

Cà Mau: Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người nuôi tôm tổ chức sản xuất theo chuỗi

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành có liên quan phối hợp đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người nuôi tôm tổ chức sản xuất theo chuỗi, tối ưu hóa chuỗi sản xuất để giảm giá thành sản phẩm, quan tâm phát triển các sản phẩm phù hợp để thúc đẩy tiêu thụ thị trường trong nước.
Phú Yên: Tăng cường phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi

Phú Yên: Tăng cường phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi, giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.
Đồng Tháp: Xử lý nghiêm việc mua bán, vận chuyển trâu, bò nhập lậu

Đồng Tháp: Xử lý nghiêm việc mua bán, vận chuyển trâu, bò nhập lậu

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát, ngăn chặ, xử lý hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu, bò, sản phẩm từ trâu, bò từ nước ngoài qua biên giới, cửa khẩu.
Đa dạng hình thức quảng bá vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản

Đa dạng hình thức quảng bá vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản

Để hỗ trợ quả vải Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản tiềm năng và khó tính, thời gian qua, các cơ quan Xúc tiến thương mại của Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hình thức quảng bá sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động