Số vụ cháy tại Hà Nội tăng hơn 76% so cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay, số vụ cháy tăng hơn 76% so cùng kỳ năm 2023.
Quy định về điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy Chữa cháy nhà dân kịp thời nhờ hệ thống PCCC tư nhân Cần khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai pháp luật về PCCC và CNCH
Số vụ cháy tại Hà Nội tăng hơn 76% so cùng kỳ năm 2023
Đại tá Nguyễn Thành Long – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội trình bày báo cáo tại hội nghị.

Theo báo cáo của công an TP Hà Nội: Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 594 vụ cháy làm 20 người chết, 9 người bị thương, ước tính thiệt hại 5,1 tỷ đồng, trong đó có 4 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng.

So cùng kỳ năm 2023 số vụ cháy tăng hơn 76%; tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Nguyên nhân các vụ cháy do sự cố hệ thống, thiết bị điện chiếm trên 73%; còn lại là các nguyên nhân do sơ suất khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt trên 10%; do vi phạm về quy định phòng cháy, chữa cháy 0,34% và các nguyên nhân khác.

Đối với công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã duy trì nghiêm túc, quân số, phương tiện, thiết bị, sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu; thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, kịp thời phát hiện các tồn tại, thiếu sót và có biện pháp khắc phục.

Hoạt động tiếp nhận và xử lý thông tin báo cháy nổ, cứu nạn cứu hộ thông suốt 24/24giờ, 100% tin báo cháy, sự cố, tai nạn được tiếp nhận và xử lý theo quy định. Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, qua đó góp phần giải quyết nhanh, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức chữa cháy các vụ cháy trên địa bàn.

Mạng lưới về nguồn nước (trụ nước, nguồn nước tự nhiên, các bể chứa nước...) đã được công an thành phố định vị trên bản đồ Google Map, giúp chỉ dẫn các đơn vị khai thác hiệu quả khi tổ chức chữa cháy.

Về nguồn nước, Hà Nội hiện có 5.100 trụ nước trên toàn thành phố, còn thiếu 10.167 trụ nước chữa cháy, 1.673 bể nước chữa cháy, 848 bến lấy nước, hố thu nước chữa cháy.

Để khắc phục tình trạng này, hiện Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đang triển khai đầu tư hơn 670 trụ nước chữa cháy và 31 hố thu nước chữa cháy trên địa bàn 7 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm), thời gian thực hiện đến năm 2025.

Cùng với đó, trên địa bàn thành phố đã xây dựng, duy trì 86 mô hình an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, phát động các phong trào mở lối thoát nạn thứ 2; thành lập hơn 8.500 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy... Xây dựng hơn 23.600 điểm chữa cháy công cộng tại các ngõ sâu hơn 50m.

Số vụ cháy tại Hà Nội tăng hơn 76% so cùng kỳ năm 2023
Công an TP Hà Nội thành lập các tổ liên gia an toàn PCCC

Qua rà soát, toàn thành phố còn gần 3.000 cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy chữa cháy. Hầu hết các cơ sở đã cam kết lộ trình thời hạn khắc phục.

Lực lượng chức năng đã hoàn thành kiểm tra đối với 36.972 cơ sở nhà trọ trên địa bàn (đạt 100%), xử phạt 3.134 trường hợp, tạm đình chỉ 672 trường hợp, yêu cầu 16.479 cơ sở dừng hoạt động, yêu cầu 100% chủ đầu tư ký cam kết thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Ban cán sự Đảng TP đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các chủ cơ sở, hộ gia đình, người dân thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC như: Tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai, có giải pháp ngăn cháy, ngăn khói khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao với khu vực ở; trang bị các phương tiện, thiết bị PCCC; giảm mật độ người thường xuyên làm việc, giảm khối lượng chất dễ cháy trong cơ sở, hộ gia đình...

Đồng thời, hướng dẫn người dân kỹ năng và chủ động phương án chữa cháy, thoát nạn để đảm bảo hạn chế cháy, nổ và giảm thiểu tối đa thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ gây ra; triển khai, hướng dẫn tới 100% các hộ gia đình xây dựng và tổ chức thực tập PACC tại từng hộ gia đình theo phương châm “Nơi nào có dân, nơi đó phải có phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ”.

Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều người chủ cơ sở/chủ hộ gia đình đã thực hiện bổ sung các giải pháp trước mắt để đảm bảo an toàn PCCC cho công trình như đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini)…

Hà Nội cũng tiếp tục tổ chức rà soát, kiểm tra đánh giá thực trạng công tác PCCC và CNCH theo địa bàn, lĩnh vực quản lý; tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan PCCC và CNCH tại các khu dân cư và của các công trình vi phạm.

