Sầu riêng Việt mải mê xuất khẩu, sầu riêng ngoại nhập lấn sân gây sốt với giá 4 triệu đồng mỗi trái

Trong lúc mọi con đường của sầu riêng Việt đều hướng tới xuất khẩu thị trường Trung Quốc thì thị trường nội địa lại là mảnh đất màu mỡ cho sầu riêng ngoại nhập. Những ngày gần đây, không chỉ Musang King mà nhiều dòng sầu riêng ngon nhất thế giới đang đổ bộ chợ Việt, trong đó loại đắt nhất lên tới 4 triệu đồng mỗi trái.
Sầu riêng Việt Nam vẫn giữ thế thượng phong khi cạnh tranh với Trung Quốc và Thái Lan Điểm nghẽn cấp mã số vùng trồng khiến 1 triệu tấn sầu riêng loay hoay trên thị trường nội địa Sầu riêng tí hon gây sốt giá cao gấp ba sầu riêng thường, vì sao được so sánh với Musang King? Sầu riêng xuất khẩu tăng vọt ngay đầu năm, tại sao chuyên gia vẫn cảnh báo những thách thức lớn?
Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt.
Nhiều loại sầu riêng ngon và đắt nhất thế giới đã có mặt tại thị trường Việt.

Sầu riêng ngon nhất thế giới gây sốt chợ Việt

Việt Nam là một trong những vựa sầu riêng lớn trên thế giới. Năm 2022, xuất khẩu loại trái cây này giúp nước ta thu về hơn 430 triệu USD. Tuy nhiên, gần đây, các dòng sầu riêng Malaysia và Thái Lan cũng đổ bộ thị trường Việt.

Không chỉ cơm sầu Musang King, các cửa hàng đang đua nhau rao bán hàng chục loại sầu riêng nguyên quả nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia. Đáng chú ý, sầu nguyên trái hàng ngoại được bán với mức giá cao chót vót, gấp 3-5 lần giá sầu Ri6 và sầu Monthong trồng ở nước ta.

Sầu riêng ở miền Tây đa phần được xuất sang thị trường Trung Quốc.
Sầu riêng ở miền Tây đa phần được xuất sang thị trường Trung Quốc.

Tại một cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội), chỉ riêng sầu ngoại đã có tới 7-8 loại. Trong đó, sầu riêng Fumoni Thái Lan là loại sầu nhập khẩu có giá rẻ nhất, cũng lên tới 270.000 đồng/kg, đắt hơn sầu Ri6 (sầu riêng Việt Nam) bán trên thị trường hiện nay khoảng 40.000-100.000 đồng/kg.

Các loại sầu riêng nguyên quả khác giá dao động từ 400.000-650.000 đồng/kg. Tính ra, nếu mua một trái sầu riêng nhập khẩu trọng lượng từ 2-4 kg/quả, người tiêu dùng phải chi ra từ 800.000 đồng đến 2,5 triệu đồng.

Đắt đỏ nhất là sầu riêng Black Thorn (gai đen). Với đặc điểm múi to, cơm dày màu vàng cam, ngọt và béo... Black Thorn cùng Musang King là sầu ngon nhất của Malaysia. Giá sầu gai đen lên tới hơn 1 triệu đồng/kg, tương đương 4 triệu đồng/quả trọng lượng 4kg. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ so với các loại sầu Việt có bán trên thị trường hiện nay.

Theo chị Phan Thị Lý, nhân viên của cửa hàng trên, cho biết, trước kia cửa hàng thường chỉ bán cơm sầu Musang King, sầu Fumoni Thái. Với sầu Musang King nguyên trái, hàng về khá ít vì giá đắt đỏ, kén khách ăn.

Sầu riêng Thái Lan được rao bán tràn ngập chợ Việt.
Sầu riêng Thái Lan được rao bán tràn ngập chợ Việt.

