Nuôi loài cá cảnh vua với bí quyết chăm cá rồng giống thu 700 triệu mỗi năm

Từng là tay mơ khi đến với nghề cá cảnh và ngấm đòn khi nhìn cá chết dần, thiệt hại vài tỷ đồng. Nhưng rồi, anh Hưng vẫn không nản chí và chỉ tập trung nuôi loài cá rồng. Từ con cá bột nhỏ nuôi lớn và chuyển giao, mỗi tháng bán 500 con cá rồng đem lại thu nhập 700 triệu mỗi năm.
Lý do cá rồng bạch kim trở thành loài cá đắt nhất thế giới Lập trại nghìn m2 nuôi loài cá đẹp nhất thế giới, từng mất tiền tỷ giờ thu trăm triệu mỗi tháng
Cá rồng được coi là vua của các loại cá cảnh với giá rất đắt đỏ.
Cá rồng được coi là vua của các loại cá cảnh với giá rất đắt đỏ.

Nỗi ám ảnh khi trại cá trên 3 tỷ chết dần

Từng làm kinh doanh giày, nhưng gặp khó khăn nên năm 2012, anh Quách Văn Hưng (32 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) chuyển sang lĩnh vực mua bán cá kiểng như: cá rồng, cá bảy màu, cá lia thia, cá ba đuôi... Thời điểm đó, anh mạnh dạn chi hơn 100 triệu đồng để đầu tư làm hồ nuôi, hệ thống lọc nước…

"Người bạn của mình bên Malaysia cung cấp giống, mình chỉ cần đem về bán. Thấy có lời, mình đầu tư nhiều hơn, đỉnh điểm mình đầu tư đến 1.000 hồ cá kiểng", anh Hưng kể lại.

Tuy nhiên, khoảng 8 tháng sau anh lỗ nặng và phá sản. "Thật sự mình khá ỷ lại, nghe lời bạn quá nhiều, không chịu tìm tòi kiến thức, chỉ thấy cái lợi trước mắt. Hàng loạt con cá kiểng bị chết vì kỹ thuật chăm sóc sai. Tổng số tiền đầu tư vào cá kiểng là 3,2 tỉ đồng nhưng mình thu lại chỉ 200.000 triệu đồng", anh Hưng cho hay.

Thất bại, chán chường, đôi lúc muốn bỏ cuộc, nhưng anh vẫn muốn thử thách thêm lần nữa với nghề cá kiểng. Thế là năm 2016, anh Hưng chuyển mặt bằng, quyết định chỉ nuôi một dòng cá rồng.

 Anh Quách Văn Hưng bên bể cá rồng.
Anh Quách Văn Hưng bên bể cá rồng.

Rút kinh nghiệm, anh chỉ nhập cá "bột" (cá rồng nhỏ) về nuôi đến kích thước từ 20 - 25 cm, mới đem đi bán. Nhờ mối quan hệ trước đó nên việc xuất xưởng cá rồng là một lợi thế, từ đó anh bắt đầu thu lợi nhuận, đầu tư thêm giống về nuôi.

Đến thời điểm hiện tại, anh Hưng đang kinh doanh các dòng cá rồng như: ngân long (màu trắng), huyết long (màu đỏ), kim long (màu vàng)…

"Nhìn chung, cá rồng có vảy to, thân dẹp và dài, đầu có hình con dao bầu với một cặp râu ở chóp hàm dưới luôn chĩa ra phía trước được cho là có chức năng cảm nhận những biến động trên mặt nước", anh Hưng thông tin thêm. Những kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng cá rồng từ nhỏ đến lúc bán, anh học từ người chơi, bạn bè, các chủ trại khác, thậm chí là nhân viên của tiệm.

"Những bạn nhân viên bên mình rất giỏi, đã có kinh nghiệm nuôi cá từ những trang trại khác. Với lại, trong thời gian kinh doanh cá rồng, mình nhận thấy có những cách mình xử lý không đúng hoàn toàn, đôi khi những cách thức của nơi khác còn tốt hơn, do đó mình luôn cầu tiến, học hỏi kinh nghiệm nuôi và bán cá kiểng ở khắp mọi nơi", anh Hưng chia sẻ.

