Ra mắt ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam-Australia

TH&SP Ứng dụng Viet-Aus Trade sẽ được giới thiệu đến hàng nghìn nhà nhập khẩu, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Australia và một số quốc đảo lân cận để kết nối, quảng bá thông tin.



Sàn giao thương doanh nghiệp 2 chiều trên ứng dụng. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)

Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho ra mắt ứng dụng Viet-Aus Trade - công cụ nhằm cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đồng thời kết nối quảng bá địa phương, thông tin về cơ hội đầu tư, sản phẩm hình thành chuỗi cung ứng.

Dự kiến, ứng dụng sẽ được giới thiệu đến hàng nghìn nhà nhập khẩu, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Australia và một số quốc đảo lân cận, để tạo thành mạng lưới mạnh, hợp nhất, liên kết với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và địa phương của Việt Nam.

Ứng dụng Viet-Aus Trade hoàn toàn miễn phí và có thể tải về thông qua Apple Store và Google Play. Ứng dụng được thiết kế với logo hình hoa sen cách điệu, nhiều màu sắc, trên nền trống đồng, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, mang tới ý nghĩa quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng tới bạn bè quốc tế.

Giao diện của ứng dụng gồm nhiều chức năng khác nhau và được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Anh-Việt, thuận tiện cho người sử dụng, trong đó có thể kể tới các chức năng như: công cụ tìm kiếm nhà nhập khẩu Australia/nhà xuất khẩu Việt Nam theo sản phẩm; giao thương doanh nghiệp hai chiều B2B; tra cứu, so sánh thuế nhập khẩu vào Australia theo các hiệp định thương mại tự do; tra cứu điều kiện an toàn sinh học nhập khẩu vào Australia; triển lãm online; quảng bá từng địa phương: sản phẩm và đầu tư; thông tin hoạt động kinh tế tại Việt Nam; chức năng giải đáp (chatbot)…

Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Viet-Aus Trade. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết năm 2019, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo mạnh mẽ về việc mở rộng và đưa công nghệ thông tin vào công tác thị trường.

Nhận thức được nhiệm vụ cấp bách nói trên, đồng thời nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam và Australia, Thương vụ đã nỗ lực phát triển nhiều hướng công tác mới, trong đó tập trung vào công nghệ thông tin, xây dựng mạng lưới thương mại thế hệ mới, bổ sung cho các hoạt động xúc tiến và tìm hiểu thị trường truyền thống.

Với mong muốn kết nối nhà nhập khẩu và nhà đầu tư tại Australia với địa phương Việt Nam, Thương vụ mong muốn các địa phương trong nước thường xuyên hỗ trợ cập nhật danh sách, sản phẩm doanh nghiệp, dự án kêu gọi đầu tư của địa phương lên trang thông tin bằng tiếng Anh của địa phương hoặc gửi trực tiếp cho Thương vụ.

Các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tìm hiểu thông tin và giải đáp thắc mắc có thể tải ứng dụng để tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với Thương vụ Việt Nam tại Australia.

Bên cạnh việc cho ra mắt ứng dụng, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết đang triển khai thêm một hướng đi nữa liên quan tới công nghệ thông tin. Đó là việc xây dựng mô hình thương vụ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tập trung tại ba mảng chính: dữ liệu, tự động hóa và kết nối theo hướng tối ưu hóa.

Theo Trưởng Cơ quan Thương vụ, ứng dụng AI là xu hướng tất yếu, sẽ hỗ trợ Thương vụ trong công tác xây dựng mô hình văn phòng vận hành và hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, thúc đẩy hiệu quả và năng suất làm việc.

