Ngành Nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu quý IV năm 2020 đạt trên 10 tỷ USD

Từ nay tới cuối năm, tình hình thiên tai và dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, phức tạp. Tuy nhiên, ngành Nông nghiệp vẫn đặt mục tiêu xuất khẩu quý IV/2020 đạt trên 10 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản cả năm đạt trên 40 tỷ USD.
Kiên Giang: Tổng sản phẩm Ngành nông nghiệp đạt hơn 19.009 tỷ đồng Quảng Ninh: Ngành Nông nghiệp thực hiện đảm bảo mục tiêu tăng trưởng quý IV

Thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), hết tháng 9 năm 2020, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đạt 30,05 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, tháng 10/2020 đạt khoảng 3,9 tỷ USD. Đặc biệt, đến nay, Việt Nam đã có 8 nhóm, mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt hơn 1 tỷ USD và 6 nhóm, mặt hàng có trị giá xuất khẩu hơn 2 tỷ USD.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam Đỗ Hà Nam, 9 tháng qua, cả nước xuất khẩu trên 4,8 triệu tấn gạo, kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD, giảm 0,8% về lượng nhưng tăng 11,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đang mở ra những thị trường tiềm năng cho gạo Việt Nam, nếu các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác, kim ngạch xuất khẩu gạo sẽ còn tăng mạnh.

Ngành Nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu quý IV năm 2020 đạt trên 10 tỷ USD
Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu quý IV năm 2020 xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng: Xuất khẩu nông sản duy trì tăng trưởng bởi nhu cầu tăng trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng quan trọng hơn là chất lượng nông sản Việt Nam đã có bước chuyển về chất.

Dự báo từ nay tới cuối năm, tình hình thiên tai và dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, phức tạp. Tuy nhiên, ngành Nông nghiệp vẫn đặt mục tiêu xuất khẩu quý IV/2020 đạt trên 10 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản cả năm đạt trên 40 tỷ USD. Theo đó, hàng loạt giải pháp đã, đang được các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực triển khai đồng bộ.

Bộ NN&PTNT sẽ đẩy mạnh phối hợp với Bộ Công Thương, liên tục cập nhật tình hình của các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, EU… để hỗ trợ doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp, cần nắm chắc nội dung cam kết của các đối tác trong các hiệp định thương mại với Việt Nam, nhất là vấn đề về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ nguồn gốc... để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu nông sản.

Hà An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi Lê

Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi Lê

Cục Xúc tiến thương mại sẽ luôn nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức tại Chi Lê hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối, trao đổi cơ hội kinh doanh và đầu tư thông qua đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại cả trực tuyến và trực tiếp.
Gửi tiết kiệm ở đâu 10 triệu đồng, có quà và cơ hội trúng 1 tỷ?

Gửi tiết kiệm ở đâu 10 triệu đồng, có quà và cơ hội trúng 1 tỷ?

Giữa một năm kinh tế đầy biến động, nhiều khách hàng lựa chọn gửi tiền tiết kiệm như một phương thức đầu tư an toàn và lên kế hoạch “săn” những ngân hàng có chương trình ưu đãi, vừa có lãi, vừa có quà.
Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2020 quy tụ các sản phẩm OCOP của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung đã và đang được người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế ưa chuộng.
Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP

Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP

Qua Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam đã trở thành một không gian uy tín, kết nối sự tham gia, chia sẻ và phản hồi thông tin của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp. Qua đó, đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát triển ngành logistics Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động