Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.
Sun Group tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng uy tín về môi trường làm việc Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường" Sun Group đưa âm nhạc R&B thăng hoa tại đêm nghệ thuật thứ 7 Sun Fest Sầm Sơn

Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc…, những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: Sun Group
KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: Sun Group

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm. Không chỉ nhờ thay đổi diện mạo, cung cách đón khách, “thủ phủ” xứ Thanh mùa hè vừa qua đã ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức suốt 4 tháng hè trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Các chuyên gia giỏi nhất đến từ Malaysia hay từ tập đoàn lớn của Singapore, tư vấn thiết kế người Australia, đối tác - đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Chuyên gia Doppelmayr từng nói: “Nếu các bạn hoàn thiện được hệ thống mái vòm như thế này thì tài nghệ của các bạn đứng đầu thế giới”.

Lắp đặt cáp treo tại Fansipan. Ảnh: Sun Group
Lắp đặt cáp treo tại Fansipan. Ảnh: Sun Group

Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả. Công trình không chỉ là niềm tự hào, mà còn thể hiện tâm sức, sự sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể anh em công nhân, kỹ sư Sun Group và các nhà thầu.

Sun Group đã vượt qua những thách thức tưởng chừng như “nắm chắc phần thất bại” đó, từ Đà Nẵng đến Sa Pa, rồi Tây Ninh, Phú Quốc…, để du lịch Việt Nam giờ đây có những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới bốn năm liên tiếp, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort với vô số giải thưởng từ khi ra mắt. Và tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện Kiss the stars kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam”- PGS. TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Giống như ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group từng chia sẻ “Sun Group đặc biệt chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting như sự khác biệt, tăng cường trải nghiệm, tôn trọng các giá trị tự nhiên và văn hóa của điểm đến và đặc biệt là xây dựng năng lực địa phương…”, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch, tương đương 3 thương hiệu Sun World – Sun Hospitality Group và Sun Property.

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực.

Với Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022, khi quy tụ nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều sản phẩm sang trọng bậc nhất.

Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group
Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng BĐS thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư – nghỉ dưỡng – thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” Vui chơi giải trí- Du lịch nghỉ dưỡng- Bất động sản gắn với du lịch đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự ra đời và phát triển đồng bộ của hệ sinh thái Sun Group tại Sa Pa không chỉ tạo việc làm trực tiếp, mà còn góp phần phát triển mạnh các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, hàng hóa, lưu trú và vành đai thực phẩm vùng nông thôn, mang lại sự thịnh vượng mỗi ngày một rõ nét cho điểm đến này.

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, ở nơi được thiên nhiên ưu ái nguồn suối nóng Quang Hanh, Sun Group tạo nên là quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật, tiếp theo là Tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition, khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh). Ảnh: Sun Group
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh). Ảnh: Sun Group

Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng nhất và tạo nên hệ sinh thái trải nghiệm xa xỉ, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam. Đây cũng là một bước đi dẫn dắt xu thế mà không phải Tập đoàn nào cũng đủ tiềm lực và dám làm.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làm du lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group. Và với mục tiêu chiến lược năm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, Việt Nam cần những “người khai mở và dẫn dắt xu thế” như Sun Group.

Sun Group tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng uy tín về môi trường làm việc Sun Group tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng uy tín về môi trường làm việc
Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường"
Sun Group đưa âm nhạc R&B thăng hoa tại đêm nghệ thuật thứ 7 Sun Fest Sầm Sơn Sun Group đưa âm nhạc R&B thăng hoa tại đêm nghệ thuật thứ 7 Sun Fest Sầm Sơn
Minh Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn Geleximco thắng lớn tại giải thưởng Thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2022

Tập đoàn Geleximco thắng lớn tại giải thưởng Thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2022

Tại giải thưởng Thương hiệu bất động sản năm 2022, Tập đoàn Geleximco đã thắng lớn khi được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng: Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam năm 2022 và Top 10 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng nhất năm 2023.
Phát động trồng cây phủ xanh 16 ha dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ

Phát động trồng cây phủ xanh 16 ha dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ

Ngày 15/2, Tập đoàn T&T Group, Công ty T&T Golf đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động trồng cây tại sân golf Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), với mục tiêu trồng mới hơn 25.000 cây, góp phần phủ xanh khoảng 16 ha đất tại dự án.
Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu

Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức phê duyệt, bổ sung thêm 23 doanh nghiệp Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào thị trường này.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 tổ chức liên quan đến ngành dược bị xử phạt hành chính 330 triệu đồng, đồng thời bị buộc phải tiêu hủy lô thuốc chuyên điều trị loãng xương ở người lớn tuổi.
KN Golf Links Cam Ranh đăng cai tổ chức Asian Tour 2023

KN Golf Links Cam Ranh đăng cai tổ chức Asian Tour 2023

Từ ngày 13 đến 16/4/2023, sân KN Golf Links Cam Ranh vinh dự trở thành nơi đăng cai sân chơi golf hạng nhất châu Á. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, đấu trường golf hạng nhất châu Á quay trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam.
Chancos từng bước chinh phục đỉnh cao của thời trang xa xỉ

Chancos từng bước chinh phục đỉnh cao của thời trang xa xỉ

Trong sự bão hòa của thị trường thời trang Việt Nam, Chancos đã tìm ra hương sắc riêng với hướng phát triển khác biệt. Local brand gây ấn tượng mạnh khi tiếp tục ra mắt chi nhánh mới tại TP. Hạ Long.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Công ty năng lượng của Bamboo Capital đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái KCN

Công ty năng lượng của Bamboo Capital đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái KCN

Ngày 16/12, Công ty Cổ phần Skylar và Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Huế đã ký kết hợp tác chiến lược để phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái tại Khu công nghiệp và Khu Phi thuế quan Sài Gòn – Chân Mây (Thừa Thiên – Huế).
T&T Victoria được vinh danh "Dự án đáng sống năm 2022"

T&T Victoria được vinh danh "Dự án đáng sống năm 2022"

Ngày 15/12, dự án T&T Victoria (thành phố Vinh) của T&T Homes đã được vinh danh tại chương trình bình chọn “Dự án đáng sống năm 2022” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (trực thuộc VCCI) tổ chức.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động