Nam giới nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì

Bất kể giới tính nào, tất cả mọi người trên thế giới đều cần bổ sung đều đặn các loại vitamin và khoáng chất phù hợp để giúp cơ thể chúng ta hoạt động trơn tru. Trong đó, có một số lưu ý khi lựa chọn bổ sung vitamin và khoáng chất cho nam giới mà bạn cần biết.
TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá từ 150.000 - 350.000VNĐ Giá một số TPBVSK bổ sung Vitamin A Đừng để cơ thể thiếu Vitamin D
Nam giới nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị những người đàn ông thiếu vitamin quan trọng trong chế độ ăn uống, thiếu hoạt động thể chất thường xuyên hoặc ngủ không đủ giấc nên bổ sung vitamin tổng hợp. Đặc biệt, đàn ông cần một loại vitamin tổng hợp có chứa một số chất sau đây:

Vitamin A: Được tìm thấy trong dưa đỏ, cà rốt, trứng và sữa, vitamin A (cùng với caroten, một dạng vitamin A có trong nguồn thực vật) rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt . Theo CDC Hoa Kỳ, cứ 10 người trưởng thành thì chỉ có một người ăn đủ trái cây và rau quả trong một ngày , trong đó nam giới ăn ít nhất. Bổ sung vitamin A trong vitamin tổng hợp có thể giúp thu hẹp khoảng cách này trong chế độ ăn của nam giới. Đàn ông trưởng thành được khuyến nghị để có được khoảng 900 microgam mỗi ngày.

Vitamin C: Thường được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây họ cam quýt, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, chuyển hóa protein và miễn dịch. Một lần nữa, nếu đàn ông không ăn đủ trái cây và rau quả, thì nên bổ sung vitamin. Đàn ông được khuyến nghị để có được 90 miligam mỗi ngày .

Nam giới nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì

Vitamin D: Hỗ trợ sức khỏe của xương, vitamin D thu được từ tia UV của mặt trời. Nếu đàn ông không dành đủ thời gian bên ngoài và dưới ánh nắng mặt trời, thì cần phải bổ sung để có sức khỏe tối ưu. Nam giới trưởng thành được khuyến cáo nên bổ sung 15 microgam mỗi ngày .

Canxi: Cùng với vitamin D, canxi cũng cần thiết cho sức khỏe của xương. Canxi cũng hỗ trợ chức năng cơ và tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, một lượng canxi lớn hơn nhiều là cần thiết hàng ngày. Đàn ông trưởng thành cần 1.000 miligam canxi mỗi ngày và thêm 200 miligam sau 70 tuổi .

Magie: Được tìm thấy trong các loại hạt, hạt và rau ăn lá, magie rất cần thiết để điều chỉnh các phản ứng hóa học, cơ bắp và dây thần kinh, phát triển xương và sản xuất năng lượng. Nam giới nên bổ sung 420 miligam magiê mỗi ngày.

Kẽm: Mặc dù cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ kẽm, nhưng đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất DNA, tế bào và mô khỏe mạnh . Kẽm thường được tìm thấy nhiều nhất trong thịt và cá. Nếu bạn đang theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay, thì nên bổ sung kẽm. Nam giới nên tiêu thụ 11 miligam kẽm mỗi ngày .

Thiếu bất kỳ loại vitamin hoặc khoáng chất quan trọng nào trong chế độ ăn uống của bạn? Bạn có thể cần cân nhắc đầu tư vào một loại vitamin tổng hợp. Loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho nam giới là loại bạn sẽ dùng thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng thói quen tốt.

Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn một vài thương hiệu mà chúng tôi nghĩ sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Để tạo danh sách tuyển chọn này, chúng tôi đã tính đến giá cả, chất lượng, chứng nhận cũng như lượng vitamin và khoáng chất. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho nam giới.

Nam giới nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì

Cách chọn vitamin tổng hợp tốt nhất cho nam giới

Không phải tất cả các loại vitamin tổng hợp đều được tạo ra như nhau và không phải tất cả các loại vitamin tổng hợp đều phù hợp với bạn. Điều quan trọng là tìm một sản phẩm phục vụ cho nhu cầu riêng biệt của bạn và những khoảng trống trong chế độ ăn uống.

Một vài điều cần xem xét:

Tuổi tác

Nam giới từ 50 tuổi trở lên cần bổ sung vitamin tổng hợp chuyên biệt cho cơ thể lão hóa. Ví dụ, đàn ông lớn tuổi cần liều vitamin D cao hơn để bảo vệ và duy trì xương khỏe mạnh. Khi tìm kiếm một loại vitamin tổng hợp, hãy tìm một sản phẩm dành cho nhóm tuổi của bạn.

