Sầu riêng Việt mải mê xuất khẩu, sầu riêng ngoại nhập lấn sân gây sốt với giá 4 triệu đồng mỗi trái

Trong lúc mọi con đường của sầu riêng Việt đều hướng tới xuất khẩu thị trường Trung Quốc thì thị trường nội địa lại là mảnh đất màu mỡ cho sầu riêng ngoại nhập. Những ngày gần đây, không chỉ Musang King mà nhiều dòng sầu riêng ngon nhất thế giới đang đổ bộ chợ Việt, trong đó loại đắt nhất lên tới 4 triệu đồng mỗi trái.
Sầu riêng Việt Nam vẫn giữ thế thượng phong khi cạnh tranh với Trung Quốc và Thái Lan Điểm nghẽn cấp mã số vùng trồng khiến 1 triệu tấn sầu riêng loay hoay trên thị trường nội địa Sầu riêng tí hon gây sốt giá cao gấp ba sầu riêng thường, vì sao được so sánh với Musang King? Sầu riêng xuất khẩu tăng vọt ngay đầu năm, tại sao chuyên gia vẫn cảnh báo những thách thức lớn?
Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt.
Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt.

Sầu riêng ngon nhất thế giới gây sốt chợ Việt

Việt Nam là một trong những vựa sầu riêng lớn trên thế giới. Năm 2022, xuất khẩu loại trái cây này giúp nước ta thu về hơn 430 triệu USD. Tuy nhiên, gần đây, các dòng sầu riêng Malaysia và Thái Lan cũng đổ bộ thị trường Việt.

Không chỉ cơm sầu Musang King, các cửa hàng đang đua nhau rao bán hàng chục loại sầu riêng nguyên quả nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia. Đáng chú ý, sầu nguyên trái hàng ngoại được bán với mức giá cao chót vót, gấp 3-5 lần giá sầu Ri6 và sầu Monthong trồng ở nước ta.

Sầu riêng ở miền Tây đa phần được xuất sang thị trường Trung Quốc.
Sầu riêng ở miền Tây đa phần được xuất sang thị trường Trung Quốc.

Tại một cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội), chỉ riêng sầu ngoại đã có tới 7-8 loại. Trong đó, sầu riêng Fumoni Thái Lan là loại sầu nhập khẩu có giá rẻ nhất, cũng lên tới 270.000 đồng/kg, đắt hơn sầu Ri6 (sầu riêng Việt Nam) bán trên thị trường hiện nay khoảng 40.000-100.000 đồng/kg.

Các loại sầu riêng nguyên quả khác giá dao động từ 400.000-650.000 đồng/kg. Tính ra, nếu mua một trái sầu riêng nhập khẩu trọng lượng từ 2-4 kg/quả, người tiêu dùng phải chi ra từ 800.000 đồng đến 2,5 triệu đồng.

Đắt đỏ nhất là sầu riêng Black Thorn (gai đen). Với đặc điểm múi to, cơm dày màu vàng cam, ngọt và béo... Black Thorn cùng Musang King là sầu ngon nhất của Malaysia. Giá sầu gai đen lên tới hơn 1 triệu đồng/kg, tương đương 4 triệu đồng/quả trọng lượng 4kg. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ so với các loại sầu Việt có bán trên thị trường hiện nay.

Theo chị Phan Thị Lý, nhân viên của cửa hàng trên, cho biết, trước kia cửa hàng thường chỉ bán cơm sầu Musang King, sầu Fumoni Thái. Với sầu Musang King nguyên trái, hàng về khá ít vì giá đắt đỏ, kén khách ăn.

Sầu riêng Thái Lan được rao bán tràn ngập chợ Việt.
Sầu riêng Thái Lan được rao bán tràn ngập chợ Việt.

