PVFCCo: 17 năm đồng hành hiệu quả cùng ngành nông nghiệp nước nhà

TH&SP 17 năm trước (28-3-2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí-được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó. Kể từ đó đến nay, PVFCCo đã không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành phân bón Việt Nam…

Năm 2020 sớm được dự báo sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của ngành nông nghiệp và phân bón trên cả nước. Đó là tình hình biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến canh tác và tiêu thụ phân bón; là nguồn cung dư lớn; sự cạnh tranh với phân bón nhập ngoại; nạn phân bón giả, kém chất lượng…

Trên cơ sở phân tích, nhìn nhận các tồn tại hạn chế cần khắc phục, các bài học kinh nghiệm và dự báo thị trường,Tổng công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đưa ra kế hoạch khá ấn tượng với tổng sản lượng sản xuất là 1.035.750 tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó Đạm Phú Mỹ là 785.000 tấn, NPK Phú Mỹ 180.000 tấn; tổng sản lượng kinh doanh là 1.263.800 tấn phân bón, hóa chất các loại, trong đó sản lượng kinh doanh hai sản phẩm chính Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ là 960.000 tấn; doanh thu 9.237 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 513 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10%.



Sản phẩm của PVFCCo luôn được bà con nông dân ưa chuộng.

Để đạt được những chỉ tiêu vượt bậc này, ngay từ đầu năm 2020, PVFCCo đã tăng cường tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định trong cả ngắn hạn và dài hạn; tái cấu trúc, tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và các thị trường tiềm năng; bên cạnh đó không quên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động…

Những năm qua, PVFCCo đã phát huy tối đa nội lực, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định, liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng trong nhiều năm. Thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ” luôn là lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân, được đánh giá là 1 trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 17 năm liên tục, là đối tác chính thức của chương trình “Thương hiệu Quốc gia” của Chính phủ.

Kể từ năm 2018, khi Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng NH3 và Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học của PVFCCo chính thức đi vào vận hành, PVFCCo đã có thể cung cấp ra thị trường sản phẩm NPK Phú Mỹ có chất lượng cao vượt trội thay thế hàng nhập khẩu, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp tiên tiến của bà con nông dân trên toàn quốc. Bên cạnh sản phẩm phân bón đã có vị thế cao trên thị trường, PVFCCo tiếp tục đẩy mạnh mảng hóa chất và bước đầu khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

Không chỉ chú trọng công tác sản xuất kinh doanh, là công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán, PVFCCo hết sức chú trọng công tác quản trị doanh nghiệp và quan hệ cổ đông. PVFCCo luôn thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về tình hình hoạt động mọi mặt của Công ty tới các cổ đông, nhà đầu tư. Chính vì vậy, PVFCCo luôn được các cổ đông, các định chế tài chính đánh giá cao về hoạt động quản trị. PVFCCo đã nhận được các danh hiệu uy tín như: “Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất”, “Top 3 quản trị công ty khu vực ASEAN”…

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, PVFCCo cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã dành khoảng 1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa.

PVFCCo đã sẵn sàng tiếp tục đối mặt với những thử thách cả cũ lẫn mới trên con đường hướng tới các mục tiêu lớn lao của mình.

Theo qdnd.vn (https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/pvfcco-17-nam-dong-hanh-hieu-qua-cung-nganh-nong-nghiep-nuoc-nha-613176)

Theo qdnd.vn (https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/pvfcco-17-nam-dong-hanh-hieu-qua-cung-nganh-nong-nghiep-nuoc-nha-613176)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

Ngày 22/03/2024 - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê liên tục tăng cao trong thời gian vừa qua đã đẩy doanh nghiệp vào cảnh mua cao, bán thấp hay không có nguồn hàng để thu mua.
Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines sớm khai thác trở lại

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines sớm khai thác trở lại

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu hãng bay Pacific Airlines thực hiện 3 yêu cầu, trong đó quan trọng là khẩn trương thực hiện tái cơ cấu đội bay, đưa tàu vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
VinFast ký thoả thuận phân phối xe điện tại Micronesia

VinFast ký thoả thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Bắc Ninh: Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm về môi trường

Bắc Ninh: Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm về môi trường

Nhằm giải quyết bài toán về ô nhiễm môi trường, tỉnh Bắc Ninh đang triển khai nhiều giải pháp từng bước cải thiện môi trường tại các làng nghề, cụm công nghiệp làng nghề, nhất là tại các làng nghề bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý

Bộ Công thương vừa có văn bản hoả tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Chủ xe điện phân tích lý do lái xe điện “phê” hơn xe xăng

Chủ xe điện phân tích lý do lái xe điện “phê” hơn xe xăng

Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn, “phê” hơn hẳn xe xăng, nhiều khách hàng đã chia sẻ những câu chuyện thực về khả năng vận hành vượt trội của xe điện VinFast trong cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động