Người "làm liều" trồng na Thái trên đất chua phèn còn tìm ra cách để trái to đẹp thu lãi 350 triệu đồng/năm

Trên diện tích đất ruộng 4ha quanh năm nhiễm chua phèn anh Nguyễn Hoài Ngân đã "làm liều" chuyển đổi sang trồng na Thái khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhưng trước khi trồng đại trà anh đã thử nghiệm trồng xen vài chục cây trong vườn cam và đúc kết ra bí quyết để trái to đẹp. Hiện hơn nửa diện tích trồng na Thái đã cho thu hoạch đem lại lợi nhuận 350 triệu đồng/năm.
Bỏ thanh long trồng na Thái có trái khổng lồ, nông dân bỏ túi hàng trăm triệu Trồng giống na ngoại cho quả siêu to khổng lồ, hái xuống bán 80.000 đồng/kg thu lãi gần tỷ đồng
Cây na thái phát triển tốt trên đất phèn và cho hiệu quả kinh tế cao.
Cây na thái phát triển tốt trên đất phèn và cho hiệu quả kinh tế cao.

Trồng thử na Thái và quyết trồng trên toàn bộ 4 ha

Tới thời điểm này, gia đình anh Nguyễn Hoài Ngân ở xã Hồ Đắc Kiện (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) chuẩn bị thu hoạch rộ na Thái. Trên toàn bộ diện tích 4ha thì có 2,5ha cho thu hoạch và ước tính lợi nhuận đạt khoảng 350 triệu đồng. Điều bất ngờ là toàn bộ diện tích trồng na Thái của anh Ngân trước đây là khu ruộng nhiễm phèn anh đã thử nghiệm trồng nhiêu loại cây ăn trái nhưng hiệu quả không cao.

Trong quá trình tìm kiếm những cây trồng để chuyển đổii anh Ngân biết đến giống na Thái. Tuy nhiên vì ở địa phương chua có ai trồng nên cũng chưa biết có hợp với thổ nhưỡng không. Bởi vậy anh chỉ mua 50 gốc và trồng xen trong vườn cam, quýt, mít.

Mặc dù ít được chăm sóc nhưng cây na vẫn phát triển rất tốt. Sau 2 năm, anh Ngân thu hoạch vụ đầu tiên, bình quân mỗi trái nặng từ 400 - 900 gram. Khi đem trái đi bán tại các chợ truyền thống, tiểu thương rất thích và đặt hàng liên tục. Từ đó anh quyết định mở rộng dần diện tích trồng na Thái lên 1ha.

Anh Ngân đã tìm tòi các biện pháp kỹ thuật để có trái na Thái to đẹp.
Anh Ngân đã tìm tòi các biện pháp kỹ thuật để có trái na Thái to đẹp.

Trong quá trình trồng thử nghiệm anh Ngân đã đúc kết ra kỹ thuật trồng na thái cho trái đẹp và cách để cây trồng vẫn phát triển khi thời tiết nắng nóng. Bởi vậy du sắp tới vụ thu hoạch nhưng quanh gốc na anh Ngân không dọn sạch cỏ, anh bảo rằng, đó là cách giữ độ ẩm cho cây trong mùa nắng nóng. Còn trái trên cây hầu hết đều được bao bằng túi nilon nhằm tránh các loại sâu hay sinh vật gây hại tấn công.

Anh Hoài Ngân tiết lộ: “Na Thái khi được bao trái màu sắc đẹp hơn, vì tránh được ánh nắng trực tiếp soi chiếu vào phần lớp vỏ bên ngoài, đặc biệt còn đảm bảo trái không bị ruồi vàng đục cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau khi thu hoạch, giá bán tốt hơn. Hiện tại, diện tích na Thái của gia đình tôi đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch rộ. Na đã được thương lái và tiểu thương đặt mua hết số lượng”.

Từ những lứa na Thái đầu tiên trồng thử nghiệm cho hiệu quả, đặc biệt là nhu cầu thị trường rất lớn, do vậy anh Ngân tiếp tục nhân rộng số lượng na trồng xen canh trong khu vườn. Năm 2015, 2016, do ảnh hưởng đợt hạn, mặn nên cam, quýt, mít chết hàng loạt nhưng cây na Thái vẫn phát triển xanh tốt nên anh Ngân đã mạnh dạn trồng hết 4ha cây na Thái.

Cây na Thái cho hiệu quả vượt trội so với cam quýt, mít

Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích trồng na 1ha đã cho thu hoạch hơn 4 năm và 1,5ha đang thu hoạch vụ na đầu tiên, còn lại 1,5ha sẽ cho thu hoạch vào năm 2024. Na Thái cho thu hoạch 2 vụ/năm (vào tháng 4 và tháng 11), mỗi vụ thu hoạch kéo dài 1 tháng, năng suất bình quân 12 tấn/năm/ha (cây 3 năm tuổi trở lên). Na có giá bán 40.000 - 60.000 đồng/kg (phân loại nhất, nhì, ba), còn vào thời điểm tết Nguyên đán có giá 80.000 đồng - 90.000 đồng/kg.