Sầu riêng Thái Lan cạnh tranh ngay trong chợ Việt

Những ngày này, từ chợ truyền thống lên đến “chợ mạng”, sầu riêng Thái có tên Fumoni được rao bán la liệt. Loại sầu này quả nhỏ, trọng lượng chỉ dao động từ 0,7-2kg/quả nên dân buôn thường gọi là sầu riêng mini Thái Lan. Nhưng đổi lại, sầu vẫn có 3-5 hộc múi, có cả hạt lép và hạt to, cơm vàng béo ngậy, múi sầu ít xơ... nên được nhiều bà nội trợ đặt mua về ăn.

Cách đây vài năm, sầu Fumoni Thái đã xuất hiện tại thị trường Việt với giá bán từ 100.000-170.000 đồng/kg. Lượng hàng về khá nhỏ giọt, bởi so với giá sầu Ri6 của Việt Nam lúc bấy giờ thì loại sầu Thái này đắt gấp 2-3 lần.

Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả.
Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả.

Dịp này, sầu ngoại nguyên trái về nhiều loại hơn. Đặc biệt, sầu Kanyao và Fumoni Thái Lan đang về với số lượng lớn. Một tuần cửa hàng có thể tiêu thụ hết 3-4 tấn sầu ngoại các loại.

"Dòng Black Thorn và Musang King nguyên trái cửa hàng chỉ nhập về theo đơn khách đặt do giá khá đắt đỏ. Các dòng khác giá từ 270.000-450.000 đồng/kg gần như lúc nào cũng có sẵn tại cửa hàng", chị Lý chia sẻ.

So với sầu Việt Nam, sầu riêng nhập khẩu có giá tương đối cao. Song, đây là mức giá dành cho loại sầu 4-6 hộc múi/quả (hàng loại 1, trọng lượng từ 2-4kg). Cửa hàng bao non, bao sượng cho khách mua.

Tại cửa hàng trái cây của anh Trần Văn Tâm ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), sầu Kanyao và Fumoni cũng đang về theo đầu tấn mỗi tuần để phục vụ nhu cầu của khách.

Anh Tâm cho biết, Fumoni là giống sầu mini của Thái Lan. Loại này được nhập về thị trường Việt bán mấy năm nay nên không còn xa lạ. Còn sầu Kanyao thì khá mới, đang thu hút sự quan tâm của các "tín đồ sầu riêng".

Điểm đặc biệt của sầu riêng Kanyao chính là kích thước vừa phải, quả tròn đều, phần cuống dài và thẳng. Cơm sầu khi chín thơm ngon, không bị nhũn, ăn ngọt và béo ngậy. Theo anh Tâm, Kanyao ở Thái Lan nằm trong top sầu ngon và đắt đỏ nhất. Năm 2019, một quả sầu Kanyao từng được đấu giá tới 1,1 tỷ đồng.

Những ngày gần đây, anh Tâm nhập sầu Kanyao về bán với giá 700.000 đồng/kg. Tính ra một quả sầu này có giá dao động từ 1,4-2,1 triệu đồng/kg.

"Các tín đồ sầu riêng rất mê sầu Kanyao. Một tuần tôi về được hai chuyến, tổng lượng hàng khoảng 6-7 tạ mà vẫn không đủ bán", anh tiết lộ. Còn riêng sầu mini Thái Lan, anh nhập qua các kho sỉ ở Hà Nội nên về đều đặn theo ngày với số lượng trên dưới 2 tạ/ngày.

Thời điểm này, các loại sầu riêng nhập khẩu từ Malaysia và Thái Lan được rao bán tràn ngập "chợ mạng". Theo đó, sầu Fumoni có giá 200.000-340.000 đồng/kg, sầu Kanyao giá dao động từ 430.000-700.000 đồng/kg, sầu Black Thorn giá 900.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg; Musang King giá 650.000-900.000 đồng/kg; một số loại sầu ngoại khác giá phổ biến trong khoảng 400.000-500.000 đồng/kg.

