PC Điện Biên: 30 năm một chặng đường phát triển

Sau trận lũ quét lịch sử năm 1990 cơ sở vật chất bị tàn phá nặng nề, gần như bắt đầu lại từ con số 0, tập thể CBCNV Sở Điện lực Lai Châu (tiền thân của Công ty Điện lực Điện Biên sau này) đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để đến ngày hôm nay sau 30 năm thành lập, lưới điện Quốc gia đã phủ khắp 100% số xã, phường, thị trấn của tỉnh với 117.051/131.134 hộ dân có điện đạt 89,26%.
PC Thái Bình: Thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 PC Lai Châu: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 PC Lạng Sơn: Triển khai các hoạt động tri ân khách hàng

Vượt qua gian khó

Ngày 13/03/1990 Bộ Năng lượng ban hành Quyết định số 97/NL-TCCB-LĐ về việc thành lập Sở Điện lực Lai Châu trực thuộc Công ty Điện lực 1 trên cơ sở tổ chức lại các Xí nghiệp điện Lai Châu, Xí nghiệp Xây lắp lưới điện Thác Bay, Xí nghiệp điện cơ khí Tuần Giáo, Xí nghiệp điện cơ khí Phong Thổ.

Những năm đầu thành lập chỉ có 04 cơ sở sản xuất cấp điện cho 04 huyện, thị trong tỉnh, với quy mô nhỏ bé, thiết bị chủ yếu là các tổ máy Điezen và một số trạm thuỷ điện nhỏ có công suất từ 20kW đến 40kW, tình trạng kỹ thuật cũ nát thuộc nhiều hệ, nhiều nước sản suất khác nhau, khan hiếm về phụ tùng thay thế khi sửa chữa, tiêu hao nhiên liệu cao, nên việc cấp điện rất hạn chế (nhiều nơi chỉ cấp được 3 - 4 giờ/ ngày). Hệ thống điện có tính chất tạm bợ cấp điện cho từng trung tâm huyện lỵ, cấp điện áp cao nhất là 10 kV, còn lại là lưới hạ thế, rất đa dạng về chủng loại cột, xà sứ, dây dẫn không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn cấp điện.

 Các tổ máy Điezen cấp điện cho trung tâm tỉnh lỵ Lai Châu
Các tổ máy Điezen cấp điện cho trung tâm tỉnh lỵ Lai Châu

Cũng tại thời điểm đầu thành lập, Sở Điện lực Lai Châu đã phải gánh chịu hậu quả của trận lũ quét lịch sử (tháng 6/1990) với nhiều tuyến đường dây, trạm biến áp bị cuốn trôi và làm ngập, vùi lấp thiết bị, sạt lở kênh mương ở một số trạm thuỷ điện nhỏ, gây thiệt hại lớn đến tài sản của ngành. Đặc biệt, chi nhánh điện thị xã Lai Châu là đơn vị cấp điện cho trung tâm tỉnh lỵ phải ngừng cấp điện trong nhiều ngày.

Song được sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Công ty Điện lực 1 và các đơn vị trong, ngoài tỉnh cùng với sự quyết tâm khắc phục khó khăn của toàn thể CBCNV Sở Điện lực Lai Châu, với tinh thần mỗi người làm việc bằng hai sẵn sàng tham gia khắc phục hậu quả, chỉ trong một thời gian ngắn thị xã Lai Châu đã được cấp điện bình thường tạo điều kiện để nhân dân yên tâm khắc phục hậu quả, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, nhanh chóng ổn định sản xuất và sinh hoạt cho đồng bào trong vùng bị lũ lụt. Cùng với việc khắc phục những khó khăn trước mắt, Điện lực Lai Châu đã kịp thời xin trang bị và lắp đặt thêm các tổ máy Điezen có công suất lớn để bổ sung, thay thế cho các tổ máy cũ và lạc hậu, tăng thêm nguồn phát và nâng cao chất lượng điện, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong điều kiện hiện có.