Để cụ thể hóa mục tiêu này, hiện Thương vụ đã có sáng kiến phối hợp thành lập Chương trình AIFA (AI-for all) với ban điều phối gồm nhiều chuyên gia, tiến sỹ về AI có tâm huyết, nhằm: hỗ trợ công tác thị trường của Thương vụ; hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin từ Việt Nam, hoặc kết nối gia công để tăng kim ngạch xuất khẩu; tư vấn các giải pháp ứng dụng AI trong lĩnh vực năng suất và kết nối; hỗ trợ học sinh, sinh viên tại Việt Nam nghiên cứu về AI.

Nhân dịp này, Ban điều phối của chương trình cho biết sẽ trao tặng đợt một, gồm 20 phần mềm đào tạo về AI, cho các trường phổ thông trung học và đại học tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa chia sẻ bên cạnh công tác về công nghệ, Thương vụ đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại.

Hiện Việt Nam đang bước vào vụ mùa thu hoạch quả vải, để thúc đẩy xuất khẩu, Thương vụ đang triển khai quảng bá, tiêu thụ tại thị trường Australia.

Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Viet-Aus Trade. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)

Trước đó, Thương vụ cũng đã thực hiện cung cấp báo cáo liên kết chuỗi sản xuất giấy, báo cáo thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam, triển khai giải pháp “chăm sóc nhà nhập khẩu nông sản tươi Việt Nam để giữ chân khách hàng trong bối cảnh tác động của COVID-19," đồng thời chuẩn bị tổ chức các sự kiện kết nối chuỗi cung ứng giúp đón làn sóng dịch chuyển thương mại quốc tế.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy trong bốn tháng đầu năm 2020, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt hơn 2,7 tỷ USD, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Australia đạt hơn 1,2 tỷ USD, tăng 7,3%. Cơ cấu hàng hóa nhập khẩu từ Australia về Việt Nam phần lớn là nguyên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất và xuất khẩu./.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Trong hai tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 59,3 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023; nhập khẩu 54,6 tỷ USD, tăng 19% và nhờ đó cả nước xuất siêu 4,7 tỷ USD. Kết quả này lộ diện cơ hội và thách thức qua các mặt hàng cùng các thị trường.
Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước nhưng liên kết vùng trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản còn yếu. Liên kết chuỗi giá trị ngành hàng nông sản cũng bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, lỏng lẻo, do chưa có sự hài hòa về lợi ích giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông sản.
Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Dù đạt được kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong vòng 34 năm qua, tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Từ đầu năm 2024 đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, rau quả, gạo. Trong đó, 3 nhóm hàng mới đạt kim ngạch tỷ đô tính trong 2,5 tháng đầu năm là cà phê, rau quả và gạo.
Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt đang “tự gõ vào chân mình" khi tự đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán. Tình trạng này khiến hầu hết các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều nhân trong nước bị thua lỗ hoặc không có lợi nhuận, nhiều nhà chế biến đã phải tạm dừng hoạt động hoặc giảm sản lượng.
Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tương đối thuận lợi. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho nông sản Việt tăng thị phần và giá trị xuất khẩu.
Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Nửa đầu tháng 3 (từ ngày 1 - 15/3), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 16,67 tỷ USD. Đáng chú ý, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3 có tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

