Tăng ngoạn mục 18% về giá trị, thương hiệu Vinamilk dẫn đầu các bảng xếp hạng lớn ngành sữa

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại giải thưởng môi trường Việt Nam Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022 Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

 Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance

Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.

Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi.

Tăng ngoạn mục 18% về giá trị, thương hiệu Vinamilk dẫn đầu các bảng xếp hạng lớn ngành sữa

So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.

Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới.

“Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ. Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới”, Ông Nguyễn Quang Trí khẳng định.

 Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước
 Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước
Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư).

Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên. Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng.

P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

VSIP Group khởi động dự án khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

VSIP Group khởi động dự án khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Ngày 9/9, VSIP Group chính thức khởi động dự án VSIP Cần Thơ tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ. Đây là khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) thứ 13 trong cả nước và là dự án đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ ba nền tảng quan trọng

Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ ba nền tảng quan trọng

Để có một sức khỏe tốt, dinh dưỡng lành mạnh và vận động thường xuyên luôn là chìa khóa quan trọng. Trong thời gian gần đây, cộng đồng trên toàn cầu nói chung quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu về những kiến thức giúp chúng ta có thể thực hành dinh dưỡng và vận động một cách hiệu quả cùng TS. BS Luigi Gratton, Phó Chủ tịch Đào tạo Bộ phận Dinh dưỡng của Tập đoàn Herbalife.
F88 tiếp tục huy động thành công 50 triệu USD từ quỹ LENDING ARK ASIA

F88 tiếp tục huy động thành công 50 triệu USD từ quỹ LENDING ARK ASIA

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 vừa huy động thành công khoản vay nước ngoài mới trị giá 50 triệu USD từ quỹ Lending Ark Asia. Khoản vay trị giá hơn 1.200 tỉ đồng Việt Nam này là khoản vay thứ hai mà F88 nhận được từ quỹ Lending Ark Asia sau khoản vay đầu tiên cũng có trị giá 50 triệu USD vào tháng 11 năm 2022, nâng tổng mức vay Lending Ark cấp cho F88 lên đến 100 triệu USD.
Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama.
Phú Bình - “Mảnh đất hứa” cho các nhà đầu tư bất động sản

Phú Bình - “Mảnh đất hứa” cho các nhà đầu tư bất động sản

Phú Bình có tiềm năng, lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế - xã hội, được quy hoạch trở thành khu vực kinh tế trọng điểm của Thái Nguyên. Đặc biệt, với quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ đến năm 2040, Phú Bình đang là cái tên rất “nóng” trên bản đồ đầu tư tại Việt Nam.
Cả nước có hơn 14 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8

Cả nước có hơn 14 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8

Trong tháng 8/2023, cả nước có hơn 14 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký 135,3 nghìn tỷ đồng.
Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?
Tuyên Quang: Hoàn thiện hạ tầng, đánh thức tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Tuyên Quang: Hoàn thiện hạ tầng, đánh thức tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Xác định ''đường thông, kinh tế mở'', Tuyên Quang đang khoác lên “tấm áo mới” căng tràn sức sống với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, các khu đô thị, khu dân cư được hình thành... Vùng đất này đã và đang hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết để thu hút đầu tư, mở rộng giao thương, phát triển du lịch và bất động sản.
Phú Bình - Tiềm năng từ lợi thế quy hoạch “vàng”

Phú Bình - Tiềm năng từ lợi thế quy hoạch “vàng”

Phú Bình, Thái Nguyên đang trong lộ trình phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2024 và trở thành thị xã trước năm 2030. Lợi thế từ việc quy hoạch “vàng” hứa hẹn mang đến cho Phú Bình vóc dáng đô thị trẻ năng động, hiện đại, trở thành “điểm sáng” trên thị trường bất động sản khu vực phía Bắc.
Cánh rừng Net Zero Vinamilk “check-in” tại cực Nam Tổ quốc với dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn

Cánh rừng Net Zero Vinamilk “check-in” tại cực Nam Tổ quốc với dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn

Ngày 18/8/2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp TÁI SINH 25HA RỪNG NGẬP MẶN TẠI VƯỜN QUỐC GIA MŨI CÀ MAU.
Faith đồng hành cùng giải chạy marathon đầu tiên tại Nghệ An

Faith đồng hành cùng giải chạy marathon đầu tiên tại Nghệ An

Nhằm kích cầu du lịch, quảng bá cảnh quan, văn hóa, con người của những vùng đất đặc biệt đến với du khách trong và ngoài nước, thương hiệu nước khoáng thể thao Faith đã đồng hành cùng giải chạy marathon chuyên nghiệp “Cùng Faith về miền Ví Giặm” lần đầu tiên tổ chức ở Nghệ An.
Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon Wro 2023

Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon Wro 2023

Cuộc thi Robotacon WRO 2023 với sự đồng hành của Vinamilk đã đi được nửa chặng đường, tìm ra những đội đạt thành tích cao nhất để tranh tấm vé vàng tới vòng chung kết thế giới diễn ra tại Panama vào cuối năm nay.
Vingroup công bố chương trình hành động của Quỹ vì tương lai xanh

