Người "làm liều" trồng na Thái trên đất chua phèn còn tìm ra cách để trái to đẹp thu lãi 350 triệu đồng/năm

Trên diện tích đất ruộng 4ha quanh năm nhiễm chua phèn anh Nguyễn Hoài Ngân đã "làm liều" chuyển đổi sang trồng na Thái khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhưng trước khi trồng đại trà anh đã thử nghiệm trồng xen vài chục cây trong vườn cam và đúc kết ra bí quyết để trái to đẹp. Hiện hơn nửa diện tích trồng na Thái đã cho thu hoạch đem lại lợi nhuận 350 triệu đồng/năm.
Bỏ thanh long trồng na Thái có trái khổng lồ, nông dân bỏ túi hàng trăm triệu Trồng giống na ngoại cho quả siêu to khổng lồ, hái xuống bán 80.000 đồng/kg thu lãi gần tỷ đồng
Cây na thái phát triển tốt trên đất phèn và cho hiệu quả kinh tế cao.
Cây na thái phát triển tốt trên đất phèn và cho hiệu quả kinh tế cao.

Trồng thử na Thái và quyết trồng trên toàn bộ 4 ha

Tới thời điểm này, gia đình anh Nguyễn Hoài Ngân ở xã Hồ Đắc Kiện (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) chuẩn bị thu hoạch rộ na Thái. Trên toàn bộ diện tích 4ha thì có 2,5ha cho thu hoạch và ước tính lợi nhuận đạt khoảng 350 triệu đồng. Điều bất ngờ là toàn bộ diện tích trồng na Thái của anh Ngân trước đây là khu ruộng nhiễm phèn anh đã thử nghiệm trồng nhiêu loại cây ăn trái nhưng hiệu quả không cao.

Trong quá trình tìm kiếm những cây trồng để chuyển đổii anh Ngân biết đến giống na Thái. Tuy nhiên vì ở địa phương chua có ai trồng nên cũng chưa biết có hợp với thổ nhưỡng không. Bởi vậy anh chỉ mua 50 gốc và trồng xen trong vườn cam, quýt, mít.

Mặc dù ít được chăm sóc nhưng cây na vẫn phát triển rất tốt. Sau 2 năm, anh Ngân thu hoạch vụ đầu tiên, bình quân mỗi trái nặng từ 400 - 900 gram. Khi đem trái đi bán tại các chợ truyền thống, tiểu thương rất thích và đặt hàng liên tục. Từ đó anh quyết định mở rộng dần diện tích trồng na Thái lên 1ha.

Anh Ngân đã tìm tòi các biện pháp kỹ thuật để có trái na Thái to đẹp.
Anh Ngân đã tìm tòi các biện pháp kỹ thuật để có trái na Thái to đẹp.

Trong quá trình trồng thử nghiệm anh Ngân đã đúc kết ra kỹ thuật trồng na thái cho trái đẹp và cách để cây trồng vẫn phát triển khi thời tiết nắng nóng. Bởi vậy du sắp tới vụ thu hoạch nhưng quanh gốc na anh Ngân không dọn sạch cỏ, anh bảo rằng, đó là cách giữ độ ẩm cho cây trong mùa nắng nóng. Còn trái trên cây hầu hết đều được bao bằng túi nilon nhằm tránh các loại sâu hay sinh vật gây hại tấn công.

Anh Hoài Ngân tiết lộ: “Na Thái khi được bao trái màu sắc đẹp hơn, vì tránh được ánh nắng trực tiếp soi chiếu vào phần lớp vỏ bên ngoài, đặc biệt còn đảm bảo trái không bị ruồi vàng đục cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau khi thu hoạch, giá bán tốt hơn. Hiện tại, diện tích na Thái của gia đình tôi đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch rộ. Na đã được thương lái và tiểu thương đặt mua hết số lượng”.

Từ những lứa na Thái đầu tiên trồng thử nghiệm cho hiệu quả, đặc biệt là nhu cầu thị trường rất lớn, do vậy anh Ngân tiếp tục nhân rộng số lượng na trồng xen canh trong khu vườn. Năm 2015, 2016, do ảnh hưởng đợt hạn, mặn nên cam, quýt, mít chết hàng loạt nhưng cây na Thái vẫn phát triển xanh tốt nên anh Ngân đã mạnh dạn trồng hết 4ha cây na Thái.

Cây na Thái cho hiệu quả vượt trội so với cam quýt, mít

Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích trồng na 1ha đã cho thu hoạch hơn 4 năm và 1,5ha đang thu hoạch vụ na đầu tiên, còn lại 1,5ha sẽ cho thu hoạch vào năm 2024. Na Thái cho thu hoạch 2 vụ/năm (vào tháng 4 và tháng 11), mỗi vụ thu hoạch kéo dài 1 tháng, năng suất bình quân 12 tấn/năm/ha (cây 3 năm tuổi trở lên). Na có giá bán 40.000 - 60.000 đồng/kg (phân loại nhất, nhì, ba), còn vào thời điểm tết Nguyên đán có giá 80.000 đồng - 90.000 đồng/kg.

