Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam” từ những ngày đầu thành lập, Tân Hiệp Phát đã và đang từng bước xây dựng nội lực ngày một mạnh mẽ, tạo tiền đề vững chắc trên hành trình theo đuổi khát vọng phụng sự xã hội.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành Ấm lòng hàng trăm suất học bổng nâng bước tới trường được Tân Hiệp Phát tiếp tục gửi trao tại Bình Dương Trạm sạc năng lượng cùng người lao động vượt qua thử thách tại công trường

Từ sự tin yêu của người tiêu dùng nội địa, Tân Hiệp Phát vươn mình có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như EU hay Mỹ, Nhật. Doanh nghiệp vừa đánh dấu tuổi 30 với những giá trị đóng góp cho đất nước và cộng đồng.

Phụng sự xã hội bằng cách tạo ra các sản phẩm nước giải khát chất lượng, tốt cho sức hỏe người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế đất nước

Khởi nghiệp với ngành hàng nước giải khát trong thời kỳ kinh tế mở cửa vẫn là lựa chọn mạo hiểm trong mắt nhiều người. Bởi bài toán chi phí đầu tư cho dây chuyền sản xuất và nhân công vốn đã khó tìm lời giải, vấn đề đầu ra cũng không mấy khả quan khi nước giải khát với phần nhiều người dân bấy giờ vẫn thuộc nhóm hàng “xa xỉ”, đặc biệt ở vùng nông thôn. Có lẽ ít ai hình dung ra sự lớn mạnh của ngành sau này, với giá trị đóng góp vào ngân sách khoảng 60.000 tỷ đồng.

Bà Chu Thị Vân Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), nhận định ngành đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng đang nắm giữ vị trí quan trọng, gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, ngành còn phục vụ xuất khẩu, tạo sức cạnh tranh giữa bối cảnh kinh tế hội nhập.

Ngành Nước giải khát ngày càng lớn mạnh và đóng góp giá trị quan trọng vào nền kinh tế đất nước
Ngành Nước giải khát ngày càng lớn mạnh và đóng góp giá trị quan trọng vào nền kinh tế đất nước

Thị trường nước giải khát ngày nay sôi động với nhiều lựa chọn, song cũng đầy thách thức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng và giải bài toán mới về môi trường. Giống như bà Chu Thị Vân Anh nhận xét, nền kinh tế luôn có thời cơ đan xen thách thức và ngành đồ uống cũng không nằm ngoài xu hướng này. Giá nguyên liệu đầu vào cao, sức tiêu thụ giảm, kết hợp những biến số khó lường như đại dịch khiến nhiều doanh nghiệp khó vượt qua.

Thế nhưng cũng có những doanh nghiệp vẫn vững vàng nhờ tầm nhìn dài hạn và bền vững, có thể kể đến Tân Hiệp Phát. Ngay từ khi thành lập, Công ty đã kiên định cùng sứ mệnh sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ đáp ứng mong muốn hiện tại, thương hiệu còn đánh giá nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, từ đó trở thành đối tác được yêu thích trong kinh doanh.

Tân Hiệp Phát cũng tạo dấu ấn khi đầu tư chuỗi 12 hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân Aseptic, giúp sản phẩm giữ lại hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, duy trì màu sắc và mùi vị tự nhiên tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Kết hợp tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh địa phương về nguyên liệu và nhân lực, doanh nghiệp giúp sản phẩm ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, trở thành “thương hiệu quốc dân” từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước đến quốc tế.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sở hữu 12 dây chuyền công nghệ Aseptic, tập trung phát triển các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sở hữu 12 dây chuyền công nghệ Aseptic, tập trung phát triển các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng

Chính chiến lược kinh doanh đúng đắn từ khởi đầu đã giúp thương hiệu vun đắp chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng, giúp kinh doanh phát triển bền vững. Đây cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát phụng sự xã hội với các chương trình ý nghĩa.

