Nhãn Sông Mã được trồng thế nào để rộng cửa xuất khẩu Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh?

Bước vào vụ thu hoạch, vùng nhãn Sông Mã kỳ vọng những bước đột phá khi những lô hàng đầu tiên đã rộng của xuất khẩu sang Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh. Để chuẩn bị sẵn sàng cho các lô hàng xuất khẩu Nhãn Sông Mã, các vùng trồng đã nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng vùng quả an toàn, phát triển chuỗi liên kết.
Nhãn Sông Mã đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và chất lượng để xuất khẩu các thị trướng lớn.
Nhãn Sông Mã đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và chất lượng để xuất khẩu các thị trướng lớn.

Thành quả từ nỗ lực nâng cao chất lượng vùng nhãn

Ngày 28/7/2023 tiếp tục đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình vươn ra quốc tế của thương hiệu Nhãn Sông Mã (Huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La). UBND huyện Sông Mã kết hợp với các hợp tác xã và doanh nghiệp tiến hành xuất khẩu 40 tấn nhãn chất lượng cao của niên vụ 2023 sang 3 thị trường lớn là Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh GB.

Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh GB là những thị trường lớn, có tính cạnh tranh cao và đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng nông sản nhập khẩu. Do đó, sự kiện Nhãn Sông Mã xuất khẩu thành công sang các thị trường này là thành tựu đáng tự hào đối với người nông dân huyện Sông Mã nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung.

Nhãn Sông Mã đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và chất lượng, được công nhận và chấp nhận bởi các đối tác xuất khẩu. Kết quả này là nhờ sự phối hợp và tập trung nguồn lực từ các cấp chính quyền cùng sự tận tụy và nỗ lực không ngừng của người nông dân Sông Mã trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và khẳng định vị thế của Nhãn Sông Mã trên thị trường quốc tế.

Nhà vườn thu hoạch Nhãn Sông Mã chuẩn bị xuất khẩu.
Nhà vườn thu hoạch Nhãn Sông Mã chuẩn bị xuất khẩu.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho các lô hàng xuất khẩu Nhãn Sông Mã, các vùng trồng đã nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng vùng quả an toàn, phát triển chuỗi liên kết. Hiện toàn huyện đã có 48 mã số vùng trồng trên tổng diện tích 481,7 ha, sản lượng 4.817 tấn.

Bên cạnh đó đã có 73 hợp tác xã và 01 công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, tập trung chủ yếu vào cây nhãn; 47 hợp tác xã và 01 công ty sản xuất quả an toàn theo quy trình VietGAP với 50 chuỗi liên kết, diện tích 900,42 ha, sản lượng quả ước đạt trên 9.778 tấn; 3.000 hộ sấy long nhãn và được hướng dẫn sấy nhiệt sạch để đảm bảo công tác tiêu thụ nhãn và chế biến nhãn, hướng đến thị trường xuất khẩu cho giá trị cao hơn.

Phương pháp canh tác hiện đại hóa, chú trọng đến chất lượng giống cây, quy trình chăm sóc và thu hoạch, tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và đạt các chứng nhận liên quan cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm tin và sự tin cậy từ phía các đối tác quốc tế.

Ông Nguyễn Chí Thành, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Sông Mã cho biết: “Toàn huyện Sông Mã có trên 70 hợp tác xã trồng nhãn. Sản lượng năm 2023 ước đạt trên 70.000 tấn. Hiện tại huyện Sông Mã đã tiêu thụ được trên 7.000 tấn nhãn. Đặc biệt năm nay thị trường tiêu thụ nhãn đa dạng hơn, ngoài thị trường trọng tâm là các siêu thị, chợ đầu mối và Trung Quốc còn xuất sang thị trường EU, Vương quốc Anh GB”.

Chủ động xúc tiến thương mại đưa trái nhãn vươn thị trướng thế giới

Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết: “Định hướng phát triển huyện Sông Mã tập trung trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số cho các hợp tác xã; nghiên cứu sơ chế đóng gói sản phẩm phục vụ xuất khẩu; hỗ trợ các hợp tác xã và hộ dân chứng nhận VietGAP lần đầu, chứng nhận sản phẩm OCOP…

Đồng thời tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại tại các hội chợ, festival, siêu thị trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá nông sản của huyện và mở rộng thị trường; tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng phát triển các vùng nguyên liệu tập trung nhằm nâng cao sản phẩm an toàn, có truy xuất nguồn gốc để nâng cao thương hiệu Nhãn Sông Mã”.

Huyện Sông Ma tổ chức khởi hành 2 xe container xuất khẩu Nhãn Sông Mã sang Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh GB.
Huyện Sông Ma tổ chức khởi hành 2 xe container xuất khẩu Nhãn Sông Mã sang Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh GB.

Năm 2023, tổng sản lượng ước đạt trên 70.000 tấn và hiện đã có 4.500 tấn quả tươi (nhãn chín sớm) tiêu thụ trong nước. Dự kiến ngày 28/7/2023 sẽ xuất khẩu 2 container đầu tiên của năm sang thị trường Trung Quốc, EU và Vương quốc Anh.

Bên cạnh áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm, huyện Sông Mã cũng tích cực xây dựng nhiều chương trình nhằm xúc tiến thương mại và quảng bá cho thương hiệu Nhãn Sông Mã.

Ngày 21/6/2017, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký “Nhãn hiệu chứng nhận Nhãn Sông Mã”, đánh dấu quan trọng trong hành trình thực hiện khát vọng vươn tầm của huyện Sông Mã, giúp loại nông sản chất lượng này khẳng định được vị thế, nâng cao giá trị để phân phối ra các thị trường trong và ngoài nước.

Để xuất khẩu được, Nhãn Sông Mã cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt và có mã số vùng trồng tương ứng với quốc gia xuất khẩu.
Để xuất khẩu được, Nhãn Sông Mã cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt và có mã số vùng trồng tương ứng với quốc gia xuất khẩu.

Hàng năm, huyện tổ chức “Ngày hội Nhãn Sông Mã” nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu “Nhãn Sông Mã” tới đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước. Nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm, hội thi đã được tổ chức; tiến hành ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn giữa hộ dân và doanh nghiệp, HTX; cắt băng khởi thành lô hàng nhãn xuất khẩu.

Các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu cho nhãn Sông Mã. Các doanh nghiệp, HTX đã tham gia các triển lãm quốc tế, gặp gỡ các đối tác tiềm năng và xây dựng mạng lưới liên kết với các nhà nhập khẩu và phân phối. Đồng thời, huyện Sông Mã đã thành lập các kênh quảng bá thương hiệu hiện đại online; các kênh truyền thông trên mạng xã hội như fanpage, youtube, tiktok, website…

Các hoạt động cũng được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng lòng tin và nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tầm nhìn chiến lược và hỗ trợ kịp thời từ nhà nước cùng sự đầu tư của các doanh nghiệp, HTX và hộ nông dân đã giúp thương hiệu Nhãn Sông Mã vượt qua mọi rào cản kỹ thuật để đón đầu thị trường xuất khẩu. Sự cam kết đến chất lượng, sự đổi mới trong quy trình sản xuất cùng với việc tận dụng công nghệ hiện đại và xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy đã mang lại thành công cho sản phẩm Nhãn Sông Mã tại thị trường trong nước và quốc tế./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động