Tháng 9, xuất khẩu hàng hóa sang Singapore tăng hơn 60%

Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Singapore trong tháng 9/2020 đạt 372,86 triệu USD, tăng 60,42% so với tháng 8/2020.
Singapore phục hồi bán lẻ - cơ hội cho xuất khẩu Đổi mới công tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt tại Singapore Điểm sáng cho xuất khẩu cá tra tại thị trường Anh và Singapore
Tháng 9 xuất khẩu hàng hóa sang Singapore tăng hơn 60% so với tháng 8
Tháng 9 xuất khẩu hàng hóa sang Singapore tăng hơn 60% so với tháng 8

Tính chung 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Singapore đạt 2,17 tỷ USD, giảm 12,84% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, nhóm mặt hàng máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu trị giá xuất khẩu, thu về 372,92 triệu USD, chiếm 17,11% tỷ trọng trong tổng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này, giảm 10,06% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng thứ hai là nhóm hàng thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh trị giá 316,48 triệu USD, tăng 26,92% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 14,52% tỷ trọng. Đứng thứ ba là nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 297,14 triệu USD, tăng 4,25%, chiếm 13,63% tỷ trọng xuất khẩu.

Một số mặt hàng có trị giá xuất khẩu tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm trước: Kim loại thường khác và sản phẩm tăng mạnh, tăng tới 68,43%; sản phẩm từ cao su tăng 54,84%; sản phẩm hóa chất tăng 42,38%; sản phẩm từ sắt thép tăng 23,96%; xuất khẩu gạo tăng 24,41%; sắt thép các loại tăng 49,68%.

Những mặt hàng có trị giá xuất khẩu giảm: xăng dầu các loại giảm 41,10%; dây điện và dây cáp điện giảm 48,89%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 50,49%; sản phẩm gốm sứ giảm 37,88% so với cùng kỳ năm 2019.

Singapore là đất nước có nền kinh tế phát triển thuộc nhóm năng động bậc nhất tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương, có vai trò quan trọng trong hợp tác thương mại với Việt Nam. Nhu cầu tìm kiếm, mở rộng thị trường cung ứng nguyên liệu thay thế thị trường Trung Quốc của Singapore là rất lớn. Việt Nam chính là một trong những thị trường trọng tâm giúp Singapore bù đắp sự thiếu hụt hàng hóa, nhất là các sản phẩm về nông sản, thủy sản, thực phẩm và xây dựng.

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án thu phí cảng biển

TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án thu phí cảng biển

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã có tờ trình số 14171/TTr-SGTVT gửi UBND TP Hồ Chí Minh về Đề án thu phí cảng biển trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

Tỉnh Quảng Ninh sẽ chú trọng phát triển và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử trong hệ thống hỗ trợ giao dịch trực tuyến, tích hợp thanh toán, hóa đơn điện tử.
Thêm 5 dự án điện gió được Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư

Thêm 5 dự án điện gió được Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 5 dự án điện gió gồm: LIG Hướng Hoá 1; LIG Hướng Hoá 2; Hướng Linh 7; Hướng Linh 8 và Hoàng Hải.
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 0,06%

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 0,06%

Theo số liệu công bố của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2020 của thành phố tăng 0,06% so với tháng trước.
Thái Nguyên thúc đẩy, phổ biến sâu rộng chương trình OCOP

Thái Nguyên thúc đẩy, phổ biến sâu rộng chương trình OCOP

Thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ cho 104 dự án liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động