Như bà Chu Thị Vân Anh nhận định: “Trải qua 30 năm hình thành, với phương châm hoạt động gắn liền giá trị cốt lõi là trách nhiệm với cộng đồng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt trách nhiệm phụng sự xã hội lên hàng đầu, thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng”.

Đồng hành cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn, thử thách

Những bước chân phụng sự xã hội ấy đã in dấu trên nhiều mảnh đất – nơi chứng kiến biết bao khó khăn của đồng bào.

Việt Nam với khí hậu nhiệt đới và đường bờ biển kéo dài thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ lụt hay hạn hán. Cộng thêm tác động của biến đổi khí hậu khiến tình hình ngày càng đáng báo động. Hệ quả không chỉ ảnh hưởng đến mùa màng, nguồn nguyên liệu sản xuất cho doanh nghiệp mà cả đời sống người dân.

Doanh nghiệp luôn đồng hành sát cánh cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn, thử thách
Doanh nghiệp luôn đồng hành sát cánh cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn, thử thách

Hình ảnh người dân miền Tây xếp hàng dài chờ lấy từng thùng nước ngọt phục vụ sinh hoạt vì hạn mặn kéo dài, hẳn vẫn còn hiển hiện rõ nét. Hay dòng lũ do cơn bão Yagi kéo phăng hàng cây, những ngôi nhà và sinh mạng, để lại nhiều khoảng trống trong tâm hồn và trở thành nỗi ám ảnh cho người dân cả nước.

Trước những khó khăn mất mát ấy, Tân Hiệp Phát luôn có mặt cùng cộng đồng. Doanh nghiệp đã cùng các tổ chức và chính quyền địa phương triển khai chương trình đưa “Nước ngọt nghĩa tình” đến vùng hạn mặn, giúp hàng chục nghìn người dân nhẹ gánh, thuận tiện hơn trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch.

Tân Hiệp Phát đã phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 10 công trình máy lọc nước tại các tỉnh 6 tỉnh miền Tây với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Vừa qua, 200.000 sản phẩm nước tinh khiến Number 1 và 620 khối nước ngọt được Tân Hiệp Phát kết hợp các đơn vị chính quyền trao tặng.

Tân Hiệp Phát mang những giọt nước nghĩa tình vượt hàng trăm cây số tiếp sức người dân miền Tây vượt qua hạn mặn
Tân Hiệp Phát mang những giọt nước nghĩa tình vượt hàng trăm cây số tiếp sức người dân miền Tây vượt qua hạn mặn
Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát xuất hiện giữa tâm bão Yagi tiếp năng lượng cho người dân miền Bắc vượt qua khó khăn
Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát xuất hiện giữa tâm bão Yagi tiếp năng lượng cho người dân miền Bắc vượt qua khó khăn

Gần nhất, thương hiệu nước giải khát hỗ trợ đồng bào vùng lũ 8.000 thùng sản phẩm, gồm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi, nước tăng lực Number 1, nước uống vận động Active chanh muối, với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Từng sản phẩm gói trọn mong muốn giúp đồng bào, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cứu trợ được tiếp thêm năng lượng, giữ vững tinh thần để sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh các chương trình hỗ trợ khẩn cấp, Tân Hiệp Phát sớm triển khai những chiến lược dài hơi nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội. Từ 10 năm trước, doanh nghiệp đã thực hiện dự án làm nhẹ chai với trọng lượng mỗi chai giảm gần 20%. Đồng thời nhờ công nghệ Aseptic, tập đoàn có thể giảm tiêu thụ điện, nước và hao hụt trong quá trình sản xuất. 9 năm sau kể từ ngày triển khai, doanh nghiệp loại bỏ 78.000 tấn rác thải nhựa.

Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực nghiên cứu và đầu tư vào quá trình tái chế - bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng
Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực nghiên cứu và đầu tư vào quá trình tái chế - bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng

Cùng với đó, hàng loạt hoạt động bảo vệ môi trường khác ra đời tại doanh nghiệp này như tái chế và tái sử dụng màng co, túi nhựa; thay hộp các tông bằng màng co làm từ nhựa tái chế. Đặc biệt từ năm 2021, tập đoàn đưa vào vận hành các dây chuyền tái chế nhựa.