Tạo ra cơ nghiệp nhờ bí quyết nuôi cá rồng và lời khuyên cho người mới

Anh Hưng cho hay mỗi loại cá rồng đều có đặc tính riêng, người nuôi cần phải biết rõ và đủ kiến thức mới giúp cá lớn nhanh.

"Để cá rồng phát triển tốt thì nguồn nước phải sạch, thay mỗi ngày, độ pH trung bình từ 6.5 - 7.5. Nếu độ pH ở trong nước bị thay đổi một cách đột ngột sẽ khiến cá bị bệnh và yếu đi, dẫn đến chết. Vì thế, kiểm tra độ pH thường xuyên và định kỳ là việc làm hết sức cần thiết khi nuôi cá rồng", anh Hưng cho biết.

hay mỗi loại cá rồng đều có đặc tính riêng, người nuôi cần phải biết rõ và đủ kiến thức mới giúp cá lớn nhanh.
Mỗi loại cá rồng đều có đặc tính riêng, người nuôi cần phải biết rõ và đủ kiến thức mới giúp cá lớn nhanh.

Cũng theo anh Hưng, thức ăn cho cá rồng đa dạng, vì đặc tính tiêu hóa của mỗi dòng đều khác nhau. Ví dụ muốn ngân long mau lớn, lên màu đẹp thì cho ăn sâu gạo (bổ sung chất đạm), các dòng còn lại ăn trùng huyết, cá lóc mồi… một số người cho huyết long ăn tép nhưng quên loại bỏ gai trên đầu tép dẫn đến cá bị thủng ruột mà chết.

Chàng trai 32 tuổi còn thông tin mình mất 2 tháng để nuôi cá rồng nhỏ 9 cm lên đến 20 cm. "Nuôi nhiều dòng cá rồng trong cùng bể, khoảng 3 - 4 tuần bạn phải chọn lọc những con trội ra nuôi riêng. Nếu để chung, cá sẽ phát triển không đều, thậm chí cá nhỏ sẽ bị cá lớn ăn thịt", anh nói.

Anh Hưng nhập cá rồng chủ yếu từ Indonesia, Malaysia, có kích thước từ 12 - 45 cm, với giá dao động khoảng 5 - 20 triệu đồng/con.

"Ở VN cũng có một số trang trại cấy ghép cá rồng thành công nhưng sản lượng, chất lượng cá con không đạt theo yêu cầu, khi cá lớn lên thì không có màu sắc nổi bật", anh chia sẻ.

Cá rồng khi bơi thể hiện sự uy nghi của bậc đế vương.
Cá rồng khi bơi thể hiện sự uy nghi của bậc đế vương.

Anh Hưng cho biết: "Việc nhập cá rồng về bán là do không tốn công nuôi dưỡng, chăm sóc rồi phải canh chừng để "upsize" (lên kích thước) cho cá từng giờ từng ngày. Hiện tại, mình đã có kinh nghiệm đủ để nhận biết cá rồng nào khỏe mạnh hay yếu. Sau khi nhập hàng về, mình sẽ quay clip cá rồng cho khách "ruột" xem, hoặc đưa lên mạng xã hội để quảng bá. Thường những con cá rồng mình nhập về khoảng 5 - 7 ngày là có người đến mua", anh Hưng cho hay.

Nhờ những phương thức đó, mỗi tháng anh bán được từ 400 - 500 con cá rồng các dòng, thu về 500 - 700 triệu đồng.

"Hiện tại, ở VN rất nhiều người buôn nước ngoài chủ động liên lạc, sẵn sàng đầu tư giống cá rồng. Và đương nhiên những bạn trẻ mới lập nghiệp cũng rất dễ bị sa vào tình trạng của mình ngày trước khi chưa có kinh nghiệm trong việc mua bán, chăm sóc cá rồng dẫn đến bị thua lỗ. Để phát triển con đường về dài, bạn hãy tìm hiểu về kiến thức nuôi cá rồng trước, bán những dòng tầm thấp, từ đó tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng. Sau khi "cứng tay" hãy mua bán những dòng cao cấp hơn", anh Hưng cho lời khuyên./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động