Thời gian tới, An Giang sẽ đổi mới việc xúc tiến thương mại; hỗ trợ các thương nhân kinh doanh gạo, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo thông qua chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm, truyền thống và các thị trường mới, tiềm năng.
Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Brazil đang áp dụng tiêu chuẩn phụ gia, phốt phát và thực hiện kiểm tra chỉ tiêu phụ gia đối với cá tra Việt Nam không phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng thị trường. Hiện vấn đề này cần phía Brazil xem xét lại.
Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Mặc dù đạt kết quả xuất khẩu cao trong năm vừa qua, song từ giữa năm 2023 và nhất là từ năm 2024 trở đi, xuất khẩu thép sang thị trường EU phải đối mặt với nhiều thách thức có thể tác động tới xuất khẩu của ngành.
Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt và vượt con số 1 tỉ USD ngay trong quý đầu tiên của năm. Điều này cho thấy ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian sắp tới. Các thị trường tiêu thụ quan trọng vẫn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản…
Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm đạt gần 30 triệu USD, cao hơn 18 lần so với mức 1,6 triệu USD cùng thời điểm 2023.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Đối với thị trường Canada, cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang thị trường này vẫn rất khả quan, bởi Canada là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 4 thế giới sau EU, Mỹ và Anh.
Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong tổng thể hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những tháng đầu năm nay, với nhiều điểm đột phá. Các chuyên gia nhận định, với "cánh cửa" mở rộng tại nhiều thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông sản năm 2024 hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 55 tỷ USD.
Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 558 tấn và thu về 3,4 triệu USD trong tháng 2/2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, nước ta thu về 7,9 triệu USD với 1.437 tấn hoa hồi, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu rau quả sang 6 thị trường thuộc khối ASEAN với tổng trị giá 19,31 triệu USD, giảm 13% so với mức 22,2 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Hiện nay giá cà phê đang tăng mạnh, nên dù sản lượng cà phê xuất khẩu ra thế giới có thể giảm nhưng giá trị kim ngạch có thể vẫn bứt phá. Dự kiến xuất khẩu cà phê có thể đạt khoảng 4,5 - 5 tỉ USD trong năm 2024.
Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Theo VASEP, Việc đánh thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ xuất khẩu là không phù hợp với thông lệ, xu hướng của thế giới, tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu so với các nước.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường trong năm 2023, tuy nhiên Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, chiếm 92,4% tổng lượng và 92,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước ta.
Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Sản lượng sầu riêng của Việt Nam lợi thế hơn nhiều nước bởi trồng gối vụ, sản lượng có quanh năm. Không những thị trường Trung Quốc, mà cả các thị trường khác. Năm 2024, ngành rau quả có nhiều cơ hội đạt được kỷ lục mới.
Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) còn rất nhiều dư địa để khai thác.
Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 2/2024 đạt 315.531 tấn với trị giá hơn 218,5 triệu USD, tăng 75,1% về lượng và tăng 77,7% về trị giá so với tháng 1/2024. Đây là mặt hàng hiếm hoi tăng trưởng dương so với tháng trước và có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các mặt hàng.
Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Gạo là mặt hàng thiết yếu tại Philippines và dự kiến trong năm 2024 Philippines có thể nhập tới 4,1 triệu tấn gạo, đây là thời cơ cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Chuối nằm trong top 10 mặt hàng xuất khẩu lớn sang Trung Quốc. Dự báo, năm 2024 xuất khẩu chuối đạt khoảng 310 - 312 triệu USD, trong đó riêng thị trường Trung Quốc đạt khoảng 200 triệu USD.
2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM đến hết tháng 2/2024 đạt 6,6 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hiện đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu.
Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Năm 2024 chưa phải “thời điểm vàng” của ngành gỗ. Tuy nhiên, cơ hội mở rộng, phát triển thị phần được cho là khá lớn. Các Hiệp định Thương mại tự do được Việt Nam phê chuẩn tiếp tục là “cú hích”, cơ hội thuận lợi để ngành gỗ đi xa.
Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Kinh tế thế giới vẫn bất ổn, báo hiệu một năm không ít khó khăn với xuất khẩu dệt may, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải có biện pháp ứng phó linh hoạt và nỗ lực tìm hướng đi mới.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Kinh tế của quốc gia thịnh vượng nhất châu Âu này trong năm 2024 cũng dự báo còn nhiều thách thức, điều này dẫn đến xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại trong năm 2024.
Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa

Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa

Dù chỉ là thị trường tiêu thụ tôm đứng thứ 5 của Việt Nam nhưng Australia được coi là thị trường tiềm năng, nhất là khi nhu cầu tiêu thụ tôm chế biến của thị trường này ngày một cao. Trong khi trình độ chế biến tôm của các doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng tăng, với mặt hàng mới ngày càng phong phú.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động