Nhập khẩu chè của Nhật Bản sụt giảm cả lượng và giá trị

11 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu chè của Nhật Bản đều giảm cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Nhu cầu nhập khẩu chè của Ấn Độ vẫn tiếp tục tăng mạnh Chè Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Anh Maroc điều chỉnh quy định tồn dư hóa chất trong sản phẩm chè nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết nhập khẩu chè của Nhật Bản trong 11 tháng năm 2020 đạt 25.690 tấn, trị giá 15,57 tỷ Yên, tương đương 150 triệu USD, giảm 11,3% về lượng và giảm 13,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Giá nhập khẩu bình quân mặt hàng chè của Nhật Bản đạt 606.300 USD/tấn, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhập khẩu chè của Nhật Bản sụt giảm cả lượng và giá trị
Nhập khẩu chè của Nhật Bản giảm mạnh cả lượng và giá trị (ảnh minh họa)

Trung Quốc, Sri Landka, Ấn Độ và Kenia là 4 thị trường cung cấp chè chính cho Nhật Bản trong 11 tháng năm 2020. Tỷ trọng nhập khẩu từ 4 thị trường này chiếm 87,8% tổng lượng nhập khẩu.

Trong đó, nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 10.900 tấn, trị giá 5,7 tỷ Yên, tương đương 55 triệu USD, giảm 5,3% về lượng và giảm hơn 8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, tỷ trọng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 42,4% tổng lượng nhập khẩu chè của Nhật Bản tăng 2,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2019.

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 8 cho Nhật Bản, lượng và trị giá chè nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn rất thấp. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam chỉ chiếm 0,9% tổng lượng chè nhập khẩu của Nhật Bản trong 11 tháng năm 2020, giảm từ mức 1,2% trong 11 tháng năm 2019.

Về chủng loại, Nhật Bản nhập khẩu chủ yếu là chủng loại chè đen, trong 11 tháng năm 2020 đạt 22.00 tấn, trị giá 13,15 tỷ Yên, tương đương 127 triệu USD, giảm 11% về lượng và giảm 13,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Trung Quốc là thị trường cung cấp nhiều nhất chủng loại chè đen cho Nhật Bản trong 11 tháng năm 2020, lượng nhập khẩu từ thị trường này chiếm 35,3% tổng lượng chè đen nhập khẩu.

Nhập khẩu chè xanh của Nhật Bản chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, trong 11 tháng năm 2020 đạt 3.600 tấn, trị giá 2,4 tỷ Yên, tương đương 23 triệu USD, giảm 12,4% về lượng và giảm 13,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Trung Quốc cung cấp chủng loại chè xanh cho Nhật Bản với tỷ trọng chiếm 86,6% tổng lượng chè xanh nhập khẩu. Việt Nam là thị trường cung cấp chè xanh lớn thứ 3 cho Nhật Bản nhưng tỷ trọng chỉ chiếm 4,9% tổng lượng chè xanh nhập khẩu.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cập nhật giá cao su hôm nay 16/1: Tăng mạnh trên sàn Thượng Hải

Cập nhật giá cao su hôm nay 16/1: Tăng mạnh trên sàn Thượng Hải

Ghi nhận vào phiên sáng ngày 16/1 (theo giờ Việt Nam), giá cao su đảo chiều tăng mạnh trên sàn Thượng Hải do lo ngại về khả năng phân phối chậm, trong bối cảnh xuất khẩu bị trì trệ.
Giá hồ tiêu hôm nay 16/1: Cuối tuần đi ngang

Giá hồ tiêu hôm nay 16/1: Cuối tuần đi ngang

Giá hồ tiêu hôm nay 16/1, tại thị trường trong nước không có nhiều biến động, giao dịch trong khoảng 50.500 - 53.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 16/1: Đồng loạt vượt mốc 32 triệu đồng/tấn

Giá cà phê hôm nay 16/1: Đồng loạt vượt mốc 32 triệu đồng/tấn

Giá cà phê hôm nay 16/1 tại các vùng trọng điểm đang giao dịch quanh mức 32.000 - 32.400 đồng/kg. Trong khi đó, giá cà phê robusta trên các sàn giao dịch thế giới cũng tăng mạnh.
Giá thịt lợn hôm nay 16/1: Đà tăng vẫn chưa chấm dứt

Giá thịt lợn hôm nay 16/1: Đà tăng vẫn chưa chấm dứt

Giá thịt lợn hôm nay 16/1 đồng loạt tăng 2.000 đồng/kg trên cả ba miền, mức tăng giao động từ 1000 - 3000 đồng/kg.
Cập nhật giá vàng hôm nay 16/1: Tiếp tục đi xuống

Cập nhật giá vàng hôm nay 16/1: Tiếp tục đi xuống

Trái ngược với những diễn biến tích cực của thị trường trong nước, giá vàng hôm nay 16/1, tại thị trường thế giới đã đi xuống ở phiên cuối tuần do đồng USD mạnh lên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động