Vingroup công bố chương trình hành động của Quỹ vì tương lai xanh

Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup công bố 10 Chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về "0" vào năm 2050. Đồng thời, Quỹ đã ký kết hợp tác với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey cùng chung tay hành động vì tương lai xanh; song song với cam kết tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng.
Dẫn đầu về tính bền vững, thương hiệu Vinamilk tiếp tục thăng hạng với giá trị chạm mốc 3 tỷ USD

Dẫn đầu về tính bền vững, thương hiệu Vinamilk tiếp tục thăng hạng với giá trị chạm mốc 3 tỷ USD

Ngày 15/08/2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Văn Phú – Invest: Khai pháo cho hành trình chinh phục tương lai qua triển lãm “Dòng thời gian”

Văn Phú – Invest: Khai pháo cho hành trình chinh phục tương lai qua triển lãm “Dòng thời gian”

Ngày 15/8, Triển lãm “Dòng thời gian” được Văn Phú - Invest chính thức ra mắt tại trụ sở làm việc 104 Thái Thịnh, Hà Nội đã thu hút sự chú ý của toàn thể cán bộ nhân viên công ty, đông đảo khách hàng và cộng đồng cư dân mạng.
Lâm Đồng: Xử phạt doanh nghiệp khai thác khoáng sản hàng trăm triệu đồng

Lâm Đồng: Xử phạt doanh nghiệp khai thác khoáng sản hàng trăm triệu đồng

Ngày 16/8, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần khoáng sản và vật liệu xây dựng Lâm Đồng số tiền hơn 400 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và đất đai.
“Lực đẩy” giúp thị trường bất động sản Phú Bình (Thái Nguyên) bứt phá

“Lực đẩy” giúp thị trường bất động sản Phú Bình (Thái Nguyên) bứt phá

Nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 60km, nối với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP. Thái Nguyên; “thủ phủ” của những khu công nghiệp (KCN) lớn của tỉnh, Phú Bình đang là vùng đất đầy tiềm năng và sở hữu những lợi thế hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản (BĐS).
Hỗ trợ phát triển nguồn ngân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hỗ trợ phát triển nguồn ngân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 52/2023/TT-BTC hướng dẫn cơ chế sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước chi thường xuyên hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Nghị định số 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
Doanh nghiệp F&B việt trước cơ hội và thách thức phát triển bền vững

Doanh nghiệp F&B việt trước cơ hội và thách thức phát triển bền vững

55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp Thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng nhanh chóng và hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Danko Group bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cư dân

Danko Group bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cư dân

Ngày 12/8/2023, tại TTTM Danko Plaza, khu đô thị (KĐT) Danko City, Danko Group đã tổ chức “Lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” cho các cư dân KĐT. Buổi lễ đã “ghi điểm” mạnh với người dân Thái Nguyên và khu vực lân cận khi đông đảo cư dân Danko City được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo quyền lợi pháp lý cao nhất của sản phẩm bất động sản.
Sữa hạt và sữa tươi của Vinamilk tiếp tục thắng Giải Vàng quốc tế Monde Selection tại Bỉ

Sữa hạt và sữa tươi của Vinamilk tiếp tục thắng Giải Vàng quốc tế Monde Selection tại Bỉ

Ngay trong năm đầu tiên tham gia Monde Selection tại Bỉ, giải thưởng hàng đầu quốc tế trong ngành thực phẩm & đồ uống, Vinamilk đã tạo tiếng vang lớn khi có đến 2 sản phẩm đạt giải Vàng năm nay là Sữa 9 Loại Hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm.
Geleximco và ABBank trao tặng 200 nhà ở doanh trại cho công an xã, thị trấn

Geleximco và ABBank trao tặng 200 nhà ở doanh trại cho công an xã, thị trấn

200 ngôi nhà ở doanh trại tiền chế cho Công an xã, thị trấn trị giá 20 tỷ đồng là món quà ý nghĩa mà Tập đoàn Geleximco và Ngân hàng TMCP An Bình xây dựng và trao tặng đến các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Nghệ An, Bến Tre. Thời gian khởi công xây dựng trong tháng 8/2023, hoàn thành tháng 12/2023.
Công ty Điện lực Đắk Lắk trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở TP Buôn Ma Thuột

Công ty Điện lực Đắk Lắk trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở TP Buôn Ma Thuột

Sáng 2/8, Công ty Điện lực Đắk Lắk cùng lãnh đạo phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) bàn giao căn nhà tình nghĩa cho hộ ông Lê Văn Tam (trú tại TDP 7, phường Ea Tam).
Chính thức mở bán tòa căn hộ cao cấp “Khu vườn hạnh phúc” Jardin De Joie

Chính thức mở bán tòa căn hộ cao cấp “Khu vườn hạnh phúc” Jardin De Joie

Lễ ra mắt “Khu vườn hạnh phúc” Jardin De Joie (Giác-đanh Đờ Gioa) vừa được tổ chức vào sáng ngày 30/7 vừa qua tại tổ hợp căn hộ Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ nhân tương lai.
Đắk Lắk: Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo giúp dân có giấy phép lái xe mới sau 5 ngày làm việc

Đắk Lắk: Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo giúp dân có giấy phép lái xe mới sau 5 ngày làm việc

Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo cùng phối hợp Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn, giúp người dân đổi giấy phép lái xe ô tô thuận tiện, nhanh chóng và người dân nhận phiếu hẹn trả giấy phép lái xe mới sau 5 ngày làm việc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
Phiên bản di động