Thực hiện Quyết định 852/TTg ngày 28/12/1995 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập một số tổ chức ở địa phương và Thông tư số 01/TT-TCCB ngày 06/02/1996 của Bộ Công nghiệp hướng dẫn việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về điện cho sở Công nghiệp, ngày 08/3/1996 Tổng công ty Điện lực Việt Nam đã ban hành quyết định số 235ĐVN/TCCB-LĐ đổi tên Sở Điện lực Lai Châu trực thuộc Công ty Điện lực I thành Điện lực Lai Châu trực thuộc Công ty Điện lực I với các nhiệm vụ chính là: sản xuất kinh doanh điện năng; xây dựng, cải tạo lưới điện phân phối; sửa chữa, đại tu thiết bị điện; thiết kế lưới điện phân phối. Điện lực Lai Châu là Xí nghiệp, hoạch toán kinh tế phụ thuộc trong Công ty Điện lực I

Lai Châu là tỉnh cuối cùng của cả nước có điện lưới Quốc gia. Trong những năm đất nước bước vào công cuộc đổi mới, đòi hỏi ngành điện phải đáp ứng được nhiệm vụ chính trị của mình, là cung cấp điện an toàn ổn định cho sản xuất, sinh hoạt góp phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng kinh tế - xã hội và ổn định chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh. Đứng trước tình hình đó tỉnh Lai Châu đã được Tổng công ty Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực I đầu tư xây dựng đường dây 110 kV Sơn La - Điện Biên và 02 trạm 110 kV Tuần Giáo, Điện Biên có tổng dung lượng là 41 MVA, đồng thời đầu tư xây dựng lưới điện trung áp đến các huyện, thị và các xã với quy mô lớn với tổng số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Việc đầu tư này đã mang lại hiệu quả thiết thực, năm 1996 huyện Phong Thổ là huyện đầu tiên của tỉnh Lai Châu được đóng điện lưới quốc gia bằng đường dây 35 kV SaPa - Phong Thổ, đến năm 1998 các huyện Tuần Giáo, Điện Biên được cấp điện 35 kV qua đường dây 110 kV Sơn La - Tuần Giáo - Điện Biên và đến năm 2000 Điện lực Lai Châu chính thức tiếp nhận và quản lý vận hành đường dây 110 kV và 02 trạm biến áp 110 kV để trực tiếp cấp điện cho 06 huyện, thị phía Đông Nam của tỉnh.

Từ khi có điện lưới quốc gia chương trình đưa điện về các huyện, thị được đẩy mạnh, nhiều dự án đưa điện về xã đã được triển khai thực hiện bằng các nguồn vốn khấu hao của ngành Điện, nguồn vốn hỗ trợ xóa đói giảm nghèo của Tổng công ty Điện lực Việt Nam, nguồn vốn WB và các nguồn vốn tài trợ khác, vốn của địa phương và vốn do nhân dân đóng góp.

Ngày 26/11/2003 tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XI đã ban hành Nghị quyết số 22/2003/QH11 chia tách tỉnh Lai Châu thành hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu. Ngày 20/02/2004 Tổng công ty Điện lực Việt Nam đã ban hành Quyết định số 47/QĐ-EVN-HĐQT và quyết định số 50/QĐ-EVN-HĐQT về việc thành lập Điện lực Điện Biên và Điện lực Lai Châu trực thuộc Công ty Điện lực I, trên cơ sở chia tách từ Điện lực Lai Châu cũ. Theo đó, Điện lực Điện Biên thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên (tỉnh lỵ Lai Châu cũ), Điện lực Lai Châu thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh Lai Châu (tỉnh mới chia tách). Như vậy tiền thân của Công ty Điện lực Điện Biên sau này chính là Điện lực Lai Châu.

Điểm sáng của ngành Điện vùng Tây Bắc của Tổ quốc

Cho đến nay với bề dầy 30 năm thành lập và phát triển, bằng sự nỗ lực bền bỉ và phấn đấu không ngừng của các thế hệ CBCNV, 30 năm qua Công ty Điện lực Điện Biên đã đạt được những kết quả đáng trân trọng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Điện, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 Các tổ máy Điezen cấp điện cho trung tâm tỉnh lỵ Lai Châu
Các tổ máy Điezen cấp điện cho trung tâm tỉnh lỵ Lai Châu