Tính riêng vụ na Thái năm 2023, với diện tích 2,5ha đang vào vụ thu hoạch, ước năng suất thu hoạch hết vụ hơn 15 tấn trái, trừ hết các khoản chi phí lợi nhuận trên 350 triệu đồng/năm.

Anh Hoài Ngân chia sẻ thêm: “Để trồng cây na Thái đạt năng suất, nhà vườn phải am hiểu đặc tính của cây, cách chăm sóc cây và tính toán khoảng cách giữa các cây trồng trên cùng diện tích đất hợp lý (1ha đất có thể trồng 700 cây na). Đồng thời, vườn trồng na cần tạo các mương nước lớn, nhằm tiêu thoát nước nhanh vào các tháng mùa mưa, còn mùa nắng chỉ cần tưới nước 1 lần/2 ngày. Sau thời gian trồng 2 năm, cây na Thái bắt đầu cho trái.

Đối với na cho thu hoạch đợt trái đầu tiên, 1 cây chỉ cần để 15 - 20 trái, nhằm đảm bảo cho cây vừa nuôi thân vừa nuôi trái. Các vụ mùa na tiếp theo tùy vào độ lớn của cây giữ lại số lượng trái trên cây nhiều hơn, để đảm bảo tuổi thọ của cây được lâu bền. Tôi dự tính sẽ mở rộng diện tích trồng cây na Thái thêm 2ha và tìm thêm thương lái ký kết hợp đồng nhằm tạo sự ổn định, lâu dài cho đầu ra của trái na”.

Anh Nguyễn Hoài Ngân (bên phải) chủ vườn na Thái giới thiệu với Lãnh đạo Hội Nông dân & Phòng nông nghiệp huyện Châu Thành.
Anh Nguyễn Hoài Ngân (bên phải) chủ vườn na Thái giới thiệu với Lãnh đạo Hội Nông dân & Phòng nông nghiệp huyện Châu Thành.

Na Thái là loại cây ăn trái được trồng mới tại huyện Châu Thành. Anh Nguyễn Hoài Ngân là nhà vườn “tiên phong” đưa cây này về vùng đất của xã Hồ Đắc Kiện để trồng. Qua nhiều năm canh tác, cây na phát triển rất tốt trên vùng đất sét nhiễm phèn tại địa phương, đặc biệt ngoài chịu được phèn, cây na Thái còn chịu được độ mặn lên đến 10/00 và có thể chịu độ mặn cao hơn, hiệu quả kinh tế khá tốt.

Thực tế, từ mô hình của anh Nguyễn Hoài Ngân, mỗi năm cây na Thái cho thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng. Thông qua hiệu quả kinh tế của cây na Thái, nhiều hộ dân ở địa phương đã học hỏi và đã chuyển đổi diện tích đất trồng các loại cây kém hiệu quả sang trồng cây na Thái. Hiện tại, diện tích na Thái tại xã Hồ Đắc Kiện 10ha.

Hiện nay, các hộ dân trồng na đã được vận động tham gia vào Tổ hợp tác trồng na Thái, với diện tích 10ha, có 7 thành viên tham gia. Thành viên có diện tích trồng na nhiều nhất là 4ha và ít nhất là 2.000m2. Anh Nguyễn Hoài Ngân làm Tổ trưởng Tổ hợp tác na Thái.

Theo Nguyễn Văn Hận - Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành thông tin, để phát triển cây na Thái bền vững, hướng tới, huyện sẽ nghiên cứu thị trường đối với đầu ra của trái na Thái và điều kiện tự nhiên các vùng đất tại các địa phương trên địa bàn huyện, để có những định hướng lâu dài trong việc phát triển cây na Thái trên địa bàn huyện.

Trái na Thái trên đất chua phèn vẫn cho mẫu mã đẹp, to, khi chín có mùi thơm dịu nhẹ, thịt trái bên trong trắng, vị ngọt đậm, có độ dẻo vừa phải, ít hạt. Thời gian bảo quản trái lên đến trên 7 ngày nên rất được thị trường ưa chuộng. Từ hiệu quả của cây na Thái, chính quyền địa phương một mặt khuyến khích người dân chuyển đổi, mắt khác cũng khuyến cáo bà con muốn phát triển trồng cây na Thái, cần nghiên cứu về sự thích nghi của cây, với thổ nhưỡng vùng đất tại địa phương và nhất là tìm đầu ra cho trái na Thái sau thu hoạch./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động