Quảng Nam: Thả một cá thể rùa trở lại biển

TH&SP Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, ngày 14/7, đơn vị đã thả một cá thể rùa biển về lại tự nhiên sau năm tháng tích cực cứu hộ, chăm sóc.

Vào tháng 2/2020, sau khi tiếp nhận cá thể rùa này trong trình trạng kiệt sức nghiêm trọng, từ một ngư dân (ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) phát hiện và giao nộp, Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật và làm các xét nghiệm y tế.

Qua đó, xác định cá thể rùa này bị tắc cổ họng do ăn dầu thải, không có khả năng tiếp nhận thức ăn.

Đến nay, sau năm tháng chăm sóc, cá thể rùa này đã hồi phục hoàn toàn, nên được đưa trở về biển.

sf

Quảng Nam thả một cá thể rùa trở lại biển


Trước đó tại Thừa Thiên Huế, Hạt kiểm lâm TP. Huế đã phối hợp với Khu Bảo tồn Sao La (huyện A Lưới) tiến hành thả cá thể rùa về môi trường tự nhiên.

Theo đó trên đường đi làm, em Hoàng Thị Phương Thảo ở đường Nguyễn Khoa Chiêm (TP. Huế) đã bắt gặp và nhặt một cá thể rùa, sau đó bàn giao cho HKL TP. Huế vào chiều 14/2.

Hạt kiểm lâm TP. Huế xác nhận, đây là cá thể rùa sa nhân, có tên khoa học “coura mouhoti”; trọng lượng 0,5kg, rộng 8cm, dài 11cm, sức khỏe khá tốt.

Hạt kiểm lâm TP. Huế đã tiến hành chăm sóc cá thể rùa này. Sau 4 tháng cứu hộ, đảm bảo điều kiện sức khỏe, Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã phối hợp với Khu Bảo tồn Sao La (huyện A Lưới) tiến hành thả cá thể rùa về môi trường tự nhiên.

Được biết, rùa sa nhân là loài động vật quý hiếm, có giá trị khoa học, đã được liệt kê vào danh sách những loài nguy cấp, đang bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc Tế (IUCN).

Rùa sa nhân phân bố chủ yếu ở phía Đông Ấn Độ, Trung Quốc, Lào. Ở Việt Nam, chúng thường phân bố ở các vùng như Lào Cai, Thái Nguyên, Vĩnh Phú, Hà Tây, Hoà Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị kiểm lâm tại Huế cũng đã phát hiện và thả nhiều cá thể động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê được trồng trên đất đai phù hợp, với khí hậu trong lành, mang đến hương vị ngọt thanh, mát dịu, đặc trưng của dưa hấu quê.
Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia được làm từ những con tôm biển tươi ngon nhất trộn lẫn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống trong 12 tháng.
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn ngon, giúp bạn dễ dàng chế biến những bữa ăn đậm đà hương vị biển cho gia đình.
Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn - OCOP 3 sao Thanh Hóa: Ngon, an toàn, đậm đà hương vị quê hương và không chất bảo quản.
Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các được khai thác từ khu rừng, giàu dưỡng chất, khoáng chất tốt cho cơ thể, là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và sắc đẹp.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh

Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh

Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh là nét tinh túy từ biển xứ Thanh, mang đến hương vị đậm đà cho bữa ăn gia đình bạn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động