Sầu riêng Thái Lan cạnh tranh ngay trong chợ Việt

Những ngày này, từ chợ truyền thống lên đến “chợ mạng”, sầu riêng Thái có tên Fumoni được rao bán la liệt. Loại sầu này quả nhỏ, trọng lượng chỉ dao động từ 0,7-2kg/quả nên dân buôn thường gọi là sầu riêng mini Thái Lan. Nhưng đổi lại, sầu vẫn có 3-5 hộc múi, có cả hạt lép và hạt to, cơm vàng béo ngậy, múi sầu ít xơ... nên được nhiều bà nội trợ đặt mua về ăn.

Cách đây vài năm, sầu Fumoni Thái đã xuất hiện tại thị trường Việt với giá bán từ 100.000-170.000 đồng/kg. Lượng hàng về khá nhỏ giọt, bởi so với giá sầu Ri6 của Việt Nam lúc bấy giờ thì loại sầu Thái này đắt gấp 2-3 lần.

Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả.
Có loại sầu riêng nhập khẩu giá tới 4 triệu đồng/quả.

Dịp này, sầu ngoại nguyên trái về nhiều loại hơn. Đặc biệt, sầu Kanyao và Fumoni Thái Lan đang về với số lượng lớn. Một tuần cửa hàng có thể tiêu thụ hết 3-4 tấn sầu ngoại các loại.

"Dòng Black Thorn và Musang King nguyên trái cửa hàng chỉ nhập về theo đơn khách đặt do giá khá đắt đỏ. Các dòng khác giá từ 270.000-450.000 đồng/kg gần như lúc nào cũng có sẵn tại cửa hàng", chị Lý chia sẻ.

So với sầu Việt Nam, sầu riêng nhập khẩu có giá tương đối cao. Song, đây là mức giá dành cho loại sầu 4-6 hộc múi/quả (hàng loại 1, trọng lượng từ 2-4kg). Cửa hàng bao non, bao sượng cho khách mua.

Tại cửa hàng trái cây của anh Trần Văn Tâm ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), sầu Kanyao và Fumoni cũng đang về theo đầu tấn mỗi tuần để phục vụ nhu cầu của khách.

Anh Tâm cho biết, Fumoni là giống sầu mini của Thái Lan. Loại này được nhập về thị trường Việt bán mấy năm nay nên không còn xa lạ. Còn sầu Kanyao thì khá mới, đang thu hút sự quan tâm của các "tín đồ sầu riêng".

Điểm đặc biệt của sầu riêng Kanyao chính là kích thước vừa phải, quả tròn đều, phần cuống dài và thẳng. Cơm sầu khi chín thơm ngon, không bị nhũn, ăn ngọt và béo ngậy. Theo anh Tâm, Kanyao ở Thái Lan nằm trong top sầu ngon và đắt đỏ nhất. Năm 2019, một quả sầu Kanyao từng được đấu giá tới 1,1 tỷ đồng.

Những ngày gần đây, anh Tâm nhập sầu Kanyao về bán với giá 700.000 đồng/kg. Tính ra một quả sầu này có giá dao động từ 1,4-2,1 triệu đồng/kg.

"Các tín đồ sầu riêng rất mê sầu Kanyao. Một tuần tôi về được hai chuyến, tổng lượng hàng khoảng 6-7 tạ mà vẫn không đủ bán", anh tiết lộ. Còn riêng sầu mini Thái Lan, anh nhập qua các kho sỉ ở Hà Nội nên về đều đặn theo ngày với số lượng trên dưới 2 tạ/ngày.

Thời điểm này, các loại sầu riêng nhập khẩu từ Malaysia và Thái Lan được rao bán tràn ngập "chợ mạng". Theo đó, sầu Fumoni có giá 200.000-340.000 đồng/kg, sầu Kanyao giá dao động từ 430.000-700.000 đồng/kg, sầu Black Thorn giá 900.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg; Musang King giá 650.000-900.000 đồng/kg; một số loại sầu ngoại khác giá phổ biến trong khoảng 400.000-500.000 đồng/kg.

Sầu Thái mini đang đổ bộ chợ Việt, bán giá đắt đỏ.
Sầu Thái mini đang đổ bộ chợ Việt, bán giá đắt đỏ.