Sầu Thái mini đang đổ bộ chợ Việt, bán giá đắt đỏ.
Sầu Thái mini đang đổ bộ chợ Việt, bán giá đắt đỏ.

Theo các đầu mối bán sầu riêng nhập khẩu, giá của mỗi loại sầu đắt hay rẻ phụ thuộc vào chúng là hàng loại 1 hay loại 2. Giá sầu vận chuyển bằng máy bay sẽ đắt đỏ hơn vận chuyển bằng đường bộ và đường biển. Bởi, thời gian vận chuyển càng ngắn thì sầu càng tươi ngon.

Tại miền đông Thái Lan, sầu riêng chính vụ thu hoạch từ ngày 10/3. Năm nay, sản lượng sầu của vùng này ước đạt 756.456 tấn sầu riêng tươi, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch của Queen Frozen Fruit Co, Ltd - một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng lớn nhất của Thái Lan, cho biết, tổng các đơn đặt hàng từ thị trường Trung Quốc đã vượt 200.000 tấn trong năm 2023.

Theo đó, sầu Thái sẽ cạnh tranh trực tiếp với sầu Việt tại thị trường Trung Quốc. Không những vậy, loại trái cây này của Thái Lan còn âm thầm tràn sang chợ Việt chiếm lĩnh thị trường./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hành trình biến tỏi Lý Sơn thành thương hiệu quốc tế

Hành trình biến tỏi Lý Sơn thành thương hiệu quốc tế

Từ những ruộng cát trắng trên đảo Lý Sơn, tỏi đặc sản đã trải qua hành trình cứu cát, đổi đất và xây dựng thương hiệu bền vững, mở ra cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, nâng tầm giá trị nông sản địa phương.
Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ I (nhiệm kỳ 2025 – 2030) đặt mục tiêu: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025. Mục tiêu ấy thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm chính trị cao của tỉnh Bắc Ninh mới sau khi hợp nhất địa giới hành chính giữa Bắc Ninh và Bắc Giang hướng tới phát triển bao trùm, công bằng và bền vững.
Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây"  của Việt Nam

Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây" của Việt Nam

Thanh long Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên bản đồ nông sản thế giới. Với sản lượng hơn 1 triệu tấn và kim ngạch xuất khẩu vượt 600 triệu USD, loại quả này đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.
Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Nghề nặn tò he Phượng Dực, Hà Nội đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử và mạng xã hội. Những con tò he không chỉ là đồ chơi dân gian mà còn trở thành sản phẩm văn hóa, đồng thời mở ra cơ hội kinh tế sáng tạo trong kỷ nguyên số.
Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Ngành dừa Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu 1,15 tỷ USD trong năm 2025, nhưng nghịch lý là nông dân tại "thủ phủ" dừa Vĩnh Long lại đang "khóc ròng" khi giá dừa khô nguyên liệu giảm sâu, chỉ còn 1/3 so với tháng trước. Sự bấp bênh này không chỉ bộc lộ áp lực cạnh tranh trực tiếp từ dừa nhập khẩu mà còn phơi bày những "lỗ hổng" cố hữu về thương hiệu và chuỗi liên kết của ngành dừa.
Ngành Hải quan triển khai ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan dành cho người dân và doanh nghiệp

Ngành Hải quan triển khai ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan dành cho người dân và doanh nghiệp

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc theo dõi tiến độ xử lý tờ khai hải quan, Cục Hải quan đã phát triển ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan ngay trên Cổng thông tin điện tử Cục Hải quan.
Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Quản lý thị trường TP.HCM thu giữ lượng hàng lậu kỷ lục

Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Động cơ Hybrid - “chìa khóa vàng” mở ra kỷ nguyên tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Xem tri thức và dữ liệu là tài sản quốc gia

Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Tái tạo năng lượng giữa không trung cùng thực đơn lành sạch từ TH true MILK

Bác sĩ cảnh báo về cách sơ cứu vắt chanh vào miệng người bất tỉnh

Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động