Quy định về điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy Quy định về điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
Chữa cháy nhà dân kịp thời nhờ hệ thống PCCC tư nhân Chữa cháy nhà dân kịp thời nhờ hệ thống PCCC tư nhân
Cần khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai pháp luật về PCCC và CNCH Cần khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai pháp luật về PCCC và CNCH
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm thế nào để khắc phục ho về đêm hiệu quả?

Làm thế nào để khắc phục ho về đêm hiệu quả?

Ho là phản xạ tự nhiên giúp cơ thể thanh lọc đường hô hấp. Nhưng ho về đêm lại gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số biện pháp giảm ho vào ban đêm.
Phơi quần áo mặt trái hay mặt phải thì tốt hơn?

Phơi quần áo mặt trái hay mặt phải thì tốt hơn?

Phơi quần áo cứ ngỡ là việc đơn giản nhưng khi phơi quần áo nên phơi mặt trái hay mặt phải lại là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Dậy sớm - khởi đầu ngày mới rạng rỡ, nâng tầm sức khỏe!

Dậy sớm - khởi đầu ngày mới rạng rỡ, nâng tầm sức khỏe!

Nhiều người cho rằng thức khuya dậy muộn là một thói quen phổ biến, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng thức dậy sớm mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.
Cách loại bỏ độc tố từ măng tươi

Cách loại bỏ độc tố từ măng tươi

Măng tươi có chứa một lượng cyanua - chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được chế biến đúng cách.
Ăn mít có nóng không?

Ăn mít có nóng không?

Đông y xếp mít vào nhóm trái cây có tính ấm, tuy nhiên nhiều chuyên gia y học hiện đại lại cho rằng đây là quan điểm sai lầm. Vậy ăn mít có thực sự gây nóng người hay không?
Đình chỉ bếp ăn tập thể khiến hơn 120 công nhân ở Hải Phòng nhập viện

Đình chỉ bếp ăn tập thể khiến hơn 120 công nhân ở Hải Phòng nhập viện

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc ở nhà máy đóng tàu Sông Cấm khiến 127 người vào viện, 51 người phải theo dõi.
Tác dụng bất ngờ từ vỏ tôm

Tác dụng bất ngờ từ vỏ tôm

Vỏ tôm là một phần thường bị bỏ đi khi chế biến món ăn. Tuy nhiên một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn vỏ tôm cũng có tác dụng nhất định khi được sử dụng đúng cách.
Nguy hại tiềm ẩn từ việc ăn gỏi cá sống

Nguy hại tiềm ẩn từ việc ăn gỏi cá sống

Gỏi cá sống được nhiều người ưa thích, bởi hương vị độc đáo từ món ăn này mang lại. Tuy nhiên khi ăn gỏi cá sống sẽ tiềm ẩn một số nguy cơ như: Ngộ độc thực phẩm, mắc bệnh…
Glutathione - dưỡng chất giúp trẻ hóa da một cách tự nhiên

Glutathione - dưỡng chất giúp trẻ hóa da một cách tự nhiên

Glutathione (GSH) là một tripeptit nội sinh được sản xuất tự nhiên bởi gan và được tìm thấy trong trái cây, rau, thịt và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin gồm: Cysteine, glutamic và glycine.
Cần đề cao trách nhiệm của quản lý nhà nước trong đấu tranh chống ngộ độc thực phẩm tập thể

Cần đề cao trách nhiệm của quản lý nhà nước trong đấu tranh chống ngộ độc thực phẩm tập thể

Tính trong 5 tháng đầu năm, cả nước đã xảy ra 4 vụ ngộ độc tập thể với hàng trăm người mắc phải. Trước thực trạng ngộ độc thực phẩm tập thể liên tiếp xảy ra như hồi chuông cảnh báo về sự lỏng lẻo trong quản lý an toàn thực phẩm. Việc tăng cường trách nhiệm của quản lý Nhà nước trong giám sát là yêu cầu cấp bách và thiết yếu để bảo vệ sức khỏe người dân và xây dựng môi trường sống an toàn.
Tác hại của việc ăn đồ ăn quá nóng và đồ ăn quá lạnh

Tác hại của việc ăn đồ ăn quá nóng và đồ ăn quá lạnh

Ăn uống là một nhu cầu thiết yếu của con người. Thế nhưng việc sử dụng đồ ăn không đúng cách sẽ vô tình gây hại đến sức khỏe của con người.
Tăng cường sức khỏe với nước rau diếp cá

Tăng cường sức khỏe với nước rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau quen thuộc trong bữa ăn Việt Nam. Không chỉ là món ăn ngon, diếp cá còn được chế biến thành nước uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
Một tuần nên ăn bao nhiêu gói mì tôm

Một tuần nên ăn bao nhiêu gói mì tôm

Mì tôm được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và giá thành rẻ, tuy nhiên khi sử dụng mì tôm quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, 1 tuần nên ăn mấy gói mì?
Kiêng ăn gì sau khi niềng răng

