Nghệ An: Xây dựng và nhân rộng mô hình về Điểm bán hàng Việt

UBND tỉnh nghệ An vừa ban hành Kế hoạch 368/KH-UBND thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nghệ An: Công nhận Điểm du lịch “Bảo tàng Quân khu 4” Nghệ An: Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo vệ nguồn nước Nghệ An: Khảo sát một số mô hình du lịch cộng đồng gắn với phát triển và bảo vệ rừng

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh đặt ra một số chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025 gồm: Xây dựng và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đạt tối thiểu 10 điểm trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức tối thiểu 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, trong đó chú trọng hỗ trợ các điểm bán các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh tới người tiêu dùng nông thôn và miền núi; hàng Việt Nam chiếm tối thiểu 30% tại các Hội chợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

Để thực hiện được mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đưa ra các nhiệm vụ cụ thể. Đó là, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam và tích cực sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, sức cạnh tranh hàng sản xuất. Xây dựng và triển khai các chương trình, chuyên đề, chuyên mục truyền thông, thông tin về sản phẩm, hàng hóa, tạo điều kiện để các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Nghệ An: Xây dựng và nhân rộng mô hình về Điểm bán hàng Việt
Nghệ An xây dựng và nhân rộng mô hình về Điểm bán hàng Việt (Ảnh minh họa)

Xây dựng và nhân rộng mô hình về Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ thành chuỗi cung ứng bền vững, nhằm gắn kết các doanh nghiệp sản xuất và các doanh nghiệp phân phối, tạo thuận lợi trong khâu cung ứng và tiêu thụ hàng hóa. Tổ chức các “Phiên chợ hàng Việt” về nông thôn, miền núi, vận động các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, nhất là Trung tâm thương mại, chợ hiện đại, siêu thị, mở rộng kênh phân phối hàng Việt tại các khu tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền vững…

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt. Đẩy mạnh triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, nước ngoài và Chương trình Xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng thương hiệu; tổ chức các gian hàng giới thiệu hàng Việt là đặc sản, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp trong tỉnh tại các Hội nghị, hội thảo quốc tế. Tổ chức tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Triển khai thực hiện Chương trình khuyến công của tỉnh, tập trung tăng cường triển khai chương trình liên kết Công thương giữa các tỉnh, thành phố để hàng hóa của tỉnh, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của địa phương, các sản phẩm của làng nghề, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh được tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước…

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo website của Bộ Y tế để lừa đảo trợ cấp Covid-19

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo website của Bộ Y tế để lừa đảo trợ cấp Covid-19

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo thủ đoạn giả mạo trang thông tin điện tử (website) của Bộ Y tế để lừa đảo trợ cấp COVID-19.
Tạo điều kiện để doanh nghiệp chế biến thủy sản hoạt động

Tạo điều kiện để doanh nghiệp chế biến thủy sản hoạt động

Bộ NN&PTNT mới có văn bản đề nghị các địa phương phía Nam tạo điều kiện để các doanh nghiệp chế biến thủy sản hoạt động, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.
Kết nối tiêu thụ nhãn, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp và Sóc Trăng

Kết nối tiêu thụ nhãn, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp và Sóc Trăng

Ngày 29/7, các điểm cầu trực tuyến tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Sóc Trăng đã kết nối với điểm cầu tại Hà Nội để kết nối doanh nghiệp tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của 02 tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng.
Không kiểm tra xe có giấy nhận diện QR Code tại chốt kiểm soát dịch

Không kiểm tra xe có giấy nhận diện QR Code tại chốt kiểm soát dịch

Không thực hiện kiểm tra tại các chốt kiểm dịch đối với các phương tiện có giấy chứng diện có QR Code còn thời hạn do ngành Giao thông vận tải cấp vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định) trên tất cả các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19

Ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động