Nam giới nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì

Chế độ ăn kiêng

Có những loại vitamin tổng hợp được thiết kế cho những người ăn chay trường, không chứa gluten và sữa, chỉ cần kiểm tra kỹ hơn một chút về thành phần. Nếu chế độ ăn uống hoặc lối sống của bạn yêu cầu một sản phẩm không chứa gluten hoặc sữa, hãy nhớ đọc kỹ từng nhãn.

Điều kiện cơ thể

Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, bác sĩ có thể đề nghị bổ sung kali (giả sử rằng bạn không đáp ứng được lượng khuyến nghị hàng ngày trong chế độ ăn uống của mình). Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng mức kali thấp có liên quan đến các bệnh tim mạch.

Nếu bạn là người hút thuốc, bạn cần một lượng chất bổ sung cao hơn những người khác. Ví dụ, người ta cho rằng nam giới hút thuốc có thể cần nhiều hơn 35 mg vitamin C so với nam giới không hút thuốc.

Câu hỏi thường gặp về bổ sung vitamin tổng hợp cho nam giới

Nam giới có nên uống vitamin tổng hợp?

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới không bổ sung đủ các vitamin thiết yếu (như vitamin A, C, D, canxi, magie và kẽm) trong chế độ ăn hàng ngày. Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ bổ sung.

Các loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho nam giới trên 50 tuổi là gì?

Khi đàn ông bước sang tuổi 50, họ thường cần một lượng vitamin và khoáng chất cao hơn. Theo Đại học Bang Oregon , nam giới trên 50 tuổi nên bổ sung nhiều vitamin C, D, E, B12, K, folate, sắt, magie, niacin và canxi. Ritual cung cấp một chất bổ sung vitamin tổng hợp tốt hỗ trợ tăng lượng vitamin này cho nam giới trên 50 tuổi.

TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá từ 150.000 - 350.000VNĐ TPBVSK bổ sung Vitamin C có giá từ 150.000 - 350.000VNĐ
Một số loại TPBVSK bổ sung Vitamin A Một số loại TPBVSK bổ sung Vitamin A
Giá trị dinh dưỡng từ quả cam Giá trị dinh dưỡng từ quả cam
Vitamin C có tác dụng gì? Thực phẩm nào chứa nhiều vitamin C nhất? Vitamin C có tác dụng gì? Thực phẩm nào chứa nhiều vitamin C nhất?
Linh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Theo bác sĩ khi ăn rau củ quả nên ăn nguyên chất để cung cấp chất xơ, các loại vitamin, dưỡng chất có trong rau củ cho cơ thể. Khi ép rau củ quả lấy nước uống là chúng ta phải bỏ đi phần bã chứa nhiều chất xơ.
Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Với tinh thần đoàn kết, làm việc trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao độn trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu được giao, đặc biệt nâng cao chất lượng toàn diện của bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

Khí hậu nước ta thuộc nhóm nhiệt đới ẩm gió mùa nên có thể trồng được nhiều loại rau củ quả khác nhau. Dưới đây là 4 loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị phun thuốc được xem là rau “trường thọ”, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Cây hoa hòe màu trắng không chỉ được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà mà còn làm cây dược liệu. Không chỉ vậy, trà hoa hòe còn giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ.
Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua không những có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp giữ dáng, đẹp da. Tuy nhiên, cách chế biến như thế nào để có thể hấp thu được những giá trị dinh dưỡng một cách tốt nhất, cụ thể hơn là nên ăn sống hay nấu chín thì sẽ tốt hơn đối với sức khỏe?
Giải oan cho gan lợn

Giải oan cho gan lợn

Người xưa có câu: "Thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan", từ đó có thể thấy từ bao đời nay dân gian ta xem gan là một thực phẩm nguy hiểm ngang "thuốc độc", có thể đe dọa sức khỏe người ăn. Nhưng sự thật có đúng như vậy không?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để chăm sóc sầu riêng ở giai đoạn trước và trong quá trình thu hoạch dễ gây mất an toàn thực phẩm đặc biệt dư lượng kim loại nặng và thuốc BVTV.
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Khi nói đến khoai lang, hai phần thường được sử dụng nhiều nhất là củ và lá rau. Trong đó, phần củ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với phần rau, dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng, thậm chí còn chỉ để chăn nuôi.
Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

7 trường hợp mắc ho gà ghi nhận tại 7 quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì.
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Muối là gia vị thiết yếu trong đời sống, tuy nhiên việc ăn mặn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những tác hại của việc lạm dụng muối và tầm quan trọng của việc giảm mặn trong chế độ ăn uống.
Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Trước đây, cây lục bình chủ yếu sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng vài năm trở lại đây, lục bình được xem là cây quý giá ở nước ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng chữa bệnh của cây lục bình trong bài viết sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động