Sầu riêng Việt mải mê xuất khẩu, sầu riêng ngoại nhập lấn sân gây sốt với giá 4 triệu đồng mỗi trái

Trong lúc mọi con đường của sầu riêng Việt đều hướng tới xuất khẩu thị trường Trung Quốc thì thị trường nội địa lại là mảnh đất màu mỡ cho sầu riêng ngoại nhập. Những ngày gần đây, không chỉ Musang King mà nhiều dòng sầu riêng ngon nhất thế giới đang đổ bộ chợ Việt, trong đó loại đắt nhất lên tới 4 triệu đồng mỗi trái.
Sầu riêng Việt Nam vẫn giữ thế thượng phong khi cạnh tranh với Trung Quốc và Thái Lan Điểm nghẽn cấp mã số vùng trồng khiến 1 triệu tấn sầu riêng loay hoay trên thị trường nội địa Sầu riêng tí hon gây sốt giá cao gấp ba sầu riêng thường, vì sao được so sánh với Musang King? Sầu riêng xuất khẩu tăng vọt ngay đầu năm, tại sao chuyên gia vẫn cảnh báo những thách thức lớn?
Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt.
Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt.

Sầu riêng ngon nhất thế giới gây sốt chợ Việt

Việt Nam là một trong những vựa sầu riêng lớn trên thế giới. Năm 2022, xuất khẩu loại trái cây này giúp nước ta thu về hơn 430 triệu USD. Tuy nhiên, gần đây, các dòng sầu riêng Malaysia và Thái Lan cũng đổ bộ thị trường Việt.

Không chỉ cơm sầu Musang King, các cửa hàng đang đua nhau rao bán hàng chục loại sầu riêng nguyên quả nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia. Đáng chú ý, sầu nguyên trái hàng ngoại được bán với mức giá cao chót vót, gấp 3-5 lần giá sầu Ri6 và sầu Monthong trồng ở nước ta.

Sầu riêng ở miền Tây đa phần được xuất sang thị trường Trung Quốc.
Sầu riêng ở miền Tây đa phần được xuất sang thị trường Trung Quốc.

Tại một cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội), chỉ riêng sầu ngoại đã có tới 7-8 loại. Trong đó, sầu riêng Fumoni Thái Lan là loại sầu nhập khẩu có giá rẻ nhất, cũng lên tới 270.000 đồng/kg, đắt hơn sầu Ri6 (sầu riêng Việt Nam) bán trên thị trường hiện nay khoảng 40.000-100.000 đồng/kg.

Các loại sầu riêng nguyên quả khác giá dao động từ 400.000-650.000 đồng/kg. Tính ra, nếu mua một trái sầu riêng nhập khẩu trọng lượng từ 2-4 kg/quả, người tiêu dùng phải chi ra từ 800.000 đồng đến 2,5 triệu đồng.

Đắt đỏ nhất là sầu riêng Black Thorn (gai đen). Với đặc điểm múi to, cơm dày màu vàng cam, ngọt và béo... Black Thorn cùng Musang King là sầu ngon nhất của Malaysia. Giá sầu gai đen lên tới hơn 1 triệu đồng/kg, tương đương 4 triệu đồng/quả trọng lượng 4kg. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ so với các loại sầu Việt có bán trên thị trường hiện nay.

Theo chị Phan Thị Lý, nhân viên của cửa hàng trên, cho biết, trước kia cửa hàng thường chỉ bán cơm sầu Musang King, sầu Fumoni Thái. Với sầu Musang King nguyên trái, hàng về khá ít vì giá đắt đỏ, kén khách ăn.

Sầu riêng Thái Lan được rao bán tràn ngập chợ Việt.
Sầu riêng Thái Lan được rao bán tràn ngập chợ Việt.

Sầu riêng Thái Lan cạnh tranh ngay trong chợ Việt

Những ngày này, từ chợ truyền thống lên đến “chợ mạng”, sầu riêng Thái có tên Fumoni được rao bán la liệt. Loại sầu này quả nhỏ, trọng lượng chỉ dao động từ 0,7-2kg/quả nên dân buôn thường gọi là sầu riêng mini Thái Lan. Nhưng đổi lại, sầu vẫn có 3-5 hộc múi, có cả hạt lép và hạt to, cơm vàng béo ngậy, múi sầu ít xơ... nên được nhiều bà nội trợ đặt mua về ăn.

