Tập thể đội ngũ Nhà báo, Phóng viên, CBNV Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm hướng tới năm 2023 có nhiều đổi mới, tiến bộ |
Báo cáo Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cho biết, năm 2022 là một năm đầy sóng gió với dịch bệnh, sự suy thoái chung của nền kinh tế đất nước dẫn đến các đơn vị đối tác gặp khó khăn nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chung của tòa soạn. Thế nhưng nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên tòa soạn, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vẫn đứng vững và đạt nhiều thắng lợi.
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng (bên phải), Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm báo cáo tổng kết năm 2022 |
Tạp chí luôn bám sát nhiệm vụ tuyên truyền các hoạt động của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm luôn thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên.
Năm 2022, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã kiện toàn và thành lập đầy đủ các cơ quan đoàn thể trực thuộc Tạp chí như: Chi bộ Đảng; Chi hội Nhà báo; Công đoàn cơ cơ; Đoàn thanh niên; Chi hội phụ nữ...
Coi hoạt động thiện nguyện tiếp tục là một trong những hoạt động quan trọng trong năm 2022, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công nhiều hoạt động thiện nguyện kịp thời, ý nghĩa như: Chương trình thiện nguyện “Xây nhà tặng hộ nghèo thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai”, Chương trình thiện nguyện “Mùa xuân cho em 2023”,…
Nhà báo Trần Thanh Tường, Tổng Thư ký Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đưa ý kiến đánh giá chung về hoạt động công tác năm 2022 |
Về công tác toà soạn, Tạp chí đã bám sát nhiệm vụ tuyên truyền các hoạt động của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), thực hiện các chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, tạp chí đăng tải nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành liên quan và các sự kiện, hoạt động của cơ quan chủ quản cũng như các bài viết thông tin cập nhật về thị trường, giá cả, gương điển hình về doanh nghiệp, doanh nhân, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, hoạt động sản xuất, kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực các sản phẩm thiên nhiên được Tạp chí đặc biệt chú trọng với độ phủ thông tin dày đặc.
Ngoài ra, Tạp chí đã phát triển rất mạnh chuyên mục OCOP để thông tin, tuyên truyền miễn phí cho các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã, đang và sẽ tham gia chương trình Quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” này với mục đích quảng bá thương hiệu, thông tin chất lượng các sản phẩm để phần nào giải “bài toán đầu ra”, giúp người nông dân không còn phải “tự bơi” trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm...
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã đạt được một số thành tích ấn tượng trong năm 2022 |
Vượt qua những thách thức, khó khăn, phát huy lợi thế vốn có, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã đạt được một số thành tích ấn tượng, được ghi nhận: Chi bộ và cá nhân Bí thư chi bộ Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã vinh dự nhận được Đảng bộ cấp trên tặng Giấy khen do đã hoàn thành sắc nhiệm vụ năm 2022; Chi đoàn và cá nhân Bí thư chi đoàn Tạp chí TH&SP đã vinh dự nhận được tặng Giấy khen do đã thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2022; Tạp chí được đề xuất nhận cờ thi đua của Hội VNPS vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 – 2023 của Hội VNPS.
Để có thành tích trên là sự cố gắng nỗ lực không ngừng của các nhân sự trong toà soạn. Tại Hội nghị tổng kết, Ban lãnh đạo Tạp chí cũng kịp thời khen thưởng và trao tặng giấy khen cho các cán bộ, phòng ban, cá nhân xuất sắc trong năm qua.
Kết thúc năm 2022 với nhiều đổi mới, từ bối cảnh thực tế khách quan theo các chuyên gia kinh tế năm 2023 vẫn chịu nhiều tác động tiêu cực, thậm chí khó có thể phục hồi, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm lấy chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo – Vượt khó” làm kim chỉ nam hoạt động, ngoài việc tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, cần khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại và các công việc chưa thực hiện được trong năm 2022.
Dự kiến năm 2023, Tạp chí sẽ thành lập Ban Sự kiện; Ban Media; Thành lập văn phòng đại diện Tây Nguyên đặt tại TP. Buôn Mê Thuột.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm tiếp tục chuyển hướng sang tổ chức một số các chương trình Vinh danh, công bố, hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Tới đây Tạp chí sẽ tổ chức chương trình bình chọn “Thương hiệu, sản phẩm được bạn đọc tin dùng năm 2023”.
Dự kiến năm 2023, Tạp chí sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ nhân sự |
Năm 2023, Tạp chí ngoài việc tiếp tục tăng cường công tác kiện toàn bộ máy, nhân sự thì sẽ phát triển công tác đảng đối với các quần chúng ưu tú và làm thủ tục xin cấp Thẻ nhà báo cho một số nhân sự đủ điều kiện theo luật Báo chí và có cống hiến, đóng góp cho tòa soạn trong thời gian qua.
Ngoài ra tòa soạn sẽ chú trọng khâu đào tạo, quản lý phóng viên, biên tập viên. Nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, trong năm 2023, Tạp chí sẽ tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn, đào tạo về cách sản xuất tin, bài video trên nền tảng máy tính và điện thoại thông minh.