Truyền cảm hứng, trao hy vọng bằng tình yêu thương

Không khó hiểu khi hành trình 3 thập kỷ của Tân Hiệp Phát không chỉ tính bằng doanh thu hay lợi nhuận, mà còn được đo bằng nỗ lực phụng sự xã hội, bởi những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng cứ thế nối dài, năm sau nhiều hơn năm trước.

Trong đó có cả những câu truyện truyền cảm hứng, gieo mầm yêu thương, như trường hợp của chị Hoàng Thị Dịu. Ở giai đoạn sự nghiệp bắt đầu thăng hoa với nhiều người, chị Dịu buộc phải nghỉ việc tại một bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình), sau 10 năm chống chọi với hội chứng Kallman (một rối loạn di truyền làm cản trở quá trình dậy thì hoặc không dậy thì) và suy giảm chức năng khứu giác. Vượt qua những lần mặc cảm, chị khát khao cống hiến kiến thức cho đời, trở thành giáo viên dạy miễn phí cho các em nhỏ trong xã. Lớp học “Gieo mầm” ra đời từ đó, trở thành nơi nuôi dưỡng niềm vui học hành và tinh thần “không gì là không thể”.

Cô giáo Hoàng Thị Dịu và lớp học “Gieo mầm”
Cô giáo Hoàng Thị Dịu và lớp học “Gieo mầm”
Huỳnh Thanh Thảo và câu chuyện căn bệnh xương thủy tinh gây xúc động
Huỳnh Thanh Thảo và câu chuyện căn bệnh xương thủy tinh gây xúc động

Số phận không may mắn cũng gọi tên cô gái khác là Huỳnh Thanh Thảo (sinh năm 1986, xã Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM) với căn bệnh xương thủy tinh. Dù không đến trường ngày nào, Thảo mày mò tự học và viết, trải lòng qua những bài báo cũng như câu chuyện trên đài phát thanh. Từ ý thức phải sống tốt để bù đắp công sức bố mẹ chăm lo cho mình, Thảo muốn đóng góp cho xã hội cùng ý tưởng mở tủ sách, nơi các bạn trẻ địa phương có thể đến giao lưu, sinh hoạt. Tủ sách đã mở ra thế giới muôn màu cho các em nhỏ, còn cô gái trẻ giàu nghị lực nhận về “quả ngọt” xứng đáng là những giải thường trên hành trình thiện nguyện.

Họ là hai trong số rất nhiều câu chuyện vượt lên số phận được Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Truyền hình Nhân Đạo chọn để truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua chương trình “Nối trọn yêu thương”. Chương trình tôn vinh những con người đặc biệt với tinh thần “không gì là không thể” cùng nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh để chung tay phát triển xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Đến nay, chương trình đã ghi nhận và tôn vinh hơn 50 nhân vật với những câu chuyện chân thực, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Sau “Nối trọn yêu thương” là nhiều hoạt động khác được Tân Hiệp Phát đã và đang phối hợp triển khai như bảo trợ 50 em bé mồ côi do đại dịch Covid -19 với tổng giá trị ước tính hơn 13 tỉ đồng trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, trao hàng ngàn suất học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 tỉnh Hậu Giang, Bình Dương, Quảng Nam và Hà Nam. Nhiều năm qua, doanh nghiệp cũng cùng các tổ chức chăm lo đời sống, tặng quà cho thiếu nhi những dịp đặc biệt và phụng sự gia đình chính sách.