Theo các đầu mối bán sầu riêng nhập khẩu, giá của mỗi loại sầu đắt hay rẻ phụ thuộc vào chúng là hàng loại 1 hay loại 2. Giá sầu vận chuyển bằng máy bay sẽ đắt đỏ hơn vận chuyển bằng đường bộ và đường biển. Bởi, thời gian vận chuyển càng ngắn thì sầu càng tươi ngon.

Tại miền đông Thái Lan, sầu riêng chính vụ thu hoạch từ ngày 10/3. Năm nay, sản lượng sầu của vùng này ước đạt 756.456 tấn sầu riêng tươi, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch của Queen Frozen Fruit Co, Ltd - một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng lớn nhất của Thái Lan, cho biết, tổng các đơn đặt hàng từ thị trường Trung Quốc đã vượt 200.000 tấn trong năm 2023.

Theo đó, sầu Thái sẽ cạnh tranh trực tiếp với sầu Việt tại thị trường Trung Quốc. Không những vậy, loại trái cây này của Thái Lan còn âm thầm tràn sang chợ Việt chiếm lĩnh thị trường./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc vẫn là nút thắt khiến nông sản Việt dễ “lỡ hẹn” thị trường. Gỡ khó bằng cải cách thủ tục, số hóa quy trình là giải pháp then chốt để giữ vững thị phần xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững cho nông sản Việt.
Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Trước áp lực từ hàng hóa giá rẻ và cạnh tranh không lành mạnh, các biện pháp phòng vệ thương mại đang trở thành “lưới chắn” hiệu quả giúp bảo vệ ngành sản xuất trong nước, tạo môi trường cạnh tranh công bằng và giữ vững thương hiệu Việt.
Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Sau “kỳ tích” của sầu riêng, ngành nông nghiệp đặt kỳ vọng nối dài danh sách trái cây xuất khẩu đạt tỉ đô như dừa, chuối, chanh dây, khóm. Tuy nhiên, để cán đích, cuộc đua này đòi hỏi chiến lược rõ ràng về giống, vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng và khả năng thích ứng với rào cản kỹ thuật toàn cầu.
Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Giá dừa tăng cao trong nhiều tháng qua mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – thủ phủ dừa của cả nước. Tuy nhiên, để ngành dừa phát triển bền vững, không chỉ dừng lại ở hiện tượng “được giá” mà cần đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu, mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và giữ vững chuỗi cung ứng nội địa trước làn sóng xuất khẩu thô tăng mạnh.
Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Với mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD, nông sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn nhưng lại bị kìm hãm bởi bài toán giá thành. Chi phí vận hành và logistics quá cao đang bào mòn sức cạnh tranh. Giảm giá thành từ gốc rễ, thông qua công nghệ, đang trở thành mệnh lệnh sống còn.
Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Trong bối cảnh thị trường gạo Singapore sôi động với sự cạnh tranh gay gắt, Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí đối tác cung ứng gạo lớn thứ ba, cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Dù đối mặt với những thách thức về giá và sự đa dạng nguồn cung, gạo Việt vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở những phân khúc quan trọng, mở ra triển vọng ổn định nhờ các hiệp định thương mại song phương.
Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Trận mưa lớn kéo dài những ngày cuối tháng 7 vừa qua tại thủ phủ sâm Măng Ri (Kon Tum) không chỉ cuốn đi hơn 1,7 tỷ đồng giá trị dược liệu mà còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự mong manh của "quốc bảo" Việt Nam. Vụ việc không chỉ là một sự cố đơn lẻ, nó phơi bày những thách thức cố hữu trong mô hình phát triển của một thương hiệu nông sản quốc gia. Đã đến lúc chúng ta cần một lời giải toàn diện cho bài toán giữa bảo tồn giá trị gốc và phát triển bền vững trước những biến động khó lường của tự nhiên và thị trường.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Hàng trăm tấn nông sản chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ hư hỏng, trong khi nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu (EU) của doanh nghiệp có thể đổ bể. Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản Việt một lần nữa đối mặt với thách thức không đến từ chất lượng sản phẩm, mà từ chính những "nút thắt" trong thủ tục hành chính.
Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả tràn lan với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và đe dọa niềm tin người tiêu dùng. Bảo vệ thương hiệu không chỉ cần chế tài mạnh mà còn đòi hỏi doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ và nâng cao nhận thức cộng đồng.
Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu không chỉ gia tăng giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đưa đặc sản bản địa vươn xa, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Việc Việt Nam lần đầu xuất khẩu thành công gạo phát thải thấp sang Nhật Bản không chỉ tạo dấu mốc quan trọng cho ngành hàng lúa gạo, mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm nông nghiệp bền vững trên bản đồ thế giới. “Gạo Việt xanh phát thải thấp” từ Đề án 1 triệu ha đang mở ra cơ hội khác biệt, giúp Việt Nam vượt lên trong cuộc chơi toàn cầu, nhất là ở phân khúc thị trường cao cấp.
Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Từ yêu cầu siết chặt thông tin người bán đến xu hướng kể chuyện sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Dự thảo Luật Thương mại điện tử và làn sóng tiêu dùng số mới buộc người bán phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Khi những cánh rừng ngập mặn khoe sắc, cũng là lúc hàng ngàn đàn ong đổ về Vườn quốc gia Xuân Thủy để hút mật hoa sú, hoa vẹt – thứ “vàng lỏng” tự nhiên quý giá. Không chỉ là nơi khai thác mật hiệu quả, Xuân Thủy còn đang trở thành điểm tựa cho người nuôi ong phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.
Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản Việt Nam đang vươn ra thế giới nhờ chất lượng vượt trội, chế biến xanh và câu chuyện thương hiệu bản sắc. Đây là chìa khóa giúp sản phẩm tăng giá trị, đáp ứng thị trường khó tính và nâng tầm vị thế ngành cà phê trên trường quốc tế.
Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Từ một loại cây trồng được đưa về thử nghiệm từ những năm 1970, dứa Đồng Giao đã vươn lên thành thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu đến hàng chục quốc gia. Hành trình phát triển của đặc sản này là minh chứng sống động cho hiệu quả của chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – chế biến sâu và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.
Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê, nhưng để khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu, ngành cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ: từ vùng trồng, văn hóa, con người đến trải nghiệm thưởng thức mang đậm bản sắc riêng của cà phê Việt.
Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Từ những sản phẩm nhỏ bé, nhiều thương hiệu Việt đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, thậm chí chinh phục cả người tiêu dùng quốc tế. Những “kỳ tích” này để lại nhiều bài học về chiến lược, chất lượng và đổi mới sáng tạo.
Logistics xanh: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Logistics xanh: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Trong làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu, logistics không chỉ là điểm khởi đầu giảm phát thải, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế, thích ứng tiêu chuẩn ESG và chinh phục các thị trường xuất khẩu cao cấp như EU, Mỹ, Nhật Bản.
Kết nối chính sách và thực tiễn – Định hướng phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh đến năm 2045

Kết nối chính sách và thực tiễn – Định hướng phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh đến năm 2045

Sâm Ngọc Linh – dược liệu “quốc bảo” của Việt Nam đang trên hành trình phát triển bền vững với sự hỗ trợ từ chính sách quản lý rừng mới nhất của Chính phủ cùng các hoạt động thực tiễn như Lễ hội quốc tế sâm Ngọc Linh 2025. Việc kết nối chặt chẽ giữa chính sách và thực tiễn không chỉ bảo tồn nguồn gen quý hiếm, mà còn nâng tầm thương hiệu sâm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững và có sức cạnh tranh toàn cầu đến năm 2045.
Bảo hộ thương hiệu giữa làn sóng sáp nhập hành chính: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Bảo hộ thương hiệu giữa làn sóng sáp nhập hành chính: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Sự thay đổi địa giới hành chính sau sáp nhập đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết với doanh nghiệp trong việc cập nhật thông tin bảo hộ thương hiệu. Việc chậm điều chỉnh địa chỉ có thể ảnh hưởng đến hiệu lực pháp lý của nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý và các quyền sở hữu công nghiệp khác, dù các quy định mới đã tạo thuận lợi đáng kể.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động