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương cùng với sự quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tạo điều kiện về cơ chế chính sách và nguồn vốn đầu tư để xây dựng hệ thống lưới điện. Đặc biệt lưới điện nông thôn của tỉnh ngày càng phát triển đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa đặc biệt, góp phần to lớn vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, cải thiện đời sống vật chất văn hoá, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh, xoá đói giảm nghèo tạo tiền đề cho việc thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn của tỉnh. Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công ty đã bám sát các chương trình mục tiêu quy hoạch phát triển hệ thống lưới điện, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh tham mưu đề xuất thực hiện chương trình kế hoạch tổng thể và kế hoạch phát triển nguồn lưới điện của tỉnh cho từng giai đoạn, qua đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển hệ thống lưới điện. Đặc biệt là hệ thống lưới điện nông thôn của tỉnh trong từng giai đoạn. Đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn, thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Chỉ với hơn 36 km đường dây trung thế 10 kV, 31 trạm biến áp với dung lượng 4.440 kVA cấp điện cho 4 trung tâm huyện, thị trong tỉnh với trên 2.000 khách hàng sử dụng điện, đến nay sau 30 năm Công ty Điện lực Điện Biên hiện đang quản lý, vận hành 286,8 km đường dây 110 kV, 02 trạm biến áp 110 kV với tổng dung lượng 82 MVA, đang xây dựng trạm biến áp 110 kV Mường Chà dung lượng 16 MVA; hơn 2.390 km đường dây trung thế 35 kV, 22 kV, 2.320 km đường dây hạ thế 900 trạm biến áp phân phối, cấp điện cho trên 123.700 khách hàng trên địa bàn 129/129 xã phường, thị trấn của tỉnh có lưới điện Quốc gia 117.051/131.134 hộ có điện đạt tỷ lệ 89,26% .

Chất lượng giao dịch và dịch vụ khách hàng không ngừng được nâng cao đáp ứng kịp thời nhu cầu dịch vụ về điện cho khách hàng. Với trách nhiệm cao, phong cách giao tiếp lịch sự, tôn trọng khách hàng nên đã dần xóa đi những mặc cảm, định kiến, tăng thêm niềm tin của khách hàng với ngành điện.

Công tác kỹ thuật được tăng cường, thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy phạm, thường xuyên kiểm tra, xử lý các vi phạm, các sự cố đến từng tuyến đường dây, từng thiết bị, cập nhật kịp thời các thông số kỹ thuật vận hành và đã đề ra các phương án cải tạo, sửa chữa đại tu đường dây, thiết bị đúng định kỳ, đúng quy trình vận hành lưới điện. Bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành liên tục các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, Công ty Điện lực Điện Biên luôn chú trọng đến việc đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ cho CBCNV. Khi mới thành lập năm 1990 chỉ có 12 kỹ sư, đến nay đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật đã trưởng thành mọi mặt, đáp ứng được yêu cầu của công tác sản xuất kinh doanh, với 25 CBCNV có trình độ thạc sỹ, 250 đại học trên tổng số 515 CBCNV được bố trí ở hầu hết các vị trí quan trọng trong dây truyền sản xuất, kinh doanh.

Nững năm qua, Công ty đã tổ chức tốt phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Đã tổ chức nhiều đợt hội thao, hội diễn tại đơn vị và tích cực tham gia các hội thao, hội diễn của tỉnh và Tổng công ty đạt được nhiều thành tích cao về đồng đội và cá nhân. Đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người lao động như khám sức khoẻ định kỳ, nghỉ mát, nghỉ điều dưỡng, đảm bảo đủ việc làm, ổn định đời sống với mức thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Song song với việc chăm lo đến đời sống của CBCNV, Công ty còn làm tốt công tác xã hội như: Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ các gia đình đồng chí, đồng nghiệp lúc gặp khó khăn hoạn nạn, làm tốt công tác từ thiện xã hội tại địa phương…

Có thể nói Công ty Điện lực Điện Biên đã khẳng định vị thế, vai trò của mình, trở thành điểm sáng của ngành Điện vùng Tây Bắc của Tổ quốc, góp phần không nhỏ trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn trên địa bàn Điện Biên Phủ anh hùng.