Tân Hiệp Phát luôn dành sự quan tâm và đầu tư dài hạn cho thế hệ tương lai của đất nước
Tân Hiệp Phát luôn dành sự quan tâm và đầu tư dài hạn cho thế hệ tương lai của đất nước
Bên cạnh tài trợ về điều kiện vật chất, những hoạt động đồng hành chăm sóc đời sống tinh thần luôn được doanh nghiệp chú trọng
Bên cạnh tài trợ về điều kiện vật chất, những hoạt động đồng hành chăm sóc đời sống tinh thần luôn được doanh nghiệp chú trọng

Nhìn lại hành trình ba thập kỷ song hành cùng sự đổi mới của nền kinh tế đất nước, những con người mang màu áo Tân Hiệp Phát không khỏi tự hào khi được cùng phát triển và cùng đóng góp những điều tích cực đến cộng đồng. Bước vào giai đoạn mới nhiều thách thức, doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam vẫn cam kết kiên trì cùng hành trình kiến tạo giá trị, phụng sự xã hội.

Như lời khẳng định của đại diện công ty Tân Hiệp Phát: “Sự nghiệp kinh doanh của chúng tôi luôn gắn liền với chuỗi lợi ích, giá trị bền vững mang đến cho người lao động, đại lý, đối tác, người tiêu dùng và những đối thượng yếu thế trong xã hội. Cùng nhau, chúng ta hướng đến sự phát triển của ngành nước giải khát và của một đất nước phồn vinh, thịnh vượng hơn”.

Người nông dân bất ngờ trúng nửa tỷ đồng Người nông dân bất ngờ trúng nửa tỷ đồng
Đâu là yếu tố cần đầu tư dài hạn để chăm sóc sắc đẹp một cách bền vững? Đâu là yếu tố cần đầu tư dài hạn để chăm sóc sắc đẹp một cách bền vững?
Trạm tiếp năng lượng cùng các shipper bứt phá mùa cao điểm Trạm tiếp năng lượng cùng các shipper bứt phá mùa cao điểm
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Niên vụ 2024 - 2025 ghi nhận kỷ lục xuất khẩu cà phê Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn “kẹt” vốn do chậm hoàn thuế VAT. Việc thông thoáng thủ tục, cải cách chính sách thuế được xem là chìa khóa giúp ngành cà phê duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Trước quy định chặt chẽ về chuỗi cung ứng bền vững của EU, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội đổi mới quản trị, minh bạch nguồn nguyên liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo đảm xuất khẩu bền vững ra thị trường 450 triệu dân.
VCCI đề xuất tháo gỡ rào cản thuế cho doanh nghiệp nông nghiệp

VCCI đề xuất tháo gỡ rào cản thuế cho doanh nghiệp nông nghiệp

Quy định thuế GTGT mới đang đặt nhiều doanh nghiệp nông nghiệp vào tình trạng khó khăn về dòng tiền và giảm lợi thế cạnh tranh xuất khẩu. Cải cách thủ tục, minh bạch hóa quy trình và ứng dụng công nghệ là những giải pháp then chốt để nâng cao hiệu quả quản trị thuế.
Doanh nghiệp thủy sản phân hóa mạnh vì rào cản thuế quan tại Mỹ

Doanh nghiệp thủy sản phân hóa mạnh vì rào cản thuế quan tại Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối mặt với các rào cản thuế tại Mỹ, khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chậm lại hoặc gần như không tăng trưởng. Tuy nhiên, trong khi một số "ông lớn" như Sao Ta, Vĩnh Hoàn gặp khó, thì Navico vẫn báo lãi kỷ lục nhờ chiến lược thị trường khác biệt.
Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Longevity Medical Center và Tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ chẩn đoán hình ảnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động khám, chữa bệnh và tầm soát bệnh lý sớm tại Việt Nam.
Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Ngày 15/10/2025, Vingroup công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại 7 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động. Trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu đường 2025: 5 doanh nghiệp trúng thầu 100.000 tấn

Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu đường 2025: 5 doanh nghiệp trúng thầu 100.000 tấn

