Rau răm cùng những lợi tuyệt vời ích đối với sức khỏe không phải ai cũng biết

Rau răm là loại cây có vị thơm, cay nóng,.. được biết đến là rau gia vị xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt trong Đông y, đây còn là một vị thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả.
4 loại cây cảnh hễ tiếp xúc ánh mặt trời sẽ héo, phát triển tốt khi đặt trong bóng râm Loại rau tưới nước lã cũng tốt um trong vườn nhà, làm rau gia vị cực ngon, làm vị thuốc cực quý Trồng thứ rau gia vị dễ hơn trồng cỏ, nói bán là có người mua, nông dân thu nhập trăm triệu mỗi năm
Cây rau răm
Cây rau răm

Rau răm có tên gọi lại khoa học là Polygonum odoratum Lour, thuộc họ Polygonaceae (họ Thân đốt). Tên gọi khác là Lạ liu, Lảo liêu hay Thủy liễu...

Rễ cây mọc từ các đốt và thân; lá mọc so le, thuôn dài, nhọn ở chóp lá và có hình trứng mác. Mặt trên lá có màu lục sẫm, mặt dưới có màu hung đỏ và nhiều đốm màu nâu nhạt.

Cây phát triển tốt ở điều kiện ẩm ướt, sinh trưởng mạnh nhất trong vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới. Khi gặp nhiệt độ không phù hợp như quá nóng hoặc quá lạnh thì cây sẽ lụi tàn.

Tất cả các bộ phận của rau răm đều có công dụng chữa bệnh
Tất cả các bộ phận của rau răm đều có công dụng chữa bệnh

Tất cả các bộ phận của cây rau răm đều có thể được sử dụng được ở cả dạng tươi và khô, nếu biết cách kết hợp với những vị thuốc khác có thể hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như:

Chứng đầy hơi, chướng bụng, tiêu hóa kém: Lấy một nắm rau răm tươi rửa thật sạch và giã nát. Sau đó lọc lấy nước uống trực tiếp, dùng bã rau để xoa bụng (tập trung vào phần rốn). Nhờ tính ấm và khả năng kích thích tiêu hóa của rau răm nên sẽ làm giảm được tình trạng tiêu hóa kém đang mắc phải.

Giảm tình trạng cảm cúm, hắt hơi sổ mũi: Dùng một nắm rau răm với 3 lát gừng tươi, giã nhuyễn để vắt thu được hỗn hợp nước uống trực tiếp. Nhờ tính nóng của gừng và rau răm khi sử dụng sẽ làm tiêu tính hàn, giải cảm. Hoặc rau răm, tía tô mỗi vị 20g, xuyên khung, kiện, bạch chỉ mỗi loại 10g sắc chung với xương bồ, kinh giới mỗi vị 16g. Sắc nước ở lửa nhỏ dùng để uống hàng ngày.

Hỗ trợ điều trị nấm, nước ăn chân: Nghiền nát một nắm rau răm đã rửa sạch, đắp trực tiếp lên vết thương ở chân. Nhờ đặc tính sát khuẩn mạnh mẽ sẽ giúp cho vết thương mau chóng lành. Lưu ý thay 2 lần một ngày, luôn giữ cho vết thương sạch, hạn chế tiếp xúc với nước để tránh tình trạng viêm nhiễm trở lại trong quá trình điều trị.

Hỗ trợ chữa mụn mọt, mụn viêm ở giai đoạn đầu: Sử dụng một ít muối trắng và một nắm rau răm giã chung với nhau. Thu được bã nát đắp trực tiếp lên vùng cần điều trị sẽ giúp chống viêm, tiêu độc giảm đau một cách nhanh chóng. Thay một ngày một lần.

Chữa say nắng: Dùng 30g rau răm, 16g rễ đinh lăng, 10g mạch môn, 20g sâm bố chính tẩm nước gừng. Đem tất cả sắc chung với 600ml nước sạch, sắc lửa nhỏ cho đến khi còn 200ml chia uống thành 2 lần trong ngày.

Rau răm cùng những lợi ích đối với sức khỏe không phải ai cũng biết
Rau răm có thể hỗ trợ điều trị một số loại bệnh thường gặp

Những lưu ý khi sử dụng rau răm

Mặc dù rau răm lành tính, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng khi sử dụng quá liều lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tủy hoặc đối với phụ nữ sẽ làm kinh không đều hay đối với nam sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Chính vì vậy, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để sử dụng rau răm một cách hợp lý và phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân./.

Những giá trị sức khỏe tuyệt vời từ quả chanh dây Những giá trị sức khỏe tuyệt vời từ quả chanh dây
Đặc sản xưa không ai biết, giờ được Đặc sản xưa không ai biết, giờ được "săn lùng" vì rất bổ dưỡng cho sức khoẻ, có giá 300.000 đồng/kg
Loại hạt nhìn như vỏ trấu khô tưởng “vô dụng”, hoá ra mang 11 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ Loại hạt nhìn như vỏ trấu khô tưởng “vô dụng”, hoá ra mang 11 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cây cải bẹ xanh, thứ rau vừa rẻ vừa ngon vừa dễ kiếm
Hoa đậu biếc - Loài hoa không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe Hoa đậu biếc - Loài hoa không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Lợi ích tuyệt vời của quả cherry đối với sức khỏe Lợi ích tuyệt vời của quả cherry đối với sức khỏe
Thanh Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Vừa qua, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Sở Y tế các địa phương thực hiện mạnh mẽ chiến dịch truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
Cần tây giúp giảm cân, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch

Cần tây giúp giảm cân, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch

Cần tây là một loại rau phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn khác nhau. Ngoài ra, Cần tây còn có tác dụng như giảm cân, hỗ trợ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, lợi tiểu, giảm mỡ máu.
Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Mới đây, Sở Y tế TPHCM công bố kết quả ban đầu về vụ việc 15 học sinh, tại 04 trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn.
Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra cảnh báo về những “chiêu trò” của một số cơ sở làm đẹp thực hiện quảng cáo sai lệch với thực tế trên Facebook khiến cho người dân “tiền mất, tật mang”.
Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Bí đao không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giải khát mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.
Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng xà lách vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da và vừa có tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động