Tính riêng vụ na Thái năm 2023, với diện tích 2,5ha đang vào vụ thu hoạch, ước năng suất thu hoạch hết vụ hơn 15 tấn trái, trừ hết các khoản chi phí lợi nhuận trên 350 triệu đồng/năm.

Anh Hoài Ngân chia sẻ thêm: “Để trồng cây na Thái đạt năng suất, nhà vườn phải am hiểu đặc tính của cây, cách chăm sóc cây và tính toán khoảng cách giữa các cây trồng trên cùng diện tích đất hợp lý (1ha đất có thể trồng 700 cây na). Đồng thời, vườn trồng na cần tạo các mương nước lớn, nhằm tiêu thoát nước nhanh vào các tháng mùa mưa, còn mùa nắng chỉ cần tưới nước 1 lần/2 ngày. Sau thời gian trồng 2 năm, cây na Thái bắt đầu cho trái.

Đối với na cho thu hoạch đợt trái đầu tiên, 1 cây chỉ cần để 15 - 20 trái, nhằm đảm bảo cho cây vừa nuôi thân vừa nuôi trái. Các vụ mùa na tiếp theo tùy vào độ lớn của cây giữ lại số lượng trái trên cây nhiều hơn, để đảm bảo tuổi thọ của cây được lâu bền. Tôi dự tính sẽ mở rộng diện tích trồng cây na Thái thêm 2ha và tìm thêm thương lái ký kết hợp đồng nhằm tạo sự ổn định, lâu dài cho đầu ra của trái na”.

Anh Nguyễn Hoài Ngân (bên phải) chủ vườn na Thái giới thiệu với Lãnh đạo Hội Nông dân & Phòng nông nghiệp huyện Châu Thành.
Anh Nguyễn Hoài Ngân (bên phải) chủ vườn na Thái giới thiệu với Lãnh đạo Hội Nông dân & Phòng nông nghiệp huyện Châu Thành.

Na Thái là loại cây ăn trái được trồng mới tại huyện Châu Thành. Anh Nguyễn Hoài Ngân là nhà vườn “tiên phong” đưa cây này về vùng đất của xã Hồ Đắc Kiện để trồng. Qua nhiều năm canh tác, cây na phát triển rất tốt trên vùng đất sét nhiễm phèn tại địa phương, đặc biệt ngoài chịu được phèn, cây na Thái còn chịu được độ mặn lên đến 10/00 và có thể chịu độ mặn cao hơn, hiệu quả kinh tế khá tốt.

Thực tế, từ mô hình của anh Nguyễn Hoài Ngân, mỗi năm cây na Thái cho thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng. Thông qua hiệu quả kinh tế của cây na Thái, nhiều hộ dân ở địa phương đã học hỏi và đã chuyển đổi diện tích đất trồng các loại cây kém hiệu quả sang trồng cây na Thái. Hiện tại, diện tích na Thái tại xã Hồ Đắc Kiện 10ha.

Hiện nay, các hộ dân trồng na đã được vận động tham gia vào Tổ hợp tác trồng na Thái, với diện tích 10ha, có 7 thành viên tham gia. Thành viên có diện tích trồng na nhiều nhất là 4ha và ít nhất là 2.000m2. Anh Nguyễn Hoài Ngân làm Tổ trưởng Tổ hợp tác na Thái.

Theo Nguyễn Văn Hận - Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành thông tin, để phát triển cây na Thái bền vững, hướng tới, huyện sẽ nghiên cứu thị trường đối với đầu ra của trái na Thái và điều kiện tự nhiên các vùng đất tại các địa phương trên địa bàn huyện, để có những định hướng lâu dài trong việc phát triển cây na Thái trên địa bàn huyện.

Trái na Thái trên đất chua phèn vẫn cho mẫu mã đẹp, to, khi chín có mùi thơm dịu nhẹ, thịt trái bên trong trắng, vị ngọt đậm, có độ dẻo vừa phải, ít hạt. Thời gian bảo quản trái lên đến trên 7 ngày nên rất được thị trường ưa chuộng. Từ hiệu quả của cây na Thái, chính quyền địa phương một mặt khuyến khích người dân chuyển đổi, mắt khác cũng khuyến cáo bà con muốn phát triển trồng cây na Thái, cần nghiên cứu về sự thích nghi của cây, với thổ nhưỡng vùng đất tại địa phương và nhất là tìm đầu ra cho trái na Thái sau thu hoạch./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động