Tại phiên đấu giá phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 do Bộ Công Thương tổ chức, 5 thương nhân đã trúng thầu tổng cộng 100.000 tấn đường, chiếm 75,18% tổng lượng hạn ngạch công bố, với tổng trị giá thu về 225 tỷ đồng.
F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 282 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 603 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch năm và tăng 2,5 lần so với cùng kỳ, khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng quy mô gắn với quản trị rủi ro và tối ưu chi phí vận hành.
Hàng Việt tiến vào Campuchia: 94 doanh nghiệp tạo làn sóng mới

Hàng Việt tiến vào Campuchia: 94 doanh nghiệp tạo làn sóng mới

Sức hút của hàng Việt đang lan tỏa mạnh mẽ khi 94 doanh nghiệp Campuchia cùng tìm đến An Giang để kết nối hợp tác. Không chỉ là tín hiệu khởi sắc trong quan hệ thương mại song phương, đây còn là bước mở cho làn sóng hàng Việt tiến sâu hơn vào thị trường khu vực đầy tiềm năng.
Doanh nghiệp kiến nghị nới lỏng xuất khẩu gạo để thuận lợi hơn

Doanh nghiệp kiến nghị nới lỏng xuất khẩu gạo để thuận lợi hơn

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa kiến nghị sửa đổi một số quy định về xuất khẩu gạo nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ, khắc phục vướng mắc thủ tục, giảm chi phí và mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp Việt và bài toán tái cấu trúc thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt và bài toán tái cấu trúc thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sau giai đoạn tăng trưởng nóng đang bước vào chu kỳ tái cấu trúc. Khi hành vi người tiêu dùng thay đổi, chi phí leo thang và công nghệ biến chuyển nhanh, doanh nghiệp Việt cần tư duy quản trị mới để duy trì năng lực cạnh tranh bền vững.
Doanh nghiệp bao bì Việt Nam tạo dấu ấn tại thị trường Anh

Doanh nghiệp bao bì Việt Nam tạo dấu ấn tại thị trường Anh

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và Hiệp hội Bao bì Việt Nam, 12 doanh nghiệp Việt đã lần đầu tham dự Tuần lễ hàng bao bì London 2025 và gây được sự chú ý lớn. Các sản phẩm trưng bày không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn thu hút nhờ chất liệu thân thiện môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu khắt khe.
Xuất khẩu gạo sụt giảm vì Philippines, doanh nghiệp Việt Nam xoay sở ra sao?

Xuất khẩu gạo sụt giảm vì Philippines, doanh nghiệp Việt Nam xoay sở ra sao?

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 9 đã giảm gần một nửa so với tháng trước sau khi thị trường chủ lực Philippines tạm ngừng nhập khẩu. Tình hình này gây áp lực lớn lên giá cả và kim ngạch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang nhanh chóng tìm thấy lối ra ở những thị trường mới nổi như châu Phi và Trung Quốc, mở ra hướng đi bền vững hơn.
BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Đầu tháng 10/2025, miền Bắc và miền Trung liên tiếp hứng chịu hai cơn bão lớn (bão số 10 và bão số 11) gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng và người dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai.
Từ Number 1 đến Rapper Đen: Tiếp năng lượng, thắp lửa đam mê cho người trẻ Việt

Từ Number 1 đến Rapper Đen: Tiếp năng lượng, thắp lửa đam mê cho người trẻ Việt

Màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen đang thổi bùng ngọn lửa "bền đam mê" trong thế hệ Gen Z, lan tỏa thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng để không ngừng theo đuổi ước mơ và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Xuất khẩu Việt Nam 2025: Doanh nghiệp tạo dựng sức bật mới

