Siêu nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm nhà giàu cũng chỉ dám mua 1 quả, bất ngờ giá rẻ ngập chợ mạng

Siêu nho đắt nhất thế giới từng được đấu giá tại Nhật bản với giá 250 triệu đồng/chùm. Giới nhà giàu Việt cũng chỉ dám mua 1 quả về ăn thử, đó là nho Ruby Roman. Tuy nhiên điều kỳ lạ là thời gian gần đây trên chợ mạng rao bán tràn ngập loại nho giống nho Ruby Roman với giá chưa tới 300 nghìn đồng/kg.
Siêu nho đắt nhất thế giới từng được đấu giá tại Nhật bản với giá 250 triệu đồng/chùm.
Siêu nho đắt nhất thế giới từng được đấu giá tại Nhật bản với giá 250 triệu đồng/chùm. (Ảnh: NVCC)

Loại nho đắt hơn vàng, nhà giàu chỉ dám mua một quả về ăn thử

Hàng năm ở Nhật Bản đều diễn ra cuộc đấu giá các loại trái cây, trong đó có nho Ruby Roman. Loại nho đặc biệt này được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung nước Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho nặng hơn 20g. Nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này gần 20 năm trước, bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2008.

Trong phiên đấu giá, có chùm nho 26 quả được trả giá tương đương 250 triệu đồng - mức giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại nho lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền.

Loại nho có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới này có bán tại Việt Nam.
Loại nho có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới này có bán tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Loại nho đặc biệt có mức giá đắt đỏ nhất thế giới này có tên gọi "Ruby Roman", được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm.

Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật, một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Tại Việt Nam, nho Ruby Roman được nhập về qua con đường xách tay bán với giá 5-11 triệu đồng một chùm. Một chủ cửa hàng trái cây này cũng tiết lộ, dù là loại quả có giá siêu đắt đỏ, song khách lại “xếp hàng” chờ mua về ăn. Bởi, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Ngay sau đó, một số cửa hàng chuyên hàng xách tay cao cấp cũng quảng cáo bán loại nho Ruby Roman này. Song, thay vì bán nguyên chùm thì các cửa hàng này lại tách ra bán theo quả. Theo đó, giá mua 1 quả nho Ruby 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng.

Một quả nho Ruby roman chuẩn Nhật Bản có giá bán lên tới 350.000 đồng. (Ảnh: NVCC)
Một quả nho Ruby roman chuẩn Nhật Bản có giá bán lên tới 350.000 đồng. (Ảnh: NVCC)

Bất ngờ với giống nho Ruby Roman siêu rẻ trên chợ mạng

Song, 2-3 năm trở lại đây, ngoài nho Ruby Roman Nhật Bản, trên thị trường còn xuất hiện giống nho Ruby Roman trồng ở Vân Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Đáng chú ý, nho có mức giá bán siêu rẻ so với hàng Nhật.

Những ngày qua nho Ruby Roman lại được rao bán la liệt “chợ mạng”. Hàng được đóng theo hộp hai chùm, trọng lượng khoảng 700-800 gram/chùm. Theo đó, giá nho dao động từ 275.000-340.000 đồng một chùm tuỳ loại.

Theo quảng cáo, loại nho này ngọt đậm, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị rượu vang hoà quyện với hương kẹo. Chúng là giống nho Nhật Bản được trồng ở Trung Quốc, chính vì thế xuất hiện nhiều trên thị trường với giá siêu rẻ.

Nho Ruby Roman trước kia chỉ có ở Nhật, nay được Trung Quốc trồng ở quy mô lớn (Ảnh: NVCC)
Nho Ruby Roman trước kia chỉ có ở Nhật, nay được Trung Quốc trồng ở quy mô lớn (Ảnh: NVCC)

Thậm chí, chị Đào Thị Nhàn bán trái cây online ở Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhận xét, năm nay giá nho Ruby Roman Trung Quốc còn rẻ hơn trước.

Năm ngoái, lần đầu chị nhập loại nho này về bán giá 400.000-600.000 đồng/chùm tuỳ loại và tuỳ thời điểm. Nay mới chớm vụ, nho về thị trường giá chỉ 550.000 đồng/hộp 2 chùm, tức chỉ 275.000 đồng/chùm trọng lượng 750gram.

“Hôm qua là chuyến đầu tiên của vụ nho mới, tôi chốt bán được gần 80 chùm”, chị tiết lộ. Năm ngoái, thời điểm trung tuần tháng 7 nho rộ mùa, mỗi chuyến hàng về trên dưới 200 chùm Ruby Roman.

Theo chị Nhàn, năm nay giá nho chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với năm ngoái do nguồn cung bên Trung Quốc nhiều hơn trước. Hàng nhập từ mối sỉ lớn số lượng bao nhiêu cũng có.

Chị Lê Thị Thu Nga, nhân viên bán hàng tại một chuỗi cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội, cho biết, cùng là nho Trung Quốc nhưng Ruby Roman kén khách ăn hơn nho sữa. Nho sữa thơm, vị ngọt vừa phải, quả to giòn. Trong khi, nho Ruby Roman ngọt đậm, hơi xen lẫn với mùi rượu vang.

Vậy nhưng, chỉ mới rao bán chiều cuối tuần, sau 1 đêm số lượng khách chốt mua đã hơn 300 chùm. Chuyến nho này sẽ về trong nay mai để chị trả đơn khách đặt.

Siêu nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm nhà giàu cũng chỉ dám mua 1 quả, bất ngờ giá rẻ ngập chợ mạng
Trên "chợ mạng" đang rao bán la liệt nho Ruby Roman Trung Quốc (Ảnh: NVCC)

Chuyến đầu tiên về cách đây 3 ngày, chị Nga cũng bán hết gần 200 chùm. Giá chị đang bán là 340.000 đồng/chùm. Cửa hàng có tách lẻ bán từng chùm, nhưng phần lớn khách chọn mua nguyên hộp 2 chùm.

“Loại nho này cửa hàng có một tệp khách quen nhất định. Còn lại nhiều người mua ăn vì hiếu kỳ, muốn nếm xem hương vị loại nho từng có tiếng đắt đỏ nhất thế giới thế nào”, chị chia sẻ.

Tại Nhật Bản có nhiều loại nông sản có giá đắt đỏ do được canh tác với quy trình đặc biệt. Những loại nông sản này thường được trồng độc quyền với số lượng hạn chế và chỉ được cung cấp ra thị trường qua hình thức đấu giá. Những nông sản đắt đỏ thể hiện tư duy canh tác và xây dựng thương hiệu nông sản của nông dân đất nước mặt trời mọc. Hiện những quả nho Ruby Roman rao bán trên chợ mạng với giá rẻ là nho Trung Quốc, chỉ giống về hình thức chứ chất lượng và đẳng cấp thì không thể sánh được với giống nho của Nhật Bản./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động