Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam-Algeria

Cổng TTĐT Bộ Công thương cho biết, ngày 4/11/2020 tại thủ đô Algiers, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp tổ chức hội thảo giao thương trực tuyến về khai thác tiềm năng thương mại và đầu tư giữa hai nước Algeria và Việt Nam.
Giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho doanh nghiệp Algeria Algeria muốn thúc đẩy đầu tư để khôi phục thị trường Algeria - thị trường tiềm năng cho xuất khẩu thủy hải sản
Hội thảo giao thương trực tuyến về khai thác tiềm năng thương mại, đầu tư giữa Việt Nam -Algeria. Ảnh: Bộ Công thương.
Hội thảo giao thương trực tuyến về khai thác tiềm năng thương mại, đầu tư giữa Việt Nam -Algeria. Ảnh: Bộ Công thương.

Tham dự hội thảo có khoảng 40 cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và 31 doanh nghiệp Algeria hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nông sản thực phẩm, hải sản, dệt may, da giày, hàng điện tử, dược phẩm, trang thiết bị y tế, thuốc thú y, hàng thủ công mỹ nghệ, cơ khí, linh kiện phụ tùng ô tô xe máy, vật liệu xây dựng,…

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cho biết đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tổ chức hội thảo giao thương bằng hình thức trực tuyến, cách thức hiệu quả kết nối doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi về khả năng hợp tác thương mại, đầu tư và thiết lập quan hệ trực tiếp. Đại sứ cũng khẳng định Đại sứ quán luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong việc tìm hiểu thông tin thị trường, giới thiệu đối tác tin cậy và triển khai các dự án hợp tác trong tương lai.

Tại hội thảo, Tham tán thương mại Việt Nam tại Algeria đã giới thiệu tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư và lao động giữa hai nước, trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp hai bên liên quan đến quy định xuất nhập khẩu, phương thức thanh toán, thuế quan, cách tìm kiếm và xác minh đối tác, những biện pháp phòng ngừa rủi ro khi giao dịch, các kênh phân phối, những ưu đãi đầu tư vào Algeria, vv…

Bên cạnh việc quan tâm đến xuất nhập khẩu hàng hóa, nhiều doanh nghiệp Algeria còn mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các dự án đầu tư tại Algeria trong các lĩnh vực sản xuất hàng điện tử, dệt may, giày dép, chế biến nông sản, nuôi trồng thủy hải sản…

Sau phiên toàn thể, các doanh nghiệp bước vào trao đổi trực tiếp để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư. Các đại biểu tham dự đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo của cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại An-giê-ri, đồng thời mong muốn có nhiều sự kiện tương tự, nhất là tại các địa bàn xa xôi như châu Phi. Nhân dịp này, Tham tán thương mại Việt Nam cũng thông báo, ngày 10/11/2020, Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và một số Thương vụ cũng sẽ tổ chức Hội thảo giao thương trực tuyến giữa Việt Nam và các nước châu Phi nói tiếng Pháp. Những hội thảo như vậy sẽ góp phần tạo cơ sở kết nối giao thương, tìm kiếm các đối tác uy tín và là bước chuẩn bị tốt cho thời kỳ hậu Covid.

giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho doanh nghiệp Algeria
Giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho doanh nghiệp Algeria

Trước đó, Thương hiệu và Sản phẩm đưa tin trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 58 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria, ngày 28/10/2020, Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức gặp mặt và giới thiệu sản phẩm, catalogue của doanh nghiệp Việt Nam cho các khách mời là cơ quan, doanh nghiệp Algeria.

Tới dự có đại diện 35 tổ chức và công ty của Algeria hoạt động trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, thiết bị điện… Thương vụ cũng giới thiệu danh sách 268 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín thuộc 25 ngành hàng của Việt Nam năm 2019 cho các khách mời và phổ biến kế hoạch tổ chức Hội thảo giao thương trực tuyến Việt Nam-Algeria vào ngày 4/11/2020.

Nhân dịp này, các đại biểu tham dự đã thưởng thức và đánh giá cao những sản phẩm Việt Nam như nem, phồng tôm, cà phê, chè… đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường nhập khẩu những mặt hàng này.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ).
TP Hồ Chí Minh: Đưa Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam vào hoạt động

TP Hồ Chí Minh: Đưa Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam vào hoạt động

Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu qua những thị trường khó tính, tham gia để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng trong nước.
Nửa đầu tháng 11, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 23,15 tỷ USD

Nửa đầu tháng 11, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 23,15 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/11/2020 đạt 463,11 tỷ USD, tăng 2,7%, tương ứng tăng 12,32 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2019.
TP Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Đông Bắc

TP Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Đông Bắc

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa tỉnh thành, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động