Xuất khẩu Việt Nam 2025: Doanh nghiệp tạo dựng sức bật mới

Xuất khẩu Việt Nam bước sang quý IV/2025 với tâm thế chủ động và tự tin. Các ngành dệt may, thủy sản, gỗ nội thất không chỉ duy trì tăng trưởng ổn định mà còn thể hiện rõ năng lực tái cấu trúc, thích ứng chính sách và nắm bắt cơ hội mới trong chuỗi thương mại toàn cầu.
Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Sau khi nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 10 và 11, Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn giảm và gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng. Mức hỗ trợ cao nhất lên tới 30% thuế tiêu thụ đặc biệt và gia hạn nộp thuế tối đa hai năm.
Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Ngày 10/10/2025, tại phường Quảng Phú (tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Danko đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án Danko Royal – khu đô thị mới có quy mô gần 24ha, được kỳ vọng góp phần mở rộng không gian phát triển về phía Nam sông Mã của tỉnh Thanh Hoá và hoàn thiện hạ tầng đô thị khu vực.
“Nét Chạm Pavilion”: Nơi vật liệu Việt khơi nguồn cảm hứng

“Nét Chạm Pavilion”: Nơi vật liệu Việt khơi nguồn cảm hứng

Triển lãm kiến trúc “Nét Chạm Pavilion” không chỉ là một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới mà còn là một không gian đối thoại đầy cảm xúc giữa vật liệu hiện đại và bản sắc văn hóa.
Cơ chế quota vàng: Bước tiến lớn hướng tới thị trường cạnh tranh lành mạnh

Cơ chế quota vàng: Bước tiến lớn hướng tới thị trường cạnh tranh lành mạnh

Thông tư 34 có hiệu lực từ 10/10/2025 đã chính thức cho phép các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện được tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng miếng theo hạn mức.
Doanh nghiệp Việt trước cơ hội mở rộng thị trường

Doanh nghiệp Việt trước cơ hội mở rộng thị trường

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, xuất khẩu Việt Nam duy trì tăng trưởng tích cực. Doanh nghiệp đang có cơ hội mở rộng thị trường nhờ FTA thế hệ mới, song cũng đối mặt với thách thức về năng lực sản xuất, thương hiệu và hạ tầng logistics.
Flamingo Holdings ra mắt BST dinh thự Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc

Flamingo Holdings ra mắt BST dinh thự Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc

Nổi tiếng với sứ mệnh "đánh thức những vùng đất ngủ quên", Flamingo Holdings tiếp tục hành trình tại Thái Nguyên với kiệt tác nghỉ dưỡng Flamingo Maison 108, hứa hẹn đưa "viên ngọc xanh" Hồ Núi Cốc lên bản đồ du lịch cao cấp.
100 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất 2025: Vinamilk tiếp tục giữ vững ‘ngôi vương’

100 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất 2025: Vinamilk tiếp tục giữ vững ‘ngôi vương’

Tối 9/10, nền tảng kết nối việc làm CareerViet đã chính thức công bố danh sách 100 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất năm 2025. Kết quả dựa trên cuộc khảo sát quy mô lớn với sự tham gia của hơn 88.100 người đi làm và 6.700 doanh nghiệp. Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế khi năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu khối doanh nghiệp lớn, trong khi Viettel IDC vươn lên vị trí quán quân ở khối doanh nghiệp vừa.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được vinh danh 'Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc'

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được vinh danh 'Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc'

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được trao giải thưởng "Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc" tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025.
Hơn 231 nghìn doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 9 tháng, kinh tế phục hồi mạnh

Hơn 231 nghìn doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 9 tháng, kinh tế phục hồi mạnh

Theo báo cáo của Cục Thống kê công bố ngày 6/10, tình hình đăng ký doanh nghiệp chín tháng năm 2025 ghi nhận bước phục hồi ấn tượng. Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động đều tăng mạnh, phản ánh niềm tin kinh doanh đang được củng cố và môi trường đầu tư ngày càng khởi sắc.
Chuyển giao công nghệ – đòn bẩy phát triển các ngành then chốt

Chuyển giao công nghệ – đòn bẩy phát triển các ngành then chốt

Đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và phát triển các ngành công nghệ chiến lược đang được xem là “chìa khóa vàng” mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho Việt Nam. Đây không chỉ là định hướng phát triển, mà còn là mệnh lệnh để Việt Nam khẳng định vị thế trong cuộc đua công nghệ toàn cầu.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động