Kiêng ăn gì sau khi niềng răng

Để an toàn và hiệu quả trong quá trình niềng răng thì sau đây là "danh sách đen" những thực phẩm cần tuyệt đối tránh xa.
Cây màng tang - nguồn tài nguyên quý báu

Cây màng tang - nguồn tài nguyên quý báu

Trong kho tàng dược liệu phong phú của Việt Nam, cây màng tang (Litsea cubeba Pers) nổi bật như một viên ngọc quý với nhiều giá trị y học và ứng dụng đa dạng. Tinh dầu chiết xuất từ quả và lá của cây màng tang đã chứng minh được hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh, từ viêm nhiễm, rối loạn tiêu hóa đến các vấn đề về da. Bài viết này sẽ đưa bạn khám phá sâu hơn về giá trị của cây màng tang, những nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả của nó, và cách mà loại cây này đang được ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Đậu bắp - "nhân sâm xanh" cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai

Đậu bắp - "nhân sâm xanh" cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai

Quả đậu bắp ngày càng được ưa chuộng và trở thành món ăn quen thuộc trên mâm cơm của mỗi gia đình bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cùng hương vị thơm ngon.
Thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp phụ nữ luôn có làn da đẹp

Thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp phụ nữ luôn có làn da đẹp

Trước khi đi ngủ, nếu phụ nữ có những thói quen tốt như: Tẩy trang và rửa mặt, sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và giữ ẩm cho da,… sẽ có thể đẩy lùi lão hóa, làn da luôn căng mướt, trắng hồng.
Lợi ích "vàng" của mỡ lợn đối với sức khỏe

Lợi ích "vàng" của mỡ lợn đối với sức khỏe

Mỡ lợn lâu nay là một món khiến nhiều người thường e ngại sử dụng vì lo lắng về nguy cơ tăng cân, béo phì hay các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, quan niệm này không hoàn toàn chính xác.
Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Bổ sung các loại nước, thức uống giàu canxi, vitamin D và chất chống oxy hóa là chìa khóa để duy trì sức khỏe xương khớp. Dưới đây là một số lựa chọn tốt cho sức khỏe xương khớp.
Tác hại của việc ăn sáng không đúng cách

Tác hại của việc ăn sáng không đúng cách

Bữa sáng là bữa đầu tiên trong ngày, giúp cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu ăn sáng sai cách sẽ khiến bữa sáng của chúng ta kém phần hiệu quả.
5 loại thực phẩm tốt cho làn da khô

5 loại thực phẩm tốt cho làn da khô

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da. Theo đó, một số loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề này. Cụ thể như sau:
Sử dụng quạt điện sai cách sẽ gây hại như thế nào ?

Sử dụng quạt điện sai cách sẽ gây hại như thế nào ?

Quạt điện là phương tiện không thể thiếu trong mùa hè, quạt điện giúp giảm đi cái nóng bức mùa hè. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe, nếu chúng ta không sử dụng đúng cách.
Cách thoát hiểm khỏi chung cư khi xảy ra cháy

Cách thoát hiểm khỏi chung cư khi xảy ra cháy

Gần đây xảy ra rất nhiều vụ cháy, trong số đó phải kể đến các vụ cháy tại các chung cư, vì vậy việc trang bị kỹ năng thoát khỏi đám cháy tại chung cư là cực kỳ cần thiết.
Mẹo nhỏ giúp diệt gián hiệu quả

Mẹo nhỏ giúp diệt gián hiệu quả

Gián là một loại côn trùng gây hại cho sức khỏe của chúng ta, có nhiều cách diệt gián khác nhau mà ít chi phí, không gây hại cho sức khỏe của con người.
Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của quả chanh cho sức khỏe

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của quả chanh cho sức khỏe

Chanh là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chanh cũng là nguồn chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào, chống lại tổn thương do gốc tự do.
Trẻ em dễ mắc bệnh tai mũi họng vì những thói quen thường ngày này

Trẻ em dễ mắc bệnh tai mũi họng vì những thói quen thường ngày này

Bên cạnh yếu tố môi trường, nhiều thói quen tưởng chừng vô hại của trẻ cũng góp phần gia tăng nguy cơ mắc bệnh tai mũi họng. Dưới đây là một số thói quen phổ biến cha mẹ cần lưu ý.
Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Vị ngọt thanh mát từ trái cây, kết hợp với đá xay nhuyễn tạo nên sự sảng khoái và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Những việc cần tránh vào mùa hè nắng nóng

Những việc cần tránh vào mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng những hoạt động ngoài trời, nhưng cũng là thời điểm cần lưu ý đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số điều bạn nên tránh làm vào mùa hè nóng bức:
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động