Cách đây vài năm, sầu Fumoni Thái đã xuất hiện tại thị trường Việt với giá bán từ 100.000-170.000 đồng/kg. Lượng hàng về khá nhỏ giọt, bởi so với giá sầu Ri6 của Việt Nam lúc bấy giờ thì loại sầu Thái này đắt gấp 2-3 lần.

Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả.
Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả.

Dịp này, sầu ngoại nguyên trái về nhiều loại hơn. Đặc biệt, sầu Kanyao và Fumoni Thái Lan đang về với số lượng lớn. Một tuần cửa hàng có thể tiêu thụ hết 3-4 tấn sầu ngoại các loại.

"Dòng Black Thorn và Musang King nguyên trái cửa hàng chỉ nhập về theo đơn khách đặt do giá khá đắt đỏ. Các dòng khác giá từ 270.000-450.000 đồng/kg gần như lúc nào cũng có sẵn tại cửa hàng", chị Lý chia sẻ.

So với sầu Việt Nam, sầu riêng nhập khẩu có giá tương đối cao. Song, đây là mức giá dành cho loại sầu 4-6 hộc múi/quả (hàng loại 1, trọng lượng từ 2-4kg). Cửa hàng bao non, bao sượng cho khách mua.

Tại cửa hàng trái cây của anh Trần Văn Tâm ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), sầu Kanyao và Fumoni cũng đang về theo đầu tấn mỗi tuần để phục vụ nhu cầu của khách.

Anh Tâm cho biết, Fumoni là giống sầu mini của Thái Lan. Loại này được nhập về thị trường Việt bán mấy năm nay nên không còn xa lạ. Còn sầu Kanyao thì khá mới, đang thu hút sự quan tâm của các "tín đồ sầu riêng".

Điểm đặc biệt của sầu riêng Kanyao chính là kích thước vừa phải, quả tròn đều, phần cuống dài và thẳng. Cơm sầu khi chín thơm ngon, không bị nhũn, ăn ngọt và béo ngậy. Theo anh Tâm, Kanyao ở Thái Lan nằm trong top sầu ngon và đắt đỏ nhất. Năm 2019, một quả sầu Kanyao từng được đấu giá tới 1,1 tỷ đồng.

Những ngày gần đây, anh Tâm nhập sầu Kanyao về bán với giá 700.000 đồng/kg. Tính ra một quả sầu này có giá dao động từ 1,4-2,1 triệu đồng/kg.

"Các tín đồ sầu riêng rất mê sầu Kanyao. Một tuần tôi về được hai chuyến, tổng lượng hàng khoảng 6-7 tạ mà vẫn không đủ bán", anh tiết lộ. Còn riêng sầu mini Thái Lan, anh nhập qua các kho sỉ ở Hà Nội nên về đều đặn theo ngày với số lượng trên dưới 2 tạ/ngày.

Thời điểm này, các loại sầu riêng nhập khẩu từ Malaysia và Thái Lan được rao bán tràn ngập "chợ mạng". Theo đó, sầu Fumoni có giá 200.000-340.000 đồng/kg, sầu Kanyao giá dao động từ 430.000-700.000 đồng/kg, sầu Black Thorn giá 900.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg; Musang King giá 650.000-900.000 đồng/kg; một số loại sầu ngoại khác giá phổ biến trong khoảng 400.000-500.000 đồng/kg.

Sầu Thái mini đang đổ bộ chợ Việt, bán giá đắt đỏ.
Sầu Thái mini đang đổ bộ chợ Việt, bán giá đắt đỏ.

Theo các đầu mối bán sầu riêng nhập khẩu, giá của mỗi loại sầu đắt hay rẻ phụ thuộc vào chúng là hàng loại 1 hay loại 2. Giá sầu vận chuyển bằng máy bay sẽ đắt đỏ hơn vận chuyển bằng đường bộ và đường biển. Bởi, thời gian vận chuyển càng ngắn thì sầu càng tươi ngon.

Tại miền đông Thái Lan, sầu riêng chính vụ thu hoạch từ ngày 10/3. Năm nay, sản lượng sầu của vùng này ước đạt 756.456 tấn sầu riêng tươi, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch của Queen Frozen Fruit Co, Ltd - một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng lớn nhất của Thái Lan, cho biết, tổng các đơn đặt hàng từ thị trường Trung Quốc đã vượt 200.000 tấn trong năm 2023.

Theo đó, sầu Thái sẽ cạnh tranh trực tiếp với sầu Việt tại thị trường Trung Quốc. Không những vậy, loại trái cây này của Thái Lan còn âm thầm tràn sang chợ Việt chiếm lĩnh thị trường./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động