Với những thành tích trên trong 30 năm thành lập, xây dựng và phát triển tập thể CBCNV Công ty Điện lực Điện Biên đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 03 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho tập thể; 02 Huân chương Lao động cho cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Ngoài ra còn nhiều bằng khen của các Bộ, Ngành và UBND tỉnh.

PV

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Điện Biên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu vào thị trường Việt Nam cao nhất kể từ năm 2022

Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu vào thị trường Việt Nam cao nhất kể từ năm 2022

Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) gần đây nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) báo hiệu niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam. Chỉ số hàng quý đạt 52,8 điểm trong Quý 1/2024 - mức cao nhất kể từ năm 2022 là một dấu hiệu rõ ràng về niềm tin ngày càng tăng trong cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu của Việt Nam.
Người giàu Việt “bắt sóng” cuộc sống xa xỉ thầm lặng

Người giàu Việt “bắt sóng” cuộc sống xa xỉ thầm lặng

Khi xu hướng tận hưởng một cuộc sống “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng) ngày càng thịnh hành, The Miyabi (thuộc Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) trở thành nơi thu hút nhất của giới thượng lưu.
Bữa ăn sáng lành mạnh để khởi động ngày mới

Bữa ăn sáng lành mạnh để khởi động ngày mới

Một bữa sáng lành mạnh có thể góp phần tạo nên nguồn cảm hứng cho một ngày mới làm việc hiệu quả nhờ cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng. Vì thế, bắt đầu một bữa sáng với những thực phẩm có khả năng cung cấp dưỡng chất hoặc sữa đậu nành Soya Canxi là lựa chọn hoàn hảo.
Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng tại Hà Nội

Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng tại Hà Nội

Ngày 1/4/2024, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ nhất. Tại buổi làm việc, Ban tổ chức đã công bố Quyết định thành lập và giới thiệu Hội đồng thi tuyển, phổ biến Quy chế làm việc của Hội đồng thi tuyển và giới thiệu các đơn vị tư vấn cùng các phương án kiến trúc dự thi.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của Giải.
Công thức lựa chọn chốn an cư của người giàu

Công thức lựa chọn chốn an cư của người giàu

Sống giữa trung tâm xa hoa, sầm uất nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư đang là công thức lựa chọn chốn an cư của giới thượng lưu cả tại Việt Nam lẫn thế giới. Phân khu đóng The Miyabi nằm ngay tâm điểm Vinhomes Royal Island được đánh giá là thỏa mãn hoàn hảo công thức đắt giá này.
Vinmec khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản toàn diện tại Nha Trang

Vinmec khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản toàn diện tại Nha Trang

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang vừa chính thức khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Olea Nha Trang (Olea Fertility Nha Trang). Đây là trung tâm điều trị hiếm muộn cao cấp đầu tiên tại Khánh Hòa, được kỳ vọng sẽ mang tới dịch vụ điều trị IVF toàn diện, tỷ lệ thành công cao với chi phí hợp lý nhất cho khách hàng tại khu vực Nam Trung Bộ.
BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...
Người trẻ háo hức giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào deadline hè

Người trẻ háo hức giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

Với việc tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi vượt mọi tiền lệ, VinFast đang tạo động lực lớn để người dùng “bỏ xăng sang điện”, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Liên tục nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế, HDBank nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” từ Citibank

Liên tục nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế, HDBank nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” từ Citibank

Ngày 26/3/2024, HDBank vinh dự nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” (Straight Through Processing – STP) do Citibank trao tặng.
Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất”

Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất”

Tiêu chuẩn đặt ra cho người lao động thời hiện đại ngày một cao. Hiệu quả công việc không chỉ được đánh giá bởi số lượng mà quyết định bởi chất lượng. Năng lượng và sự tập trung là hai yếu tố cần có để mỗi người hoàn thành tốt công việc của mình.
Đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu 15 ngày/lần

Đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu 15 ngày/lần

Bộ Công Thương vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định thay thế Nghị định 83/2014, Nghị định 95/2021 và Nghị định 80/2023 về kinh doanh xăng dầu.
Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện

Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ cả hai đơn vị, chương trình sẽ mang đến giải pháp thiết thực và động lực mạnh mẽ cho người tiêu dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện thân thiện với môi trường.
Vinfast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia

Vinfast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia

VinFast Auto chính thức mở bán VF e34, mẫu SUV điện phân khúc C phiên bản tay lái nghịch. Đây là sản phẩm đầu tiên được VinFast mở bán tại thị trường Indonesia. Hãng xe điện Việt Nam cũng giới thiệu chính sách cho thuê pin độc đáo ở xứ sở vạn đảo, khẳng định cam kết giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.
GX OiL Group – Thương hiệu dầu nhớt uy tín, chất lượng

GX OiL Group – Thương hiệu dầu nhớt uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt đa dạng về chủng loại, giá thành và chỉ số, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang không biết chọn sản phẩm nào. Một trong những thương hiệu dầu nhớt uy tín, chất lượng được nhiều người lựa chọn đó chính là GX Oil Group.
Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Trong phiên giao dịch 27/3, giá cà phê nhân ở các tỉnh Tây Nguyên đồng loại tăng 1.100 đồng một kg so với phiên trước đó, lên mức 98.100 đồng - cao nhất từ trước tới nay. Giá cà phê tăng sốc khiến các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này ở nước ta phải “gồng lỗ” nặng.
Các thương hiệu dầu nhớt uy tín tại Việt Nam

Các thương hiệu dầu nhớt uy tín tại Việt Nam

Dầu nhớt có tầm ảnh hưởng rất lớn đến việc duy trì cho chiếc xe khỏe, vì thế bạn cần nắm rõ tính năng và thương hiệu dầu nhớt mà mình đang sử dụng. Dưới đây là một số thương hiệu uy tín tại Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.
"Vua tôm" Minh Phú muốn đưa hàng ngon nhất, tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước

"Vua tôm" Minh Phú muốn đưa hàng ngon nhất, tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước

“Chúng tôi mong muốn đưa được hàng Việt ngon nhất, tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước” ông chủ tôm Minh Phú chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bách Hóa Xanh và Tập đoàn thủy sản Minh Phú.
VinFast giới thiệu dàn xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dàn xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Ngày 26/03/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng mang đến chính sách hậu mãi xuất sắc nhất thị trường, khẳng định quyết tâm mở rộng mạnh mẽ tại Thái Lan.
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024

VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024

Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
Ngắm trước dàn xe điện VinFast hoành tráng hứa hẹn gây sốt tại Thái Lan

Ngắm trước dàn xe điện VinFast hoành tráng hứa hẹn gây sốt tại Thái Lan

Chỉ còn ít giờ trước khi VinFast chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS). Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Việt mang dàn xe thuần điện đầy đủ phân khúc từ mini-SUV, A đến E-SUV và mẫu bán tải điện ý tưởng “chào sân” thị trường Đông Nam Á.
Đẩy mạnh kết nối, xây dựng thương hiệu và nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Đẩy mạnh kết nối, xây dựng thương hiệu và nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Nắm bắt thành công xu hướng tiêu dùng để có định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng của sản phẩm, Công ty TNHH Liên Hiệp Nhãn hiệu Quốc gia đã rất thành công trong trong lĩnh vực sản xuất, gia công các sản phẩm hàng tiêu dùng, nông nghiệp chất lượng cao cùng với đó là kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp nhằm nâng tầm giá trị cho các doanh nghiệp.
Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định có sự tham gia của 11 tỷ phú thế giới

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định có sự tham gia của 11 tỷ phú thế giới

Ngày 29.3, tại Bình Định 11 tỉ phú đến từ Thái Lan, Thụy Điển, Singapore, Israel, Mexico, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư.
F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

Trong thông báo mới nhất của Great Place To Work, công ty Cổ phần Kinh doanh F88 - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88 - được ghi nhận là Nơi làm việc xuất sắc năm 2024.
Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Đón trọn lợi thế từ hạ tầng hoàn hảo hiện hữu, The Canopy Summit (Vinhomes Smart City) đang tạo cơn sốt trên thị trường BĐS phía Tây Thủ đô khi 100% quỹ hàng đầu tiên ra mắt đã có chủ sở hữu.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

Ngày 22/03/2024 - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê liên tục tăng cao trong thời gian vừa qua đã đẩy doanh nghiệp vào cảnh mua cao, bán thấp hay không có nguồn hàng để thu mua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động